Tin tức 24h: Cô giáo bị nhóm học sinh xúc phạm, hành hung: "Tôi mất ăn mất ngủ, trầm cảm, người sút vài cân"

K.T - Ngày 07/12/2023 19:00 PM (GMT+7)

"Đầu óc tôi căng lên, luôn ám ảnh bởi những câu từ chửi bới của học sinh. Hàng xóm và mẹ mang cơm đến nhưng tôi không nuốt nổi. Sau sự việc, tôi phải uống thuốc chống trầm cảm", cô H. chia sẻ.

Cô giáo bị nhóm học sinh xúc phạm, hành hung: "Tôi mất ăn mất ngủ, trầm cảm, người sút vài cân"

Tôi không ăn không ngủ được, người sút vài cân và phải uống thuốc trầm cảm

Ngày 6/12, cô P.T.H., giáo viên môn trải nghiệp hướng nghiệp và âm nhạc tại Trường THCS Văn Phú, huyện Sơn Dương, Tuyên Quang, kể về ngày kinh hoàng khi bị nhóm học sinh dồn vào góc phòng, ném dép vào người, chửi bới, lăng mạ.

Hình ảnh cô giáo bị nhóm học sinh dồn vào góc tường, buông lời xúc phạm. Ảnh cắt từ clip

Hình ảnh cô giáo bị nhóm học sinh dồn vào góc tường, buông lời xúc phạm. Ảnh cắt từ clip

Cô H. cho biết, vài ngày qua là những ngày kinh khủng đối với cô. "Tôi không ăn không ngủ được, người sút vài cân. Đầu óc tôi căng lên, luôn ám ảnh bởi những câu từ chửi bới của học sinh.

Hàng xóm và mẹ mang cơm đến nhưng tôi không nuốt nổi. Sau sự việc, tôi phải đi khám tại Bệnh viện Đa khoa Tuyên Quang và uống thuốc chống trầm cảm", cô H. chia sẻ.

Nói về sự việc trong các clip trên mạng, cô H. cho biết, sáng 29/11, khi vừa vào tiết 3 tại lớp 7C, trong lớp một số học sinh ngoan, chăm chú nghe giảng nhưng một số em không tuân thủ nội quy, mất trật tự. Cô H. nhắc tên từng em, ghi vào sổ đầu bài nhưng các em này bực tức, phản ứng.

Sự việc không dừng ở đó, sang tiết 4, cô đến dạy tại lớp 6A. Khi vừa hết tiết, một nhóm học sinh từ lớp 7C qua lớp 6A câu kết với nhau, quây cô H. vào góc tường, xông vào chửi bới, lăng mạ, ném dép, giấy vụn và các quả bóng cát vào đầu khiến cô bị choáng, nằm ra sàn một lúc mới dậy được.

Thậm chí có học sinh dùng thước kẻ chọc vào bụng, vào vùng kín, đánh vào đầu gối cô H. bầm tím.

Cuối giờ học hôm ấy, mặc dù vẫn choáng sau khi bị bạo hành nhưng cô cố ở lại chờ báo cáo sự việc với Ban giám hiệu nhà trường.

"Hiệu trưởng gật đầu nói "đã nắm được sự việc" rồi để tôi ra về, không bảo đi khám hay kiểm tra sức khỏe.

Cũng trong ngày 29/11, trên đường đi dạy về, một nhóm học sinh chạy theo ném đá vào tôi rất nguy hiểm", cô H. kể.

Phủ nhận nguyên nhân bạo hành có xuất phát một phần từ đời tư 

Cô H., SN 1985, từng tốt nghiệp Trường Cao đẳng Sư phạm nghệ thuật Vĩnh Phúc, sau đó học liên thông lên đại học.

Sau khi tốt nghiệp, cô H. đỗ biên chế vào dạy chính thức tại Trường THCS Văn Phú đến nay hơn 10 năm. Năm học 2017-2018, cô H. đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp huyện.

Cô P.T.H., giáo viên bị học sinh ném dép, lăng mạ. Ảnh: Dân Trí

Cô P.T.H., giáo viên bị học sinh ném dép, lăng mạ. Ảnh: Dân Trí

Ngay sau khi sự việc bạo lực học đường xảy ra, cô H. cùng học sinh đã viết bản tường trình gửi lên nhà trường. Đồng thời, cô giáo có đơn kêu cứu gửi báo chí vào cuộc điều tra sự việc, với mong muốn mình được bảo vệ.

Chia sẻ về nguyên nhân sự việc, cô H. cho rằng, nguyên nhân sự việc có thể vì học sinh không chịu học bài nên một số em bị xếp loại chưa đạt môn trải nghiệm hướng nghiệp và âm nhạc do cô dạy, nên các em ghét cô.

Đặc biệt, theo cô H., từng có một số học sinh khiếu nại, cho rằng cô ép học sinh phải đến nhà mình học đàn và mua vật dụng để học âm nhạc.

Cô H. cũng khẳng định, những điều này phi lý và bịa đặt bởi từ trường đến nhà cô hơn 10km, làm sao các em đến để học thêm?

Theo cô H., sự việc đang lan truyền trên mạng không phải lần đầu tiên cô chịu bắt nạt từ học sinh. "Một số em mang điện thoại vào lớp, thường xuyên bày trò chọc tức, "cài bẫy" khiến tôi nổi cáu để ghi âm hoặc quay lại clip khiến tôi rất bất an", cô nói.

Về việc trên mạng xã hội có clip một phụ nữ dùng nhiều từ ngữ chưa chuẩn mực với người già, cô H. khẳng định nữ chính trong clip không phải mình.

Năm học 2017-2018, cô H. từng đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp huyện. Ảnh: Dân Trí

Năm học 2017-2018, cô H. từng đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp huyện. Ảnh: Dân Trí

Bên cạnh đó, với câu hỏi ngoài nguyên nhân một số em bức xúc vì điểm kém, liệu bạo hành có xuất phát một phần từ đời tư và lối sống cá nhân của cô giáo, cô H. phủ nhận điều này.

Cũng theo cô H., không riêng vụ việc bị tung lên mạng vừa qua, học sinh bạo hành cô kéo dài vài tháng nay, cô đã ghi lại ở một số clip khác.

Cô đã báo cáo sự việc lên Ban giám hiệu nhà trường, báo với giáo viên chủ nhiệm của hai lớp 7C và 6A.

Một số em chưa ngoan cũng được ghi vào sổ đầu bài nhưng nhà trường chỉ phạt các em tưới nước cho hoa, dọn nhà vệ sinh nên không đủ sức răn đe.

Cũng theo cô H., khi bị một nhóm học sinh rất đông và hung hăng dồn ép vào góc tường nhưng cô không phản ứng gì, nhà trường cho rằng kỹ năng xử lý của cô kém. "Nhưng nếu tôi phản ứng, phụ huynh sẽ không để tôi yên", cô H. nói.

"Nếu nhà trường vào cuộc xử lý sớm, áp dụng các biện pháp kỷ luật mạnh mẽ hơn, sẽ không có vụ việc học sinh quây cô vào góc lớp để lăng mạ và ném dép như ngày 29/11 vừa qua", cô H. nói.

Ngay sau khi các video được đăng tải lên mạng, báo chí vào cuộc, nhà trường tổ chức làm việc ba bên, yêu cầu giáo viên và học sinh viết bản tường trình nhưng tuyệt nhiên trong số đó, không có phụ huynh hay học sinh xin lỗi cô giáo.

Hiện nay, cô H. có nguyện vọng được các cơ quan chức năng cho chuyển trường để sự việc không tái diễn.

Liên quan đến vụ việc, báo VOV thông tin thêm, ngày 5/12, UBND tỉnh Tuyên Quang đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện Sơn Dương và một số cơ quan chức năng khẩn trương kiểm tra, xác minh làm rõ nguyên nhân nội dung vụ việc này, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có liên quan theo đúng quy định của pháp luật.

Theo cô H., đây là những viên đá học sinh ném vào người cô. Ảnh: Dân Trí

Theo cô H., đây là những viên đá học sinh ném vào người cô. Ảnh: Dân Trí

Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang chỉ đạo và giao trách nhiệm cho UBND huyện Sơn Dương phối hợp với Sở GD&ĐT và cơ quan chức năng khẩn trương kiểm tra, xác minh làm rõ nguyên nhân sự việc xảy ra tại Trường THCS Văn Phú. Cùng với đó, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có liên quan theo đúng quy định của pháp luật.

Đồng thời, tăng cường công tác quản lý, đánh giá giáo viên, xây dựng đội ngũ nhà giáo; thực hiện các quy định về đạo đức nhà giáo theo chỉ đạo của Bộ GD&ĐT, tăng cường kỷ cương trường học, xây dựng văn hóa học đường, giáo dục tư tưởng, đạo đức, lối sống cho học sinh; thường xuyên kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện ở các cơ sở giáo dục; phối hợp chặt chẽ với gia đình học sinh và các cơ quan, tổ chức có liên quan trong việc quản lý, giáo dục học sinh.

Ngày 6/12, Chủ tịch UBND huyện Sơn Dương đã có quyết định số 7710 tạm đình chỉ chức vụ và công tác 15 ngày đối với ông Nguyễn Duy Sáng, Hiệu trưởng Trường Trung học cơ sở Văn Phú để phục vụ cho công tác xác minh, làm rõ sự việc liên quan đến nội dung công tác quản lý giáo viên, học sinh của nhà trường.

Hà Nội: Đề nghị công an xác minh thông tin đánh bạc trá hình núp bóng giải đấu Poker

Văn phòng UBND TP. Hà Nội vừa có văn bản gửi Công an TP.Hà Nội đề nghị kiểm tra thông tin tổ chức giải Bridge và Poker tại Trung tâm Hội nghị quốc gia có dấu hiệu đánh bạc trá hình.

Trước đó, UBND thành phố nhận được đơn của công dân, phản ánh việc Công ty cổ phần Giải trí VSOP tổ chức giải Bridge và Poker tại Trung tâm Hội nghị quốc gia có dấu hiệu đánh bạc trá hình, quy trình chấp thuận tổ chức giải nêu trên thực hiện trái quy định của pháp luật.

Cụ thể, trong đơn kiến nghị công dân ở quận Đống Đa cho biết, ngày 13/11/2003, Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội có văn bản trả lời Công ty cổ phần Giải trí VSOP đồng ý chủ trương mở giải Bridge và Poker. Tuy nhiên, theo Thông tư số 09/2012/TT-BVHTTDL quy định về tổ chức giải thi đấu thể thao quần chúng do Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành, Công ty VSOP không thuộc đối tượng tổ chức giải đấu Poker.

UBND thành phố Hà Nội yêu cầu công an thành phố kiểm, làm rõ dấu hiệu đánh bạc bạc trá hình núp bóng thể thao quần chúng.

UBND thành phố Hà Nội yêu cầu công an thành phố kiểm, làm rõ dấu hiệu đánh bạc bạc trá hình núp bóng thể thao quần chúng.

Đơn kiến nghị cũng phản ánh việc công ty này cùng với nhóm người nước ngoài còn bán vé giá trị rất cao (lên tới 250 triệu đồng) mang tính sát phạt nhau của những người đến tham gia chơi. Ngoài ra, công ty này và nhóm người tổ chức người nước ngoài còn ngang nhiên treo hình ảnh quảng cáo của nền tảng đánh bạc trực tuyến (NATURAL8) ở góc biển hiệu quảng cáo cũng như trên nhiều trang mạng xã hội khác.

Do đó, công dân kiến nghị UBND thành phố Hà Nội rà soát lại việc chấp thuận thủ tục tổ chức giải đấu thể thao quần chúng trái quy định của pháp luật. Đồng thời, kiểm tra để ngăn chặn kịp thời việc bán vé, trả thưởng, kê khai thuế không đúng quy định pháp luật, có dấu hiệu đánh bạc trá hình dưới hình thức giải đấu Poker.

Về việc này, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Hồng Sơn giao Công an thành phố chủ trì kiểm tra vụ việc, xử lý nghiêm hành vi vi phạm (nếu có).

Hàng loạt chuyến bay không thể cất - hạ cánh do sân bay Nội Bài sương mù dày đặc

Nhiều chuyến bay đi Tân Sơn Nhất phải hạ cánh xuống Cam Ranh Hà Nội mù mịt trong sương mù như đang ở Sa Pa Khu vực Hà Nội sáng sớm nay chìm trong sương mù, có phải hiện tượng bất thường?

Đại diện Cảng HKQT Nội Bài cho biết, trong khoảng thời gian sáng sớm từ 5h15 – 8h15 ngày hôm nay, do thời tiết sương mù tại Hà Nội cùng với trần mây thấp, để đảm bảo an toàn chuyến bay, có khoảng 10 chuyến bay không hạ cánh được tại Cảng HKQT Nội Bài phải chuyển hướng hạ cánh tại các sân bay khác.

Cùng với đó là 11 chuyến bay cất cánh từ sân bay Nội Bài cũng đã phải dời lịch cất cánh chậm hơn so với dự kiến. Việc này đã khiến các chuyến bay khác bị ảnh hưởng dây chuyền.

