Tin tức 24h: Con bị “giam cầm” trong thế giới ảo, bố mẹ đánh thuốc mê đưa con đi viện

Ngày 07/01/2018 19:01 PM (GMT+7)

Vốn là niềm tự hào của gia đình, dòng họ và cả xóm làng khi liên tục đạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, thời gian gần đây Hồng có biểu hiện thu mình chỉ suốt ngày cắm mặt vào điện thoại.

Đánh thuốc mê đưa con đi viện tâm thần

Đó là trường hợp của Nguyễn Thị Thanh Hồng (SN 2000, ở Hà Nội), vốn là học sinh giỏi, từ đầu năm học lớp 12 đến nay lực học của Hồng sa sút nghiêm trọng, thậm chí em còn sống thu mình, khép kín không chỉ với bạn bè, mà cả với những người thân trong gia đình.

Tin tức 24h: Con bị “giam cầm” trong thế giới ảo, bố mẹ đánh thuốc mê đưa con đi viện - 1

Ảnh minh họa

Anh Nguyễn Minh Long (SN 1975, bố Hồng) cho biết, hai vợ chồng anh phát hiện ra con gái có những biểu hiện bất thường từ ngày 20/11/2017, khi các bạn đến rủ đi đến nhà cô giáo chủ nhiệm chơi, nhưng Hồng nhất định không đi.

Khi ở nhà hai vợ chồng anh Long quan sát thì cháu chỉ nhốt mình ở trong phòng để xem điện thoại. Kể từ đó gia đình mới bắt đầu để ý đến những hành động của con.

“Rồi đến giữa tháng 12/2017, tôi bất chợt đi làm về giữa buổi thấy con ở nhà, gọi điện đến cô giáo thì mới biết con trốn học. Khi trốn học về nhà, con tôi chỉ chơi điện thoại chứ không có việc riêng tư gì”, anh Long kể lại.

Hai vợ chồng anh Long cắt mạng internet thì phát hiện Hồng có biểu hiện bất thường không ngờ tới như la hét, đập phá. Sau khi mời bác sĩ tâm lỹ Hồng cũng không hợp tác.

Dùng mọi cách không có hiệu quả, cuối cùng anh Lòng nghe theo lời tư vấn của bác sĩ đánh thuốc mê, sau đó chuyển cháu xuống Bệnh viện Tâm thần Trung ương I.

Biết khan hiếm nhóm máu O, hàng trăm người tới “ứng cứu”

Trong hai ngày cuối tuần, khi biết tin số lượng máu O đang cạn kiệt, hàng trăm người dân nhất là các bạn trẻ đã sẵn sàng tới hiến máu.

Tin tức 24h: Con bị “giam cầm” trong thế giới ảo, bố mẹ đánh thuốc mê đưa con đi viện - 2

Hàng trăm người nhóm máu O đến đăng ký hiến máu

Theo báo cáo từ Khoa Lưu trữ và phân phối máu của Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương đến ngày 7/1/2018, hiện tại lượng máu dự trữ của Viện là 8.153 đơn vị máu. Trong đó nhóm máu O đạt 2.154 đơn vị máu, chiếm 26% tổng dự trữ. Sau 3 ngày kêu gọi, tỷ lệ nhóm máu O đã tăng 7,3% (ngày 4/1 lượng máu nhóm O chỉ đạt 18,7 %, đến ngày 7/1 lượng máu O dự trữ tăng lên 26%).

Anh Thùy một người kinh doanh tự do khi nhận được thông tin đăng tải trên báo về việc thiếu máu cũng đã tranh thủ thời gian cuối ngày đi hiến máu: “Mình có nhóm máu O và khi biết được thông tin đang thiếu nhóm máu này, mặc dù rất bận với việc kinh doanh cuối năm nhưng mình vẫn sắp xếp đến hiến máu, bởi mình nghĩ biết đâu đơn vị máu mình hiến tặng lại cứu sống một ai đó thì còn gì bằng”.

Bố chồng đâm chết con dâu trong ngày làm lễ 49 ngày cho con trai

Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết ông Quách Văn Dinh (58 tuổi, làng Khà, xã Ái Thượng, Bá Thước, Thanh Hóa) đã ra đầu thú sau khi sát hại con dâu của mình là Bùi Thị Hậu (26 tuổi) rồi trốn vào rừng.

Tin tức 24h: Con bị “giam cầm” trong thế giới ảo, bố mẹ đánh thuốc mê đưa con đi viện - 3

Ông Dinh cùng hung khí đâm con dâu tại cơ quan điều tra. Ảnh Công an Thanh Hóa

Ông Dinh khai nhận, sáng 5/1, ông Dinh có mời gia đình thông gia và con dâu là Bùi Thị Hậu về làm 49 ngày cho con trai (là chồng chị Hậu). Khi ông Dinh đang chặt mía ngoài sân cho các cháu trong nhà ăn thì nghe chị Hậu nói là thiếu một số quần áo và nghi ngờ bố mẹ chồng mang đi cho người khác.

Bực tức vì con dâu nghi ngờ mình, sẵn có dao trong tay đang chặt mía ngoài sân, ông Dinh đã đâm 2 nhát vào chân chị Hậu làm đứt động mạch chủ. Do không được đưa đi cấp cứu kịp thời, mất nhiều máu nên chị Hậu đã chết trên đường đi cấp cứu.

Thiên Di t/h
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự