Tiết lộ bất ngờ về người vợ 64 tuổi của tân Tổng thống Pháp

Ngày 10/05/2017 15:34 PM (GMT+7)

Brigitte Trogneux từng tham gia tranh cử vào chính quyền địa phương khi Tổng thống trẻ nhất Pháp Emmanuel Macron mới 11 tuổi.

Theo Express, bà Brigitte Trogneux, 64 tuổi, người vợ của tân Tổng thống Pháp Emmanuel Macron là một người có tham vọng chính trị mạnh mẽ.

Tiết lộ bất ngờ về người vợ 64 tuổi của tân Tổng thống Pháp - 1

Bà Brigitte Trogneux là người có tham vọng chính trị mạnh mẽ.

Năm 1989, sau khi lập gia đình với người chồng là chủ ngân hàng, bà Brigitte tham gia ứng cử vào chính quyền địa phương ở Truchtersheim, cách thành phố Strasbourg, Pháp khoảng 20km.

Trong tài liệu tham gia ứng cử, bà Brigitte được mô tả mình là giáo sư Pháp cùng với bức ảnh bà mỉm cười trong tờ rơi với tiêu đề “Truchtersheim tomorrow” (tạm dịch: tương lai của Truchtersheim).

Đệ nhất phu nhân Pháp khi đó cam kết sẽ tìm giải pháp “để nâng cao chất lượng sống của người dân ở Truchtersheim”. Tuy nhiên, bà Brigitte đã thất bại trong lần tranh cử này.

Tiết lộ bất ngờ về người vợ 64 tuổi của tân Tổng thống Pháp - 2

Bà Brigitte luôn xuất hiện hỗ trợ chồng, trên con đường đưa ông Macron trở thành Tổng thống.

Hai năm sau đó, bà chuyển đến dạy học ở trường cấp 3 Lycée de la Providenceat. Đây là nơi bà Brigitte gặp cậu học trò Macron.

Hai người nảy sinh tình cảm và bà Brigitte đã bỏ chồng để cưới ông Macron vào năm 2007. Khi đó, Brigitte, 53 tuổi và Macron, 29 tuổi kết hôn tại thị trấn Le Touquet và sống trong biệt thự sang trọng của bà Brigitte.

Theo Express, bà Brigitte được cho là đã “tham gia vào tất cả các hoạt động của chồng trong suốt 20 năm qua”. Năm 2015, bà Brigitte nghỉ hoàn toàn việc dạy học để hỗ trợ chồng trên con đường trở thành Tổng thống. Ông Macron khi đó là Bộ trưởng Kinh tế Pháp.

Trong lần bầu cử Tổng thống Pháp năm nay, bà Brigitte được cho là đã thúc giục chồng ứng cử vì bà đã già và “không chờ đợi lâu hơn được nữa”.

Tiết lộ bất ngờ về người vợ 64 tuổi của tân Tổng thống Pháp - 3

Bà Brigitte được cho là sẽ làm việc không lương trong chính phủ Pháp.

Theo truyền thông Pháp, Đệ nhất phu nhân Pháp sẽ làm việc trong chính phủ với tư cách là nhân viên không lương. Đây là điều trái ngược với những Đệ nhất phu nhân trước đó, vốn không tham gia vào chính trường và có cuộc sống khá ẩn dật.

Cựu giáo viên Pháp được dự đoán sẽ tích cực tham gia cải cách nền giáo dục. Người chuyên viết tiểu sử, Candice Nedelec mô tả trên tờ Sunday Times: “Bà ấy sẽ tập trung vào việc đáp ứng quyền lợi của trẻ em bị bệnh tự kỷ, trẻ em khuyết tật. Đây là điều vốn không được các chính trị gia quan tâm”.

Phát biểu với báo giới, tân Tổng thống Pháp Macron xác nhận người vợ 64 tuổi của mình “sẽ có vai trò và vị trí trong chính phủ”.

Theo Đăng Nguyễn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h