Tin tức 24h: Bất ngờ tăng tốc, nữ tài xế ô tô lao thẳng vào người đi đường

H.A - Ngày 15/04/2024 18:35 PM (GMT+7)

Theo đó, khoảng 12h30 tại phố Linh Đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai (Hà Nội) xảy ra vụ tai nạn giao thông liên hoàn, khiến một nạn nhân bị thương.

Bất ngờ tăng tốc, nữ tài xế ô tô lao thẳng vào người đi đường

Vào thời điểm trên, xe ô tô biển kiếm soát 30G-68xxx đang lưu thông qua ngã tư Nguyễn Hữu Thọ - Linh Đàm thì bất ngờ rồ ga, chạy với tốc độ cao và bị mất kiểm soát. Khi qua khu vực cầu vượt đi bộ đối diện khu HH Linh Đàm, chiếc xe mới chịu dừng lại sau khi xảy ra va chạm với một tô tô và xe máy đi cùng chiều.

Hậu quả, nạn nhân đi xe máy LX biển kiểm soát 29K1-224.xx đang đi chậm nghe điện thoại bị ngã ra đường. Ngay sau đó, xe cấp cứu có mặt đưa nạn nhân đi cấp cứu. 

Hiện trường vụ tại nạn.

Hiện trường vụ tại nạn.

Thông tin ban đầu, người điều khiển ô tô gây tai nạn là nữ giới, danh tính đang được làm rõ. Cơ quan công an hiện đang tiến hành đo nồng độ cồn và test ma tuý, đồng thời điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Kom Tum động đất mạnh 3.9 độ richter

Trung tâm Báo tin Động đất và Cảnh báo sóng thần, Viện Vật lý Địa cầu vừa phát đi thông báo động đất. Theo đó vào lúc 15h39 phút chiều 15/4, một trận động đất có độ lớn 3.9 độ richter, độ sâu chấn tiêu 8.2km đã xảy ra ở huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum. Trung tâm Báo tin động đất và Cảnh báo sóng thần vẫn đang tiếp tục theo dõi trận động đất này.

Vị trí xảy ra trận động đất ở Kon Tum chiều 15/4.

Vị trí xảy ra trận động đất ở Kon Tum chiều 15/4.

Trước đó, trong 5 ngày liên tiếp gần đây, ngày nào tại Kon Tum cũng xảy ra động đất trong đó ngày 11/4 xảy ra 2 trận, ngày 13/4 xảy ra 2 trận, các trận động đất này đều không vượt quá 4 độ richter. Như vậy từ đầu tháng 4 đến nay, tại Kon Plông đã xảy ra 13 trận động đất cường độ nhỏ. Các trận động đất này không gây thiệt hại về người và tài sản song vẫn làm người dân ở khu vực này hoang mang, lo lắng.

TS Nguyễn Xuân Anh, Viện trưởng Viện Vật lý Địa cầu cho biết, động đất tại khu vực huyện Kon Plông xảy thường xuyên và liên tục kể từ năm 2021 đến nay. Khu vực này ghi nhận trận động đất có độ lớn cao nhất trong nhiều năm trở lại đây là 4.7 độ richter, xảy ra vào chiều 23/8/2022. Mức độ động đất tại khu vực này dù xảy ra nhiều nhưng chưa đến mức cảnh báo rủi ro. Số liệu cho thấy, những trận động đất ở Kon Tum là động đất kích thích gây ra do hồ chứa nước, cơ bản liên quan đến việc tích nước, theo chu kỳ nhất định; có những đợt liên tiếp xảy ra trong vòng mấy ngày, sau đó dừng lại.

Theo dự báo, hoạt động động đất ở Kon Tum vẫn sẽ tiếp diễn trong thời gian tới, có độ lớn dưới 5.5 độ Richter. Tuy nhiên, chúng ta vẫn cần tiếp tục nghiên cứu và quan trắc đồng thời thực hiện đề tài nghiên cứu khoa học để có thêm thông tin chính xác hơn, qua đó triển khai giải pháp đầy đủ, cụ thể hơn.

