Thuê nhà, cô gái choáng váng khi bị chủ theo dõi, kiểm soát cả chuyện đi vệ sinh

Khánh Hằng - Ngày 08/07/2021 00:08 AM (GMT+7)

Thuê nhà với giá không hề rẻ, cô gái vô cùng tức giận và bức bối khi bị người chủ nhà lắp camera kiểm soát cuộc sống.

Nhiều người khi đi thuê nhà thường lo lắng đến những vấn đề như giá cả, không gian sạch sẽ, môi trường xung quanh hay vị trí thuận tiện nhưng đôi khi, vấn đề còn có thể nảy sinh từ chủ nhà. Mới đây, một người phụ nữ Singapore đã chia sẻ câu chuyện đầy bức xúc của mình về người chủ nhà khó tính, độc đoán và tham lam.

Theo tờ Shin Min Daily News đưa tin, cô Huang, 38 tuổi, sống tại Singapore, gần đây cần thuê nhà mới nên đã lên mạng tìm hiểu. Sau một hồi xem xét, cô Huang tìm được một ngôi nhà khá sạch sẽ và yên tĩnh. Cùng với sự giúp đỡ của chị gái, cô Huang đã hẹn người chủ nhà tới xem nhà trước khi quyết định thuê.

Vào ngày tới xem nhà, cô Huang tỏ ra khá ưng ý vì mọi thứ đều phù hợp với nhu cầu, mong muốn của cô. Lúc đó, người chủ nhà cũng tỏ ra khá thân thiện, tốt tính, thậm chí còn mời cô Huang đồ ăn. Không nghĩ ngợi quá nhiều, cô Huang lập tức đồng ý thuê căn nhà này. Cô đã trả cho người chủ nhà 1.160 USD Singapore (gần 20 triệu đồng) bao gồm tiền đặt cọc và tiền thuê nhà một tháng đầu. Đây là số tiền không hề nhỏ so với giá thuê nhà trung bình tại đó. Không thể ngờ, đây lại là khởi đầu cho một chuỗi ác mộng của cô Huang.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Thế nhưng ngay sau khi ký hợp đồng thuê nhà và chuyển đồ tới sinh sống vào ngày 2/5/2021, cô Huang bất ngờ phát hiện có 2 chiếc camera giám sát trong nhà của mình, chiếu thẳng vào phòng khách và phòng bếp. 

Vì hiếu kỳ và khó hiểu, cô Huang lập tức gọi cho chủ nhà hỏi tại sao lại đặt 2 chiếc camera theo dõi ở đó. Cô Huang cho rằng việc này ảnh hưởng đến quyền riêng tư của mình, bởi cô đã thuê nhà thì có toàn quyền sử dụng căn nhà này. Khi đó, người chủ nhà giải thích rằng trước đây, có một vụ hỏa hoạn xảy ra do người thuê cũ đi ra ngoài mà quên tắt lò nướng. Do đó, camera chỉ có mục đích đảm bảo an toàn mà thôi. Nghe thấy vậy, cô Huang cảm thấy cũng hợp lý nên không có ý kiến gì thêm.

Nào ngờ kể từ ngày đó, cô Huang đã bị chủ nhà kiểm soát hoàn toàn cuộc sống. Thông qua 2 camera, người chủ giám sát mọi hoạt động trong ngày của cô Huang. Thấy cô Huang đi vệ sinh 2 tiếng một lần, người chủ nói rằng tần suất này quá nhiều. Cô Huang thậm chí còn bị hạn chế rửa tay, tắm rửa, ngay cả việc giặt quần áo cũng bị buộc phải giảm bớt để tiết kiệm nước, chỉ được giặt đồ 2 lần mỗi tuần.

Thời gian gần đây, khi cô Huang phải làm việc tại nhà do ảnh hưởng của dịch bệnh, mỗi tuần cô cũng bị buộc phải trả thêm cho chủ nhà 30 USD Singapore (hơn 510 nghìn đồng) phí sinh hoạt. 

Sau một thời gian bị chèn ép, cô Huang vô cùng tức giận và bức xúc trước hành động và thái độ của chủ nhà nên đã quyết định chuyển đi nơi khác sống. Câu chuyện của cô được đăng tải lên mạng xã hội đã thu hút sự chú ý lớn với những bình luận chỉ trích, mỉa mai người chủ nhà.

Quyết định thuê nhà mới chỉ sau 20 phút, cô gái bàng hoàng khi mở cánh tủ đựng thức ăn
Chỉ sau 20 phút xem xét, cô gái đã quyết định ký hợp đồng thuê nhà, tuy nhiên vào ngày chuyển đến, cô lại phát hiện sự thật bất ngờ.

Tin tức 24h

Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h