Giãn cách XH, chị em khoe bánh mì tự làm đẹp xuất sắc, mặt hàng này "sốt" trên chợ mạng

HÀ ANH - Ngày 07/09/2021 14:40 PM (GMT+7)

Giãn cách xã hội, chị em có nhiều thời gian ở nhà hơn, việc mua đồ ăn cũng hạn chế, thêm vào đó, chi tiêu cũng cần phải cân đối, tính toán lại… Nhiều bà nội trợ tập tành làm nhiều món bánh tại gia, trong đó có cả bánh mì. Bởi vậy, những chiếc máy làm bánh

Giãn cách XH, chị em khoe bánh mì tự làm đẹp xuất sắc, mặt hàng này amp;#34;sốtamp;#34; trên chợ mạng - 1

Trước diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19, Hà Nội, TP.HCM và một số địa phương khác đang trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội. Chấp hành nghiêm chỉ thị của Chính phủ, người dân ở trong nhà, hạn chế ra ngoài. Điều này cũng đồng nghĩa với việc nhiều nhu cầu từ ăn uống, sinh hoạt của người dân cũng buộc phải có những thay đổi nhất định cho phù hợp với cuộc sống mới.

Trong đợt giãn cách lần này, nhiều bà nội trợ đã vô cùng háo hức, thử sức mình với việc làm bánh mì. Thông qua các trang mạng xã hội, hội nhóm, có thể thấy chị em "rần rần" chia sẻ kinh nghiệm, bí quyết để làm bánh mì ngon không khác gì ngoài hàng.

Tranh thủ giãn cách, nhiều chị em thử sức với món bánh mì làm tại nhà, thơm ngon hấp dẫn như ngoài hàng

Tranh thủ giãn cách, nhiều chị em thử sức với món bánh mì làm tại nhà, thơm ngon hấp dẫn như ngoài hàng

Chị Hồng Ngọc (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ: "Ở nhà giãn cách, hàng quán đều đóng cửa nên tất cả các bữa ăn trong ngày đều phải tự chuẩn bị. Gia đình mình ai cũng rất thích ăn bánh mì, thế nhưng việc mua bánh mì bây giờ không hề dễ dàng. Thấy các con thèm quá, mình quyết định thử học làm món bánh này xem sao. Lần đầu làm nhưng kết quả rất ưng, giòn rụng, mẫu mã cũng đẹp nữa”.

Còn với chị Nguyễn Lan (Hoài Đức, Hà Nội) chia sẻ, nguyên nhân khiến chị thử học làm bánh mì chính là việc giải quyết bài toán tiết kiệm trong chi tiêu. “Thú thật, dịch bệnh kéo dài, công ty mình bị giảm lương, thu nhập vì thế cũng ít đi, mọi khoản chi tiêu trong nhà đều phải cân đối, tính toán sao cho hợp lý. Bánh mì là món khá ngon, có thể dùng ăn sáng, hoặc bất cứ lúc nào đói có thể ăn được. So với việc nấu cháo, bún, miến phở cho cả nhà thì món này tiết kiệm hơn rất nhiều, mà cũng vẫn no và ngon miệng”, chị Lan cho hay.

Chị em hào hứng khoe quá trình làm bánh và thành quả mỹ mãn

Chị em hào hứng khoe quá trình làm bánh và thành quả mỹ mãn

Sở dĩ bánh mì lại được nhiều chị em thử sức có lẽ bởi đây là loại đồ ăn quen thuộc trong nhiều bữa sáng, thơm ngon, hấp dẫn. Đặc biệt nhất vẫn là nguyên liệu làm bánh mì dễ tìm, dễ mua, giá thành lại rẻ… đảm bảo đúng những tiêu chí trong mùa dịch này, vừa tiết kiệm, vừa thuận tiện.

Theo kinh nghiệm của các bà nội trợ, nguyên liệu làm bánh mì cực kỳ đơn giản, chỉ cần bột mì số 13 hoặc số 11 (bột làm bánh mì), men nở (chỉ cần chú ý mua men chứ không phải bột nở hay muối nở), những thứ cầu kỳ giống các món bánh khác như trứng, sữa, mật ong, phô mai, bơ… đều không cần. Tất cả các nguyên liệu này đều có thể mua ở cửa hàng bán đồ khô, tạp hóa, siêu thị hoặc có thể đặt mua từ các cửa hàng bán nguyên liệu làm bánh. Mỗi lần đến lượt được đi chợ, tranh thủ mua 1 lần là xong.

Giãn cách XH, chị em khoe bánh mì tự làm đẹp xuất sắc, mặt hàng này amp;#34;sốtamp;#34; trên chợ mạng - 4
Giãn cách XH, chị em khoe bánh mì tự làm đẹp xuất sắc, mặt hàng này amp;#34;sốtamp;#34; trên chợ mạng - 5
Giãn cách XH, chị em khoe bánh mì tự làm đẹp xuất sắc, mặt hàng này amp;#34;sốtamp;#34; trên chợ mạng - 6
Bánh mì là món ăn quen thuộc, thơm ngon, là đam mê của nhiều người

Bánh mì là món ăn quen thuộc, thơm ngon, là "đam mê" của nhiều người 

Giá thành của các nguyên liệu này cũng rất rẻ, bột mì chỉ khoảng 25.000-30.000 đồng/kg, men nở cũng chỉ 10.000-20.000 đồng. Những nguyên liệu làm bánh hầu như không bị tăng giá. Làm bánh mì tưởng khó nhưng thực ra lại rất đơn giản, chỉ cần làm đúng công thức, tỷ lệ như hướng dẫn trên mạng, chú ý đến quá trình nướng là hoàn toàn có thể có một mẻ bánh mì thơm ngon, giòn rụm, không thua kém gì ở các lò bánh mì.

Ước tính, trung bình 1kg bột mì có thể làm được 15-17 cái bánh mì, thoải mái cho cả gia đình cùng ăn sáng hoặc thậm chí là ăn thay cơm, ăn lúc chiều đói. Nhiều nhà tranh thủ làm 1 lần, sau đó mỗi khi muốn ăn chỉ cần cho vào nồi chiên không dầu hoặc lò nướng để làm nóng là có thể tận hưởng luôn được.

Chi phí làm bánh mì rất rẻ, vừa tiết kiệm lại vừa có món ăn ngon cho gia đình

Chi phí làm bánh mì rất rẻ, vừa tiết kiệm lại vừa có món ăn ngon cho gia đình

Một số chị em sinh sống tại các chung cư còn làm kha khá bánh mì, vừa kết hợp gia đình ăn đồng thời bán cho hàng xóm và các chị em trong chung cư. Món ăn vừa ngon, vừa rẻ này rất được chào đón trong những ngày giãn cách xã hội.

Giãn cách XH, chị em khoe bánh mì tự làm đẹp xuất sắc, mặt hàng này amp;#34;sốtamp;#34; trên chợ mạng - 9

Trước xu hướng nấu nướng này, thị trường bán máy làm bánh mì trở nên “hot” hơn bao giờ hết. Máy làm bánh mì có đa dạng các loại, khác nhau về công suất, dung tích, thương hiệu, giá thành, mục đích sử dụng.

Giá của các máy làm bánh mì trung bình từ khoảng 1 triệu (hàng bình dân) cho tới loại cao cấp giá vài triệu đồng. Sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ khác nhau, từ hàng nội địa Trung Quốc, Nhật Bản, thuộc các thương hiệu như Panasonic, Petrus, Unold, Ranbem… Máy càng cao tiền thì chức năng làm bánh càng nhiều, có thể làm được nhiều loại bánh khác nhau, chuyên nghiệp và dễ dàng hơn.

Thị trường máy làm bánh mì sôi động, nhiều chị em tìm mua

Thị trường máy làm bánh mì sôi động, nhiều chị em tìm mua

Với sự phong phú về các loại máy như vậy, tùy vào nhu cầu sử dụng và khả năng tài chính để chị em quyết định lựa chọn loại máy nào cho phù hợp. Tuy nhiên, qua khảo sát chung, các dòng máy bình dân giá tiền từ 1-1,5 triệu được các chị em ưa chuộng hơn cả vì phù hợp với túi tiền.

Chị Phạm Hiền (Hà Nội), kinh doanh các thiết bị làm bánh trên mạng chia sẻ: “Máy làm bánh mì có rất nhiều loại, nhiều giá tiền khác nhau, chị em chuộng dòng máy bình dân giá hơn 1 triệu. Tiền không quá nhiều nhưng công dụng lại có thể làm được nhiều loại bánh khác nhau nên các chị em ưa thích. Máy có thể đáp ứng được cả với những người làm thường xuyên, muốn thử nhiều loại bánh khác nhau hoặc chỉ thi thoảng trổ tài, đổi món cũng đều hợp lý”.

Cũng theo chị Hiền và nhiều cơ sở kinh doanh máy làm bánh mì khác, đợt dịch này họ bán được rất nhiều máy làm bánh mì. Đây là sản phẩm có giá thành tương đối cao nên đa phần khách sẽ phải đặt mua trước, sau đó đợi vài ngày nhập hàng rồi mới giao. Những bên có nhập sẵn để bán thì cũng hết rất nhanh.

Chị Minh Ngọc – một tiểu thương kinh doanh mặt hàng này đưa ra lời khuyên đối với các chị em đang có nhu cầu mua máy làm bánh mì: “Hiện nay trên thị trường có rất nhiều người chào bán máy với giá thành rất rẻ, chỉ vài trăm nghìn đồng nhưng chị em không nên lập tức mua chỉ vì bị hấp dẫn ở mức giá. Máy làm bánh mì giá quá thấp sẽ rất khó để đảm bảo thành phẩm tốt vì chất lượng không đảm bảo. Chưa kể, chị em cũng nên lựa chọn các loại có thương hiệu, người bán cung cấp được nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng của sản phẩm, đặc biệt là chế độ bảo hành để tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng, không có bảo hành…”.

                              Cả nhà thất nghiệp vì Covid-19, 8X làm ngay điều này kiếm tiền đều tay
Thay vì chỉ ở nhà lo công việc nội trợ và chăm sóc con cái như trước đây thì chị Sự phải tự “xắn tay áo” đi buôn thực phẩm quê xuống Hà Nội để có chi phí trang trải cho cả nhà khi cửa hàng điện máy của gia đình phải tạm đóng cửa vì dịch Covid-19.

Tin tức 24h

HÀ ANH
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h