Tin mới vụ quán cà phê hẹn hò dùng kính một chiều để nam thấy nữ gây phẫn nộ tại TP.HCM

Ngày 19/06/2024 17:12 PM (GMT+7)

Cơ quan chức năng đã công bố cụ thể quyết định xử phạt quán cà phê hẹn hò M.D. Cafe.

Ngày 19/6, UBND quận 1 (TPHCM) đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với bà H.T.A.D. (SN 2003, ngụ quận 12), chủ hộ kinh doanh M.D. Cafe với số tiền hơn 18 triệu đồng.

Theo báo Sài Gòn Giải Phóng, quán cà phê này bị phạt vì các lỗi: giao kết hợp đồng lao động không bằng văn bản với người lao động làm công việc có thời hạn từ đủ 1 tháng trở lên (3,5 triệu đồng); kinh doanh dịch vụ ăn uống mà không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm (12,5 triệu đồng); không tổ chức huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ theo quy định.

Trước đó, hôm 2/6, bà Nguyễn Thị Quỳnh Triều, Chủ tịch UBND phường Bến Thành, quận 1 (TP.HCM) đã có cuộc trao đổi với PV Thanh Niên sau khi địa phương đã lập đoàn kiểm tra tại quán vào sáng 2/6.

Hình ảnh khiến quán cafe hẹn hò bị cư dân mạng tẩy chay. Ảnh: Tiktok

Hình ảnh khiến quán cafe hẹn hò bị cư dân mạng tẩy chay. Ảnh: Tiktok

Nguồn trên dẫn thông tin từ kết luận từ đoàn kiểm tra cho thấy chưa phát hiện được tệ nạn mại dâm hay tệ nạn xã hội tại quán mà chỉ phát hiện vi phạm hợp đồng lao động và vệ sinh an toàn thực phẩm. Trong thời gian tới chính quyền sẽ tiếp tục theo dõi, kiểm tra, xử lý nếu quán có vi phạm.

Phóng viên Tuổi Trẻ Online cũng đặt câu hỏi cho bà bà Nguyễn Thị Quỳnh Triều về những thông tin trên mạng xã hội "tố" quán cà phê trên "hoạt động của quán đang có biểu hiện xâm phạm và gây hại đến nữ giới, là bình phong cho các hoạt động môi giới mại dâm", bà Triều khẳng định những thông tin này là không có cơ sở.

Về việc quán lắp kính một chiều, vị chủ tịch UBND phường nói không có căn cứ nào để buộc quán không được làm như vậy.

Tin mới vụ quán cà phê hẹn hò dùng kính một chiều để nam thấy nữ gây phẫn nộ tại TP.HCM - 2

Là người đại diện pháp luật của quán, chị H.T.A.D. (SN 2003, ngụ quận 12) cho biết trên báo Dân Trí rằng quán M. D. Cafe được học theo mô hình ở Nhật Bản. Mục đích khi mở quán nhằm giải quyết vấn đề kết bạn trên mạng dễ gặp nhiều rủi ro như thông tin giả, không biết đối phương là ai.

"Mô hình này tôi mở ra chỉ duy nhất mục đích kết nối. Tuy nhiên, việc quán sử dụng gương một chiều đã gây nhiều tranh cãi. Lý do tôi làm gương một chiều vì để một bên dễ dàng chủ động mời bên còn lại trò chuyện", chị D. phân trần với PV báo trên.

Hồi đầu tháng 6, các nền tảng MXH ở Việt Nam "dậy sóng" vì một bài đăng tố cáo quán cà phê “hẹn hò” M. D. Cafe có hình thức ghép đôi các cặp nam, nữ nằm giữa trung tâm quận 1 (TPHCM).

“Tuy nhiên, thực tế quán sử dụng kính một chiều, bên nữ nhìn vào là đang soi gương nhưng bên nam hoàn toàn có thể nhìn thấy bên nữ. Đặc biệt, ghế bên nam được bố trí thấp hơn hẳn và tầm nhìn đặt đúng vào phần dưới các bạn nữ ngồi phía bên kia. Hãy nghĩ đến việc các bạn nữ thoải mái tự nhiên hành động mà không biết rằng chỉ cần mình hớ hênh một chút là sẽ bị nhìn thấy hết vùng nhạy cảm”, tài khoản này đăng tải.

Về thiết kế, quán có 2 phòng lớn khoảng 30m2, 4 phòng “hẹn hò” 1,5m2, 2 toilet. Với phòng lớn, một phòng dành cho nam, một phòng dành cho nữ. Phòng dành cho nữ được sắp xếp ghế cao, sử dụng kính 1 chiều không nhìn thấy sang phòng nam. Phòng nam có dãy ghế màu đen, ngồi thấp và có thể nhìn thấy toàn bộ diễn biến bên phòng của nữ.

Vụ thảm án chấn động ở Quảng Ngãi: Hai cháu nhỏ đã qua cơn nguy kịch
Hai cháu nhỏ con của ông L.H.T. trong vụ thảm án gây chấn động ở thôn 4 (xã Nghĩa Dõng, TP. Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi) hiện đã qua cơn nguy kịch.

Thời sự

Theo T. Hà.
Nguồn: [Tên nguồn].

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự