Tin tức 24h: Cư dân kể lại phút giây thang máy rơi tự do tại chung cư HH Linh Đàm

Thảo Anh - Ngày 26/08/2024 18:36 PM (GMT+7)

Anh Nguyễn Mạnh Cường (36 tuổi), cư dân chung cư HH2C Linh Đàm nói: "Tôi vội rút chân, luồn người ra bên ngoài, may mắn thoát chết trong gang tấc".

Cư dân kể lại phút giây thang máy rơi tự do tại chung cư HH Linh Đàm

Chia sẻ trên VTC News, anh Nguyễn Mạnh Cường (36 tuổi, cư dân chung cư HH2C Linh Đàm, Hà Nội) nhớ lại sự việc, 7h30 ngày 26/8, anh Cường bước vào thang máy số 13 để lên nhà. Lúc này, thang máy không hoạt động, anh Cường cùng một số người dân vội bước ra ngoài.

Trong chốc lát, thang máy có dấu hiệu hoạt động trở lại, bên trong có khoảng 10 người. Anh này bước vào được nửa người thì thang máy đột ngột đóng cửa cabin, kéo lên khi chưa đóng hết cửa. "Tôi vội rút chân, luồn người ra bên ngoài, may mắn thoát chết trong gang tấc", anh Cường kể.

Anh Cường cho biết thêm, trong khoảnh khắc đó anh không kịp suy nghĩ, cố gắng phản xạ thoát nạn. Anh Cường ngã ngửa ra đằng sau, may mắn không bị thương.

Thang máy chung cư HH2C Linh Đàm gặp sự cố khiến nhiều người hoảng loạn (hình ảnh cắt từ clip vụ việc do cư dân chia sẻ).

Thang máy chung cư HH2C Linh Đàm gặp sự cố khiến nhiều người hoảng loạn (hình ảnh cắt từ clip vụ việc do cư dân chia sẻ).

"Theo quy định, tòa nhà có 6 thang máy, cư dân từ tầng 20 trở lên được sử dụng 3 thang, nhưng hai trong số đó đã bị hư hỏng trong sáng 26/8. Tôi và cư dân bắt buộc đi thang máy số 13, bởi không có sự lựa chọn nào khác.

"Tôi cảm thấy vô cùng hoang mang. Trong trường hợp đó, nếu là trẻ em hoặc người già thì sẽ rất kinh hoàng", anh Cường cho hay.

Trước đó theo báo chí đưa tin, một số người dân sống tại chung cư HH2C cho biết, vào khoảng 7h30 phút sáng ngày 26/8, 3 lần xảy ra sự cố thang máy.

"Một lần thang rơi tự do 18 tầng. Lần hai có người vào thang sau chui ra suýt bị kẹp đầu. Lần ba thang tụt xuống tận đáy", thông tin chia sẻ.

Clip ghi lại khoảnh khắc anh Nguyễn Mạnh Cường thoát nạn trong gang tấc. Clip: NDCC

Sau sự việc, nhiều cư dân khác bức xúc phản ánh đây không phải lần đầu xảy ra sự việc sự cố thang máy dù ban quản lý đã bảo trì.

"Giờ cao điểm thì có 1-2 thang hoạt động, đến hôm nay thì chính mắt mình thấy một chú cùng thang bị kẹp không rõ là chú có bị sao không? Phí dịch vụ thì vẫn thu đều mà thang thì không đảm bảo đủ an toàn lẫn số lượng cho cư dân", một cư dân chia sẻ ý kiến mong sự việc không tái xảy ra.

Theo Phunumoi, sau khi sự việc xảy ra, Công an phường Hoàng Liệt (Quận Hoàng Mai, Hà Nội) đã cử cán bộ xuống hiện trường xác minh. Hiện, công an phường đang làm việc với ban quản lý tòa nhà để rà soát, kiểm tra và sẽ có báo cáo lãnh đạo UBND phường.

Vụ việc không gây thương tích cho người dân, tuy nhiên đã khiến nhiều người bức xúc. Qua sự việc này, công an sẽ rà soát tất cả hệ thống thang máy của các tòa nhà chung cư để đánh giá và có biện pháp về an toàn.

Mưa dông vẫn còn phức tạp ở miền Bắc vào đêm nay

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày hôm nay (26/8), ở khu vực Bắc Bộ, Bắc và Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ đã có mưa dông cục bộ.

Dự báo chiều tối và đêm 26/8, ở khu vực phía Tây Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, cục bộ có nơi trên 70mm. Chiều tối và tối 26/8, ở khu vực phía Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to với lượng mưa từ 10-30mm, cục bộ có nơi trên 50mm.

Mưa dông ở miền Bắc vẫn còn diễn biến phức tạp.

Mưa dông ở miền Bắc vẫn còn diễn biến phức tạp.

Ngoài ra, chiều tối và đêm 26/8, ở khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to đến rất to với lượng mưa từ 15-30mm, cục bộ có nơi trên 80mm.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp; lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc (thông tin cảnh báo khu vực nguy cơ lũ quét, sạt lở đất thời gian thực được cung cấp trực tuyến trên cổng thông tin điện từ của Tổng cục Khí tượng Thủy văn tại địa chỉ: https://luquetsatlo.nchmf.gov.vn và trong bản tin riêng cảnh báo lũ quét, sạt lở đất).

Hà Nội tái diễn mưa dông vào chiều tối

Qua theo dõi trên ảnh vệ tinh, số liệu định vị sét và ảnh ra đa thời tiết cho thấy mây đối lưu bắt đầu hình thành trên khu vực quận Long Biên và huyện Chương Mỹ. Các ổ mây này có xu hướng ít di chuyển nhưng sẽ phát triển mở rộng. Khoảng 10 phút tới, quận Long Biên bắt đầu có mưa rào và dông. Trong 3 giờ tiếp theo mây đối lưu có thể tiếp tục phát triển mở rộng gây mưa cho các quận khác thuộc trung tâm thành phố Hà Nội. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Mưa lớn gây nguy cơ cao lũ quét, sạt lở đất các tỉnh Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An. Cơ quan khí tượng cảnh báo, trong 3-6 giờ tới, khu vực các tỉnh trên tiếp tục có mưa với lượng mưa tích lũy phổ biến như sau: Khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An từ 20-30mm, có nơi trên 90mm; khu vực Tây Nguyên và Ninh Thuận từ 20-40mm, có nơi trên 90mm. Nguy cơ xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc tại nhiều huyện.

Những điểm có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất chiều tối và đêm nay

Những điểm có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất chiều tối và đêm nay

Lũ quét, sạt lở đất có thể gây tác động rất xấu đến môi trường, uy hiếp tính mạng của người dân; gây tắc nghẽn giao thông cục bộ, làm ảnh hưởng tới quá trình di chuyển của các phương tiện; phá hủy các công trình dân sinh, kinh tế gây thiệt hại cho các hoạt động sản xuất, hoạt động kinh tế - xã hội.

Va chạm giao thông nhẹ, đâm chém 6 người trong gia đình tài xế xe ôm

Ngày 26-8, tin từ Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết Cơ quan này đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Ngọc Tuấn (36 tuổi, trú tại quận Đống Đa, Hà Nội) về tội giết người.

Nguyễn Ngọc Tuấn tại cơ quan công an. Ảnh: H.M.

Nguyễn Ngọc Tuấn tại cơ quan công an. Ảnh: H.M.

Theo công an, khoảng 10 giờ 30 phút ngày 11-8, xuất phát từ mâu thuẫn do va chạm giao thông ở khu vực Bến xe Giáp Bát (quận Hoàng Mai, TP Hà Nội), Nguyễn Ngọc Tuấn (tài xế ôtô) có hành vi đánh ông N.V.T. (lái xe ôm ở khu vực Bến xe Giáp Bát) khiến nạn nhân bị thương tích. Sau đó, ông T. gọi điện thoại cho vợ đến đón.

Đến khoảng 12 giờ cùng ngày, 6 người nhà ông T. gồm vợ, em vợ, em rể, con trai, con rể, con gái đã đến đường Giải Phóng gặp Tuấn. 

Tại đây, hai bên xảy ra to tiếng, Tuấn dùng tay đấm vào mặt con gái ông T.. Con trai, con rể ông T. thấy vậy xông vào thì Tuấn chạy vào trong ki-ốt, lấy một con dao xông ra chém một nhát vào vùng sau gáy con rể ông T. rồi định bỏ đi song bị gia đình nạn nhân ngăn cản.

Tuấn lái xe ôtô tiến lên khoảng 3 m rồi xuống xe, tay cầm theo một chiếc tua-vít lao vào đâm vợ chồng em rể ông T., khiến những người này bị thương. Tuấn tiếp tục dùng tua-vít đâm vào sườn một người nhà khác của ông T.. Đến khi mẹ ruột của Tuấn vào can ngăn, bị can này mới dừng lại, ném chiếc tua-vít sang bên kia đường, phóng xe ôtô bỏ đi.

Vào cuộc điều tra, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Hoàng Mai đã triển khai các lực lượng truy tìm Tuấn. Đến ngày 16-8, công an đã bắt khẩn cấp, tạm giữ hình sự Nguyễn Ngọc Tuấn.

Công an xác định Nguyễn Ngọc Tuấn từng có 3 tiền sự về hành vi xâm hại và gây tổn hại sức khỏe người khác.

Sở Y tế Gia Lai chỉ đạo "nóng" vụ nữ sinh 13 tuổi mang thai

Chiều 26-8, ông Lý Minh Thái – Giám đốc Sở Y tế tỉnh Gia Lai, đã ký công văn khẩn yêu cầu Trung tâm Y tế TP Pleiku khẩn trương cung cấp thông tin nữ sinh THCS được phát hiện mang thai cho cơ quan chức năng.

Theo Sở Y tế Gia Lai, một nữ sinh 13 tuổi, đang học THCS đến khám tại Trung tâm Y tế TP Pleiku và cho kết quả siêu âm có một thai nhi khoảng 15-16 tuần tuổi.

Bé gái 13 tuổi được mẹ đưa đi khám và phát hiện đang mang thai 15-16 tuần tuổi

Bé gái 13 tuổi được mẹ đưa đi khám và phát hiện đang mang thai 15-16 tuần tuổi

Trước vụ việc này, Sở Y tế yêu cầu lãnh đạo Trung tâm Y tế TP Pleiku khẩn trương báo cáo tình hình có liên quan đến cơ quan Công an TP Pleiku để biết và xem xét xử lý theo quy định. Đồng thời báo cáo nội dung vụ việc về Sở Y tế Gia Lai để theo dõi, chỉ đạo.

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã thông tin, một phụ nữ trú huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai đưa con gái 13 tuổi đến Khoa sản - Trung tâm Y tế TP Pleiku để khám bệnh với các triệu chứng đau bụng.

Qua thăm khám, các bác sĩ phát hiện nữ sinh 13 tuổi đang mang thai khoảng 15-16 tuần tuổi.

Do bé gái còn nhỏ tuổi, các bác sĩ Trung tâm Y tế đã hội chẩn, thống nhất chuyển em đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai. Tuy nhiên, trong lúc đang chờ hoàn thiện hồ sơ, người mẹ đã đưa bé gái rời đi.

Vụ đánh vợ dã man vì ăn hết con cá: Người vợ xin tha cho chồng

Ngày 26-8, lãnh đạo UBND huyện Lý Sơn (tỉnh Quảng Ngãi) cho biết cơ quan công an huyện Lý Sơn đã mời những người liên quan xuất hiện trong đoạn clip người đàn ông đánh vợ vì lỡ ăn một con cá trao tráo kho, lên làm việc.

Người đàn ông đánh vợ ở Quảng Ngãi

Người đàn ông đánh vợ ở Quảng Ngãi

Theo lãnh đạo huyện Lý Sơn, qua điều tra, công an xác định vụ việc xuất phát từ mâu thuẫn vợ chồng trong cuộc sống hàng ngày. 

Do ông L.V.C. (ngụ thôn Đông An Vĩnh, huyện Lý Sơn) uống rượu say, không làm chủ được bản thân nên dẫn đến hành vi đánh vợ là bà N.T.P. Ông C. cũng thừa nhận hành vi đánh vợ của mình là việc làm sai trái.

Ông C. làm việc với cơ quan công an

Ông C. làm việc với cơ quan công an

Làm việc với công an, bà P. cho biết đây là lần đầu bị chồng đánh. Khi xảy ra sự việc, ông C. có uống rượu nên không làm chủ được bản thân. Bà P. xin công an không xử phạt chồng. Những người hàng xóm của gia đình ông C. cũng xác nhận đây là lần đầu ông C. đánh vợ. Do đó, ông này chỉ bị nhắc nhở, răn đe, nếu tái phạm sẽ bị xử lý nghiêm.

Như Báo Người Lao Động thông tin, trước đó mạng xã hội xuất hiện đoạn clip dài hơn 5 phút ghi lại cảnh ông C. dùng chân, tay đánh, đá bà P. khiến người phụ nữ đau đớn, khóc nức nở, chắp tay quỳ lạy xin tha.

Trong đoạn clip, khi có 2 người hàng xóm sang hỏi thăm, bà P. cho biết hồi chiều bà có đi chợ mua 3 con cá trao tráo về kho. Bà ăn 1 con, còn 2 con để phần chồng. Việc này khiến bà P. bị ông C. đánh dã man.

Thang máy chung cư HH Linh Đàm suýt nuốt chửng người đàn ông
Người đàn ông đang đi vào thang máy ở khu vực tòa HH2C, chung cư HH Linh Đàm (Hà Nội) thì suýt bị "nuốt chửng". Những người trong thang máy tỏ ra bàng...

Tin tức 24h

Theo Thảo Anh Tổng hợp
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h