Giữa cảnh tan hoang sau bão số 12, đây là hình ảnh ấm áp, lay động lòng người

Ngày 07/11/2017 08:51 AM (GMT+7)

Bão số 12 đi qua cả khu vực Nam Trung Bộ nhấn chìm trong biển nước, nhiều nơi bị bão tàn phá tan hoang. Giữa cảnh đau buồn đó vẫn còn khoảnh khắc ấm áp về tình người.

Mở máy phát điện tiếp người dân… sạc “ké” pin điện thoại

Do hậu quả cơn bão số 12, trong hai ngày (4, 5/11), tại Khánh Hòa đã xảy ra tình trạng mất điện trên diện rộng khiến sinh hoạt của người dân trở nên khó khăn, nhất là việc cập nhật thông tin bão lũ. Vì vậy, một số điểm tại thành phố Nha Trang như siêu thị, bưu điện... đã nổ máy phát điện nhằm đón tiếp người dân đến sạch điện thoại,  “hóng” wifi miễn phí.

Chị Trương Hoàng Anh – sống tại thành phố Nha Trang cho biết: “Hôm qua (5/11), ở đây mất điện từ sáng sớm. Khi đó, mình có vào siêu thị (số 60 Thái Nguyên, Phương Sài) mua đồ dùng. Tới sảnh, mình thấy người dân ngồi xung quanh trụ điện sạc pin điện thoại…miễn phí.

Giữa cảnh tan hoang sau bão số 12, đây là hình ảnh ấm áp, lay động lòng người - 1

Người dân cùng nhau ngồi ngoài sân chờ sạc pin điện thoại

Họ cứ lần lượt xếp hàng, mỗi người sạc một ít rồi lại nhường nhau. Thậm chí, các quán ăn, cửa hàng trong siêu thị thấy vậy đã kéo dây điện ra ngoài sảnh để hỗ trợ bà con có thêm ổ cắm sạc pin”.

Cũng theo chị Hoàng Anh, ngày thường, trụ điện ấy cũng hoạt động, dành cho khách hàng có nhu cầu sạc pin. Tuy nhiên, khi cả thành phố mất điện, siêu thị đã mở máy phát điện phục vụ mọi người.

Ngoài ra, siêu thị và các cửa hàng trong đó đã phát wifi miễn phí với hi vọng mọi người có thể vào mạng cập nhật tình trạng mưa lũ, thông báo tình hình quê hương với những người thân ở xa,…

Giữa cảnh tan hoang sau bão số 12, đây là hình ảnh ấm áp, lay động lòng người - 2

Người người "túm tụm" ngồi chờ lượt để được sạc ké điện thoại khi toàn khu vực mất điện

“Khi bão số 12 càn quét thành phố, cửa hàng của chúng tôi đã đóng cửa. Khi quay trở lại làm việc sau bão, tôi thấy người dân tới sảnh siêu thị xếp hàng sạc pin điện thoại rất đông.

Khi ấy, một chú nói với tôi rằng: “Chú phải sạc điện để gọi cho con trai ở Sài Gòn thông báo cả vẫn nhà an toàn”. Nghe xong, tôi đã kéo ổ điện từ trong cửa hàng ra ngoài để chú và mọi người có thể sạc pin”, chủ một shop thời trang trong siêu thị tại thành phố Nha Trang nói.

Siêu thị trên không phải là địa điểm duy nhất để người dân đến sạc “ké” pin điện thoại. Tại một số vùng ngoại thành, người dân cũng “túm tụm” ngồi trong sân Bưu điện cùng nhau chờ sạc pin điện thoại.

“Điện thoại hết pin từ chiều 4/11 nhưng hơn 1 ngày vẫn chưa có điện, tôi đành tranh thủ chạy qua bưu điện xã sạc nhờ, để liên lạc với mọi người”, anh Quốc (huyện Ninh Hòa) cho hay.

Người dân xếp hàng mua dầu đèn thắp sáng

Giống Nha Trang, người dân sinh sống tại thành phố Tuy Hòa (Phú Yên) cũng phải hứng chịu những hậu quả nặng nề do trận bão số 12 quét qua. Ngay từ tối 4/11, toàn thành phố mất điện, ánh sáng đường phố chủ yếu từ đèn pha xe máy, ô tô.

Ông Lê Văn Thông (phường Phú Đông) cho biết, gia đình ông buôn bán nên phải thuê máy phát điện về dùng. Một số gia đình khác dùng đèn sạc để soi tối cho lũ trẻ con đỡ sợ.

Trong khi đó, tại các xóm nghèo, người dân phải sống trong cảnh màn đêm không ánh sáng. Vì vậy, sáng qua (5/11), nhiều người dân tại thành phố Tuy Hòa đã xếp hàng dài ở trạm xăng để mua dầu đèn thắp sáng.

Giữa cảnh tan hoang sau bão số 12, đây là hình ảnh ấm áp, lay động lòng người - 3

Người dân thành phố Tuy Hòa (Phú Yên) xếp hàng dài chờ mua dầu đèn

Điều đáng nói, họ đến trạm xăng trong tiết trời mưa với chiếc áo mưa rồi đợi chờ tới lượt. Dù có “hàng trăm” việc phải làm sau cơn lũ nhưng họ vẫn chậm rãi, không chen lấn, xô đẩy nhau để giành mua trước.

Dù cơn bão 12 đã đi qua, để lại bao thiệt hại về tài sản, con người, nhưng người dân Nam Trung Bộ vẫn để lại những hình ảnh đẹp, ấm áp lay động tình người trong mưa lũ. Đó chẳng phải là hình ảnh mang tính “diễn” mà chính là nét đời thường, dung dị của người dân nơi ấy!

Khai Tâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin bão số 12