Tin tức 24h: Bất ngờ với học vấn của "ông trùm" điều hành đường dây đánh bạc 14.000 tỉ đồng

Khánh Hằng - Ngày 08/11/2021 19:00 PM (GMT+7)

Phạm Công Anh đã tự tìm hiểu, cập nhật về công nghệ thông tin để điều hành đường dây đánh bạc qua mạng cực "khủng" dù có học vấn khá thấp.

5 diễn biến

Bất ngờ với học vấn của ông trùm điều hành đường dây đánh bạc 14.000 tỉ đồng

Ngày 18-11, lãnh đạo đội chỉ huy nghiệp vụ Công an huyện Gia Lâm (TP Hà Nội) cho biết Công an huyện này đang tạm giữ Phạm Công Anh (SN 1979, trú tại TP Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn) cùng 13 nghi phạm khác để điều tra đường dây đánh bạc qua mạng, giao dịch tới 14.000 tỉ đồng.

Một nghi phạm bị bắt trong vụ án - Ảnh: Công an cung cấp

Một nghi phạm bị bắt trong vụ án - Ảnh: Công an cung cấp

Theo cán bộ này, trong quá trình điều tra, Công an huyện Gia Lâm xác định Phạm Công Anh cầm đầu đường dây đánh bạc lớn này. Bên cạnh Phạm Công Anh còn có 2 "trợ thủ" đắc lực là Hoàng Mạnh Lâm (SN 1987), Đinh Văn Hoàng (SN 1985 cùng trú tại TP Lạng Sơn) và nhiều nghi phạm khác.

"Đáng chú ý, Phạm Công Anh mới chỉ học hết lớp 5 nhưng đã tự học hỏi, tiếp thu về công nghệ thông tin để điều hành đường dây đánh bạc cực khủng này. Năm 2004, Công Anh từng bị tòa Lạng Sơn tuyên án 4 năm về tội Cố ý gây thương tích"- lãnh đạo đội nghiệp vụ nói.

4 chiếc xe ôtô tang vật trong vụ án - Ảnh: Nguyễn Hưởng

4 chiếc xe ôtô tang vật trong vụ án - Ảnh: Nguyễn Hưởng

Theo cơ quan điều tra, để che mắt lực lượng chức năng, mặc dù các đàn em sắm siêu xe nhưng Công Anh lại chỉ chọn taxi làm phương tiện di chuyển. Hai chiếc xe hạng sang Mercedes là tang vật công an thu giữ thuộc sở hữu của Hoàng Mạnh Lâm và Đinh Văn Hoàng.

Công an huyện Gia Lâm cho biết đường dây đánh bạc này được phát hiện từ tháng 1-2021, cơ quan công an thường xuyên cử các trinh sát phối hợp cơ quan chức năng thu thập chứng cứ, tài liệu để củng cố hồ sơ vụ án. Đến ngày 4-11 vừa qua, Công an huyện Gia Lâm đã phối hợp với Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao (Phòng 5) huy động hàng trăm cán bộ chiến sĩ đồng loạt khám xét nhiều địa điểm ở các tỉnh, TP như: Hà Nội, Lạng Sơn, Phú Quốc (Kiên Giang), Quảng Ninh…

Trong đó, có chiếc xe Mercedes Maybach có giá trị hàng chục tỉ đồng - Ảnh: Nguyễn Hưởng

Trong đó, có chiếc xe Mercedes Maybach có giá trị hàng chục tỉ đồng - Ảnh: Nguyễn Hưởng

Kết quả khám xét đã thu giữ 4 xe ôtô (2 xe hạng sang Mercedes, 1 xe Chevrolet, 1 xe Mazda CX5), hàng chục máy tính, điện thoại, nhiều thẻ ngân hàng và đồ vật, tài liệu liên quan đến hoạt động tổ chức đánh bạc và đánh bạc.

"Để triệt phá chuyên án này, chúng tôi gặp rất nhiều khó khăn vì các đối tượng thường dùng số điện thoại, tài khoản ngân hàng không phải do chính chủ của chúng. Đây là thủ đoạn rất tinh vi, các trinh sát phải mất rất nhiều thời gian để xác định các đối tượng cầm đầu"- một vị lãnh đạo Công an nói.