Viện Vật lý Địa cầu sẽ tiếp tục thường xuyên thông báo về hoạt động động đất đến chính quyền và người dân tại khu vực; đồng thời các cán bộ thuộc Viện tiếp tục theo dõi thêm và xử lý số liệu các trận động đất tại huyện Kon Plông.

Theo Viện trưởng Nguyễn Xuân Anh, khi xảy ra động đất, người dân cần bình tĩnh, tuân thủ theo đúng hướng dẫn của chính quyền địa phương và cơ quan chức năng; đồng thời chủ động gia cố nhà cửa, tự trang bị thêm những kiến thức về phòng, chống động đất.

Chính quyền địa phương và cơ quan chức năng cần tăng cường tuyên truyền về các cách phòng chống; thông tin rõ về cường độ, mức độ rủi ro của các trận động đất vừa qua cho người dân.

Mâu thuẫn với tài xế, khách hành hung và cướp xe bỏ chạy

Ngày 15/4, Công an quận Đống Đa (Hà Nội) đã tạm giữ hình sự Hoàng Khương Duy (SN 1999, trú tại phường Hàng Bông, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) để điều tra hành vi cướp tài sản.

Trước đó, 22h tối 14/4, sau khi uống bia - rượu tại quán bar ở phố Yên Phụ, đối tượng Duy đã gọi xe taxi G7 do anh T (SN 1986, ở Hà Nội) điều khiển.

Duy yêu cầu anh T chở về khu vực Trường tiểu học Huy Văn (phường Văn Chương, quận Đống Đa, Hà Nội). Trên đường đi từ Yên Phụ về đến Trần Quý Cáp, giữa hai người xảy ra mâu thuẫn vì Duy cho rằng anh T đi đường không đúng ý mình. 

Hai bên to tiếng, Duy dùng tay trái ghì cổ anh T vào ghế lái, tay phải cầm điện thoại đấm liên tục vào đầu, mặt, ngực, bụng của nam tài xế. Hoảng sợ, nam tài xế liền bật cửa chạy ra khỏi xe và tri hô.

Đối tượng Duy (ảnh tư liệu)

Đối tượng Duy (ảnh tư liệu)

Lúc này, Duy đã nhảy vào ghế lái điều khiển phương tiện bỏ chạy. Trên đường lái chiếc xe taxi bỏ chạy, Duy đã gây ra va chạm với một số phương tiện khác khiến người tham gia giao thông bị va quệt, ngã ra đường.

Không dừng lại ở đó, Duy tiếp tục điều khiển phương tiện đến phố Lương Sử C thì bỏ lại xe và chạy bộ trốn thoát.

Sau khi sự việc xảy ra, anh T đã đến Công an quận Đống Đa trình báo sự việc. Tiếp nhận thông tin, ngay trong đêm, Chỉ huy Công an quận Đống Đa đã chỉ đạo các trinh sát, cán bộ phối hợp với Phòng Cảnh sát Hình sự CATP Hà Nội khẩn trương vào cuộc điều tra, truy bắt đối tượng cùng tang vật. 

Đến sáng 15/4, đối tượng Duy đã đến trụ sở Công an quận Đống Đa đầu thú và khai nhận sự việc.

Trung úy công an liều mình cứu bé gái 14 tuổi giữa dòng nước xiết

Theo thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa, vừa qua, Chủ tịch UBND huyện Bá Thước đã biểu dương khen thưởng Trung úy Bùi Văn Đại, cán bộ Công an thị trấn Cành Nàng, huyện Bá Thước (Thanh Hóa), người đã kịp thời cứu một bé gái 14 tuổi lao mình xuống dòng sông đang chảy xiết.

Nguồn tin từ cơ quan công an cho biết, vào chiều 5/4, tại khu vực cầu Tân Lập, thị trấn Cành Nàng, huyện Bá Thước, người dân phát hiện một cháu bé khoảng 14 tuổi đi xe đạp đến chân cầu Tân Lập thì bỏ lại phương tiện, sau đó chạy ra giữa cầu rồi bất ngờ nhảy xuống sông.

Chiến sĩ công an tiếp cận vị trí nạn nhân giữa dòng nước. Ảnh: Công an Thanh Hóa.