Sau đó thời tiết đảm bảo điều kiện tiếp thu, các chuyến bay đã hạ cánh an toàn và khai thác bình thường.

Sương mù dày đặc bao trùm sân bay quốc tế Nội Bài vào sáng sớm nay khiến nhiều chuyến bay không thể cất/hạ cánh.

Sương mù dày đặc bao trùm sân bay quốc tế Nội Bài vào sáng sớm nay khiến nhiều chuyến bay không thể cất/hạ cánh.

Thời tiết miền Bắc Việt Nam vào mùa đông thường xuất hiện sương mù vào sáng sớm, do vậy, Cảng HKQT Nội Bài tăng cường theo dõi mọi diễn biến của thời tiết để phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan đảm bảo phục vụ bay an toàn tuyệt đối.

Theo Cảng HKQT Nội Bài, những chuyến bay chậm vì những lý do thời tiết bất khả kháng là tình thế bắt buộc, vì lý do an toàn của hành khách nên cũng mong các hành khách thông cảm.

Được biết, hiện tượng gây giảm tầm nhìn được xem là nguy hiểm, có khả năng uy hiếp an toàn bay.

Để đảm bảo an toàn hàng không, tổ lái chuyến bay phải tuân thủ chặt chẽ quy trình khai thác, nhanh chóng chuyển hướng máy bay hạ cánh tại sân bay dự bị khi không thể hạ cánh tại sân bay chính thức theo kế hoạch.

Sương mù gây cản trở tầm nhìn khi máy bay lăn ở trên sân và chạy đà cất cánh tại đường cất hạ cánh. Khi hạ cánh có thể dựa trên độ chính xác của trang thiết bị để tự động hạ cánh và giảm tiêu chuẩn khai thác.

Tuy nhiên, việc cất cánh đòi hỏi phi công dùng mắt để điều khiển tầu bay chạy đúng trên đường cất hạ cánh nên để đảm bảo an toàn, phi công cũng như chỉ huy không lưu sẽ cần có đủ tầm nhìn.

Trên thực tế tỷ lệ chuyến bay phải chuyển hướng hạ cánh do điều kiện thời tiết so với trước đây đã giảm nhiều do Cảng HKQT Nội Bài đã được đầu tư cải tạo, sửa chữa 2 đường cất hạ cánh và đầu tư hệ thống trang thiết bị đồng bộ, phục vụ bay an toàn.

Nam sinh lớp 7 ở Hậu Giang nhảy lầu, nghi do bị bạn trong lớp chọc ghẹo

Ngày 7/12, lãnh đạo Trường THCS Thuận An (thị xã Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang) cho biết, một học sinh của trường này rơi từ tầng một xuống tầng trệt, may mắn không nguy hiểm tính mạng.

Trường THCS Thuận An, nơi xảy ra vụ một học sinh nhảy lầu. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

Trường THCS Thuận An, nơi xảy ra vụ một học sinh nhảy lầu. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

Trước đó, vào chiều 6/12, trong giờ ra chơi, nhà trường nhận được thông tin nam sinh N.V.P.H. (lớp 7) rơi từ tầng một xuống đất nên nhanh chóng đến kiểm tra. 

Ngay sau đó, em học sinh này được giáo viên đưa đến Trung tâm y tế thị xã Long Mỹ để kiểm tra thương tích.

"Thông tin sơ bộ là em này bị bạn bè trong lớp chọc ghẹo, tức giận sau đó leo khỏi hành lang tầng một và nhảy xuống đất. Ngay khi xảy ra vụ việc nhà trường báo cho phụ huynh em H.

Qua thăm khám không thấy H. gãy tay, chân nhưng để yên tâm gia đình tiếp tục đưa em lên bệnh viện ở Cần Thơ theo dõi sức khỏe thêm", lãnh đạo trường THCS Thuận An cho biết.

Đại diện trường cung cấp thêm, vụ việc đang được Công an thị xã Long Mỹ phối hợp nhà trường làm rõ và xử lý theo quy định., báo Dân Trí thông tin.

Chân dung đại gia Việt từng vướng lùm xùm kiện tụng với hoa hậu, giờ bặt vô âm tín
Sau phiên tòa ồn ào, đại gia Cao Toàn Mỹ như “mất tích”. Ông không còn xuất hiện trên truyền thông hay mạng xã hội, thông tin cũng rất nhỏ giọt.

Đại gia tỷ phú

Theo K.T (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h