Tin tức 24h: Đêm nay không khí lạnh bao phủ, miền Bắc giảm còn bao nhiêu độ?

H.A - Ngày 18/03/2024 19:00 PM (GMT+7)

Dự báo, trong đợt không khí lạnh này nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ phổ biến từ 15-18 độ, khu vực vùng núi từ 12-15 độ, vùng núi cao có nơi dưới 10 độ; Bắc Trung Bộ phổ biến từ 16-19 độ.

Đêm nay không khí lạnh bao phủ, miền Bắc giảm còn bao nhiêu độ?

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hiện nay (18/3), bộ phận không khí lạnh đã báo vẫn đang tiếp tục di chuyển xuống phía Nam.

Dự báo, khoảng đêm 18/3, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến khu vực phía Đông Bắc Bộ và một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ; từ gần sáng ngày 19/3 ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Tây Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến một số nơi ở Trung Trung Bộ. Gió chuyển hướng Đông Bắc trong đất liền cấp 2-3, vùng ven biển cấp 4-5.

Đêm nay không khí lạnh bao phủ miền Bắc. Ảnh minh họa

Đêm nay không khí lạnh bao phủ miền Bắc. Ảnh minh họa 

Từ ngày 19/3, ở khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển rét. Trong đợt không khí lạnh này nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ phổ biến từ 15-18 độ, khu vực vùng núi từ 12-15 độ, vùng núi cao có nơi dưới 10 độ; Bắc Trung Bộ phổ biến từ 16-19 độ.

Trên biển: từ đêm 18/3, ở vịnh Bắc Bộ gió chuyển hướng Đông Bắc mạnh dần lên cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8, biển động mạnh, sóng biển cao từ 1,5-2,5m. Từ ngày 19/3 khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9, biển động mạnh, sóng biển cao từ 2,0-4,0m.

Dự báo chi tiết:

Tin tức 24h: Đêm nay không khí lạnh bao phủ, miền Bắc giảm còn bao nhiêu độ? - 2

Từ đêm 18-19/3 khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Từ chiều 19/3 khu vực từ Quảng Bình đến Phú Yên có mưa, mưa rào và có nơi có dông.

Tung tâm này cũng cảnh báo, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Mưa dông kèm theo các hiện tượng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh có thể gây ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp, làm gãy đổ cây cối, hư hại nhà cửa, các công trình giao thông, cơ sở hạ tầng.

Mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp, lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc.Gió mạnh và sóng lớn trên biển có khả năng ảnh hưởng đến hoạt động của tàu thuyền và các hoạt động khác.

Máy bay chở gần 140 khách bị thủng, lộ cả máy móc

Ngày 15/3, Hãng hàng không United Airlines cho biết máy bay Boeing 737-800 dù hạ cánh an toàn xuống sân bay quốc tế Medford (bang Oregon, Mỹ) nhưng bị mất một phần lớp vỏ bên ngoài.

Hình ảnh ghi nhận được cho thấy bộ phận bị thất lạc như bị "xé toạc" bởi lực rất mạnh khỏi phần vỏ, lộ ra các chi tiết máy móc bên trong. Theo báo cáo, chuyến bay gặp sự cố chở 139 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn.

Phần vỏ máy bay Boeing 737-800 bị thất lạc.

Phần vỏ máy bay Boeing 737-800 bị thất lạc.

Anh John Carter - hành khách trên máy bay Boeing 737-800 gặp vấn đề kỹ thuật - cho biết: "Tôi cảm thấy rất may mắn khi hạ cánh an toàn trong trường hợp máy bay không còn nguyên vẹn. Nếu vấn đề được phát hiện khi đang ở trên không thì quả là lo lắng tột độ".

Theo Reuters cập nhật ngày 18/3, đại diện hãng hàng không United Airlines cho biết doanh nghiệp đang trong quá trình tiến hành kiểm tra toàn diện về máy bay và triển khai các quy trình sửa chữa cần thiết để máy bay hoạt động trở lại. Cho đến nay, Boeing vẫn chưa có tuyên bố chính thức về sự cố này.

Việc "thủng thân" máy bay là sự cố mới nhất trong chuỗi khủng hoảng an toàn hàng không của Boeing kể từ đầu năm nay. Mở đầu là sự cố bung cửa khoang hành khách ở độ cao gần 5.000m ngày 5/1.

Đến ngày 8/3, máy bay Boeing 737 Max-8 của United Airlines đã có lần hạ cánh không thành công, khiến phương tiện lao ra khỏi đường băng. Vụ việc đang được Ủy ban An toàn giao thông quốc gia (NTSB) và Cục Hàng không liên bang Mỹ (FAA) tìm hiểu nguyên nhân.

Sau vụ việc ngày 5/1, Cục Hàng không Mỹ quyết định hạn chế mở rộng sản xuất dòng máy bay Boeing 737. Điều này khiến các hãng hàng không tìm cách mua máy bay của đối thủ Airbus nhằm bù đắp số phương tiện Boeing bàn giao chậm.

Tìm thấy thi thể nữ sinh thứ 3 trong vụ việc thương tâm ở Bình Phước

Chiều 18-3, Công an tỉnh Bình Phước cho biết vẫn đang điều tra nguyên nhân Nhà máy thủy điện Cần Đơn, thị trấn Thanh Bình, huyện Bù Đốp xả nước khiến 3 nữ sinh đuối nước, tử vong. Các nạn nhân gồm Trần Thị Yến N. (15 tuổi), Trần Thị Mỹ D. (15 tuổi) và Nguyễn Phương Hoài T. (16 tuổi, cùng ngụ huyện Bù Đốp).

Thi thể nữ sinh thứ 3 được tìm thấy chiều nay ở khu vực nhà máy thủy điện xả nước

Thi thể nữ sinh thứ 3 được tìm thấy chiều nay ở khu vực nhà máy thủy điện xả nước

Đến chiều 18-3, thi thể nạn nhân thứ 3 là em Nguyễn Phương Hoài T. mới được lực lượng chức năng tìm thấy để bàn giao cho gia đình.

Ông Lê Quang Oanh, Chủ tịch UBND huyện Bù Đốp, cho biết 3 nữ sinh gặp nạn đúng thời điểm Nhà máy thủy điện Cần Đơn xả nước vận hành.

Theo ông Oanh, báo cáo từ Nhà máy thủy điện Cần Đơn cho thấy công tác vận hành nhà máy từ 0 giờ đến 24 giờ ngày 17-3. Qua kiểm tra, việc xả nước của nhà máy thủy điện được thông báo trước và đúng quy trình.

Cụ thể, 0 giờ ngày 17-3, Nhà máy thủy điện Cần Đơn dừng vận hành (theo lệnh điều độ Hệ thống điện Quốc gia); mức nước thượng lưu 108,81m, mức nước hạ lưu 73,00m.

Từ 15 giờ 35 đến 16 giờ 6, nhận được lệnh cho phép vận hành tổ máy số 1 và số 2 để phát điện lên hệ thống điện Quốc gia (của Trung tâm Điều độ hệ thông điện Quốc gia - phát lệnh trên hệ thống DIM), trưởng ca trực đã khởi động hệ thống cảnh báo âm thanh phía hạ du và các bước để vận hành 2 tổ máy. Tổng nước về hạ du là 268m3/s.

Đến gần 22 giờ, nhận được tin báo có người bị đuối nước cách cửa ra nhà máy khoảng 1- l,5km, trưởng ca vận hành cho dừng máy phát điện để phục vụ công tác tìm kiếm cứu nạn, đồng thời báo cáo Trung tâm Điều độ hệ thống điện Quốc gia về việc dừng máy phát điện theo yêu cầu của địa phương.

Ông Oanh cho rằng có khả năng các em xuống sông chụp hình không nghe được tiếng báo động nên gặp nạn.

Vụ học hết lớp 9 nhưng chỉ có học bạ lớp 6: Kỷ luật hiệu trưởng

Ngày 18/3, một lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, cơ quan chức năng đã kỷ luật khiển trách đối với ông Phan Thanh Thủy, Hiệu trưởng Trường THCS Lạc Long Quân (thành phố Buôn Ma Thuột).

Theo vị lãnh đạo này, ông Thủy bị kỷ luật do sai phạm liên quan đến vụ việc một học sinh học hết cấp 2 nhưng không có hồ sơ, học bạ các lớp 7, 8 và 9.

Bên cạnh đó, do đã hết nhiệm kỳ nhưng ông Thủy chưa được xem xét bổ nhiệm lại, nên công việc của nhà trường đang được giao cho một phó hiệu trưởng phụ trách.

Liên quan đến vụ việc này, trước đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có Công văn số 7312/BGDĐT-GDTrH ngày 29/12/2023 gửi Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Lắk.

