Tin tức 24h: Bàng hoàng phát hiện bé trai sơ sinh đã tử vong trong bao tải

K.T - Ngày 10/03/2023 19:00 PM (GMT+7)

Thấy bao tải màu đỏ sau vườn trống của một gia đình thôn Thanh Xuân, người dân mở ra bàng hoàng phát hiện bên trong có một bé trai sơ sinh đã tử vong, còn dây rốn và nhau thai.

Bàng hoàng phát hiện bé trai sơ sinh đã tử vong trong bao tải

Bao tải màu đỏ sau vườn nhà một người dân ở thôn Thanh Xuân.

Bao tải màu đỏ sau vườn nhà một người dân ở thôn Thanh Xuân.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 16h45 ngày 9/3, người dân nhìn thấy một bao tải màu đỏ sau vườn của một gia đình ở thôn Thanh Xuân (xã Đăk Ngọk, huyện Đăk Hà, Kon Tum). Khi mở ra kiểm tra thì phát hiện bên trong có là thi thể một bé trai sơ sinh vẫn còn dây rốn và nhau thai.

Bà Y Sương- Chủ tịch UBND xã Đăk Ngọk xác nhận, sau khi khám nghiệm hiện trường, cơ quan công an bàn giao thi thể bé trai cho chính quyền địa phương chôn cất lúc 21 giờ cùng ngày.

Hiện Công an huyện Đăk Hà đã phát thông báo tìm người liên quan đến vụ việc trên để cung cấp thông tin, phục vụ điều tra.

Thực hư clip "Công an đánh người bầu" tại Bình Dương

Ngày 10-3, mạng xã hội xôn xao clip "Công an đánh người bầu" tại thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương.

Clip dài gần 1 phút ghi lại cảnh lôi kéo, xô đẩy của nhóm người có cả nam và nữ. Hình ảnh ghi nhận lực lượng dân quân tự vệ, công an, trật tự đô thị đến can ngăn. Sau đó, nhiều người được đưa lên xe công vụ chở về trụ sở công an làm việc.

Đáng chú ý, người quay clip liên tục nói lớn "Công an đánh người bầu".

Clip được chia sẻ trên mạng xã hội được nhiều người chia sẻ và bình luận trái chiều.

Clip được chia sẻ trên mạng xã hội được nhiều người chia sẻ và bình luận trái chiều.

Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, Thượng tá Hà Tấn Phú, Trưởng Công an thị xã Tân Uyên, khẳng định không có ai đánh người bầu trong clip.

Ông cho biết sự việc diễn ra vào lúc 17 giờ 30 chiều 8-3. Thời điểm này tổ tuần tra bảo đảm trật tự đô thị của UBND phường Khánh Bình thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền, vận động người dân chấp hành các quy định về trật tự đô thị, xử lý các hành vi buôn bán lấn chiếm hành lang an toàn đường bộ trên địa bàn phường Khánh Bình.

Khi tổ công tác thực hiện nhiệm vụ tại đoạn đường Lê Thị Trung, khu phố Long Bình thì phát hiện ông N.V.H.L. (27 tuổi, quê An Giang, tạm trú khu phố Long Bình, phường Khánh Bình) đang dừng xe lôi chở rau, củ, quả bán cho người đi đường. Ông L. có hành vi lấn chiếm lòng đường, vỉa hè gây ảnh hưởng trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị.

Phát hiện lực lượng chức năng, ông L. nhanh chóng lên xe bỏ đi, được một đoạn thì xảy ra va chạm giao thông. Mặc dù lực lượng chức năng đã yêu cầu ông L. dừng xe nhưng ông đã không chấp hành mà có lời lẽ xúc phạm các thành viên Tổ tuần tra, xô đổ xe lôi khiến hàng hóa rơi xuống đường gây ách tắc giao thông, tạo sự hiếu kỳ của người dân.

Khoảng 10 phút sau, người thân của ông L. sinh sống ở khu nhà trọ gần đó biết tin kéo đến, ùa theo liên tục la lối, có những lời lẽ xúc phạm lực lượng chức năng. Tổ tuần tra đã tuyên truyền, vận động nhưng họ liên tục có hành vi quá khích, kích động người dân hiếu kỳ tập trung đông người gây ách tắc giao thông, cản trở lực lượng chức năng thực thi nhiệm vụ, một vài người dân dùng điện thoại ghi lại sự việc trên.

Để bảo đảm an ninh trật tự, Công an phường Khánh Bình đã yêu cầu người dân giải tán, khống chế đối tượng đưa về trụ sở công an để làm việc. Qua làm việc, ông L. thừa nhận hành vi vi phạm của mình, ngành chức năng đã lập biên bản vi phạm hành chính.

Tuy nhiên, đến ngày 9-3, mạng xã hội Facebook có một tài khoản tên "Em Tèo" đăng tải clip liên quan đến vụ việc trên lên Nhóm công khai "Hóng Biến Tân Uyên 24H" với tiêu đề xuyên tạc "Công an đánh người bầu" để câu like, câu view.

