Thủ đô Hà Nội mưa rét

Ngày 21/03/2014 07:16 AM (GMT+7)

Không khí lạnh tăng cường gây mưa rét cho hầu khắp các tỉnh phía đông Bắc Bộ trong đó có thủ đô Hà Nội, vùng núi có khả năng xuất hiện rét đậm, rét hại.

Từ chiều ngày hôm qua, một đợt không khí lạnh mạnh đã tăng cường xuống các tỉnh miền Bắc nước ta, gây mưa trước tiên cho thủ đô Hà Nội và một loạt các tỉnh thành phía đông Bắc Bộ. Theo các chuyên gia đánh giá, mặc dù đợt không khí lạnh này xuất hiện vào cuối mùa đông nhưng lại có cường độ mạnh nên trong tối và đêm qua khi tăng cường xuống đã gây ra mưa rào và dông mạnh cho các tỉnh Bắc Bộ. Dự báo nhiệt độ hôm nay tại thủ đô Hà Nội chỉ còn 16 độ C, giảm 7 – 8 độ C so với những ngày trước đó, tại các nơi khác ở Bắc Bộ nhiệt độ phổ biến 14 – 16 độ C, thậm chí ở những vùng núi cao như Mẫu Sơn nhiệt độ là 8 độ C, Cao Bằng 13 độ C… xuất hiện rét đậm, rét hại.

Các tỉnh phía tây Bắc Bộ do ảnh hưởng yếu hơn của khối khí lạnh nên trời chuyển rét với nhiệt độ cao nhất ở mức 20 – 21 độ C, khu vực Tây Bắc là 22 – 24 độ C.

Vùng mưa rét cũng sẽ lan rộng xuống các tỉnh bắc Trung Bộ với trọng tâm ảnh hưởng là Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh trong ngày hôm nay, nhiệt độ cao nhất tại các tỉnh này giảm 5 – 7 độ C, phổ biến 18 – 20 độ C, trời rét.

Trong khi đó ở Nam Bộ ngày hôm nay dự báo cường độ và diện nắng nóng sẽ giảm đi đôi chút, tuy nhiên nhiệt độ vẫn ở mức cao 32 – 35 độ C với thành phố Hồ Chí Minh và miền đông Nam Bộ, 31 – 32 độ C với các tỉnh miền tây Nam Bộ.

Trên biển do ảnh hưởng của không khí lạnh ở Vịnh Bắc Bộ và khu vực bắc Biển Đông bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa gió mạnh dần lên cấp 6, cấp 7, giật cấp 8, cấp 9, biển động mạnh. Ở quần đảo Trường Sa gió duy trì cấp 4, trời nắng, tầm nhìn xa thoáng trên 10km.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Có mưa, mưa rào. Nhiệt độ thấp nhất 13 – 14 độ C. Nhiệt độ cao nhất 15 – 16 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Ngày nắng, đêm có lúc có mưa. Nhiệt độ thấp nhất 20 – 22 độ C. Nhiệt độ cao nhất 26 – 28 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng, chiều tối có thể có mưa rào, đêm không mưa. Nhiệt độ thấp nhất 25 – 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 32 – 34 độ C.

Hoàng Lâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết