Người phụ nữ nhiều lần nguy kịch, người nhà nghi do tiêm botox vào rốn đánh tan mỡ bụng

LÊ PHƯƠNG. - Ngày 16/10/2020 14:45 PM (GMT+7)

Từ cuối tháng 8 đến nay, chị A. nhiều lần bị tăng huyết áp, khó thở… phải nhập viện cấp cứu. Người thân chị A. cho rằng nguyên nhân có thể là do tiêm thuốc không rõ nguồn gốc, không đúng liều lượng ở một spa.

Chị P.N.A. (SN 1976, ở Hà Nội) nghi bị ngộ độc sau 3 ngày tiêm botox tại một cơ sở spa thẩm mỹ, hiện tại chị A. đang phải điều trị tại Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai.

Theo chia sẻ của chị Lê Diệu Thúy - chị gái của bệnh nhân N.A., cách đây gần 2 tháng, chị A. có đến một spa tên V.V.A. ở đường Thụy Khuê (Tây Hồ, Hà Nội) để tiêm botox với hy vọng được đẹp da, giữ dáng.

Tại đây, chủ spa tư vấn tiêm 3 liệu trình và chị N.A. đồng ý. Khi thực hiện, 2 liệu trình được thực hiện tại spa, còn liệu trình thứ 3 chủ spa đến tận nhà tiêm cho khách hàng. Tại lần tiềm thứ 3, thay vì tiêm bắp như những lần trước, chủ spa tiêm vào vùng bụng (rốn) khách hàng, khi khách thắc mắc thì nhận được câu trả lời: “Do tiêm tế bào gốc nên phải vậy”.

Người phụ nữ nhiều lần nguy kịch, người nhà nghi do tiêm botox vào rốn đánh tan mỡ bụng - 1

Bài chia sẻ của chị  Lê Diệu Thúy trên MXH

“Mũi tiêm cuối cùng chủ spa vẫn tiêm bắp tay, sau khi tiêm bắp xong thì tiêm thêm vùng bụng. Lúc đầu hỏi thì họ nói rằng tiêm tế bào gốc. Thấy tiêm quá nhiều nên thắc mắc, khi đó chủ spa mới nói rằng đó là tiêm tan mỡ bụng chứ không phải tế bào gốc. Tổng cộng ngày hôm đó chủ spa tiêm hai bắp tay và bụng khoảng ba chục mũi”, người thân chị N.A. chia sẻ.

Người phụ nữ nhiều lần nguy kịch, người nhà nghi do tiêm botox vào rốn đánh tan mỡ bụng - 2

Hiện gia đình đang rất lo lắng cho chị N.A.

Chị Thúy cho biết, trước khi tiêm em gái chị khỏe mạnh bình thường, sau tiêm 3 ngày bỗng có biểu hiện khó thở, ngất lịm và phải đưa đi cấp cứu. “Thời điểm đó em gái tôi đang công tác tại TP.HCM nên được cấp cứu tại một bệnh viện tư, sau đó được can thiệp thì em tôi đỡ hơn và về Hà Nội, nhưng vẫn không chẩn đoán được chính xác bệnh”, chị Thúy chia sẻ.

Từ đầu tháng 9 tới nay, chị N.A. ở Hà Nội và nhiều lần có biểu hiện giống như đột quỵ, suy tim, tăng huyết áp và phải đến nhiều bệnh viện cấp cứu như Bệnh viện Việt Đức, Viện Tim mạch Quốc gia,… Tại các cơ sở y tế này chỉ điều trị triệu chứng chứ không phát hiện ra nguyên nhân hoặc chính xác chị A. mắc bệnh gì.

Người phụ nữ nhiều lần nguy kịch, người nhà nghi do tiêm botox vào rốn đánh tan mỡ bụng - 3

Chị N.A. đã nhiều lần phải nhập viện kể từ khi tiêm làm đẹp.

Ngày 14/10, chị N.A. tiếp tục có biểu hiện huyết áp tăng cao, mệt mỏi, khó thở… phải đến bệnh viện Bạch Mai cấp cứu, sau khi các bác sĩ xử lý xong đã chuyển đến Trung tâm chống độc để tiếp tục điều trị. Hiện trung tâm vẫn đang điều trị đồng thời chờ kết quả xét nghiệm cuối cùng, từ đó mới có chẩn đoán chính xác, cũng như đưa ra phương pháp điều trị phù hợp.

Chị Thúy cho biết sau khi em gái có biểu hiện bất thường, gia đình có liên hệ tới chủ spa, ban đầu người này có đến thăm khi chị A. còn điều trị tại Viện Tim mạch Quốc gia. Tuy nhiên, lần nhập viện gần đây nhất, sau khi trao đổi chủ spa đã đi đâu không biết, gia đình không liên lạc được.

“Gia đình chúng tôi giờ chỉ quan tâm đến việc cứu người và muốn chủ spa cung cấp tên thuốc, liều lượng thuốc đã tiêm cho em tôi để cung cấp cho bác sĩ điều trị. Thế nhưng họ đã không hợp tác, hiện chúng tôi rất bức xúc và sẽ có đơn đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ”, chị Thúy nói.

Người phụ nữ nhiều lần nguy kịch, người nhà nghi do tiêm botox vào rốn đánh tan mỡ bụng - 4

Spa nơi chị N.A. đến làm đẹp hiện đã đóng cửa.

Về phía chủ phòng khám, hiện spa nơi chị N.A. tiêm thuốc đã đóng cửa, liên hệ với số điện thoại trên biển hiệu thì được một người đàn ông (xưng là chồng của chủ spa) cho biết sự việc không hoàn toàn như thông tin trên mạng xã hội. “Chúng tôi sẽ có kiến nghị với cơ quan chức năng vì những thông tin chưa chính xác, ảnh hưởng đến uy tín danh dự của chúng tôi”, người này nói và cho biết sẽ cung cấp thông tin sau.

Lãnh đạo phòng y tế quận Tây Hồ cho biết mới nắm được thông tin sự việc, qua trao đổi với phường sở tại thì được biết spa này đã đóng cửa 2 tháng, không hề có liên hệ gì với liên hệ với chủ nhà.

“Tôi đề nghị phường kiểm tra thông tin để làm báo cáo, nhưng qua rà soát thì chủ cơ sở này đóng cửa 2 tháng nay. Dự kiến chiều nay chúng tôi sẽ cử nhân viên xuống kiểm tra lại”, lãnh đạo phòng y tế thông tin.

Đến spa xoa bóp rồi ngủ quên, cô gái bị nam nhân viên sàm sỡ đến ám ảnh
Khi thấy khách hàng xinh đẹp có dấu hiệu ngủ quên, nam nhân viên họ Trần nổi lên ý xấu.
LÊ PHƯƠNG.
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức Hà Nội