Cùng với đó, các nghi phạm sử dụng nhiều thiết bị gọn nhẹ, thường xuyên di chuyển, không ở cố định quá lâu. Sau khi Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an bắt vụ đánh bạc hơn 1,1 tỉ Euro, đường dây đánh bạc này đã rút toàn bộ từ Cầu Giấy (Hà Nội) lên Lạng Sơn. "Chính điều này cũng gây bất ngờ đến ban chuyên án. Đặc biệt trong vụ án này, chúng tôi không thu được tiền mặt vì chúng đã rút kinh nghiệm vụ án tổ chức đánh bạc do Phan Sào Nam cầm đầu trước đó. Đến nay, chúng tôi mới chỉ phong tỏa một số tài khoản còn khoảng vài tỉ đồng"- lãnh đạo này nói.

Nguồn: https://nld.com.vn/phap-luat/bat-ngo-voi-hoc-van-cua-ong-trum-dieu-hanh-duong-day-danh-...

Sập bẫy lừa của "khách ngoại": Tưởng bán được chiếc áo 160 nghìn, nào ngờ bị lừa 700 triệu đồng

Trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu vừa xảy ra vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản từ hoạt động mua bán hàng trực tuyến bằng thủ đoạn yêu cầu cung cấp họ, tên, số điện thoại, số tài khoản ngân hàng, mã xác thực giao dịch OTP… Công an tỉnh này vừa phát đi cảnh báo tình trạng lừa đảo từ hoạt động mua bán hàng trực tuyến.

Nạn nhân bị lừa đảo là chị N.H.N. (18 tuổi, trú tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), chủ một trang chuyên bán hàng online trên Facebook.

Hình minh họa.

Hình minh họa. 

Tiền phong thông tin, chiều 26/10, chị nhận được tin nhắn từ ứng dụng Messenger của người dùng mang tên Ngô Thị Thanh Trúc. Người này giới thiệu đang sống ở nước ngoài, cần mua một chiếc áo mà chị N. đang rao bán trên Facebook để tặng cho người thân ở Việt Nam.

Sau quá trình ngã giá, "khách ngoại" đồng ý mua chiếc áo với giá 160 ngàn đồng. Tuy nhiên, đối tượng này đề nghị trả tiền cho chị N. qua dịch vụ chuyển tiền quốc tế Western Union.

Chị N. được vị khách yêu cầu cung cấp họ, tên, số điện thoại, số tài khoản ngân hàng… của chị. Tiếp đó, Trúc gửi một đường link đến số điện thoại cá nhân của chị N. và hướng dẫn chị truy cập vào đường link trên để bổ sung thông tin cá nhân, hoàn tất việc chuyển tiền quốc tế.

Chủ shop hàng online đã làm theo yêu cầu của đối tượng mà không mảy may nghi ngờ, đồng thời chị N. còn cung cấp thêm cả mã xác thực giao dịch OTP (mã giao dịch chuyển tiền do ngân hàng cung cấp cho chủ tài khoản) cho vị khách.

Công an nhân dân thông tin thêm về vụ việc, sau khi cung cấp các thông tin theo yêu cầu, tài khoản ngân hàng của chị N. đã thực hiện 3 lệnh chuyển tiền sang một tài khoản ngân hàng khác với số tiền lên tới gần 700 triệu đồng.

Biết mình đã sập bẫy lừa đảo, chị N. liên lạc với chủ tài khoản facebook Ngô Thị Thanh Trúc, tuy nhiên lúc này tài khoản facebook này đã khoá, đồng thời xoá tất cả nội dung mà đối tượng đã tin nhắn trước đó cho chị N..

Từ vụ việc trên, cơ quan công an cảnh báo người dân hạn chế tiết lộ thông tin cá nhân trên không gian mạng (như họ tên, ngày tháng năm sinh, số căn cước công dân, số điện thoại, tài khoản ngân hàng) cho những người không quen biết.

Đặc biết, với mã xác thực OTP, chủ tài khoản ngân hàng tuyệt đối không cung cấp cho bất kỳ ai. Mọi hoạt động giao dịch, mua bán hàng trực tuyến phải hết sức thận trọng.

Nguồn: https://www.doisongphapluat.com/sap-bay-lua-cua-khach-ngoai-tuong-ban-duoc-chiec-ao-160...

