Chọn mua máy tính bảng, iPad cũ giá rẻ cho con học online phải biết những điều này

Nhóm PV - Ngày 13/09/2021 09:00 AM (GMT+7)

Tài chính eo hẹp, nhiều phụ huynh phải chọn mua máy tính bảng, ipad cũ cho con học online. Nỗi băn khoăn lớn nhất của người mua hàng cũ là sợ mua phải máy “đểu” dùng được vài ngày thì hỏng. Làm sao để mua được thiết bị vừa rẻ vừa đủ dùng?

Kiểm tra nguồn gốc xuất xứ của máy

Trước khi xác định mua loại máy nào, hãy tìm hiểu cách kiểm tra nguồn gốc xuất xứ của thiết bị đó trong phần Cài đặt. Dựa vào các kí tự cuối của kiểu máy, bạn sẽ biết được nguồn gốc của máy đến từ thị trường nào. Một số kí hiệu của các các thị trường hay xuất hiện tại Việt Nam như: ZA là Singapore, ZP là Hồng Kông, TH là Thái Lan, HK là Hàn Quốc, VN là Việt Nam, LL là Mỹ, J là Nhật Bản,…

Kiểm tra vỏ ngoài

Xem xét kỹ các góc cạnh, khớp nối của thiết bị xem nó có xước hay từng bị va đập mạnh hay không. Ngoài ra, cũng nên để ý các tem được dán bịt lỗ ốc vít của laptop. Nếu nó đã bung ra thì chiếc máy này có thể đã bị tháo ra để sửa chữa.

Kiểm tra pin

Cần kiểm tra xem máy có bị chai pin hay không. Nếu pin sử dụng được hơn 2 tiếng thì hoàn toàn có thể lựa chọn sản phẩm đó.

Khi mua laptop, máy tính bảng cũ...người tiêu dùng nên kiểm tra toàn diện sản phẩm...để hạn chế những rủi ro (Ảnh minh họa)

Khi mua laptop, máy tính bảng cũ...người tiêu dùng nên kiểm tra toàn diện sản phẩm...để hạn chế những rủi ro (Ảnh minh họa)

Kiểm tra thiết bị ngoại vi và phụ kiện

Cần kiểm tra cổng nối của máy như tai nghe, bàn phím, USB... có hoạt động bình thường hay không.

Kiểm tra các phụ kiện mà người bán cung cấp như sạc, dây cáp, tai nghe… có đầy đủ và còn sử dụng tốt hay không.

Hãy chắc chắn là loa ngoài và mic của máy hoạt động ổn, không bị rè.

Kiểm tra màn hình

Màn hình của máy tính bảng lẫn laptop đều có điểm chết (Dead Pixel) là khái niệm chỉ một hoặc nhiều điểm trên màn hình mà khi máy tính hoạt động, nó không hiển thị đúng màu sắc giống như các điểm khác đang hoạt động trên màn hình. Phải quan sát thật kỹ để phát hiện ra những điểm chết ấy.

Thường có 2 loại điểm chết: đen và sáng. Điểm chết đen có nghĩa là trên màn hình sẽ có một chấm đen, còn điểm chết sáng là khi màn hình hiển thị màu đen, vẫn xuất hiện một chấm màu đỏ, xanh hay màu trắng…

Bạn có thể kiểm tra điểm chết bằng cách ẩn các icon trên screen (màn hình) rồi chọn hình nền trắng để kiểm tra điểm chết đen hoặc để nền đen để kiểm tra điểm chết trắng. Cũng có thể sử dụng các video hỗ trợ test điểm chết trên Youtube hoặc tải phần mềm test về máy để kiểm tra.

Với Ipad, còn phải kiểm tra khả năng cảm ứng của màn hình bằng cách nhấn giữ một icon bất kỳ rồi di khắp màn hình. Nếu icon đó bị tuột ra ở điểm nào trên màn hình thì vị trí đó chính là nơi bị liệt cảm ứng.

Kiểm tra Touch ID (nếu có)

Nếu iPad có Touch ID thì bạn nên kiểm tra kĩ xem máy nhận vân tay có nhanh và nhạy không. Hãy cẩn thận với một số loại iPad mất vân tay trên thị trường.

Kiểm tra tài khoản của chủ cũ, yêu cầu đăng xuất khỏi máy

Với những thiết bị của Apple, bạn nên khôi phục cài đặt gốc của máy để đảm bảo iCloud của chủ cũ đã đăng xuất khỏi máy. Nếu không kiểm tra bước này, rất có thể sau khi mua về, máy của bạn sẽ bị khóa mà bạn không làm gì được. Bạn sẽ gặp phiền phức phải xử lý thêm trong khi đáng lẽ bạn có thể sử dụng được ngay hàng mua về.

4 thứ hút khách đột biến, nhu cầu tăng vọt trong những ngày giãn cách, làm việc tại nhà
Những ngày giãn cách xã hội, người dân ở nhà, hạn chế ra ngoài, đây là 4 thứ hút khách đột biến.

Eva Voice

Nhóm PV
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tiêu dùng thông minh