Tin lời Tiktoker đánh giá món ăn, nhiều người thất vọng: Thức ăn dở, phục vụ tệ, không quay lại lần 2

H.G - Ngày 21/06/2022 09:40 AM (GMT+7)

Tình trạng các Tiktoker nhận tiền quảng cáo và phóng đại về chất lượng nhà hàng khiến nhiều người tin theo và có những những trải nghiệm tệ hại khi đồ ăn dở tệ, nhân viên phục vụ chậm chạp...

Hiện nay, cư dân mạng có thói quen lướt xem, tham khảo nhiều bài đánh giá, các video review đồ ăn trước khi quyết định ăn gì, ở đâu. Lời khen chê của các food reviewer (người làm công việc trải nghiệm và đưa ra đánh giá về món ăn của một nhà hàng, quán ăn...), đặc biệt, những người có đông đảo lượt theo dõi, tương tác cao sẽ ảnh hưởng rất lớn tới lựa chọn của nhiều người. 

Giữa hàng loạt nền tảng chia sẻ video trực tuyến, Tiktok trở thành sự lựa chọn ưu tiên của người dùng. Thông tin món ăn được truyền tải nhanh gọn, dễ nhớ, hình ảnh trực quan sinh động. Nhận thấy đây là mảnh đất màu mỡ, nên ngày càng có nhiều food reviewer "mọc" lên với chất lượng không đồng đều. Bên cạnh số ít những người có kinh nghiệm và kiến thức về ẩm thực thì rất nhiều người khác chỉ đánh giá quán ăn, món ăn bằng cảm quan cá nhân, thiếu chính xác và hời hợt.

Tin lời Tiktoker đánh giá món ăn, nhiều người thất vọng: Thức ăn dở, phục vụ tệ, không quay lại lần 2 - 1

Nói về điều này, chủ một quán lẩu chay mới mở tại quận 10, TP HCM cho biết: "Ngày càng nhiều người bỗng chốc trở thành người review đồ ăn vì đây cũng được xem như một nghề có thể tạo ra thu nhập tốt. Giá cho mỗi video có thể từ vài triệu đến vài chục triệu đồng tùy vào mức độ nổi tiếng và tương tác của video. Mình đã từng thử liên hệ nhưng thấy giá khá cao nên chưa quảng cáo quán ăn bằng cách này".

Từ những food reviewer, nhiều quán ăn bổng nổi như cồn, người xếp hàng đến quán kéo dài thành hàng, được giới trẻ nhắc đến nhiều trên mạng xã hội. Nhiều quán ăn, nhà hàng xứng đáng với giá tiền, chất lượng được đông đảo thực khách khen ngợi nhưng không ít quán chỉ là "hư danh".

Món ăn kém chất lượng, giá thành quá đắt đỏ, không hợp vệ sinh, nhân viên phục vụ có thái độ không phù hợp.... của nhiều quán ăn đã khiến khách hàng cảm thấy bị lừa một cách trắng trợn. Rất nhiều reviewer đã bị cư dân mạng vào trực tiếp video đánh giá đồ ăn để phàn nàn và để lại nhiều bình luận tiêu cực. 

Tin lời Tiktoker đánh giá món ăn, nhiều người thất vọng: Thức ăn dở, phục vụ tệ, không quay lại lần 2 - 2

Cách đây không lâu, một người dùng Tiktok đã nghe theo đánh giá của một food reviewer ghé vào quán sushi mới mở tại quận 7, TP HCM.  Từ đầu video đăng tải lên tài khoản Tiktok các nhân, người này đã thể hiện sự bức xúc khi đến quán trải nghiệm và đặt ra câu hỏi về độ chân thật của các food reviewer.

"Mình đi 2 người, vào gọi phần buffet cao nhất với giá 500.000, bao gồm cả bò. Nhưng đồ ăn lên rất rất chậm, mình đánh giá cách phục vụ của những bạn ở đây rất tệ so với tất cả các quán sushi khác mình đã từng ăn. Mình chọn phần buffet đắt nhất để ăn bò nhưng từ đầu tới lúc đi về vẫn không thấy miếng bò nào xuất hiện và không thấy lời xin lỗi nào từ các bạn hết. Đặt nước từ lúc ăn, đến lúc gần hết đồ ăn mới ra một ly nước cho mình uống. Trời ơi tức ơi là tức".

Cũng theo bạn này, đồ ăn không được tươi ngon như quảng cáo,1 triệu cho 2 người ăn nhưng khẩu phần ăn ít và khác xa với những gì bạn tưởng tượng

Cũng theo bạn này, đồ ăn không được tươi ngon như quảng cáo,1 triệu cho 2 người ăn nhưng khẩu phần ăn ít và khác xa với những gì bạn tưởng tượng

Màn "bóc phốt" này đã nhận được sự đồng tình của nhiều cư dân mạng về vấn nạn các Tiktoker đánh giá quán ăn vô tội vạ, khiến người ăn vừa mất tiền vừa rước bực về nhà. "Quán trên đi một lần không muốn quay lại" hay "Mình đã thử đi ăn theo Tiktoker 2 lần và không bao giờ tin tưởng nữa" là hai trong hàng chục bình luận tỏ thái độ thất vọng với những người làm công việc đánh giá món ăn trên mạng xã hội.

Sau sự việc trên, Tiktoker @Blinhne đã lên tiếng giải thích rằng cô đã có trải nghiệm khá tốt tại quán ăn này: "Khi đã review thì mình chắc chắn những trải nghiệm của mình hoàn toàn tốt mình mới lên bài. Mỗi người mỗi khẩu vị nên mình không bàn tới ngon dở đã nha, nhưng khi phục vụ không hài lòng thì nên gọi thẳng quản lý hoặc nhân viên ra nói luôn". Tuy đã lên tiếng đính chính nhưng lùm xùm trên cũng ảnh hưởng ít nhiều tới "tiếng tăm" của cô nàng food reviewer.

Tin lời Tiktoker đánh giá món ăn, nhiều người thất vọng: Thức ăn dở, phục vụ tệ, không quay lại lần 2 - 4

Một food reviewer khác cũng bị cư dân mạng "tố" khi có thái độ nhận xét về đồ ăn không chuyên nghiệp, cực kỳ chủ quan và "có mùi" vùi dập quán ăn vỉa hè. Nhiều người bức xúc: "Dạo này thấy thanh niên này hơi nổi các bác ạ, xem khó chịu, đặc mùi ăn tiền quảng cáo vùi dập các quán vỉa hè, ăn 10 chê 8, review kiểu rất khó chịu. Quán vỉa hè đòi phục vụ tận răng, truyền thống làm quán của người ta thì kêu không phù hợp... Chả biết có bác nào mở quán bị thanh niên này ghé chưa!" 

Ngay cả một food reviewer khác cũng bức xúc với ngôn từ và cách đánh giá đồ ăn của nhân vật kể trên khi chê nhưng không nói rõ vì sao chê, nói không thành có. 

Thậm chí, trên một hội nhóm chuyên đánh giá món ăn nổi tiếng trên facebook cũng đã từng xuất hiện một bài đánh giá các food reviewer kém chất lượng nhất. Bài đăng đã thu hút hàng chục nghìn lượt tương tác, bình luận, chia sẻ. Rất nhiều những cái tên quen thuộc xuất hiện trong danh sách là các Tiktoker, youtuber nổi tiếng phần nào chứng minh thực trạng khách hàng dần mất niềm tin vào các đánh giá đồ ăn trên mạng.

Tin lời Tiktoker đánh giá món ăn, nhiều người thất vọng: Thức ăn dở, phục vụ tệ, không quay lại lần 2 - 5

Bạn Hồng Nhung (SV năm 3, trường Đại học Kinh tế TP HCM) bày tỏ quan điểm: "Nhiều Tiktoker sau khi bị "phốt" xong liền lấy cớ đó là ý kiến cá nhân và mỗi người một khẩu vị. Tuy nhiên mình thấy lý do này khó có thể chấp nhận và chứng tỏ các bạn quá hời hợt với công việc đang làm. Một người chê dở thì có thể người đó không hợp khẩu vị nhưng 50,100 người chê dở thì cần xem lại các tiêu chí đánh giá món ăn của Tiktoker đó".

Đồng quan điểm với Nhung, bạn Cẩm Thi (nhân viên văn phòng) chia sẻ: "Ví dụ mình không ăn đồ Nhật thì mình sẽ thấy nó không hợp khẩu vị nhưng không có nghĩa là món ăn đó dở. Thêm nữa các bạn Tiktoker nên trang bị thêm kiến thức trước khi muốn kiếm tiền từ nghề review đồ ăn. Xem 10 video thì thấy y chang nhau từ cách khen đến cách chê, rập khuôn và không có gì mới mẻ". 

Bên cạnh những chiêu trò lừa dối người tiêu dùng, nhận tiền quảng cáo vô tội vạ thì vẫn còn nhiều Tiktoker sản xuất nội dung văn minh và tử tế, đánh giá khách quan, công bằng. Điều cư dân mạng cần làm là phải tỉnh táo, chọn lọc thông tin từ nhiều nguồn để có những trải nghiệm trong ẩm thực ngon miệng và đáng nhớ. 

Anh em họ học vấn cao vẫn quyết lấy nhau, gia đình chồng đồng ý xin tinh trùng sinh con
Bác sĩ đã khuyên cặp đôi nên sinh con từ tinh trùng người khác để đảm bảo bé chào đời khỏe mạnh.

Tin tức mẹ bầu

H.G
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h