Tin tức 24h: Hé lộ buổi lên kế hoạch treo cổ hàng xóm của 4 bố con ở Hà Giang

KHAI TÂM - Ngày 04/11/2020 19:10 PM (GMT+7)

Các đối tượng trong vụ 4 cha con sát hại 2 người hàng xóm đã bàn bạc kỹ lưỡng kế hoạch gây án, đồng thời quyết tâm giết người vì lo sợ nạn nhân tranh chấp đất đai.

Hé lộ buổi bàn bạc, lên kế hoạch treo cổ nạn nhân của 4 bố con ở Hà Giang

Liên quan đến vụ 4 bố con sát hai 2 người hàng xóm tại, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Giang đã triệu tập các đối tượng nghi vấn đến làm việc, qua đấu tranh, khai thác, bước đầu các đối tượng đã khai nhận âm mưu giết người.

Bốn đối tượng đều là người dân tộc Mông, gồm: Giàng Chẩn Diu (51 tuổi), Giàng Seo Sèng (27 tuổi), Giàng Seo Phàng (22 tuổi) và Giàng Seo Phong (17 tuổi). Ông Diu là bố của 3 người còn lại, cùng trú tại thị trấn Cốc Pài, huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang.

Tin tức 24h: Hé lộ buổi  lên kế hoạch treo cổ hàng xóm của 4 bố con ở Hà Giang - 1

Đối tượng Giàng Chẩn Diu tại cơ quan công an.

Các nạn nhân bị sát hại là 2 chú cháu Thào Seo Sáng (59 tuổi) và Thào Seo Sì (30 tuổi), cùng trú tại thôn Súng Sảng, thị trấn Cốc Pài.

Nguyên nhân ban đầu xác định, trước đó gia đình Giàng Chẩn Diu có tranh chấp nương trồng ngô, lúa với một hộ gia đình khác cùng thôn. Tòa án nhân dân huyện Xín Mần đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án dân sự tranh chấp đất đai.

Ông Thào Chính Dí (là bố ruột của nạn nhân Thào Seo Sì) đứng ra làm nhân chứng, xác nhận nương trồng ngô, lúa không thuộc quyền sử dụng của gia đình Giàng Chẩn Diu. Kể từ thời điểm đó, Giàng Chẩn Diu luôn ấm ức và gây sự với nhân chứng.

Khoảng 22h ngày 20/10, Giàng Seo Sèng và Giàng Seo Phàng đến nhà ông Diu. Tại đây, Sèng nói: "Bố ạ, muốn có đất để làm ăn thì bố con ta phải thống nhất giết Thào Chính Di, Thào Seo Sì vì nó tranh chấp làm thu hẹp diện tích đất canh tác. Phải xử lý ngay vì qua đời bố chắc các con không có khả năng tranh giành đất canh tác hiện nay". 

Nghe Sèng nói, Phàng tiếp lời: "Có dám làm không anh", Sèng trả lời: "Muộn rồi, làm không ai biết đâu". 

Sèng tiếp tục lên kế hoạch, bàn bạc: "Đến nhà nó nếu say rượu thì dùng dây thừng siết cổ chết và treo lên, nếu nó không say rượu thì dùng dây thừng siết cổ chết và treo lên. Không được gây tiếng động cho hàng xóm mới an toàn".

Sau đó 4 đối tượng đến nhà ông Thào Chính Di, cầm theo búa bổ củi và một đoạn dây thừng dài. Đến nhà ông Di các đối tượng thấy cửa khóa ngoài, còn nhà ông Thào Seo Sáng (là em trai ruột ông Di và nhà sát cạnh ông Di) cửa đóng hờ. Sau đó, cả 4 đối tượng cùng đi vào trong nhà, dùng đèn pin điện thoại soi thì thấy Thào Seo Sáng và Thào Seo Si.

