Tin tức 24h: Bất ngờ trước lời khai của tài xế lùi xe khiến thai nhi văng khỏi bụng mẹ

Ngày 04/06/2018 18:49 PM (GMT+7)

Liên quan đến vụ lùi xe làm chết mẹ con thai phụ và bé 4 tuổi tại Hà Nội, cơ quan công an đã có thông tin về lời khai của tài xế.

Theo một nguồn tin riêng của PV, tại cơ quan công an quận Bắc Từ Liêm, tài xế Bùi Tuấn Anh (SN 1992, trú huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ) là người trực tiếp điều khiển xe tải mang BKS 29C- 499.02 gắn cẩu tự hành trên xe chở hàng đã tường trình tại toàn bộ sự việc dẫn đến việc lùi xe tải khiến 3 mẹ con thai phụ tử vong.

Tin tức 24h: Bất ngờ trước lời khai của tài xế lùi xe khiến thai nhi văng khỏi bụng mẹ - 1

Hiện trường xe tải lùi khiến 3 mẹ con thai phụ tử vong tại quận Bắc Từ Liêm,  Hà Nội

Theo tường trình của tài xế này, chiếc xe tải mang BKS 29C- 499.02 gắn cẩu tự hành trên xe đang chở hàng vào đường Võ Quý Huân, phường Phúc Diễn để vào khu công nghiệp Phú Minh thuộc địa bàn quận Bắc Từ Liêm.

Tuy nhiên, vì đi quá ngã tư rẽ vào địa điểm giao hàng, cùng thời điểm đó, tài xế Tuấn Anh nhận điện thoại của chủ hàng. Sau khi quan sát 2 gương nhưng không thấy gì phía sau nên anh ta lập tức cho xe lùi…. Chỉ đến khi nghe tiếng hô hoán của người đi đường "Chết người rồi", tài xế Anh mới mở xe chạy xuống phía sau. Thấy có người nằm trong gầm xe, anh ta đã đóng cửa ô tô, chạy thẳng đến Công an phường Phúc Diễn để trình báo.

>> Xem thêm: Lời khai của tài xế lùi xe làm chết mẹ con thai phụ và bé 4 tuổi tại Hà Nội

Nguy cơ bão chồng bão quét dọc các tỉnh ven biển

Sáng 4/6, Ban chỉ đạo trung ương về phòng chống thiên tai đã có cuộc họp bàn cách đối phó với áp thấp nhiệt đới trên biển Đông.

Tại cuộc họp, ông Hoàng Đức Cường - Giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết lúc 7h sáng nay, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 15,8 độ Vĩ Bắc; 110,7 độ Kinh Đông, trên khu vực vùng biển quần đảo Hoàng Sa. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6-7 (40-60km/giờ), giật cấp 8.

Từ hôm qua đến nay, ngoài khơi Trung Bộ, Nam Bộ, vùng biển từ Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan tiếp tục mưa rào và dông kèm lốc xoáy, gió giật mạnh.

Tin tức 24h: Bất ngờ trước lời khai của tài xế lùi xe khiến thai nhi văng khỏi bụng mẹ - 2

Ông Hoàng Đức Cường , Giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia phát biểu tại cuộc họp

Trên đất liền, áp thấp nhiệt đới kết hợp với gió mùa tây nam đã gây mưa từ Thừa Thiên Huế đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ vào đêm qua, phổ biến 40-70 mm. Một số nơi mưa rất to như: Quảng Ngãi 178 mm, Ba Tơ 118 mm, An Khê (Gia Lai) 136 mm, Lý Sơn (Quảng Ngãi) 209 mm.

Đặc biệt tại đảo Lý Sơn đã có gió mạnh cấp 7 giật cấp 9, lượng mưa lên tới 211mm. “Qua quan sát hình ảnh vệ tinh cho thấy đĩa mây đang hội tụ về tâm áp thấp nhiệt đới nên chúng tôi nhận định là còn mạnh lên. Hiện tại áp thấp nhiệt đới vẫn đang di chuyển lên hướng Bắc song song bờ biển miền Trung”, ông Cường thông tin.

>> Xem thêm: Nguy cơ bão chồng bão quét dọc các tỉnh ven biển, 3 tàu cá đang gặp nguy hiểm

Hôm nay là ngày đầu tiên diễn ra phiên tòa xét xử vụ án bé Nhật Linh tại Nhật Bản

Theo thông tin từ truyền thông Nhật Bản, ngày 4/6/2018, Tòa án tỉnh Chiba sẽ chính thức diễn ra phiên tòa xét xử công khai nghi phạm Yasumasa Shibuya, kẻ đã sát hại dã man bé Lê Thị Nhật Linh (9 tuổi) rồi vứt xác phi tang tại một con kênh.

Cách đây hơn 1 năm, vào ngày 23/4/2017, dư luận Nhật Bản và Việt Nam đã rúng động trước thông tin một bé gái 9 tuổi người Việt bị bắt cóc và sát hại khi em đang trên đường tới trường. Hai ngày sau, thi thể của Nhật Linh được tìm thấy tại một con kênh thuộc thành phố Abiko gần đó.

Tin tức 24h: Bất ngờ trước lời khai của tài xế lùi xe khiến thai nhi văng khỏi bụng mẹ - 3

Bé Nhật Linh bị mất tích khi đang trên đường tới trường.

Không lâu sau, nghi phạm của vụ án, ông Yasumasa Shibuya (46 tuổi) bị bắt giữ với cáo buộc bắt cóc, giết người và vứt xác phi tang. Tuy nhiên, cho đến tận bây giờ, nghi phạm vẫn giữ nguyên quyền im lặng khiến vụ án rơi vào bế tắc. Đáng ghê tởm hơn, ông Shibuya là hội trưởng hội phụ huynh ở trường tiểu học nơi bé Nhật Linh theo học, đồng thời cũng là hàng xóm của gia đình em.

Sự việc thương tâm đã để lại nỗi đau không thể nào diễn tả cho gia đình bé Nhật Linh. Trước sự ngoan cố của kẻ giết người, gia đình em đã quyết định hành động. Anh Lê Anh Hào (bố của Nhật Linh) đã kêu gọi cộng đồng chung tay ký tên nhằm kiến nghị tới tòa án để áp dụng khung hình phạt cao nhất cho nghi phạm. Theo Nikkei Asian Review, tính đến ngày 9/4 vừa qua, đã có hơn 1 triệu chữ ký ủng hộ gia đình bé Nhật Linh đòi lại công lý.

Trong cuộc phỏng vấn với giới chức điều tra hôm 1/6, anh Lê Anh Hào cho biết: "Nghi phạm vẫn chưa nhận tội. Tôi thực sự lo ngại rằng sự thật sẽ không được làm sáng tỏ".

>> Xem thêm: Hôm nay chính thức xét xử công khai nghi phạm sát hại bé Nhật Linh tại Nhật Bản

Bữa cơm cuối cùng với bố của thanh niên bị đạn găm trúng đầu ở Sài Gòn
Sau khi ăn cơm rồi chụp chung với bố một kiểu ảnh, Kiệt lấy xe đi chơi với bạn trên Quốc lộ thì bất ngờ nhiều tiếng súng vang lên, một viên đạn găm...
Thiên Di (tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h