Chú rể lấy vợ hơn 21 tuổi ở Hưng Yên: Từng có một đời vợ và cậu con trai nhỏ

Ngày 27/10/2019 00:08 AM (GMT+7)

Trước khi kết hôn với người vợ hơn mình 21 tuổi, chú rể Nguyễn Hữu Hoàn từng có một đời vợ…

Những ngày qua, câu chuyện tình yêu của cặp đôi cô dâu hơn chú rể 21 tuổi đã nhận được sự quan tâm của dư luận. Theo đó, chú rể tên Nguyễn Hữu Hoàn (SN 1999, Hưng Yên), còn cô dâu là Hoàng Thị Án (SN 1978, Phú Thọ). Cặp đôi đăng ký kết hôn tại UBND xã nơi Hoàn sinh sống vào ngày 8/10.

Ít ai biết rằng, để có một đám cưới “cổ tích”, Hoàn và chị Án phải trải qua bao lời gièm pha, đắng cay từ người đời. Đặc biệt, trước khi quen biết nhau, cặp đôi từng có một đoạn cuộc đời buồn.

Chú rể 20 tuổi từng có một đời vợ…

Cô Nguyễn Thị Hường (SN 1966, mẹ của Hoàn) cho biết, cô sinh ra trong một gia đình có tới 9 anh chị em. Hồi nhỏ, cô học rất giỏi nhưng vì hoàn cảnh gia đình khó khăn buộc phải nghỉ học sớm. Bản thân cô lại tàn tật ở chân rồi quá lứa lỡ thì nên không lập gia đình, ở vậy chăm sóc bố mẹ già.

Năm 33 tuổi, cô Hường quyết định đi kiếm một đứa con với hy vọng sau này về già có người đỡ đần. Thế rồi, Hoàn cất tiếng khóc chào đời. Cô bảo luôn nghĩ hai mẹ con sẽ có một cuộc sống bình dị. Ngờ đâu, 14 tuổi, cậu bị sốt rồi biến chứng liệt nửa người bên trái, không thể cứu chữa được.

Dù liệt nửa người nhưng Hoàn hoàn toàn khỏe mạnh, vẫn có thể đi lại bình thường. Học hết cấp II, cậu bắt đầu nghỉ học ở nhà phụ giúp mẹ kiếm tiền trang trải cuộc sống. Cậu từng xin làm công nhân ở khu công nghiệp nhưng sức khỏe yếu lại chậm chạp nên không theo kịp, đành xin nghỉ.

Chú rể lấy vợ hơn 21 tuổi ở Hưng Yên: Từng có một đời vợ và cậu con trai nhỏ - 1

Cô Hường đưa ánh mắt buồn rầu kể về cuộc đời của cậu con trai duy nhất.

“Sau đận ấy, thằng bé xin việc ở đâu là người ta từ chối vì lý do sức khỏe không đảm bảo. Nó đành ở nhà quanh quẩn, chẳng làm gì ra tiền. Năm 17 tuổi, nó bất đắc dĩ phải làm bố, còn tôi trở thành bà nội.

Khi đó, người yêu nó trót có bầu mà tôi không lỡ để chúng nó bỏ cái thai. Vì thế hai bên gia đình thống nhất cho Hoàn và bạn gái về sống chung một nhà, khi nào đủ tuổi thì lên xã đăng ký kết hôn sau”, người mẹ tật nguyền nhớ lại.

3 tháng sau, con trai của Hoàn cất tiếng khóc chào đời trong niềm vui sướng của cả gia đình. Cô Hường không kìm nổi xúc động đã bật khóc khi ẵm cháu nội trên tay. Cô bảo dù khó khăn nhưng để cháu nội có đủ sữa bú, cô gắng vay mượn tiền khắp làng trên xóm dưới để đi chợ mua cái ăn ngon cho con dâu. Bởi thế, cháu nội cô rất kháu khỉnh và bụ bẫm. Thậm chí từ lúc sinh ra đến 1 tuổi, cháu cô chưa phải đi viện lần nào.

“Chúng tôi cứ sống với nhau cho đến khi cháu nội được 14 tháng tuổi. Lúc ấy, vợ chồng Hoàn xảy ra mâu thuẫn, con dâu tôi ẵm con  về nhà đẻ ở huyện dưới sinh sống. Tôi nhiều lần nhớ và muốn đón cháu về nhưng nó còn nhỏ ở gần mẹ vẫn tốt hơn”, cô Hường tâm sự.

Chú rể lấy vợ hơn 21 tuổi ở Hưng Yên: Từng có một đời vợ và cậu con trai nhỏ - 2

Căn nhà nơi Hoàn sinh ra và lớn lên.

“Hoàn ít tuổi nhưng chững chạc, chín chắn và rất đàn ông”

“Chia tay” vợ đầu, Hoàn xuống Hải Phòng xin làm công nhân giày da. Tại đây, cậu tình cờ quen và đem lòng yêu thương chị Án – “gái tân” đã hơn 40 tuổi. Hoàn kể trước khi tỏ tình, cậu đã kể với người yêu rằng mình từng có một vợ và con trai nhỏ. Nhưng chị Án không quan tâm đến quá khứ.  

“Tôi đến với anh bằng tình cảm chân thành. Chuyện anh ấy từng có vợ và con chỉ là ngày xưa. Tôi suy nghĩ đơn giản lắm: Con người nên sống vì hiện tại và hướng về tương lai, chứ đừng nhìn về quá khứ của nhau”, cô dâu 41 tuổi nói.

Chị Án cho biết thêm, chị cũng từng trải qua nhiều mối tình nhưng không đến được cái đích cuối cùng – làm vợ người ta. Từ đó chị sinh chán nản, buông xuôi và không nghĩ đến chuyện yêu đương, kết hôn, sinh con. Đặc biệt, trước khi làm vợ Hoàn, bản thân chị vẫn… “con gái”.

Chú rể lấy vợ hơn 21 tuổi ở Hưng Yên: Từng có một đời vợ và cậu con trai nhỏ - 3

Chị Án biết Hoàn từng có vợ và một cậu con trai nhỏ.


Đến nay, sau hơn 1 tháng kết hôn, cặp đôi vẫn vui vẻ và hạnh phúc bên nhau. Hằng ngày, chị Án làm công việc bấm huyệt cách nhà 3km. Còn Hoàn do sức khỏe yếu nên buổi sáng chở vợ đến chỗ làm rồi ngồi đợi ở ngoài chờ đến giờ trưa đưa vợ về ăn cơm cùng mẹ.

“Dù chúng tôi cách nhau nhiều tuổi, tuy vậy chuyện tình lãng mạn không kém cặp đôi khác. Anh ấy ít tuổi nhưng chững chạc và đàn ông lắm. Hễ đến ngày lễ hay sinh nhật, anh đều nhớ và tự tay chuẩn bị cho tôi những món quà ý nghĩa”, người vợ tâm sự.

Dịp 20/10 vừa qua, Hoàn mua tặng chị Án một con gấu bông “siêu to” khiến chị vô cùng xúc động. Để có tiền mua quà cho vợ, cậu đã phải vay mượn bạn bè. “Tôi muốn vợ được vui. Cô ấy đã chịu thiệt thòi khi lấy tôi”, Hoàn nói.

Nhắc đến tương lai, Hoàn cho hay, vợ chồng cậu chưa tính đến chuyện sinh con. Bởi cả hai còn đang rất khó khăn, cần phải làm lụng kiếm tiền. “Tôi biết cô ấy không còn trẻ để tính chuyện kế hoạch. Nhưng trong hoàn cảnh của chúng tôi, mọi người mới thấu hiểu hết được. Vì thế chúng tôi quyết định chừng 1-2 năm sau sẽ tính đến chuyện đó”, Hoàn thẳng thừng đáp.

Cô dâu hơn chú rể 21 tuổi: Người ta đồn tôi lấy được chồng trẻ vì có mảnh đất
Trước khi kết hôn, chị Án và chồng đã chịu bao lời cay đắng từ người đời. Thậm chí, người ta còn suy đoán chị cưới được chồng vì có… miếng đất.
Khai Tâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Đám cưới