Tại đây, đối tượng Diu, Sèng, Phàng, Phong đã dùng đoạn dây thừng mang theo siết cổ Sáng và Si, sau đó treo cổ hai nạn nhân lên xà nhà rồi đi về.

Hiện cơ quan công an tỉnh Hà Giang đang tiếp tục thu thập tài liệu, củng cố chứng minh hành vi phạm tội của các đối tượng để xử lý theo pháp luật.

Hà Nội: Hai nhân viên khách sạn phải xét nghiệm do tiếp xúc ca mắc COVID-19

Chiều 4/11, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý chủ trì họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố Hà Nội.  

 Theo báo cáo của Sở Y tế, từ ngày 17/8 đến nay, không ghi nhận thêm ca mắc mới ngoài cộng đồng. Lũy tích đợt 3 (từ ngày 25/7 đến nay), Hà Nội có 45 ca mắc và chưa có ca tử vong. Trong đó, 11 ca ngoài cộng đồng và 34 ca mắc được cách ly ngay khi nhập cảnh.

 Trong tuần, ghi nhận 1 ca bệnh từ nước ngoài được cách ly ngay sau khi nhập cảnh. Cụ thể, bệnh nhân 1203, sinh năm 1960, là chuyên gia người Israel nhập cảnh ngày 31/10/2020 trên chuyến bay QR976 (ghế 30C) từ sân bay Doha - Qatar.

Tin tức 24h: Hé lộ buổi  lên kế hoạch treo cổ hàng xóm của 4 bố con ở Hà Giang - 2

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý phát biểu tại phiên họp.

 Bệnh nhân được cách ly tại một khách sạn tại quận Hoàn Kiếm, Hà Nội ngay sau khi nhập cảnh. Kết quả xét nghiệm lần 1 ngày 3/11, bệnh nhân dương tính với SARS-COV-2. Bệnh nhân đã được chuyển đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 để điều trị.

 Đại diện quận Hoàn Kiếm cho biết, có 2 trường hợp ở một khách sạn trên địa bàn là nhân viên phục vụ trong khu cách ly khi tiếp xúc với bệnh nhân 1203 đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với SARS-CoV-2…

 Để bảo đảm an toàn, quận Hoàn Kiếm đã yêu cầu những người phục vụ trong khu cách ly khi tiếp xúc với người nước ngoài nhập cảnh (dù không bị nhiễm COVID-19) vẫn phải bảo đảm các biện pháp phòng, chống dịch, nhất là phải mặc đồ bảo hộ khi cần tiếp xúc. Quận đã yêu cầu các khách sạn khác là khu cách ly trên địa bàn rút kinh nghiệm để làm tốt hơn công tác phòng, chống dịch.

 Đại diện quận Cầu Giấy cho biết, do lực lượng kiểm soát mỏng và ý thức người dân thấp nên vẫn còn trường hợp không đeo khẩu trang tại các công viên… Trong khi đó, theo đại diện huyện Thanh Trì, huyện đã có những biện pháp tuyên truyền, vận động người dân đeo khẩu trang tại nơi công cộng một cách hiệu quả; kiểm tra, xử phạt nghiêm các trường hợp, cơ sở vi phạm phòng, chống dịch…

 Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền cho rằng, trong báo cáo, các quận, huyện đều đề cập đến việc kiểm tra công tác phòng, chống dịch rất bài bản, quyết liệt. Thế nhưng, khi đi kiểm tra trên thực tế, các quận, huyện vào cuộc chưa quyết liệt.

Ngay tại bến xe, trong khuôn viên bến xe triển khai công tác phòng dịch làm rất nghiêm như: Yêu cầu người đeo khẩu trang, bố trí dung dịch khử khuẩn ở nhiều nơi... Song, ngoài khuôn viên bến xe, rất nhiều người không đeo khẩu trang nhưng chính quyền địa phương lại không có biện pháp gì xử lý.

Ngoài ra, khi kiểm tra chung cư cũng có đến hơn 50% người dân không đeo khẩu trang… “Nếu chỉ cần để lọt 1 trường hợp mắc bệnh thì mọi cố gắng phòng, chống dịch thời gian qua của chúng ta sẽ đổ bể”, ông Nguyễn Khắc Hiền nhấn mạnh.

 Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý nhận định còn nhiều trường hợp người dân tham quan tại phố đi bộ vào cuối tuần không đeo khẩu trang. Ông Quý cho rằng trọng tâm phòng, chống dịch của thành phố là tại phố đi bộ, do đó, đề nghị quận Hoàn Kiếm có các biện pháp xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm không đeo khẩu trang.

 Ông Quý cũng gợi ý việc bán khẩu trang ngay các lối vào phố đi bộ, bởi nếu người dân không đeo khẩu trang, sẽ gây khó khăn cho công tác kiểm soát dịch bệnh.

 Ông Quý cũng nêu về chế độ báo cáo còn thiếu kịp thời. Minh chứng là trường hợp Bệnh nhân 1203 - chuyên gia người Israel nhập cảnh dương tính với SARS-COV-2. “Trưởng BCĐ phải đọc báo mới biết thông tin", ông Quý nói, đồng thời yêu cầu tăng cường chế độ báo cáo thông tin.

 Phó Chủ tịch UBND thành phố cũng cho biết, thành phố sẽ thành lập 5 đoàn kiểm tra phòng, chống dịch và triển khai kiểm tra tại 30 quận, huyện, thị xã từ ngày 5/11…

Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý thông tin, quận Long Biên vừa qua đã phát hiện một trường hợp nhập cảnh trái phép người Trung Quốc. Tuy nhiên, trong thời gian cách ly tập trung, đối tượng này đã bỏ trốn. Cơ quan liên quan cần điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật. Ông Quý cũng đề nghị các đơn vị, địa phương tăng cường công tác tuyên truyền về biện pháp phòng, chống dịch nhất là việc đeo khẩu trang nơi công cộng; công khai những đơn vị làm tốt và chưa tốt trên các phương tiện thông tin đại chúng…

Giá vàng trong nước hôm nay 4/11

Ở thị trường trong nước, chốt phiên giao dịch ngày 3/11, giá vàng SJC tại công ty VBĐQ Sài Gòn đang niêm yết cho thị trường TP.HCM với giá 56,2-56,7 triệu đồng/lượng, tăng 100 nghìn đồng/lượng cả hai chiều mua vào và bán ra so với thời điểm chốt phiên 2/11.

Giá vàng miếng SJC trên hệ thống Phú Quý đang đứng tại 56,25-56,55 triệu đồng/lượng, tăng 70 nghìn đồng/lượng chiều mua vào và 50 nghìn đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên trước đó.

Vàng 9999 (24k) của Phú Quý ở mức 53,3-54,3 triệu đồng/lượng; Vàng 999 ở mức 53,2-54,2 triệu đồng/lượng...

Trên hệ thống Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC ở mức 56,24-56,54 triệu đồng/lượng, tăng 80 nghìn đồng/lượng chiều mua vào và 140 nghìn đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên liền trước.

Giá vàng rồng Thăng Long 9999 (24k) của thương hiệu này giảm 30 nghìn đồng/lượng chiều mua vào, tăng 20 nghìn đồng/lượng bán ra và đang giao dịch ở 53,81-54,46 triệu đồng/lượng.

Còn giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội đứng ở 56,1-56,7 triệu đồng/lượng, giảm 50 nghìn đồng/lượng chiều mua vào và tăng 250 nghìn đồng/lượng chiều bán ra so với lúc đóng cửa phiên 2/11...

Vụ học sinh lớp 1 mất tích sau giờ học ở Đắk Lắk: Phòng GD&ĐT TP. Buôn Ma Thuột nói gì?

