Tin mới vụ bảo mẫu Mầm Xanh bạo hành trẻ dã man: Yêu cầu truy tố thêm một bảo mẫu

Ngày 04/04/2018 07:20 AM (GMT+7)

TAND quận 12, TP.HCM vừa có quyết định trả lại hồ sơ, điều tra bổ sung vụ bảo mẫu Mầm Xanh bạo hành trẻ để tiếp tục làm rõ trách nhiệm của một bảo mẫu khác.

Theo đó, ngoài bảo mẫu Phạm Thị Mỹ Linh (44 tuổi, chủ cơ sở) và Nguyễn Thị Đào (24 tuổi) thì còn có bảo mẫu khác tên Phạm Như Huỳnh có dấu hiệu bạo hành trẻ .

Cơ quan CSĐT Công an quận 12 cho biết, Linh và Đào thường xuyên hành hạ trẻ tại cơ sở Mầm non Mầm Xanh do Linh làm chủ. Cụ thể, hai bảo mẫu hành hạ trẻ bằng cách đạp vào người, lấy can nhựa đập lên đầu, tát vào mặt, đấm đá,…

Tin mới vụ bảo mẫu Mầm Xanh bạo hành trẻ dã man: Yêu cầu truy tố thêm một bảo mẫu - 1

Tại cơ quan điều tra, bảo mẫu Linh thừa nhận toàn bộ hành vi bạo hành trẻ em

Dựa vào những hành vi nêu trên, cả Linh và Đào đã bị truy tố về tội "Hành hạ người khác" theo khoản 2 Điều 140 BLHS. Riêng Huỳnh không bị truy tố bởi chưa xác định rõ hành vi.

Tuy nhiên sau khi điều tra đã xác định Huỳnh cùng tham gia vào việc bạo hành trẻ. “Huỳnh sử dụng tay, cây nhựa, ghế nhựa, dao, bóp miệng, đánh và phạt các cháu trước sự chứng kiến của các cháu khác..., gây ra sự đau đớn về thể xác và tinh thần cho các cháu.

Những hành vi này được Huỳnh thực hiện khi trên 17 tuổi đã đủ yếu tố cấu thành tội như các bị can khác trong vụ án”, nội dung quyết định nêu rõ.

Bởi vậy, TAND quận 12  ra quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung, xử lý trách nhiệm hình sự đối với Huỳnh, tránh lọt người phạm tội. Đồng thời làm rõ hành vi của những người liên quan đến việc đánh đập bé trai ở cuối đoạn video ở các phút 5’23 đến 5’48.

Quyết định cho biết thêm, những bé bị hại chưa được đưa đi giám định pháp y, xác định tỷ lệ tổn thương cũng cần phải làm rõ.

Tin mới vụ bảo mẫu Mầm Xanh bạo hành trẻ dã man: Yêu cầu truy tố thêm một bảo mẫu - 2

 Những bé bị hại chưa được đưa đi giám định pháp y, xác định tỷ lệ tổn thương cũng cần phải làm rõ

Trước đó, chiều 26/11/2017, một tờ báo đăng tải đoạn clip khoảng 6 phút ghi lại cảnh 3 bảo mẫu tại trường mầm non tư thực Mầm Xanh đánh đập, hành hạ nhiều lần học sinh rất dã man.

Ngay sau khi clip được đăng tải, rất nhiều phụ huynh đã đến cơ sở mầm non này đòi “xử lý” bà Linh cùng 2 bảo mẫu khác. Họ tỏ ra phẫn nộ và bức xúc khi tận mắt thấy con em mình bị hành hạ.

Chiều cùng ngày, Phó Chủ tịch UBND quận 12 đã chỉ đạo UBND phường Hiệp Thành đình chỉ ngay cơ sở mầm non Mầm Xanh.

Sau đó, Công an quận 12 đã mời bà Linh lên làm việc. Tại cơ quan điều tra, bà Linh đã thừa nhận hành vi dùng tay chân, thìa múc canh, bình nhựa, ống nhôm, lược, chổi, cây lau nhà, thậm chí là cả dao để hành hạ, đánh đập, dọa nạt các bé từ 12 tháng đến 5 tuổi.

Sau quá trình điều tra, thu thập chứng cứ và lấy lời khai, công an đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, đồng thời ra lệnh bắt giam bà Linh về hành vi hành hạ người khác.

Sau thời gian dài điều tra đã ra quyết định đề nghị truy tố 2 bảo mẫu Linh và Đào.

Thông tin mới nhất về vụ bảo mẫu Mầm Xanh bạo hành trẻ em dã man
Chiều 27/2, Cơ quan CSĐT Công an quận 12, TP.HCM vừa ra quyết định chuyển hồ sơ vụ án bảo mẫu hành hạ trẻ em tại trường mầm non Mầm Xanh qua Viện kiểm...
Khai Tâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bảo mẫu bạo hành trẻ em ở trường mầm non