Tại văn bản này, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho rằng, theo hồ sơ khám bệnh, em Đ.X.H. (Trường THCS Lạc Long Quân, thành phố Buôn Ma Thuột), là học sinh có kết quả khám bệnh mắc chứng rối loạn phát triển lan tỏa (là một nhóm các khuyết tật phát triển có thể gây ra cản trở về nhận thức xã hội, giao tiếp và kiểm soát hành vi) từ ngày 28/5/2015 tại Bệnh viện Nhi đồng 2 (thành phố Hồ Chí Minh).

Trường THCS Lạc Long Quân.

Trường THCS Lạc Long Quân.

Căn cứ theo các quy định của pháp luật, Bộ Giáo dục và Đào tạo khẳng định, học sinh Đ.X.H. có quyền được học giáo dục hòa nhập và đã được tiếp nhận học lớp 6 tại Trường THCS Lạc Long Quân từ năm học 2020-2021.

Trường THCS Lạc Long Quân có trách nhiệm hướng dẫn và phổ biến đến gia đình học sinh, các quy định về hồ sơ học giáo dục hòa nhập để đảm bảo quyền lợi cho học sinh.

Cũng căn cứ theo các quy định, Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu, hiệu trưởng nhà trường có trách nhiệm hướng dẫn giáo viên, nhân viên, học sinh thực hiện và phổ biến đến gia đình học sinh các quy chế về đánh giá, xếp loại học sinh khuyết tật để làm cơ sở xét lên lớp theo kế hoạch giáo dục cá nhân phù hợp với học sinh.

Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Lắk chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Buôn Ma Thuột hướng dẫn Trường THCS Lạc Long Quân, phối hợp với gia đình em Đ.X.H. tổ chức rà soát, hoàn thiện hồ sơ, kết quả học tập của học sinh theo quy định của pháp luật, đảm bảo đầy đủ quyền lợi của người học và chính sách của Nhà nước.

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Lắk cho biết, đã nhận được văn bản của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc xem xét, cho ý kiến giải quyết. Sau khi nhận được văn bản trên, Sở đã chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Buôn Ma Thuột căn cứ hướng dẫn của Bộ để thực hiện đúng quy định, đảm bảo quyền lợi cho người học.

Trước đó, đầu năm học 2020-2021, em Đ.X.H. được bố trí học lại lớp 6D, Trường THCS Lạc Long Quân do ở lại lớp. Sau khi phụ huynh có đơn trình bày H. bị tự kỷ, trong các năm học tiếp theo, em được cho lên học các lớp 7, 8 và 9 mà không có hồ sơ đánh giá xếp loại giáo dục.

Đến cuối năm học 2022-2023, do không có kết quả học tập nên em H. không được xét công nhận tốt nghiệp THCS. Từ đó, phụ huynh học sinh đã khiếu nại, đề nghị công nhận tốt nghiệp THCS em H.

Đường sắt Hà Nội mở bán vé tàu dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Ngày 18/3, trao đổi với PV Đời sống & Pháp luật, đại diện Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội cho biết, đơn vị đã mở bán vé tàu chạy các tuyến phía Bắc dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Theo đó, trên tuyến Hà Nội - TP.HCM có bốn đôi tàu khách Thống nhất gồm  SE1/SE2, SE3/SE4, SE5/SE6, SE7/SE8; một đôi tàu Hà Nội - Đà Nẵng SE19/SE20.

Tuyến Hà Nội - Vinh mở bán vé đôi tàu NA1/NA2; tuyến Hà Nội - Hải Phòng mở bán vé bốn đôi tàu HP1/HP2, LP2/LP3, LP5/LP6, LP7/LP8.

Đặc biệt, đường sắt tổ chức chạy tàu khu đoạn thường xuyên giữa Huế - Đà Nẵng với hai đôi tàu HĐ1/HĐ2, HĐ3/HĐ4.

Ngành đường sắt tiếp tục áp dụng nhiều chính sách ưu đãi, giảm giá cho hành khách dịp nghỉ lễ 30/4

Ngành đường sắt tiếp tục áp dụng nhiều chính sách ưu đãi, giảm giá cho hành khách dịp nghỉ lễ 30/4

Cụ thể, tàu HĐ1 xuất phát ga Huế lúc 7h45, đến Đà Nẵng lúc 10h35; tàu HĐ2 xuất phát ga Đà Nẵng 7h50, đến Huế 11h05. Tàu HĐ3 xuất phát ga Huế lúc 14h25, đến Đà Nẵng lúc 17h40; tàu HĐ4 xuất phát ga Đà Nẵng lúc 15h, đến Huế lúc 17h45. Các đoàn tàu có dừng tại ga Lăng Cô khoảng 10 phút. Giá vé chặng suốt hai đôi tàu này là 150.000 đồng/vé ghế ngồi.

Tuyến Hà Nội - Lào Cai, ngoài đôi tàu SP3/SP4 đang chạy hàng ngày, tổ chức chạy thường xuyên đôi tàu SP1/SP10. Tàu SP1 xuất phát ga Hà Nội lúc 21h55, đến ga Lào Cai lúc 5h15; tàu SP10 xuất phát ga Lào Cai lúc 8h30, đến ga Hà Nội lúc 16h05.

Giá vé đôi tàu này chỉ từ 120.000-220.000 đồng/vé, riêng vé giường nằm VIP khoang 2 giường tàu SP10 chỉ 370.000 đồng/vé.

Ngoài ra, để phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách trong những ngày cao điểm trên tuyến Hà Nội - Vinh, đường sắt lập thêm đôi tàu SE35/SE36 giữa Hà Nội - Vinh từ ngày 25/4 đến ngày 1/5; tàu NA3 xuất phát ga Hà Nội ngày 26, 27/4; tàu NA4 xuất phát tại ga Vinh ngày 30/4 và ngày 1/5.

Dịp này, đường sắt tiếp tục áp dụng nhiều chính sách ưu đãi, giảm giá như giảm giá cho các đối tượng chính sách xã hội, đoàn viên công đoàn, hành khách có thẻ khách hàng, giảm giá vé lượt về cho hành khách mua vé khứ hồi...

Bắt nhóm đột nhập tiệm vàng trộm hơn 3,5kg vàng

Chiều 18-3, ông Hồ Văn Mười, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông, đã đến động viên, chúc mừng và trao thưởng số tiền 30 triệu đồng cho tập thể Công an tỉnh Đắk Nông về thành tích xuất sắc trong việc phá nhanh nhóm trộm cắp vàng số lượng lớn.

Ông Hồ Văn Mười thưởng nóng cho các đơn vị phá án

Ông Hồ Văn Mười thưởng nóng cho các đơn vị phá án

Trước đó, ngày 16-3, Công an tỉnh Đắk Nông nhận được tin báo tại tiệm vàng Kim Ngọc Hiến (xã Quảng Sơn, huyện Đắk Glong) vừa xảy ra 1 vụ trộm cắp tài sản. Các đối tượng cạy cửa đột nhập tiệm vàng lấy trộm số lượng vàng, bạc trị giá nhiều tỉ đồng.

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, các lực lượng Công an tỉnh Đắk Lắk đã phối hợp làm rõ vụ việc. Sau thời gian ngắn, Công an Đắk Nông đã xác định được nhóm đối tượng trộm cắp gồm: Nguyễn Văn Thình (SN 1966, ngụ tỉnh Long An) và Đặng Thị Thu Yến (SN 1967, ngụ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu). Đây là 2 đối tượng đang bị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An và tỉnh Ninh Thuận truy tìm. Riêng Thình có 7 tiền án về tội trộm cắp tài sản, cướp tài sản.

Khoảng 2 giờ ngày 18-3, tổ công tác của Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đắk Nông đã bắt giữ Nguyễn Văn Thình và Đặng Thị Thu Yến khi đang lẩn trốn trên địa bàn xã Hòa Minh (huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận). Cơ quan công an thu giữ 580 triệu đồng tiền mặt, 4 túi vàng gồm nhẫn, dây chuyền, kiềng cổ, có trọng lượng 3,5kg với tổng trị giá khoảng 3,5 tỉ đồng. Ngay sau đó các đối tượng đã được di lí về Công an tỉnh Đắk Nông phục vụ công tác điều tra.

Ông Hồ Văn Mười chúc mừng, biểu dương chiến công xuất sắc của Công an tỉnh Đắk Nông. Đồng thời yêu cầu Công an tỉnh tiếp tục mở rộng điều tra, củng cố chứng cứ, tài liệu để xử lý nghiêm các đối tượng.

Dịp này, đại tá Nguyễn Thanh Liêm, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông, đã tặng hoa chúc mừng và trao thưởng cho các đơn vị liên quan có thành tích xuất sắc trong việc phá án nhanh vụ trộm cắp tài sản số lượng lớn.

Vụ nợ Eximbank 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Nếu tính đúng, số tiền khách phải trả ngân hàng chưa đến 30 triệu đồng?
Theo cán bộ ngân hàng, trong quy trình thu hồi nợ tín dụng, các bộ phận tín dụng, bộ phận chăm sóc khách hàng, bộ phận thu hồi nợ… của các ngân hàng...

Tin tức 24h

Theo H.A (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h