Chiến sĩ công an tiếp cận vị trí nạn nhân giữa dòng nước. Ảnh: Công an Thanh Hóa.

Nghe thấy người dân hô hoán có người đuối nước, Trung úy Bùi Văn Đại và 3 cán bộ Công an thị trấn Cành Nàng đang làm việc tại Trụ sở nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Thấy nạn nhân đang chới với giữa dòng nước siết và có dấu hiệu sắp bị ngạt nước, trong tình huống nguy cấp Trung úy Bùi Văn Đại đã không đắn đo suy nghĩ, chạy xuống bờ sông rồi bơi đến địa điểm nạn nhân đang chới với. Khi tiếp cận được nạn nhân, Trung úy Đại thấy nạn nhân đã đuối sức, da tím tái và rơi vào trạng thái dần mất ý thức.

Thời điểm này, do thủy điện vừa mở cửa xả nước nên mực nước sống lúc này dâng cao, vị trí tiếp cận nạn nhân cách bờ gần 60m nên nước chảy siết. Sau khi dìu được nạn nhân lại vị trí trụ cầu, nhưng vì không điểm bám víu, nên Trung úy Bùi Văn Đại đã nhanh trí tựa lưng vào trụ cầu để lấy lại sức, đồng thời cho nạn nhân dựa vào người mình rồi dùng tay xốc mạnh vào vùng bụng của nạn nhân để đẩy nước ra ngoài.

Chủ tịch UBND huyện Bá Thước biểu dương hành động dũng cảm của Trung úy Bùi Văn Đại. Ảnh: Công an Thanh Hóa.

Chủ tịch UBND huyện Bá Thước biểu dương hành động dũng cảm của Trung úy Bùi Văn Đại. Ảnh: Công an Thanh Hóa.

Với sự kiên trì của Trung úy Bùi Văn Đại, nạn nhân đã dần lấy lại hơi thở và tỉnh táo trở lại. Do vẫn đang ở giữa dòng nước siết nên nếu tiếp tục ở lại đây chờ cứu hộ thì rất có thể cả 2 sẽ đuối sức và bị dòng nước cuốn trôi. Với suy nghĩ phải cứu sống bằng được nạn nhân, Trung úy Bùi Văn Đại đã cho nạn nhân áp sát vào mình và bơi về phía nhịp cầu thứ 2. Lúc này một chiếc thuyền của người dân đánh cá gần đó đã đến hỗ trợ đưa nạn nhân vào bờ, sau đó đưa nạn nhân tới Bệnh viện đa khoa huyện Bá Thước để cấp cứu đến nay, sức khỏe nạn nhân đã dần ổn định.

Hành động dũng cảm lao vào dòng nước siết cứu người của Trung úy Bùi Văn Đạt, Công an thị trấn Cành Nàng huyện Bá Thước đã được cấp ủy, chính quyền và người dân cảm phục. Chia sẻ giây phút sinh tử khi lao vào dòng nước siết cứu người, Trung úy Bùi Văn Đại, cán bộ Công an thị trấn Cành Nàng cho biết: "Lúc đó tôi chỉ nghĩ được một điều là phải bằng mọi cách phải cứu người nên mặc dù đã đuối sức nhưng cũng cố gắng làm hết khả năng, vận dụng kinh nghiệm và những kiến thức, kỹ năng của mình để  cứu sống nạn nhân.

Huế: Sập tường ki-ốt khiến 1 người tử vong, 3 người bị thương

Ngày 15/4, thông tin PV có được, một vụ tai nạn lao động vừa xảy ra ở phường Thuận Lộc, TP.Huế khiến nhiều người thương vong.

Cơ quan công an có mặt tại hiện trường điều tra làm rõ sự việc.

Cơ quan công an có mặt tại hiện trường điều tra làm rõ sự việc.

Theo đó, vào lúc 14h30 cùng ngày, trong lúc sửa ki-ốt tại nhà số 23, đường Lê Trung Đình, phường Thuận Lộc, TP.Huế đã xảy ra tai nạn sập tường khiến 1 người tử vong và 3 người bị thương.

