Thủ đô Hà Nội hửng nắng sớm, trời ấm áp

Ngày 10/12/2013 08:02 AM (GMT+7)

Không khí lạnh khô tăng cường đã làm giảm hiện tượng sương mù dày đặc thay vào đó trời quang mây, hửng nắng sớm và thời gian nắng kéo dài, ban ngày trời ấm áp hơn.

Một đợt không khí lạnh có cường độ nhẹ bổ sung xuống các tỉnh miền Bắc vào sáng sớm ngày hôm qua, mặc dù không gây giảm nhiệt sâu nhưng lại khiến cho hiện tượng sương mù giảm đi rõ rệt do không khí lạnh lần này mang theo gió đông bắc khô lấn át gió đông ẩm. Sương mù giảm khiến cho việc đi lại của người dân gặp thuận lợi hơn khi tầm nhìn xa thông thoáng hơn.

Sang ngày hôm nay, ngay từ sáng sớm thủ đô Hà Nội và các tỉnh miền Bắc trời quang mây, chỉ một số nơi còn có sương mù nhẹ, đêm và sáng sớm trời rét. Trời hửng nắng sớm và thời gian nắng kéo dài từ khoảng 10 giờ đến 16 giờ, nhiệt độ cao nhất ở miền Bắc buổi trưa phổ biến 23 – 25 độ C, trời ấm áp vào buổi trưa và chiều.

Với khu vực Trung Bộ không khí lạnh tăng cường xuống đã gây mưa nhỏ vài nơi cho các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế, đêm và sáng trời rét, nhiệt độ cao nhất 22 – 25 độ C. Các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mưa rào và dông rải rác, phía nam có mưa rào và dông vài nơi, nhiệt độ 27 – 30 độ C.

Khu vực Nam Bộ đêm và sáng sớm có nơi có sương mù, trưa chiều trời nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 29 – 32 độ C.

Trên các vùng biển phía bắc sương mù cũng đã giảm đi tuy nhiên không khí lạnh tăng cường lại gây ra gió mạnh. Ở khu vực bắc Biển Đông và quần đảo Hoàng Sa có gió cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, sóng cao từ 2 – 4 mét, biển động. Với các vùng biển phía nam bao gồm vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang gió đã giảm chỉ còn cấp 5, tàu thuyền đã có thể trở lại hoạt động khai thác hải sản bình thường trên các vùng biển này.

Thời tiết một số thành phố lớn

Thủ đô Hà Nội: Không mưa, sáng sớm có sương mù nhẹ, trưa chiều trời nắng. Nhiệt độ 23 – 25 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Không mưa. Nhiệt độ 25 – 27 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 30 – 32 độ C.

Theo Hoàng Lâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết