Tin tức 24h: Giáo viên tố trường nhiều lần chuyển tiền "thưởng" dịp Tết, 20/11 rồi yêu cầu nộp lại

H.A - Ngày 21/03/2024 19:00 PM (GMT+7)

Giáo viên Trường Tiểu học Kim Liên (Hải Dương) được nhà trường chuyển khoản tiền phúc lợi. Tuy nhiên, sau đó các khoản này đều bị đòi lại.

Giáo viên tố trường nhiều lần chuyển tiền "thưởng" dịp Tết, 20/11 rồi yêu cầu nộp lại

Theo báo VietNamNet, tối 20/3, lãnh đạo huyện Kim Thành (tỉnh Hải Dương) cho biết, đã nắm được sự việc liên quan đến một số cán bộ, giáo viên Trường Tiểu học Kim Liên tố lãnh đạo trường không công khai, minh bạch trong các khoản thu, chi.

Trong đó, có khoản chi phúc lợi cho cán bộ, giáo viên dịp Tết Nguyên đán, trực Tết, làm thêm giờ và Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Hiện UBND huyện đã giao cho Ủy ban Kiểm tra huyện kiểm tra, làm rõ.

Sau khi nhận được tiền phúc lơi, cán bộ và giáo viên phải chuyển lại tiền. Ảnh: VietNamNet

Sau khi nhận được tiền phúc lơi, cán bộ và giáo viên phải chuyển lại tiền. Ảnh: VietNamNet

Theo đó, ngày 17/11/2022, giáo viên Trường Tiểu học Kim Liên nhận được 1 triệu đồng chuyển vào tài khoản cá nhân với nội dung chi thưởng ngày 20/11.

Tuy nhiên, sau đó kế toán nhà trường gửi thông báo với nội dung: “Nhà trường đã chuyển khoản số tiền 1 triệu đồng vào tài khoản của các giáo viên. Đề nghị các giáo viên nộp về thủ quỹ nhà trường, để trường chi phí cho ngày 20/11”.

Sự việc trên khiến cho các cán bộ, giáo viên bức xúc. Thực tế, dịp 20/11/2022, các giáo viên chỉ được nhận 200 nghìn đồng. Đến ngày 30/12/2022, giáo viên tiếp tục nhận được khoản tiền 1,3 triệu, chuyển vào tài khoản cá nhân với nội dung: "Chi tiền ngày Tết cho giáo viên".

Giáo viên phải ký vào 2 bản chứng từ, 1 bản nhận 1,3 triệu đồng, 1 bản 500 nghìn đồng và thực tế chỉ được nhận 500 nghìn đồng.

Liên quan đến vụ việc, báo Tuổi Trẻ thông tin thêm, giáo viên cho biết đến dịp 20/11/2023, số tiền 1,5 triệu đồng chi phúc lợi ngày 20/11 tiếp tục được chuyển vào tài khoản của giáo viên. Tuy nhiên, giáo viên chỉ được chi 200 nghìn đồng, còn 1,3 triệu đồng cũng phải trả lại nhà trường.

Giáo viên bức xúc khi nhà trường chuyển tiền rồi nhắn tin yêu cầu nộp lại. Ảnh: Tuổi Trẻ

Giáo viên bức xúc khi nhà trường chuyển tiền rồi nhắn tin yêu cầu nộp lại. Ảnh: Tuổi Trẻ

Ngoài phản ánh về sự mập mờ trong các khoản chi phúc lợi cho cán bộ, giáo viên, lãnh đạo trường còn bị tố đóng bảo hiểm xã hội thấp hơn thực tế cho một số giáo viên.

"Nhà trường cũng đang nợ hơn 30 giáo viên tổng số tiền trên 300 triệu đồng vay xây dựng cơ sở vật chất từ năm 2020, có người lên đến hàng chục triệu đồng nhưng đến nay chưa nhận được tiền", giáo viên phản ảnh.

Ông Vũ Ngọc Uông, Chủ tịch UBND xã Kim Liên cho biết trước đó địa phương cũng đã nắm thông tin qua các đơn thư gửi đến cơ quan chức năng. Sau đó, UBND xã Kim Liên cũng đã có buổi làm việc với hiệu trưởng và hiệu phó Trường Tiểu học Kim Liên.

"Hiệu trưởng giải thích việc gửi tiền về tài khoản cho giáo viên rồi thu lại là để chi cho các mục đích khác của trường", ông Uông nói.

Tường trình của Hiệu trưởng bị tố đánh học sinh chảy máu đầu

Chiều 21-3, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tân Phú Trung, huyện Củ Chi đã có bản tường trình liên quan đến thông tin bị tố đánh học sinh chảy máu đầu gây xôn xao dư luận.

Lỡ tay gây thương tích

Trong tờ tường trình, ông Nguyễn Hữu Phúc, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tân Phú Trung cho biết, ngày 19-3, ông có đến lớp 2/8 để thực hiện tiết dạy theo nghĩa vụ môn toán.

Trường Tiểu học Tân Phú Trung, huyện Củ Chi nơi xảy ra sự việc hiệu trưởng bị tố đánh học sinh chảy máu đầu. Ảnh: MQ

Trường Tiểu học Tân Phú Trung, huyện Củ Chi nơi xảy ra sự việc hiệu trưởng bị tố đánh học sinh chảy máu đầu. Ảnh: MQ

Giờ học có sử dụng bộ đồ dùng toán. Tất cả học sinh lớp đều phải thực hành. Trong tay thầy cầm một dụng cụ dạy học song loan để gõ hiệu lệnh. Dụng cụ này để ông phát lệnh cho học sinh chọn đồ dùng học tập theo trăm, chục, đơn vị.

Đa số các em đều tham gia thực hiện theo lệnh, riêng em MP mê chơi khối hình vuông không thực hiện.

Ông nhắc học trò bỏ vật hình vuông xuống, tìm lấy dụng cụ học tập theo yêu cầu.

“Tôi bảo em bỏ xuống chọn cho thầy mảnh một trăm ô vuông. Em bỏ xuống nhưng không làm. Tôi tiếp tục nhắc nhở. Tôi vừa nói vừa hỗ trợ em lấy mảnh thẻ 100 ô vuông để xếp ra bàn nhưng em vẫn không thực hiện.

Lúc này tay trái tôi cầm cái song loan định gõ vòng bên vai trái của em xuống bàn tạo âm thanh cho lớp chú ý. Nhưng tay trái là tay không thuận nên khi vòng song loan gõ xuống đúng lúc em P nghiêng đầu ra sau gây trầy xước, chảy máu. Tôi lấy dụng cụ y tế tại lớp cầm máu cho em và sát trùng vết thương” – tường trình nêu.

Theo nội dung tờ trình, sau đó thầy hiệu trưởng gọi phụ huynh đến và cùng gia đình đưa em đi khám tại bệnh viện. Tại đây bác sĩ cho biết vết thương nhỏ không sâu và bé không có triệu chứng chóng mặt nên cho về.

“Tôi đến nhà em và gửi lời xin lỗi tới gia đình. Tôi ở nhà học sinh đến gần 12 giờ” – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tân Phú Trung nêu trong tường trình.

Thừa nhận sai sót

Cũng theo tờ trình, sau khi sự việc xảy ra, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tân Phú Trung thường xuyên đến nhà phụ huynh thăm hỏi.

Ông nhiều lần xin lỗi gia đình vì đã gây ra thương tích cho học trò. Ông thừa nhận dù không cố ý nhưng đã lỡ tay khiến học sinh bị thương. Nên dù thế nào đó cũng là lỗi của ông và ông sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm.

Sau nhiều lần gặp mặt, trao đổi, gia đình phụ huynh đồng ý gỡ bài viết trên mạng và chấp nhận lời xin lỗi.

Từ khi xảy ra chuyện, bản thân ông Phúc cũng ray rứt, ân hận và tìm mọi cách để khắc phục. Ông đến nhà trò chuyện với học sinh. Ngoài ra, ông còn nhờ giáo viên chủ nhiệm thường xuyên hỏi thăm và động viện em sớm đi học trở lại.

Trước đó, ngày 20-3, mạng xã hội xuất hiện bài viết của một người ẩn danh, với nội dung tố Hiệu trưởng Trường tiểu học Tân Phú Trung đánh học sinh chảy máu đầu

Ngay sau khi thông tin đăng tải đã nhận được sự quan tâm của dư luận.

Nắm được sự việc, UBND huyện Củ Chi đã chỉ đạo các phòng ban liên quan, xác minh, làm rõ.

Bắt “tú bà” điều hành đường dây mại dâm

Ngày 21-3, Công an quận Tây Hồ, Hà Nội cho biết đã ra Lệnh bắt và tạm giữ Đỗ Thị Kim Thanh (SN 1989), ở quận 3, TP HCM để điều tra, xử lý về hành vi Môi giới mại dâm.

Trước đó, ngày 18-3, tổ công tác Công an quận Tây Hồ kiểm tra nhà nghỉ trên địa bàn phường Quảng An đã phát hiện 2 đôi nam, nữ đang có hành vi mua, bán dâm.

Qua điều tra, CAQ Tây Hồ làm rõ đối tượng liên quan là Đỗ Thị Kim Thanh. Cơ quan Công an đã triệu tập Thanh và đối tượng khai nhận thuê nhà trọ tại khu vực quận Hoàng Mai, thường xuyên tập hợp gái mại dâm để tổ chức môi giới bán dâm qua mạng xã hội. Hiện vụ việc đang được điều tra mở rộng.

Giá xăng dầu đồng loạt tăng mạnh

Liên Bộ Công Thương - Tài chính vừa quyết định tăng giá bán lẻ xăng E5 RON 92 ở mức 729 đồng/lít, lên 23.219 đồng/lít. Giá bán lẻ xăng RON95 tăng 741đồng/lít, lên 24.284 đồng/lít.

Giá bán lẻ dầu diesel tăng 465 đồng/lít, lên 21.014 đồng/lít. Dầu hỏa tăng 560 đồng/lít lên 21.266 đồng/lít. Dầu mazut tăng 667 đồng/kg, lên 17.099 đồng/kg.

Tin tức 24h: Giáo viên tố trường nhiều lần chuyển tiền amp;#34;thưởngamp;#34; dịp Tết, 20/11 rồi yêu cầu nộp lại - 4

Tại kỳ điều hành hôm nay, liên Bộ Tài chính - Công Thương không trích lập và cũng không chi Quỹ bình ổn đối với hầu hết các loại xăng dầu, trừ dầu mazut trích lập 300 đồng/kg.

Tổng cục Thuế cho biết, tính đến ngày 15/3, tổng số cửa hàng xăng dầu đã xuất hóa đơn điện tử từng lần bán hàng là 10.649 cửa hàng, tăng 7.949 cửa hàng so với ngày 1/12/2023.

Hiện cả nước có khoảng 15.756 cửa hàng bán lẻ xăng dầu. Như vậy, còn khoảng hơn 5.100 cửa hàng xăng dầu chưa thực hiện xuất hóa đơn điện tử từng lần bán hàng.

Mới đây, Bộ Công Thương có công văn hỏa tốc yêu cầu các thương nhân kinh doanh xăng dầu bán lẻ thực hiện quy định xuất hóa đơn điện tử từng lần bán. Các doanh nghiệp không thực hiện đúng hạn lần này sẽ bị xử lý, chế tài nặng nhất là tạm dừng hoạt động, thu hồi giấy phép, chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh.

Bộ Công Thương cũng đề nghị UBND, các Sở Công Thương giám sát, hỗ trợ các thương nhân triển khai. Cùng đó, các địa phương được đề nghị tăng kiểm tra, xử lý các doanh nghiệp đến hết ngày 31/3 chưa lập hoá đơn điện tử từng lần bán và kết nối dữ liệu với cơ quan thuế.

Nghề lạ ở Việt Nam: Cây dại mang về trồng 2 tháng là thu hoạch, chăm nhàn tênh vẫn lãi to, bán làm đặc sản giải nhiệt mùa hè
Dễ trồng, dễ chăm, rau diếp cá hiện nay đang là loại rau màu có giá thành ổn định. Với khoảng 4-5 ha đất trồng, nhiều người nông dân thu về hàng trăm...

Nghề lạ

Theo H.A (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h