Danh tính nạn nhân tử vong là ông Lê Văn G. (SN 1976, trú ở phường Thuận Lộc). Ba người người bị thương là ông Đặng C. (1965, trú ở đường Bạch Đằng, TP.Huế), anh Lê Văn S. (SN 1993, trú ở phường Thuận Lộc), anh Lê Văn Hòa (SN 1996, trú ở phường Thuận Lộc).

Ngay sau khi nắm được thông tin, Công an phường Thuận Lộc đã khẩn trương có mặt phong tỏa hiện trường.

Nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng làm rõ.

Gió mùa Đông Bắc sắp tràn xuống miền Bắc sau chuỗi ngày nắng nóng, oi bức?

Theo dự báo thời tiết của cơ quan khí tượng, sắp tới một đợt không khí lạnh yếu sẽ về miền Bắc sau những ngày nắng nóng. Đây là đợt không khí lạnh hiếm hoi vào thời điểm gần cuối tháng 4.

Dự báo khoảng tuần sau, thứ Hai (22/4), không khí lạnh sẽ bắt đầu ảnh hưởng đến các tỉnh thành ở Đông Bắc Bắc Bộ như: Lạng Sơn, Cao Bằng khiến thời tiết nắng nóng ở miền Bắc dịu xuống.

Đến ngày 23/4, gió mùa Đông Bắc sẽ về đến Hà Nội, nhiệt độ toàn miền giảm 5 – 6 độ C. Tại thủ đô Hà Nội, nhiệt độ cao nhất trong ngày được dự báo khoảng 30 độ trời mát hơn hẳn. Khu vực Đông Bắc Bắc Bộ có thể có mưa.

Tuy không khí lạnh yếu và nhanh chóng suy yếu sau khoảng 24 giờ, nhưng cũng giảm bớt đi nắng nóng oi bức ở miền Bắc ít nhất là trong vài ngày.

Dự báo nhiệt độ cao nhất/ thấp nhất, tốc độ gió (km/h) và hướng gió ở Hà Nội từ thứ Hai đến thứ Tư tuần sau, 22 - 24/4 (nhiệt độ cảm nhận thực tế ngoài trời có thể cao hơn 5 - 6 độ C). 

Trước khi đón đợt không khí lạnh yếu, miền Bắc tiếp tục chuỗi ngày nắng nóng, có nơi trên 38 độ.

Theo dự báo thời tiết hôm nay khu vực Điện Biên, Lai Châu, Sơn La có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt, nhiều nơi trê 38 độ như: Sông Mã (Sơn La) 39.3 độ, Yên Châu (Sơn La) 41.7 độ…; độ ẩm tương đối thấp nhất 35-40%.

Khu vực từ Quảng Trị đến Bình Định, Nam Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, có nơi trên 36 độ như: Đông Hà (Quảng Trị) 36.4 độ, Nam Đông (Thừa Thiên Huế) 36.8 độ, Trà My (Quảng Nam) 37.0 độ, Ba Tơ (Quảng Ngãi) 37.2 độ, Tà Lài (Đông Nai) 37.2 độ, Đồng Phú (Bình Phước) 36.4 độ, Tây Ninh 36.2 độ…; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 45-50%; khu vực Tây Nguyên có nắng nóng cục bộ.

Theo dự báo thời tiết ngày mai, khu vực Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, Hòa Bình có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-38 độ, có nơi trên 39 độ; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến từ 35-40%.

Khu vực vùng núi từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh, khu vực từ Quảng Bình đến Phú Yên và Tây Nguyên có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ phổ biến từ 35-37 độ, có nơi trên 38 độ; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến từ 40-45%.

Khu vực Nam Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-38 độ, có nơi trên 38 độ, độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 40-45%.

Nữ đại gia là bạn thân của Hồ Ngọc Hà vừa tậu thêm biệt thự ven biển 2.400 tỷ, đi máy bay riêng về Việt Nam
Ngoài căn biệt thự 800 tỷ, Mimi Morris mới tậu thêm biệt thự 2.400 tỷ. Độ giàu có "khủng" của nữ đại gia gốc Việt này từng tốn không ít giấy mực của...

Đại gia tỷ phú

Theo H.A (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h