Cô gái dắt "2 con lừa" đi thẩm định, chuyên gia vừa thấy liền quát: "Đặt lên bàn ngay"

Ngày 18/03/2024 12:00 PM (GMT+7)

Lén mang "2 con lừa" của bố đi thẩm định, cô gái trẻ đã nhận cái kết không thể ngờ.

Những năm gần đây, chương trình "Thẩm định báu vật" của Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc luôn nhận được sự quan tâm lớn của khán giả với lượng rating rất cao, lý do là bởi chương trình này luôn tạo được sự tò mò, bất ngờ và hứng thú cho người xem. Những món đồ mà mọi người mang đến để các chuyên gia thẩm định có thật có giả, những món đồ kỳ quặc không ít nhưng cũng có những báu vật ít ai ngờ.

Một cô gái họ Tô cũng đã tham gia chương trình "Thẩm định bảo vật" để nhờ các chuyên gia giải mã giúp mình một món đồ. Cái kết mà cô gái này nhận được đã khiến tất cả khán giả trong trường quay vỡ òa.

Cô gái dắt amp;#34;2 con lừaamp;#34; đi thẩm định, chuyên gia vừa thấy liền quát: amp;#34;Đặt lên bàn ngayamp;#34; - 1

Theo trang Sohu đưa tin, cô Tô xuất hiện trên sân khấu của chương trình, nói rằng mình dắt theo "2 con lừa" đến thẩm định. Thực chất, đó là một món đồ làm từ kim loại, có hình 2 con vật đang cõng người trên lưng. Cô Tô không biết rõ đây là loài vật gì nhưng thấy nó đang chở người nên tự nghĩ rằng đó là con lừa. 

Cô Tô cho biết thêm rằng "2 con lừa" này vốn nằm trong bộ sưu tập đồ cổ của bố mình. Bố của cô Tô không phải nhà sưu tầm đồ cổ, mà đây là món đồ được tổ tiên truyền lại qua nhiều thế hệ của gia đình. Bình thường, "2 con lừa" này luôn đặt trong thư phòng của bố, không ai để ý nhiều đến nó, tuy nhiên cô Tô rất tò mò về nguồn gốc và giá trị của nó, đặc biệt là sau khi xem chương trình thẩm định. Vì vậy, cô mới quyết định giấu bố mang món đồ này đến cho các chuyên gia xem xét.

Cô gái dắt amp;#34;2 con lừaamp;#34; đi thẩm định, chuyên gia vừa thấy liền quát: amp;#34;Đặt lên bàn ngayamp;#34; - 2

Khi nghe cô Tô kể chuyện, người dẫn chương trình và các khán giả đều không kỳ vọng quá nhiều vào món đồ cô mang đến. Tuy nhiên, ngay khi cô Tô mang "2 con lừa" ra, các chuyên gia vội vàng quát lớn: "Mau đặt lên bàn ngay! Sao cô có thể bất cẩn và cẩu thả như vậy chứ. Điều này có thể gây ra tổn thất rất lớn đó".

Nghe thấy vậy, cô Tô giật mình, vội vàng đặt "2 con lừa" lên bàn một cách cẩn thận. Khi các chuyên gia nhìn thấy họa tiết hình con rồng nổi trên thân của con lừa, họ tin chắc rằng món đồ này không hề đơn giản.

Cô gái dắt amp;#34;2 con lừaamp;#34; đi thẩm định, chuyên gia vừa thấy liền quát: amp;#34;Đặt lên bàn ngayamp;#34; - 3

Sau khi thử nghiệm, chuyên gia cho biết hàm lượng bạc của "2 con lừa" này lên đến 81,97%, tức là khá cao. Thông qua các họa tiết, chuyên gia nói rằng món đồ này thuộc thời nhà Đường, tức là có niên đại trên 1.000 năm. Ở thời điểm đó, nó đã có giá trị rất cao và đến nay, giá trị của nó có thể tăng gấp vài trăm lần. Dựa trên cách phân loại di tích văn hóa có 4 mức thì "2 con lừa" của cô Tô thuộc mức thứ nhất, vô cùng quý giá, đến mức chuyên gia không dám chạm tay vào vì sợ hư hỏng.

Cô gái dắt amp;#34;2 con lừaamp;#34; đi thẩm định, chuyên gia vừa thấy liền quát: amp;#34;Đặt lên bàn ngayamp;#34; - 4

Cô Tô đã vô cùng vui sướng khi nghe chuyên gia nhận định, lập tức hỏi về giá trị cụ thể của "2 con lừa". Tuy nhiên, chuyên gia không vội nói cho cô Tô biết mà yêu cầu cô gọi điện cho bố mình, bởi ông ấy mới là chủ nhân thực sự của món đồ. Khi bố cô Tô nghe máy, chuyên gia nói rằng "2 con lừa" này rất quý giá nhưng đã bị hư hỏng một số chỗ do bảo quản không đúng cách, giá trị hiện nay không dưới 8 con số, tức vài chục triệu nhân dân tệ.

Mang di vật của mẹ đi thẩm định, người phụ nữ choáng khi chuyên gia nói: Giao nộp ngay
Vì hoàn cảnh khó khăn, người phụ nữ quyết định đem di vật của người mẹ quá cố đi thẩm định với hy vọng đó có thể là món bảo vật với giá trị lớn.

Tin tức 24h

Theo K.H
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h