Thiên kim tiểu thư nhà tỷ phú giàu nhất thế giới: Được nhận nuôi từ khi 2 tuổi, "phải" tiêu hết 1 tỷ đồng/tuần

Phú Nguyễn - Ngày 01/01/2024 00:08 AM (GMT+7)

Từ một đứa trẻ bất hạnh bị cha mẹ bỏ rơi, cô được tỷ phú Jeff Bezos nhận nuôi, trở thành tiểu thư sống trong nhung lụa và sẽ được thừa hưởng khối tài sản "khủng".

Ngày 5 tháng 7 năm 1994 là ngày đã thay đổi cuộc đời của Jeff Bezos, khi ông thành lập công ty công nghệ đa quốc gia Amazon. Ở thời điểm nghỉ hưu, Jeff Bezos là tỷ phú giàu nhất thế giới, với ước tính có trong tay 203 tỷ USD, bỏ xa người xếp sau là Elon Musk 186 tỷ USD.

Jeff Bezos và người vợ đầu - MacKenzie Scott đã kết hôn vào năm 1993. Năm 2019, Bezos và MacKenzie tuyên bố ly hôn. Trong thời gian còn là vợ chồng, cặp đôi có 4 người con - 3 cậu con trai ruột và 1 cô con gái nuôi.

Một lần hiếm hoi cả gia đình xuất hiện trước công chúng tại buổi ra mắt phim Star Trek Beyond vào tháng 7 năm 2016.

Một lần hiếm hoi cả gia đình xuất hiện trước công chúng tại buổi ra mắt phim Star Trek Beyond vào tháng 7 năm 2016.

Không ít người còn bày tỏ sự ngưỡng mộ với những người con "ngậm thìa vàng'' của tỷ phú Amazon. Tuy nhiên, những thông tin về các con của tỷ phú Jeff Bezos vô cùng ít ỏi bởi cả tỷ phú Jeff Bezos và bà MacKenzie Scott vốn rất kín tiếng trước truyền thông. Ngoài tên của người anh cả đang học đại học tại Princeton thì tên của hai người con trai còn lại, được cho là đang ở tuổi vị thành niên và con gái nuôi, vẫn không được tiết lộ.

Cô bé mồ côi 2 tuổi và cuộc gặp gỡ định mệnh

Năm 2006, tỷ phú Jeff Bezos có chuyến đi tới đất nước tỷ dân Trung Quốc để tìm hiểu thị trường. Tại tỉnh Hồ Nam, ông đã gặp 1 cô bé bị bố mẹ bỏ rơi từ lúc mới sinh được đưa vào trung tâm phúc lợi xã hội. Ngay từ lần đầu tiên gặp nhau, cô bé ngây thơ liên tục gọi người đàn ông ngoại quốc là "chú" dù không hề quen biết. Cũng từ cuộc gặp gỡ định mệnh đó, cuộc đời của cô bé đã bước sang một trang mới. Cảm nhận được sự gần gũi và có sự kết nối lạ kỳ, Bezos và vợ đã quyết định nhận nuôi cô bé này.

Từ một đứa trẻ thiếu thốn tình cảm, cô được gia đình mới yêu thương và được thừa hưởng sự chăm sóc, dạy dỗ hiện đại nhất về mọi mặt, cả cuộc sống lẫn giáo dục. Vợ chồng tỷ phú Amazon rất nghiêm khắc với những cậu con trai của mình, nhưng rất chiều chuộng cô công chúa nhỏ. Vì là em gái duy nhất trong nhà nên Annie cũng nhận được sự bao bọc từ các anh trai.

Bị "ép" tiêu một tỷ đồng mỗi tuần và quyền thừa kế tỷ đô

Tuy được yêu mến nhưng không vì thế mà cô bé trở nên kênh kiệu hay hoang phí. Thời gian đầu mới về nhà, mặc dù gia đình giàu có và quyền lực nhưng cô bé không bao giờ mua hàng xa xỉ, thậm chí còn mua quần áo và giày dép giảm giá.

Nhưng Jeff Bezos rõ ràng không nghĩ vậy. Ông phản đối việc con cái mình tiết kiệm tiền kiểu vậy. Tỷ phú ngành bán lẻ dạy con rằng tiền không phải là "đứng yên, bất biến", và thiết lập một "quy tắc gia đình". Theo đó các con sẽ nhận được 50.000 USD (tương đương hơn 1,1 tỷ đồng) để tiêu vặt, nhưng phải chi tiêu một cách hợp lý. Jeff Bezos hy vọng các con có thể mạnh dạn hình dung, đầu tư tiền vào những gì mình thích hơn là chi tiêu từng chút một vào tài sản vô dụng.

Thiên kim tiểu thư nhà tỷ phú giàu nhất thế giới: Được nhận nuôi từ khi 2 tuổi, amp;#34;phảiamp;#34; tiêu hết 1 tỷ đồng/tuần - 2

Sau khi hai vợ chồng họ đã ly hôn, quyền nuôi con gái thuộc về Jeff Bezos. Để nuôi dạy cô bé tốt nhất, Bezos đã thuê một giáo viên chuyên nghiệp dạy tại nhà. Ngoài ra, Bezos còn trực tiếp mua một hòn đảo riêng để con gái nghỉ dưỡng.

Hiện tại, cô bé đã mười bốn tuổi và được tiết lộ đã trở thành một cô thiếu nữ xinh đẹp, mảnh mai. Cô bé cũng được bố dẫn theo trong các buổi tiệc quan trọng vì trong tương lai có khả năng trở thành một trong những người giàu nhất thế giới bởi dù là con gái nuôi, cô bé vẫn có quyền thừa kế giống như 3 người con ruột của tỷ phú Jeff Bezos.

Theo luật pháp nước Mỹ, nếu được thừa kế khối tài sản khổng lồ của bố, cô con gái út này có thể được thừa hưởng khối tài sản lên đến nghìn tỷ đồng.

Chân dung đại gia kín tiếng ở Quảng Ninh: Chủ tịch tập đoàn nghìn tỷ, gây chấn động khi tổ chức đám cưới khủng cho con trai
Xuất phát điểm từ một cậu bé bán kem, hiện nay vị đại gia này là chủ tịch tập đoàn nghìn tỷ, nổi tiếng rần rần sau khi tổ chức đám cưới xa xỉ cho con...

Đại gia tỷ phú

Theo Phú Nguyễn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Đại gia tỷ phú