Thanh Hóa: 3 học sinh đuối nước thương tâm

Ông Nguyễn Xuân Hải – Phó Chủ tịch UBND huyện Thọ Xuân cho biết, vào chiều qua (7/11), do được nghỉ học ngày Chủ nhật, một nhóm học sinh lớp 8 của Trường THCS Xuân Sơn rủ nhau đi chơi.

Trong lúc chơi cùng nhau, thời tiết oi nóng, nên có 3 học sinh rủ nhau xuống một hố nước để tắm. Trong lúc tắm, không may cả 3 học sinh trên đã bị đuối nước.

Sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo UBND huyện Thọ Xuân cùng phòng, ban chức năng địa phương đã thăm viếng, động viên gia đình các nạn nhân.

Sáng nay (8/11), các nạn nhân xấu số đã được gia đình tổ chức an táng theo phong tục, tập quán địa phương.

Nguồn: https://tienphong.vn/thanh-hoa-3-hoc-sinh-duoi-nuoc-thuong-tam-post1391408.tpo

Giá vàng hôm nay 8-11: Vàng SJC lại nhảy vọt

Lúc 9 giờ ngày 8-11, giá vàng SJC khi vừa mở cửa tuần giao dịch đã được các doanh nghiệp niêm yết ở mức 58,2 triệu đồng/lượng mua vào, 58,9 triệu đồng/lượng bán ra, tăng thêm 150.000 đồng mỗi lượng so với cuối tuần.

Tuần trước, giá vàng SJC sau khi đã tăng 500.000 đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay ở thị trường trong nước có sự biến động khác biệt giữa các loại vàng

Giá vàng hôm nay ở thị trường trong nước có sự biến động khác biệt giữa các loại vàng

Trong khi đó, giá vàng trang sức, giá vàng nhẫn 24K lại giảm về 51,65 triệu đồng/lượng mua vào, 52,35 triệu đồng/lượng bán ra, mất khoảng 50.000 đồng mỗi lượng so với hôm qua.

Giá vàng PNJ cũng tiếp tục hạ nhiệt khi lùi về 51,55 triệu đồng/lượng mua vào, 52,35 triệu đồng/lượng bán ra, giảm 150.000 đồng mỗi lượng so với cuối tuần trước. Đây là mức giảm khá mạnh của giá vàng PNJ trong những ngày qua.

Giá vàng hôm nay ở thị trường trong nước có sự biến động tăng khá mạnh với vàng SJC, trong lại giảm với vàng PNJ và vàng trang sức.

Trên thị trường quốc tế, giá vàng hôm nay mở cửa phiên giao dịch đầu tuần chỉ biến động nhẹ quanh mốc 1.817 USD/ounce, gần như không thay đổi so với giá đóng cửa cuối tuần qua.

Dù vậy, giới phân tích và nhà đầu tư đều lạc quan khi cho rằng giá vàng sẽ tăng trong những ngày tới khi áp lực lạm phát tăng và ngân hàng trung ương các nước chưa vội điều chỉnh tăng lãi suất cơ bản. Ngưỡng cản tiếp theo của giá vàng sẽ là vùng quanh 1.835 USD/ounce.

Hiện giá vàng thế giới quy đổi theo tỉ giá niêm yết vào khoảng 49,9 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng SJC gần 10 triệu đồng/lượng, tiếp tục thiết lập mức chênh lệch kỷ lục mới.

Nguồn: https://nld.com.vn/kinh-te/gia-vang-hom-nay-8-11-vang-sjc-lai-nhay-vot-2021110809320802...

Hé lộ điều ít biết về công ty truyền thông của ông trùm đường dây đánh bạc nghìn tỷ

Mới đây, cục Cảnh sát hình sự- bộ Công an vừa triệt phá đường dây đánh bạc qua mạng xuyên quốc gia cực “khủng” trên trang B29.win. Quá trình khám xét, công an thu giữ hơn 28 tỷ đồng, 320.000 USD cùng nhiều ô tô Porsche, Land Rover, Mercedes Benz..

