Thời tiết cả nước ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 có gì đặc biệt?

H.A - Ngày 01/09/2020 16:37 PM (GMT+7)

Các tỉnh Bắc Bộ và Trung Bộ sẽ có nắng nóng 37 độ C dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9/2020.

Dịp nghỉ lễ 2/9 năm nay, người lao động cả nước sẽ được nghỉ 1 ngày, rơi vào thứ Tư. Trung tâm khí tượng thủy văn Trung ương đã có thông tin về thời tiết ngày nghỉ lễ để người dân có kế hoạch đi chơi được thuận lợi. 

Theo đó, các tỉnh Bắc Bộ và Hà Nội do ảnh hưởng của trường phân kỳ trên cao nên ngày nắng nóng, đêm không mưa; nhiệt độ cao nhất ngày từ 34-37 độ. Chỉ số tia UV ở Hà Nội có giá trị từ 7-9 với mức ảnh hưởng nguy cơ gây hại cao đến rất cao đối với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.  

Thời tiết cả nước ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 có gì đặc biệt? - 1

Nhiều đường ở TP.HCM rực rỡ cờ Tổ quốc mừng lễ Quốc khánh (Ảnh: Plo.vn)

Các tỉnh Trung Bộ ngày nắng, có nơi có nắng nóng, riêng các tỉnh Bắc Trung Bộ có nắng nóng diện rộng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng các tỉnh Nam Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; hiệt độ cao nhất ngày từ 33-36 độ, riêng Bắc Trung Bộ 34-37 độ.

Tây Nguyên và Nam Bộ sáng nắng, chiều và tối có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to đến rất to; nhiệt độ cao nhất ngày ở Tây Nguyên từ 29-32 độ, có nơi trên 32 độ; Nam Bộ từ 30-33, có nơi trên 33 độ.

Dự báo đợt nắng nóng này có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 3-4/9.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước những ngày tới:

Phía tây Bắc Bộ: Từ nay đến 6/9, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng nóng; riêng chiều tối và đêm 05 có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ đêm 06-07/9, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có giông. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ 08-10/9, có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Phía đông Bắc Bộ: Từ nay đến 06/9, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng nóng, riêng chiều tối và đêm 05/9, vùng núi có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ đêm 06-07/9, có mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to, riêng vùng núi có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ 08-10/9, có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Từ nay đến 04/9, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi; ngày nắng, có nơi nắng nóng, phía Bắc có nắng nóng. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ 05-10/9, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng nóng; riêng ngày 08-10/9, Thanh Hóa – Nghệ An chiều tối và tối có mưa rào và giông rải rác, ngày nắng. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Từ nay đến 03/9, chiều tối và đêm có mưa rào và giông rải rác, ngày có mưa rào và giông vài nơi. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Từ 04-10/9, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi; ngày nắng, từ 05-10/9 phía Bắc có nắng nóng. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Tây Nguyên: Từ nay đến 10/9, chiều tối và tối có mưa rào và giông rải rác, ngày nắng, riêng thời kỳ từ ngày 31/8-03/9 có mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Loạt chính sách mới bắt đầu có hiệu lực từ tháng 9/2020, ai cũng cần biết để tránh vi phạm
Bắt đầu từ tháng 9/2020, một số chính sách mới bắt đầu có hiệu lực, người lao động cần nắm rõ để tránh vi phạm.
H.A
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết