Tin mới thời tiết 2/12: Hà Nội rét 17 độ C, miền Trung mưa to, lũ lên nhanh

Ngày 02/12/2017 07:24 AM (GMT+7)

Hôm nay 2/12, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các tỉnh miền Bắc, trời rét, vùng núi có nơi rét đậm. Trong khi đó, tại miền Trung mưa to kéo dài trong vài ngày tới khiến lũ trên các sông từ Quảng Ngãi - Bình Định tiếp tục lên.

Hôm nay (2/12), không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác thuộc Trung Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến một số nơi thuộc Nam Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, gió đông bắc trong đất liền cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Các tỉnh Bắc Bộ trời rét, nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ 14-17 độ, vùng núi 10-13 độ, vùng núi cao có nơi dưới 10 độ.

Khu vực Hà Nội trời rét với nhiệt độ thấp nhất 15-18 độ.

Tin mới thời tiết 2/12: Hà Nội rét 17 độ C, miền Trung mưa to, lũ lên nhanh - 1

Miền Bắc trời tiếp tục rét (Ảnh minh họa)

Tại miền Trung, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với nhiễu động gió Đông trên cao từ ngày hôm nay ở các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Phú Yên có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to. Dự báo đợt mưa lớn diện rộng này ở miền Trung sẽ kéo dài đến khoảng ngày 4/12.

Vùng biển ngoài khơi Trung Bộ có gió đông bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7. Khu vực Bắc Biển Đông gió đông bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh.

Mưa nhiều ngày khiến các sông miền Trung xuất hiện đợt lũ mới, kéo dài đến 5/2. Trong đó lũ trên các sông từ Quảng Ngãi - Bình Định có thể đạt đỉnh lũ từ BĐ2 đến trên BĐ3. Trong 2 giờ qua, tại các tỉnh từ Phú Yên đến Khánh Hòa có mưa to đến rất to như: UBND xã Sông Hinh 58,6mm, Sơn Lâm 40mm, Thành Sơn 29,2mm… 

Trong 6h tới, khả năng khu vực vẫn còn mưa to, có nơi mưa rất to. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất, ở vùng núi và ngập úng cục bộ ở vùng trũng thấp các tỉnh trên đặc biệt là các huyện: Phú Yên: Tuy Hòa, Đồng Xuân, Sông Hinh, Sơn Hòa, Tây Hòa, Sông Cầu; Khánh Hòa: Khánh Vĩnh, Khánh Sơn, Cam Ranh, Diên Khánh, Vạn Ninh, Ninh Hòa.

Nam Bộ tăng nhiệt nhẹ, ban ngày cao nhất lên 32 độ, chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 58 - 96%, nhiệt độ giảm còn 23-26 độ.

Hà Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết