Tin tức 24h: Gia đình cô gái 18 tuổi nhảy cầu tự tử Mùng 1 Tết bất ngờ lên tiếng

K.T - Ngày 18/02/2021 19:00 PM (GMT+7)

"Con bé và chồng yêu nhau, tự nguyện tiến tới hôn nhân. Gia đình tôi không hề có ai ngăn cản tình yêu của chúng nó cả. Mọi người đều ủng hộ cuộc hôn nhân ấy", người dì ruột tâm sự.

Gia đình cô gái 18 tuổi nhảy cầu tự tử sáng Mùng 1 Tết bất ngờ lên tiếng

Những ngày qua, thông tin cô gái trẻ nhảy cầu Tình Húc tự tử vào đúng ngày Mùng 1 Tết Tân Sửu liên tục gây xôn xao mạng xã hội. Nạn nhân được xác định là Đ. T. Tr. (SN 2003, trú tại tổ 18, phường An Tường, TP. Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang). 

Trước khi có nghi vấn nhảy cầu tự tử, Tr. từng đăng tải nhiều dòng trạng thái buồn trên mạng xã hội: "Bi kịch lớn nhất trên đời này không phải là bạn không xinh đẹp, cũng không phải vì nhà bạn nghèo. Cũng chẳng phải là do bạn không có tài năng gì... mà đó là yêu nhầm người hoặc cưới nhầm người! Tạm biệt 2021". Lúc này, cư dân mạng suy đoán rằng cô gái xinh đẹp này đã xảy ra tranh cãi với chồng nên quyết định nhảy cầu tự tử. Vì thế rất đông người đã vào trang cá nhân của chồng Tr. tấn công, lăng mạ và chỉ trích. 

Tin tức 24h: Gia đình cô gái 18 tuổi nhảy cầu tự tử Mùng 1 Tết bất ngờ lên tiếng - 1

Hiện trường tìm thấy thi thể Tr.

Ngày 18/2, chị C. - dì ruột của Tr. bất ngờ lên tiếng về toàn bộ sự việc. Chị cho biết, cháu gái còn trẻ nên suy nghĩ không được thông suốt và làm điều dại dột. "Tất cả thông tin trên mạng xã hội chỉ là đồn đoán và thiêu dệt. Cháu gái tôi vẫn ở cùng mẹ chồng. Tết Nguyên đán về ngoại sum vầy với mọi người bình thường. Còn chuyện cãi nhau với chồng có xảy ra nhưng cũng chỉ như bao gia đình khác.

Con bé và chồng yêu nhau, tự nguyện tiến tới hôn nhân. Gia đình tôi không hề có ai ngăn cản tình yêu của chúng nó cả. Mọi người đều ủng hộ cuộc hôn nhân ấy", người dì ruột tâm sự.

Hiện tại, gia đình chị C. đã đưa Tr. về nơi an nghỉ cuối cùng. Chị hi vọng mọi người ngưng thêu dệt chuyện để gia đình bớt đau khổ.

Vì sao giá vàng SJC cao hơn thế giới trên 7 triệu đồng/lượng?

Cụ thể, vào chiều 17-2, tức chiều mùng 6 Tết, giá vàng SJC dù giảm 100.000 đồng/lượng về mức 56,9 triệu đồng/lượng nhưng lại cao hơn giá thế giới tới 7,5 triệu đồng/lượng.

Đến sáng nay 18-2, tức mùng 7 Tết, mức chênh lệch có thu hẹp nhưng vẫn còn rất cao. Cụ thể, lúc 11 giờ, giá vàng SJC được các doanh nghiệp niêm yết phổ biến mua vào 56,3 triệu đồng/lượng, bán ra 56,8 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trang sức, vàng nhẫn 24K ở mức 54,35 triệu đồng/lượng mua vào, 54,9 triệu đồng/lượng bán ra.

Cùng thời điểm này, giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1.782 USD/ounce, quy đổi theo tỉ giá niêm yết sáng nay vào khoảng 49,6 triệu đồng/lượng, tức thấp hơn vàng SJC tới 7,1 triệu đồng/lượng và thấp hơn 5 triệu đồng/lượng so với vàng trang sức.

Vì sao có mức chênh lệch kỷ lục này?

Ông Nguyễn Ngọc Trọng, Giám đốc Công ty vàng Đối tác mới, lý giải trước ngày Thần Tài mùng 10 tháng Giêng âm lịch (ngày 21-2) giá vàng SJC khó giảm bởi thời gian qua doanh nghiệp nào cũng mua vào lượng vàng lớn để làm sản phẩm vàng phục vụ cho ngày Thần Tài như Vàng miếng Thần Tài, Ông Thần Tài, Trâu vàng, vàng nhẫn trơn… "Mua vào vàng nguyên liệu từ mấy tháng trước giá cao nên doanh nghiệp sẽ không hạ giá xuống cùng nhịp với thế giới ở thời điểm hiện tại.

Tin tức 24h: Gia đình cô gái 18 tuổi nhảy cầu tự tử Mùng 1 Tết bất ngờ lên tiếng - 2

Mỗi lượng vàng SJC đang cao hơn thế giới trên 7 triệu đồng

"Giá vàng trong nước cũng được neo cao khi doanh nghiệp phòng ngừa rủi ro người dân đổ xô đi mua trong ngày Thần Tài. Quan trọng là lực mua trong ngày Thần Tài thường cao, trong khi nguồn cung vàng không tăng. Ai cũng nghĩ vàng còn tăng giá nên không vội bán ra lúc này" - ông Nguyễn Ngọc Trọng nói.

Thực tế, các doanh nghiệp đang không chỉ bán vàng SJC giá cao mà cũng mua vào giá cao, thể hiện qua biên độ chênh lệch giá mua - bán khoảng 500.000 đồng/lượng. Do nguồn cung khan hiếm nên các doanh nghiệp sẵn sàng mua vàng giá cao nhưng thị trường vẫn vắng người bán. Do đó, từ giờ đến ngày Thần Tài, giá vàng SJC được dự báo còn tiếp tục neo ở mức cao.

Một số doanh nghiệp thừa nhận mức chênh lệch quá cao của giá vàng trong nước với thế giới như hiện nay sẽ kích thích nhu cầu nhập vàng biên mậu, kéo theo giá USD cũng căng thẳng không kém.

Thực tế, giá USD trên thị trường tự do đã tăng đáng kể thời gian qua. Sáng 18-2, giá USD tự do tại TP HCM được một số tiệm vàng, điểm thu đổi ngoại tệ giao dịch quanh 23.750 đồng/USD mua vào, 23.900 đồng/USD bán ra, tăng khoảng 45 đồng/USD so với cuối ngày hôm qua.

"Dù vậy, hiện các doanh nghiệp đang giao dịch vàng nguyên liệu 99,99 ở mức khoảng 54 triệu đồng/lượng, vẫn cao hơn giá thế giới tầm 5 triệu đồng/lượng, phản ánh vàng biên mậu không về nhiều" - đại diện một doanh nghiệp phân tích.

Ông Trần Thanh Hải, Chủ tịch HĐQT Công ty SJC Phú Thọ, cho rằng mấy tháng nay, giá vàng trong nước đã cao hơn giá thế giới từ 4-6 triệu đồng/lượng do nguồn cung khan hiếm. Bởi, từ nhiều năm qua, Ngân hàng Nhà nước đã không cấp phép nhập khẩu vàng theo đường chính thức để sản xuất vàng miếng SJC và vàng trang sức mỹ nghệ.

Trong khi đó, việc siết chặt quản lý đường biên mậu và bắt một số vụ buôn lậu vàng lớn thời gian qua cũng góp phần khiến nguồn cung vàng nguyên liệu không còn dồi dào như trước.

Nhìn ở góc độ khác, một chuyên gia trong lĩnh vực vàng cho rằng thị trường vàng trong nước và thế giới đã không có sự liên thông từ nhiều năm qua. Thị trường chỉ còn một thương hiệu vàng miếng SJC được công nhận, người dân không bán ra nên sẽ có cách biệt lớn với thế giới khi thiếu vắng nguồn cung.