Ngày 4/11, Công an TP.Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) cho biết, đơn vị vừa nhận được đơn trình báo mất tích của gia đình cháu Huỳnh Dương Quân (học sinh lớp 1, trường tiểu học Trần Quốc Toản - phường Tân Hòa, TP. Buôn Ma Thuột).

"Đơn vị đã thông báo rộng rãi và đang tích cực đi tìm cháu Quân cùng mẹ cháu. Gia đình trình báo cháu mất tích sau khi giờ tan trường về nhà. Đơn vị cũng đang liên lạc với mẹ bé nhưng vẫn chưa có hồi âm", một cán bộ công an TP.Buôn Ma Thuột nói.

Liên quan đến sự việc, chiều 4/11, trả lời Tri Thức Trực Tuyến, bà Mai Thị Hồng Hà, Trưởng phòng GD&ĐT TP. Buôn Ma Thuột cho biết, đơn vị đang phối hợp với công an tìm cháu Huỳnh Dương Quân (học sinh lớp 1 trường Tiểu học Trần Quốc Toản).

Theo lời của vị Trưởng phòng GD&ĐT TP. Buôn Ma Thuột, chiều 3/11, cháu Quân đi học nhưng đến giờ tan trường, người nhà đến đón thì không thấy.

“Sau khi gia đình trình báo cháu Quân mất tích, chúng tôi đã đến nhà nắm thông tin, phối hợp với công an tìm kiếm nhưng chưa có kết quả”, Trưởng phòng GD&ĐT TP.Buôn Ma Thuột nói.

Tin tức 24h: Hé lộ buổi  lên kế hoạch treo cổ hàng xóm của 4 bố con ở Hà Giang - 3

Hình ảnh của học sinh lớp 1 mất tích bí ẩn sau giờ học ở Đắk Lắk. 

Thông tin về sự việc, anh Nguyễn Ngọc Ẩn (cậu của cháu Quân) cho biết bố mẹ Quân đã ly hôn, cả hai sinh sống, làm ăn xa.

Hiện, Quân sống cùng ông bà ngoại tại phường Tân Hòa, TP.Buôn Ma Thuột.

“Chiều 3/11, người thân đến khu vực cây phượng vĩ trước cổng trường đón cháu như mọi ngày nhưng không thấy. Trường cách nhà khoảng 500 m, thỉnh thoảng Quân cũng tự theo xe hàng xóm về nên người thân chạy về tìm nhưng không có kết quả. Gia đình báo công an và đăng lên mạng xã hội nhờ giúp đỡ”, anh Ẩn nói.

Cũng theo anh Ẩn, gia đình nạn nhân đã tiến hành trích xuất một số camera an ninh của nhà dân xung quanh trường nhưng chưa có kết quả.

Được biết, trước khi mất tích, Quân mặc quần xanh, áo trắng, dép quai hậu màu đen.

Quảng Ninh: Bắt người bố chém con trai 8 tuổi tử vong

Ngày 4/11, thông tin từ Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, Công an huyện Bình Liêu đã bắt giữ đối tượng Sằn A Thầu (SN 1986, thôn Thánh Thìn, xã Húc Động, huyện Bình Liêu) để điều tra về hành vi giết người.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 0h15 ngày 4/11/2020, Thầu đã dùng dao chém vào vùng cổ cháu S.L.T, sinh ngày 6/9/2012 (là con đẻ của Thầu). Hậu quả: cháu T. tử vong tại chỗ.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Công an tỉnh đã chỉ đạo Công an huyện Bình Liêu tổ chức truy xét, kịp thời bắt giữ đối tượng và phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, thu thập tài liệu, chứng cứ để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Vụ nam sinh viên trúng đạn lạc tử vong: Lời khai ban đầu của nghi phạm thử súng
Tại cơ quan công an, nghi phạm bước đầu khai nhận mua một khẩu súng tự chế rồi thử súng thì bất ngờ súng nổ, đạn bay về hướng bên đường đối diện khiến...
KHAI TÂM (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h