Trần Tuấn Thành được biết đến là CEO của một công ty truyền thông. Ảnh: Vietnamnet

Trần Tuấn Thành được biết đến là CEO của một công ty truyền thông. Ảnh: Vietnamnet

Cục này đã khởi tố, bắt tạm giam 12 bị can: Trần Tuấn Thành (SN 1988), Bùi Đình Thắng (SN 1993), Bùi Hồng Thanh Minh (SN 1989), Lê Đức Độ (SN 1990), Nguyễn Văn Hiếu (SN 1987), Nguyễn Tuấn Dũng (SN 1985), Tô Quang Nguyên (SN 1994), Đinh Văn Hiểu (SN 1992), Đinh Công Hùng (SN 1990), Lại Thị Quỳnh Anh (SN 1993), Triệu Huy Dũng (SN 1993), Phạm Duy Đức (SN 1992), cùng trú tại Hà Nội, về tội “Tổ chức đánh bạc”.

Ba đối tượng khác bị khởi tố, tạm giam về tội "Đánh bạc", gồm Đinh Hoàng Sơn (SN 1996), Hà Văn Minh (SN 1989), Đào Thế Anh (SN 1984), cùng trú tại Hà Nội.

Trong đường dây này, Trần Tuấn Thành được được xác định là đối tượng cầm đầu. Đáng chú ý, trước khi bị bắt, Thành nổi như cồn trên MXH với cuộc sống sang chảnh, giàu có, chuyên đi siêu xe hạng sang, ở nhà lầu, xe hơi…

Trần Tuấn Thành cũng từng xuất hiện trên truyền thông như một người tự thân khởi nghiệp, truyền cảm hứng, kinh nghiệm cho các bạn trẻ đang startup.

Đối tượng này còn được biết đến là một doanh nhân trẻ thành công khi đang là Giám đốc Công ty ITBTZ, chuyên về lĩnh vực truyền thông. 

Theo tìm hiểu, năm 2016, Trần Tuấn Thành thành lập Công ty TNHH ITBIZ - viral marketing agency chuyên sáng tạo nội dung, phát triển thương hiệu nhiều doanh nghiệp và tổ chức các nhân.

Doanh nghiệp (trụ sở tại số 86, ngõ 42, phố Triều Khúc, phường Thanh Xuân Nam, quận Thanh Xuân, Hà Nội) do Trần Tuấn Thành làm Giám đốc kiêm Người đại diện pháp luật. Ngành nghề kinh doanh chính là quảng cáo.

Tính đến tháng 2/2018, ITBTZ có 2 thành viên sáng lập gồm Trần Tuấn Thành nắm 99% (tương ứng giá trị vốn góp 9,801 tỷ đồng), 1% còn lại do Trần Phúc Thịnh sở hửu (tương ứng vốn góp 99 triệu đồng).

Trong nền kinh tế thị trường bão hòa, dưới sự cạnh tranh của nhiều công ty quảng cáo nhưng TNHH ITBIZ vẫn luôn đứng vững nhờ sự khác biệt, độc đáo, đổi mới đưa thương hiệu của nhiều công ty, tổ chức cá nhân đến gần hơn với công chúng.

Trong ngành quảng cáo, ITBTZ hiện đang là doanh nghiệp trung gian kết nối tốt nhất hiện nay, nổi tiếng về influencer marketing, kết nối với hơn 5.000 KOL ở Việt Nam.

Ngoài ra, công ty của "ông trùm" đường dây đánh bạc nghìn tỷ còn được coi là một trong những doanh nghiệp Agency tốt nhất ở VN khi đã xây dựng thành công những group, fanpage lớn và có tầm ảnh hưởng ở Việt Nam.

Trong đó phải kể đến VSBG, có thời điểm đây là group nhiều thành viên nhất Việt Nam với khoảng 2 triệu thành viên. 

Ngoài ra, Trần Tuấn Thành còn sở hữu hai group lớn khác là H.Đ.P và N.T.C với lượng theo dõi "khủng" trên nền tảng mạng xã hội.

Nguồn: https://www.doisongphapluat.com/he-lo-dieu-it-biet-ve-cong-ty-truyen-thong-cua-ong-trum...

Thông tin mới nhất vụ nam sinh lớp 10 rơi từ tầng 3 xuống tử vong: Góc camera hé lộ nguyên nhân gây sốc
Một phần diễn biến của sự việc đã được camera an ninh trong trường ghi lại khiến người xem vô cùng xót xa.

Tin tức 24h

Khánh Hằng (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h