Tin tức 24h: Hàng xóm ngấn lệ chia sẻ gia cảnh của Chủ tịch huyện tử nạn khi cứu hộ

HÀ ANH - Ngày 16/10/2020 19:10 PM (GMT+7)

"Hôm Bình tham gia đoàn công tác tìm kiếm cứu nạn ở Rào Trăng 3 thì mẹ vẫn đang nằm viện. Ai ngờ nó gặp nạn. Nó đi luôn rồi, tôi và bà con chòm xóm không bao giờ được gặp nó nữa”, hàng xóm kể lại.

Hàng xóm ngấn lệ chia sẻ gia cảnh của Chủ tịch huyện tử nạn khi cứu hộ 

Sáng ngày 16/10, người dân và chính quyền địa phương cùng chung tay thu dọn nhà cửa, dựng rạp để tổ chức tang lễ cho ông Nguyễn Văn Bình, Chủ tịch UBND huyện Phong Điền- một trong 13 cán bộ, chiến sĩ hy sinh khi tham gia tìm kiếm cứu nạn tại thủy điện Rào Trăng 3.

Chia sẻ với Pv báo VTC News, ông Tiến (nhà sát vách với ông Bình) nhắc đi nhắc lại câu :“Nó tội lắm, chừ để lại vợ và 2 con cùng mẹ già đau ốm, không biết tới đây thế nào”.

Theo ông Tiến, từ lúc lũ dâng, ông Bình chẳng mấy khi có mặt ở nhà, đi khắp địa bàn chỉ đạo công tác phòng chống lũ lụt tiếp tế lương thực cứu dân. 

“Mẹ già hơn 70 đau ốm nằm viện, nhà ngập sâu, Bình nhờ em vợ trông nom giúp để đi lo cho dân. Hôm Bình tham gia đoàn công tác tìm kiếm cứu nạn ở Rào Trăng 3 thì mẹ vẫn đang nằm viện. Ai ngờ nó gặp nạn. Nó đi luôn rồi, tôi và bà con chòm xóm không bao giờ được gặp nó nữa”, ông Tiến mắt ngấn lệ khi chia sẻ về người hàng xóm cùng là Chủ tịch huyện Phong Điền.

Tin tức 24h: Hàng xóm ngấn lệ chia sẻ gia cảnh của Chủ tịch huyện tử nạn khi cứu hộ - 1

Đồ đạc giản dị trong nhà ông Nguyễn Văn Bình- Chủ tịch huyện Phong Điền. Ảnh: VTC News

Nói thêm về gia cảnh nhà vị Chủ tịch huyện Phhong Điền, ông Tiến cho biết vợ chồng ông Bình chẳng có gì ngoài căn nhà cấp 4 đang ở. Mà nhà cũng cũ lắm rồi, dột thấm khắp nơi.

“Bình mới lên làm Chủ tịch huyện được hơn 1 tháng chứ mấy. Nhà vợ chồng Bình ở là nhà của bố mẹ xây đã mười mấy, hai mươi năm chứ nó có nhà riêng đâu. Mấy hôm mưa lũ, nhà dột tứ tung, nước ngập sâu cả mét, đến là khổ. Khuya trước hôm đi cứu nạn nó mới tranh thủ chăm cho mấy chậu hoa bị ngập. Giờ nó đi rồi, để lại mẹ già, vợ và 2 con. Thương quá, đau lòng quá!”, ông Tiến nghẹn giọng.

Ông T. (một người thân của ông Bình) cho biết, không biết thời gian tới vợ con ông sống thế nào.

“2 đứa con mới học lớp 8 và 9, mẹ già đau ốm quanh năm, Ni (vợ ông Bình) làm công chức ở Phòng Văn hóa thông tin huyện, không biết có lo nổi không”, ông T. chia sẻ.

Theo ông T., bây giờ mọi người chuẩn bị sẵn, khi nào Quân khu 4 tổ chức lễ truy điệu xong thì sẽ đón anh Bình về.

Áp thấp nhiệt đới đi vào vùng biển Đà Nẵng – Quảng Ngãi, nhiều nơi đang mưa to

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hồi 16 giờ chiều nay (16/10), áp thấp nhiệt đới đang ở ngay trên vùng biển các tỉnh từ Đà Nẵng đến Quảng Ngãi. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 (40-50km/giờ), giật cấp 8.

Hiện nay, ở khu vực Trung Bộ đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Lượng mưa từ 19h ngày 15/10 đến 13h ngày 16/10 phổ biến 40-80mm; riêng các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Trị có mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến 80-150mm, có nơi lớn hơn như: Vinh (Nghệ An) 191mm, Hà Tĩnh 183mm, Đông Hà (Quảng Trị) 298mm...

Tin tức 24h: Hàng xóm ngấn lệ chia sẻ gia cảnh của Chủ tịch huyện tử nạn khi cứu hộ - 2

Vị trí và hướng di chuyển tiếp theo của áp thấp nhiệt đới.

Dự báo trong 12 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Tây, mỗi giờ đi được khoảng 30km, đi vào đất liền các tỉnh Trung Trung Bộ rồi suy yếu dần thành một vùng áp thấp.