Kết quả xét nghiệm COVID-19 của chuyên gia Hàn Quốc tử vong ở Hải Dương

Chiều 18/2, đại diện Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Hải Dương cho biết, chuyên gia người Hàn Quốc đột tử tại Công ty PNG (thuộc cụm công nghiệp phường Cẩm Thượng, TP Hải Dương) có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Trước đó, vào khoảng 8h sáng cùng ngày, UBND phường Cẩm Thượng (Hải Dương) nhận được báo cáo của Chỉ huy Công an phường Cẩm Thượng về việc có một chuyên gia L.G.S. (SN 1952, quốc tịch Hàn Quốc), làm ở Công ty PNG đột tử trên tầng 2 nhà chuyên gia của công ty.

Lãnh đạo công ty cho biết, vào khoảng 7h45, nhân viên vệ sinh của công ty đến làm việc và phát hiện ông S. nằm bất động trên tầng 2 nên đã báo cáo lãnh đạo công ty và gọi điện báo Trung tâm cấp cứu 115.

Hiện tại, lực lượng chức năng đang điều tra, làm rõ sự việc. Khu vực phát hiện chuyên gia người Hàn Quốc tử vong đã được niêm phong để khám nghiệm.

2 mẹ con truy đuổi quyết liệt, tông thẳng xe vào đôi tình nhân đi cướp

Chiều 18-2, Cơ quan CSĐT Công an TP Long Xuyên (tỉnh An Giang) cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam Nguyễn Hoàng Sơn (SN 1995; ngụ xã Phú Thuận, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang) và Lê Ngọc Mỹ Liền (SN 1993; ngụ phường Mỹ Thới, TP Long Xuyên) về tội "Cướp giật tài sản".

Tin tức 24h: Gia đình cô gái 18 tuổi nhảy cầu tự tử Mùng 1 Tết bất ngờ lên tiếng - 3

Tin tức 24h: Gia đình cô gái 18 tuổi nhảy cầu tự tử Mùng 1 Tết bất ngờ lên tiếng - 4

Đối tượng Lê Ngọc Mỹ Liền và Nguyễn Hoàng Sơn.

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, do không có tiền tiêu xài trong dịp Tết nên Sơn và Liền nảy sinh ý định đi cướp giật tài sản của người khác.

Khoảng 17 giờ ngày 11-2, Liền điều khiển xe máy chở Sơn đi vòng quanh TP Long Xuyên. Khi đến khu vực đường Hà Hoàng Hổ, thuộc phường Mỹ Hòa, TP Long Xuyên thì phát hiện anh Đinh Trần Thanh Kiều (SN 1998; ngụ huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang) đang điều khiển xe máy chở mẹ mình là bà Trần Thị Mỹ Phượng.

Thấy trên cổ bà Phượng đeo dây chuyền nên Liền điều khiển xe chạy theo áp sát cho Sơn giật sợi dây chuyền vàng của bà Phượng, sau đó tăng ga bỏ chạy. Lúc này, anh Kiều cùng bà Phượng tri hô và điều khiển xe đuổi theo 2 đối tượng. Khi đến khu vực phường Đông Xuyên, TP Long Xuyên, Liền và Sơn bị mẹ con bà Phượng đuổi kịp và tông thẳng vào xe khiến 2 đối tượng té ngã.

Sau đó, Sơn rút dao uy hiếp anh Kiều và bà Phượng nhằm mở đường trốn thoát. Lúc này, lực lượng Công an TP Long Xuyên đang trên đường tuần tra, kiểm soát đảm bảo an ninh trật tự Tết Nguyên đán đã phát hiện sự việc, khống chế bắt giữ 2 đối tượng đưa về Công an phường Đông Xuyên.

Vụ cô gái 18 tuổi nhảy cầu Tình Húc tự tử sáng mùng 1 Tết: Tìm thấy thi thể nạn nhân
Lực lượng chức năng TP Tuyên Quang (tỉnh Tuyên Quang) đã tìm thấy thi thể cô gái 18 tuổi nhảy cầu Tình Húc tự tử sáng mùng 1 Tết.

Tin tức 24h

K.T (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h