Cô dâu hơn chú rể 21 tuổi: “Người ta đồn tôi lấy được chồng trẻ vì có mảnh đất”

Ngày 21/10/2019 09:50 AM (GMT+7)

Trước khi kết hôn, chị Án và chồng đã chịu bao lời cay đắng từ người đời. Thậm chí, người ta còn suy đoán chị cưới được chồng vì có… miếng đất.

Mới đây (11/10), mạng xã hội lan truyền tờ giấy chứng nhận kết hôn của một cặp đôi “đũa lệch”, cô dâu hơn chú rể 21 tuổi gây xôn xao. Theo đó, cô dâu là Hoàng Thị Án (SN 1978, Phú Thọ), còn chú rể tên Nguyễn Hữu Hoàn (SN 1999, Hưng Yên). Cặp đôi đăng ký kết hôn tại UBND xã nơi Hoàn sinh sống vào ngày 8/10 vừa qua.

Hình ảnh trên đã nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng với những tranh luận trái chiều. Một số người gửi lời chúc phúc và hy vọng họ sống với nhau đến “đầu bạc răng long”. Số khác suy đoán chú rể cưới cô dâu chỉ vì vật chất. Nhưng ít ai biết rằng, để có tờ giấy chứng nhận kết hôn, cặp đôi phải vượt qua bao lời dị nghị, khó khăn…

“Tôi từng trải qua nhiều mối tình nhưng không đi được đến đâu”

Ngày trẻ, cô dâu 41 tuổi từng trải qua nhiều mối tình nhưng không đến được cái đích cuối cùng – làm vợ người ta. Từ đó chị sinh chán nản, buông xuôi và không nghĩ đến chuyện yêu đương, kết hôn, sinh con.

“30 tuổi, tôi cũng có vài người mối lái, tuy nhiên cái duyên không mỉm cười. Tôi không chọn được người đàn ông nào phù hợp với mình, đành ngậm ngùi nhìn người ta lên xe hoa. Khi ấy, tôi cố tỏ ra bình thản nhưng sâu thẳm trong trái tim vẫn mong chờ ngày được người mình yêu thương cưới làm vợ”, cô dâu 41 tuổi tâm sự.

Cô dâu hơn chú rể 21 tuổi: “Người ta đồn tôi lấy được chồng trẻ vì có mảnh đất” - 1

Cặp đôi đăng ký kết hôn vào ngày 8/10 vừa qua.

Bước qua tuổi “lỡ thì”, chị Án cứ sống thui thủi một mình và phiêu bạt khắp nơi, làm đủ nghề để sinh sống. Cách đây vài năm, chị xin vào làm công nhân tại một công ty giày da ở Hải Phòng. Đồng nghiệp luôn xếp chị vào diện ế, già nua, không còn ai ngó ngàng. Vì thế, chị luôn nghĩ mình sẽ sống một mình đến hết cuộc đời này.

Chị nói: “Tôi từng nghĩ đến chuyện xin con nuôi. Nhưng nghĩ cảnh gia đình khó khăn, bố mẹ già lại ít người thân thì làm sao nuôi nổi một đứa trẻ. Tôi cũng sợ cảnh lúc con ốm đau, không ai ở bên động viên giúp đỡ. Vì vậy, tôi gạt ngay suy nghĩ ấy và chăm chỉ làm lùng, kiếm tiền dành dụm cho tuổi già”.

Tháng 10/2018, chị Án tình cờ trở thành đồng nghiệp với Hoàn. Cả hai cùng làm việc trong một đội, được sắp xếp ngồi cạnh nhau. Và qua vài câu bông đùa, người phụ nữ 41 tuổi và chàng thanh niên mới lớn trở thành tình nhân của nhau.

“Hồi đầu, tôi không có ấn tượng nhiều về Hoàn. Sau vài lần đi uống trà sữa, tôi thấy anh nói chuyện có duyên lại “mặn” nên cảm tình hơn. Dần dần, chúng tôi trở nên thân thiết, thường hẹn nhau đi cà phê tâm sự điều nhỏ nhặt trong cuộc sống. Cứ thế… cứ thế, chúng tôi yêu nhau lúc nào không hay”, cô dâu Phú Thọ chia sẻ.

Cô dâu hơn chú rể 21 tuổi: “Người ta đồn tôi lấy được chồng trẻ vì có mảnh đất” - 2

Qua vài câu bông đùa, người phụ nữ 41 tuổi và chàng thanh niên mới lớn trở thành tình nhân của nhau.

“Người ta đồn tôi cưới vợ già chỉ vì… tham miếng đất”

Yêu được vài tháng, chị Án chủ động ngỏ lời với Hoàn dọn về sống chung một nhà. Chị bảo sức khỏe của Hoàn không tốt nên muốn được ở gần để chăm sóc. Hơn nữa, chị cũng muốn sống thử với người đàn ông kém chị hơn hai chục tuổi xem có hợp hay không? Chị sợ một lần nữa, bản thân lại nuối tiếc như hồi ba mươi…

Sau thời gian ngắn chung sống, cả chị Án lẫn Hoàn đều thấy đồng điệu về tâm hồn lẫn thể xác. Cặp đôi quyết định công khai và dự định sẽ tổ chức đám cưới. “Thật may mắn, gia đình tôi không phản đối chuyện con gái yêu một chàng trai 20 tuổi. Bố mẹ và anh chị chỉ khuyên đôi nên suy nghĩ cho kỹ bởi anh Hoàn còn quá trẻ, chưa thực sự trưởng thành…

Về phía gia đình anh, trước khi công khai tình cảm, tôi đã nhiều lần về chơi với tư cách bạn bè. Ông ngoại và mẹ anh rất quý mến tôi. Tuy vậy, họ khá bất ngờ khi anh nói muốn cưới tôi làm vợ”, chị Án nhớ lại.

Để được gia đình đồng ý làm đám cưới, Hoàn phải thuyết phục mẹ rất nhiều. “Tôi đã phân tích cho mẹ rõ mình và Án có sự đồng cảm ra sao về hoàn cảnh, công việc. Đặc biệt, tôi liệt nửa người lại chậm chạp, giờ gặp người yêu thương thật lòng nên muốn gắn bó cả đời. Thấy tôi chân thành mẹ đã đồng ý lên Phú Thọ hỏi cưới Án”, chàng trai 20 tuổi tâm sự.

Cô dâu hơn chú rể 21 tuổi: “Người ta đồn tôi lấy được chồng trẻ vì có mảnh đất” - 3

Cặp đôi hiện đang hưởng niềm hạnh phúc sau lễ cưới.

Cũng theo Hoàn, trước khi kết hôn, cậu và chị Án đã chịu bao lời cay đắng từ người đời. Họ bỉ bôi, chế giễu và lăng mạ tình yêu của vợ chồng cậu. Thậm chí, người ta còn suy đoán cậu chấp nhận cưới “vợ già” chỉ vì… tham miếng đất. “Vợ chồng tôi đến với nhau bằng tình cảm chân thành, chứ không phải vì điều gì khác. Tôi yêu Án là thật”, Hoàn quả quyết.

Đến nay, sau hơn 1 tháng kết hôn, cặp đôi vẫn vui vẻ và hạnh phúc bên nhau. Hằng ngày, chị Án làm công việc bấm huyệt cách nhà 3km. Còn Hoàn do sức khỏe yếu nên buổi sáng chở vợ đến chỗ làm rồi ngồi đợi ở ngoài chờ đến giờ trưa đưa vợ về ăn cơm cùng mẹ.

Cuộc sống của cặp đôi “cô – cháu” cứ thế êm đềm trôi qua với bao dự định trong tương lai sắp tới.

Mẹ của chú rể kém cô dâu 21 tuổi: Tôi bán đàn chó mới có tiền cưới vợ cho con
Để có tiền tổ chức đám cưới cho con trai, người mẹ nghèo đã phải bán cả đàn chó con, được 16 triệu đồng.
Khai Tâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Đám cưới