Theo Thượng tá Hà Tấn Phú, Công an thị xã Tân Uyên đã chỉ đạo lực lượng an ninh làm việc với Ban quản trị của nhóm "Hóng Biến Tân Uyên 24H" để tác động gỡ đoạn clip trên. Công an đồng thời phối hợp với phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh xác minh, xử lý đối tượng đăng video clip sai sự thật ảnh hưởng đến lực lượng cũng như hình ảnh thị xã Tân Uyên.

Lừa chuyển tiền cấp cứu con, gặp trúng phụ huynh là giáo viên của trường

Ngày 10/3, thầy Cao Xuân Hà - Hiệu trưởng Trường THPT Phan Bội Châu (TP.Pleiku, Gia Lai) cho biết, xuất hiện tình trạng mạo danh giáo viên gọi điện cho phụ huynh thông báo con em bị “tai nạn đang cấp cứu” và đề nghị chuyển tiền để đóng viện phí.

Trường THPT Phan Bội Châu (ở Gia Lai) xuất hiện 4 sự việc lừa đảo chuyển tiền cấp cứu.

Trường THPT Phan Bội Châu (ở Gia Lai) xuất hiện 4 sự việc lừa đảo "chuyển tiền cấp cứu".

Theo đó, ngày 9/3, cô Đỗ Thúy L., giáo viên tổ Ngữ Văn trường này, đồng thời là phụ huynh của em Trần Đỗ Anh T. (học sinh lớp 11 tại trường), nhận được cuộc gọi từ số điện thoại lạ thông báo em T. bị ngã cầu thang, hiện đang cấp cứu ở bệnh viện. Người này yêu cầu cô L. chuyển gấp 20 triệu đồng để đóng viện phí.

Có hai đối tượng thay phiên nhau nói chuyện nhằm “hướng dẫn” cô L. chuyển tiền cứu con. Trong đó, một đối tượng tự xưng tên Long, giáo viên dạy Thể dục trường THPT Phan Bội Châu, là người đưa em T. đi bệnh viện.

Do cô L. là giáo viên của trường, thấy nghi vấn nên đã hỏi lại: “Trường có giáo viên tên Long à”? Đối tượng nghe xong biết sơ hở, rồi chửi thề. Cô L. cúp máy, không nói chuyện vì đã đọc thông tin dạng lừa đảo này trước đó ở các tỉnh thành.

Tương tự, vào ngày 8/3, phụ huynh em Nguyễn Thanh Thảo N. (học sinh lớp 11, trường trên) nhận được điện thoại của một người xưng giáo viên của trường, thông báo em N. bị ngã cầu thang, đang cấp cứu tại bệnh viện Binh đoàn 15.

Vì đã đọc thông tin lừa đảo này trên báo chí, phụ huynh em N. sớm biết bị lừa, đã báo cáo vụ việc cho Ban Giám hiệu nhà trường.

Ngoài hai vụ việc trên, Trường THPT Phan Bội Châu còn nhận được phản ánh của em Nguyễn Xuân P. (học sinh lớp 12) về việc bị một đối tượng gọi điện lừa đảo, yêu cầu chuyển tiền vào tài khoản. Nhờ được tuyên truyền trước đó, P. đã không chuyển tiền và báo cáo sự việc cho giáo viên.

“Toàn trường xuất hiện 4 vụ việc lừa đảo “chuyển tiền cấp cứu”. May mắn các vụ lừa đảo trên đều bị nhà trường cảnh giác nên chưa ai bị thiệt hại”, thầy Cao Xuân Hà nói. Hiện Trường THPT Phan Bội Châu đã báo cáo sự việc lên Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) cùng Công an phường để vào cuộc.

Một lãnh đạo Sở GD&ĐT Gia Lai cho biết, sẽ kiểm tra để khuyến cáo đến học sinh, phụ huynh nhằm cảnh giác để không bị các đối tượng trục lợi, lừa đảo.

Xôn xao hội nghị lấy ý kiến của trẻ em vào Dự thảo Luật Đất đai sửa đổi

Nhiều tài khoản trên mạng xã hội bày tỏ sự băn khoăn về việc lấy ý kiến của trẻ em vào dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) vì đây là vấn đề khó, ngay cả người lớn cũng nhiều người không có kiến thức về lĩnh vực này. Không ít người bày tỏ hội nghị này là một sự kiện "hài hước". 

Hội nghị lấy ý kiến tham gia của trẻ em vào Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) gây xôn xao dư luận

Hội nghị lấy ý kiến tham gia của trẻ em vào Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) gây xôn xao dư luận

Lý giải việc tổ chức hội nghị này, Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam Hà Đình Bốn cho hay Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) có nội dung liên quan đến nhóm đối tượng yếu thế trong xã hội đó là trẻ em. Nhằm tạo điều kiện hơn nữa cho trẻ em đóng góp ý kiến của mình vào việc xây dựng các quy định về đất đai, Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam tổ chức lấy ý kiến trẻ em về một số nội dung liên quan. Những ý kiến của các em sẽ được tổng hợp và gửi Ban soạn thảo Luật Đất đai (sửa đổi).