Đến 4 giờ ngày 17/10, vị trí trung tâm vùng áp thấp ở trên khu vực Nam Lào. Sức gió mạnh nhất ở trung tâm vùng áp thấp giảm xuống dưới cấp 6 (dưới 40km/giờ).

Do ảnh hưởng của hoàn lưu áp thấp nhiệt đới, ở vùng biển từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi có gió mạnh cấp 6, giật cấp 8; biển động; sóng biển cao từ 2,0-4,0m.

Khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) và vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió Tây Nam mạnh cấp 6, giật cấp 7-8; sóng biển cao 2,5-3,5m, biển động.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của không khí lạnh nên ở Vịnh Bắc Bộ và khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 8, sau tăng lên cấp 7, giật cấp 9; sóng biển ở Vịnh Bắc Bộ cao 2,0-4,0m; ở Bắc Biển Đông 3,0-5,0m; biển động mạnh.

Trên đất liền, trong tối nay (16/10), trên đất liền các tỉnh từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi có gió giật mạnh cấp 6-7.

Giữa bữa cơm tối, bố vợ vung dao đâm chết con rể

Ngày 16/10, trao đổi với PV, ông Phùng Trọng Luận, Chủ tịch UBND xã Xuân Đài, huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra một vụ án mạng nghiêm trọng.

Theo ông Luận, khoảng 20h tối 15/10, UBND và Công an xã Xuân Đài nhận được tin báo tại nhà của ông Đinh Văn Xuân (khoảng 53 tuổi, trú xã Xuân Đài) xảy ra một vụ giết người.

Theo đó, vào thời điểm trên, ông Xuân cùng hai người con rể đang ăn cơm và uống rượu với nhau tại nhà riêng. Trong bữa cơm, giữa ông Xuân và người con rể tên Ninh (khoảng 33 tuổi, hộ khẩu tại xã Kim Thượng, huyện Tân Sơn) xảy ra xích mích, tranh cãi.

Tin tức 24h: Hàng xóm ngấn lệ chia sẻ gia cảnh của Chủ tịch huyện tử nạn khi cứu hộ - 3

Anh Ninh bị bố vợ đâm tử vong tại chỗ

Sau đó, ông Xuân đã dùng dao đâm nhiều nhát khiến anh Ninh tử vong tại chỗ trong sự bàng hoàng của người thân trong gia đình.

Nói về hoàn cảnh của nạn nhân, ông Luận cho hay, sau khi anh Ninh trở thành con rể của ông Xuân, ông này đã xây cho vợ chồng anh một căn nhà ngay gần nhà bố mẹ vợ. Anh Ninh cùng vợ đã có với nhau 2 người con. Vì nhà gần nhau nên thỉnh thoảng ông Xuân cũng tổ chức bữa cơm gia đình, gọi các con về cùng ăn uống.

Về phần ông Xuân, sau khi đâm chết con rể, ông này đã ngay lập tức bị Công an huyện Tân Sơn bắt giữ.

Hai học sinh bị lũ cuốn trôi khi qua ngầm tràn ở Hòa Bình

Chiều 16/10, trao đổi với PV Báo Giao thông, Trung tá Bùi Đức Hảo - Phó Trưởng Công an huyện Yên Thủy, tỉnh Hòa Bình, cho biết: Vào khoảng 8h cùng ngày, Công an huyện tiếp nhận thông tin về việc có 2 cháu nhỏ bị lũ cuốn trôn tại một ngầm tràn thuộc xóm Bờ Sông, xã Ngọc Lương, huyện Yên Thủy.

Vào thời điểm trên có 4 cháu nhỏ đi qua ngầm tràn thuộc xã Ngọc Lương, 1 cháu không may bị trượt trân, 1 cháu khác lao xuống cứu nhưng 2 cháu cùng bị nước cuốn trôi.

Sau khi tiếp nhận thông tin, các lực lượng chức năng của 2 huyện Yên Thủy, Hòa Bình và Nho Quan, Ninh Bình (khoảng 200 người) đã có mặt tại hiện trường để tìm kiếm 2 nạn nhân.

Đến khoảng 11h30 cùng ngày, các lực lượng đã vớt được thi thể 2 cháu và hoàn thành các thủ tục để bàn giao cho gia đình mai táng theo phong tục.

Danh tính 2 cháu được xác định là Phạm Nh. M. (2007, học sinh lớp 8) và cháu Nguyễn T. A. (2008, học sinh lớp 7) là anh em họ, cùng trú tại Phố Hồng Lai, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình.

Được biết, vào ngày 15/10 trên địa bàn huyện Yên Thủy, tỉnh Hòa Bình xảy ra mưa lớn khiến nước lũ dâng cao.

Tần Thủy Hoàng giết những người xây mộ để giữ bí mật, 100 năm sau lộ diện điều không ngờ
Mặc dù hàng trăm ngàn người xây lăng mộ cho Tần Thủy Hoàng đã bỏ mạng nhưng bí mật bên trong vẫn được Tư Mã Thiên biết là bí ẩn khó trả lời.
HÀ ANH
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h