Tin tức 24h: Bão Trami suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, gây mưa lớn ở Trung Trung Bộ

H.A - Ngày 27/10/2024 18:45 PM (GMT+7)

Hoàn lưu bão Trami (bão số 6) khiến khu vực từ Nam Hà Tĩnh đến Thừa Thiên-Huế có mưa to đến rất to, cục bộ có nơi trên 400 mm.

Bão Trami suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, gây mưa lớn ở Trung Trung Bộ

Dự báo vị trí và hướng di chuyển của áp thấp nhiệt đới. Ảnh: Hệ thống giám sát thiên tai

Dự báo vị trí và hướng di chuyển của áp thấp nhiệt đới. Ảnh: Hệ thống giám sát thiên tai

Chiều nay 27-10, sau khi đi sâu vào đất liền các tỉnh Thừa Thiên-Huế, Quảng Nam-Đà Nẵng, bão số 6 (bão Trami) đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.

Hồi 16 giờ, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 15,9 độ Vĩ Bắc; 107,9 độ Kinh Đông, trên đất liền các tỉnh Thừa Thiên-Huế, Quảng Nam-Đà Nẵng. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 7, giật cấp 9. Di chuyển theo hướng Nam Tây Nam, tốc độ khoảng 5 km/giờ.

Do ảnh hưởng của bão số 6 tại đảo Cồn Cỏ (Quảng Trị) có gió mạnh cấp 8, giật cấp 9; đảo Cù Lao Chàm (Quảng Nam) có gió mạnh cấp 8, giật cấp 10; đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) cấp 6, giật cấp 7; Lệ Thuỷ (Quảng Bình) gió mạnh cấp 7, giật cấp 9; Nam Đông (Thừa Thiên Huế) gió mạnh cấp 8, giật cấp 10; Cẩm Lệ (Đà Nẵng) gió mạnh cấp 8, giật cấp 9; Sơn Trà (Đà Nẵng) gió mạnh cấp 9, giật cấp 10.

Trên đất liền Quảng Bình đến Quảng Nam có gió giật mạnh cấp 6-8; vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới có gió mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9.

Từ đêm qua đến chiều nay, khu vực từ Hà Tĩnh-Quảng Nam đã có mưa to đến rất to. Tổng lượng mưa tính đến 16 giờ ngày 27-10, phổ biến 150-250 mm, cục bộ có nơi trên 400 mm.

Từ nay đến hết đêm 28-10, ở khu vực từ Nam Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế có mưa to đến rất to với lượng mưa từ 150-250 mm, cục bộ có nơi trên 400 mm; cảnh báo nguy cơ có mưa cục bộ cường suất lớn (>100 mm/3giờ). Khu vực từ Đà Nẵng đến Quảng Ngãi và Kon Tum có mưa to, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa từ 70-150 mm, cục bộ có nơi trên 200 mm.

Hai người đàn ông tử vong trong bão Trà Mi

Chiều 27/10, lãnh đạo UBND xã Hương Phong (TP Huế) cho biết, một người dân bị nước cuốn tử vong khi đi qua đoạn đường ngập trên địa bàn.

Lực lượng chức năng tìm kiếm nạn nhân.

Lực lượng chức năng tìm kiếm nạn nhân.

Khoảng 13h cùng ngày, người đàn ông điều khiển xe máy lưu thông trên Quốc lộ 49 đi từ hướng xã Quảng Công - Quảng Ngạn (huyện Quảng Điền). Khi đến tại địa phận xã Hương Phong, người này không may bị nước cuốn, mất tích.

Sau hơn 2h, thi thể nạn nhân được tìm thấy. Theo lãnh đạo UBND xã Hương Phong, nạn nhân sinh năm 1972 (trú tại phường Đông Ba, TP Huế).

Khu vực thi thể ông T. được tìm thấy.

Khu vực thi thể ông T. được tìm thấy.

Trong khi đó, Công an xã Lộc Vĩnh (huyện Phú Lộc) cho biết, lực lượng chức năng vừa tìm thấy thi thể ông L.P.T. (SN 1980, trú thôn Bình An) tại một khu đầm gần nhà nạn nhân.

Khoảng 11h cùng ngày, ông T. ra khu đầm phía trước nhà để bủa lưới giăng cá. Khi không thấy ông T. về, người nhà trình báo với lực lượng chức năng nhờ phối hợp tìm kiếm.

Ảnh hưởng của bão Trà Mi, từ tối 27/10 trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế có mưa lớn cùng gió mạnh gây ngập lụt cục bộ một số tuyến đường, nhà dân, gãy đổ cây xanh...

Tìm thân nhân bé trai nghi bị bỏ rơi ở cổng Bến xe Long An

Ngày 27-10, ông Vũ Hồng Lịch, Chủ tịch UBND phường 2, TP Tân An, Long An cho biết đã báo cáo cơ quan có thẩm quyền xác minh thân nhân một bé trai sơ sinh do một người phụ nữ đưa đến phường trình báo bị bỏ rơi.

Theo trình báo của chị Lý Thị Kim Tuyền (38 tuổi, xã Mỹ Phú, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An), khoảng 9 giờ ngày 25-10, chị ngồi tại quán nước trước Cổng 1, Bến xe Long An, phường 2.