Tại hội nghị, các học sinh đã được tìm hiểu về các quy định về đất đai. Cụ thể, khi nhà nước thu hồi đất cần đảm bảo những điều kiện thế nào cho trẻ em; các đối tượng nào cần được hỗ trợ khi nhà nước thu hồi đất; nếu em là người được đứng tên trên sổ đỏ, em có đồng ý để bố và mẹ hoặc người giám hộ cùng đứng tên trên sổ đỏ để giúp em trong quá trình mua bán các tài sản này hay không; khi xây dựng chính sách pháp luật về đất đai có liên quan đến trẻ em và quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất có liên quan tới trẻ em, các cơ quan nhà nước có cần các em tham gia ý kiến hay không...

Bà Đinh Thị Phương Anh, Hiệu trưởng trường THCS Lương Yên, cho rằng hội nghị lấy ý kiến tham gia của trẻ em vào Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) rất hữu ích cho cả học sinh và giáo viên nhà trường

Bà Đinh Thị Phương Anh, Hiệu trưởng trường THCS Lương Yên, cho rằng hội nghị lấy ý kiến tham gia của trẻ em vào Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) rất hữu ích cho cả học sinh và giáo viên nhà trường

Bà Đinh Thị Phương Anh, Hiệu trưởng trường THCS Lương Yên, cho rằng hội nghị lấy ý kiến tham gia của trẻ em vào Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) rất hữu ích cho cả học sinh và giáo viên nhà trường. Các giáo viên, học sinh được hiểu biết thêm về pháp luật đất đai.

Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) quy định các khoản hỗ trợ khi nhà nước thu hồi đất, trong đó có "Hỗ trợ cho trẻ em chưa đến tuổi lao động".

Theo luật sư Phạm Thị Bích Hảo, Ủy viên Ban Chấp hành Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam, Chi hội phó Chi hội Luật sư vì quyền trẻ em, việc quy định trẻ em chưa đến tuổi lao động không đảm bảo được quyền và lợi ích hợp pháp của trẻ em. Bởi lẽ, theo quy định tại Điều 1  Luật Trẻ em 2016: "Trẻ em là người dưới 16 tuổi."

Luật sư Phạm Thị Bích Hảo (đứng) kiến nghị quy định rõ khi nhà nước thu hồi đất, cần hỗ trợ cho trẻ em dưới 16 tuổi

Luật sư Phạm Thị Bích Hảo (đứng) kiến nghị quy định rõ khi nhà nước thu hồi đất, cần "hỗ trợ cho trẻ em dưới 16 tuổi"

Tuy nhiên, Điều 143 Bộ luật Lao động 2019 quy định người chưa đủ 13 tuổi cũng có thể làm các công việc theo quy định pháp luật. Đơn cử như các công việc nghệ thuật, thể dục, thể thao nhưng không làm tổn hại đến sự phát triển thể lực, trí lực, nhân cách của người chưa đủ 13 tuổi và phải có sự đồng ý của cơ quan chuyên môn về lao động thuộc UBND cấp tỉnh.

Do đó, việc Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) quy định "hỗ trợ trẻ em chưa đến tuổi lao động" sẽ chưa bao quát và không cụ thể được quyền và lợi ích mà trẻ em được bảo vệ theo quy định tại Luật Trẻ em 2016. Vì thế, luật sư Phạm Thị Bích Hảo kiến nghị  quy định rõ "Hỗ trợ cho trẻ em dưới 16 tuổi".

Tạm giữ gã đàn ông khoan tường để nhìn trộm phòng tắm nhà hàng xóm

Lãnh đạo Công an thành phố Bắc Giang xác nhận, cơ quan này đang tạm giữ đối tượng H.V.D. (SN 1972, trú thôn Tân Phượng, xã Tân Mỹ ) để điều tra về hành vi Dâm ô trẻ em.

Trước đó, chị V (thành phố Bắc Giang) đến cơ quan công an trình báo về việc con gái mình là cháu T (SN 2015) bị người hàng xóm sát vách là H.V.D. đụng chạm vào một số bộ phận nhạy cảm trên cơ thể.

Cụ thể, chiều 8/3, cháu T gặp H.V.D. ở đầu ngõ và bị đối tượng này tiếp cận, khống chế để ôm hôn và sờ vào bộ phận nhạy cảm trên cơ thể cháu T.

Qua điều tra, cơ quan chức năng phát hiện, đối tượng Dũng còn khoan 1 lỗ nhỏ để nhìn sang phòng tắm nhà cháu T.

Hiện Công an thành phố Bắc Giang đang tạm giữ đối tượng Dũng để điều tra, làm rõ vụ việc.

Xuất hiện phương thức lừa đảo mới: Nhận quà tặng giá trị từ Shopee nhưng phải thanh toán một đơn hàng mới
Đối tượng tự giới thiệu tên là Nghĩa nhấn mạnh với chị Trang rằng chị là người trực tiếp mua hàng và thanh toán nhưng không nhận hàng. Đó là tạo đơn hàng ảo để tăng lượt mua sắm của sản phẩm trên Shopee.

Lừa đảo

K.T (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h