Bé trai nghi bị bỏ rơi gần cổng bến xe Long An

Bé trai nghi bị bỏ rơi gần cổng bến xe Long An

Lúc này có một người phụ nữ khoảng 25 tuổi trên tay bế một bé trai vài tháng tuổi đi đến và nhờ chị bế dùm để đi vệ sinh. Chị Tuyền đồng ý bế hộ và người phụ nữ đi vào phía trong bến xe.

Chị Tuyền ngồi chờ hơn 30 phút nhưng không thấy người phụ nữ quay lại. Chị bế theo bé trai đi tìm xung quanh thì không thấy người phụ nữ này đâu nên chị đã đến Công an phường 2, TP Tân An trình báo sự việc.

Theo chị Tuyền, bé trai trong thể trạng khỏe mạnh, người gửi bé trai cho chị còn để lại một bịch nilong chứa tã, sữa, quần áo, bình giữ nhiệt, đồ dùng của trẻ. Tuy nhiên, không có giấy tờ chứng minh nhân thân của trẻ.

Tiếp nhận thông tin, cơ quan chức năng đã tiến hành vào cuộc xác minh nhưng vẫn chưa biết được thông tin về bé trai.

Theo sự đồng ý của chị Tuyền, ngay trong ngày 25-10, UBND phường 2 tạm thời đã giao bé trai cho chị Tuyền chăm sóc trong thời gian 7 ngày để xác minh thân nhân.

Chị Tuyền cũng đã làm cam kết chăm sóc bé trai chu đáo, việc nhận chăm sóc không có mục đích vụ lợi, không đăng phát trên mạng xã hội nhằm mục đích kêu gọi từ thiện trái quy định.

Mặt khác, chị Tuyền cũng cam kết sẽ giao trả lại bé trai cho thân nhân khi tìm được; hoặc giao trả bé trai cho cơ quan chức năng khi yêu cầu mà không đòi hỏi quyền lợi khác.

Bắt quả tang nhân viên quán cà phê võng bán dâm

Ngày 27-10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Cù Lao Dung, tỉnh Sóc Trăng đang tạm giữ hình sự 2 đối tượng để điều tra về hành vi môi giới mại dâm và chứa mại dâm, gồm: Trương Thị Ngân (SN 1988) và Trương Hồng Tấm (SN 1984), cùng ngụ huyện Cù Lao Dung.

Đối tượng Trương Thị Ngân và quán cà phê võng của mình. Ảnh: CAST

Đối tượng Trương Thị Ngân và quán cà phê võng của mình. Ảnh: CAST

Trước đó, vào chiều 26-10, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Sóc Trăng phối hợp với Công an huyện Cù Lao Dung tiến hành kiểm tra nhà nghỉ Hồng Tấm ở xã An Thạnh 2, huyện Cù Lao Dung thì bắt quả tang 2 cặp nam nữ đang thực hiện hành vi mua bán dâm tại 2 phòng của nhà nghỉ này.

Qua làm việc, các đối tượng khai nhận 2 đối tượng bán dâm là nhân viên quán cà phê võng Kim Ngân do Ngân làm chủ. Khi khách đến giải khát và có yêu cầu mua dâm thì Ngân sẽ môi giới cho 2 nhân viên đến bán dâm tại nhà nghỉ Hồng Tấm với giá 400.000 đồng.

Trong đó, nhân viên nhận 250.000 đồng, Ngân nhận 120.000 đồng; còn Tấm (chủ nhà nghỉ Hồng Tấm) nhận 30.000 đồng.

Xe container mất lái đâm vào nhà dân

Ngày 27/10, tin từ UBND thị trấn Hoàn Lão, huyện Bố Trạch (Quảng Bình), trên địa bàn vừa xảy ra vụ tai nạn xe container đâm vào nhà dân.

Hiện trường vụ việc.

Hiện trường vụ việc.

Thông tin ban đầu, khoảng 12h cùng ngày, xe container mang BKS 29H - 386.xx kéo theo Rơmoóc 29R - 510.xx, do tài xế N.M.N. (trú tại tỉnh Bình Thuận) điều khiển lưu thông theo hướng Bắc - Nam trên tuyến Quốc lộ 1A.

Khi đến địa bàn thị trấn Hoàn Lão, bất ngờ lao vào nhà dân. Tại hiện trường, xe container hư hỏng nặng, khoảng 10m hàng rào, một mảng tường và mái tôn trước sân của nhà người dân bị hư hỏng, đổ sập. Thời điểm trên may mắn trong nhà không có người.

Sau tai nạn, tài xế điều khiển container bị thương, được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Bố Trạch.

Nguyên nhân ban đầu được cho là do trời mưa to, đường trơn dẫn đến xe mất lái.

Ai là 2 nữ vương nổi tiếng cưỡi voi ra trận, lật đổ ách thống trị nhà Đông Hán, có công lớn trong sử Việt?
Trong lịch sử chống giặc ngoại xâm, cuộc khởi nghĩa 2 vị nữ anh hùng này được tôn vinh là một trong những chiến công hiển hách nhất. Dù chỉ giành được...

Thâm cung bí sử

Theo H.A (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h