Nam sinh tử vong do trúng đạn của trung úy công an: Nghẹn ngào tin nhắn cuối cùng gửi mẹ

LÊ PHƯƠNG. - Ngày 04/11/2020 10:01 AM (GMT+7)

Trước khi bị đạn lạc bắn vào người, nam sinh viên trường Đại học Giao thông vận tải có nhắn tin khoe với mẹ chuyện mới nhận được học bổng.

CLIP: Giây phút nam sinh viên bị đạn bay xuyên qua sườn gục xuống khi đang ngồi chờ bạn

Mới đây, sự việc nam sinh viên năm thứ 4 trường ĐH Giao thông Vận tải bị trúng đạn lạc tử vong đã khiến dư luận bàng hoàng. Thiếu tướng Tô Ân Xô - Chánh văn phòng Bộ Công An xác nhận người thử súng dẫn đến đạn lạc chết người đang công tác tại công an huyện Phúc Thọ (Hà Nội) và mang hàm trung úy. Ngay sau khi sự việc xảy ra, giám đốc Công an TP Hà Nội đã ra quyết định tước quân tịch của người này.

Được biết, vào thời điểm xảy ra sự việc, nam sinh Đ.A. đang chờ người quen trong ngõ 26, phố Võ Văn Dũng, Ô Chợ Dừa, Đống Đa, Hà Nội. Trước khi gặp nạn, nam sinh này có nhắn tin qua lại với mẹ là bà T.T.C. (SN 1974, ở TX Đông Triều, Quảng Ninh).

Nam sinh tử vong do trúng đạn của trung úy công an: Nghẹn ngào tin nhắn cuối cùng gửi mẹ - 1

Hình ảnh nam sinh viên đang đợi ngoài cửa trước khi xảy ra sự việc

Bà Chinh cho biết sự việc xảy ra là cú sốc lớn với gia đình, người mẹ này cũng xác nhận trước khi bị đạn bắn trúng tử vong bà và con trai có nhắn tin, nội dung chủ yếu liên quan đến việc học tập của Đ.A.

“Đ.A. nhắn tin khoe với tôi về thành tích học tập và mới nhận được học bổng. Đ.A. cũng nói với tôi rằng đã dành tiền học bổng đó để đóng tiền học đợt 2 rồi. Do tôi bận trực (mẹ Đ.A. làm ở bệnh viện) còn chưa kịp trả lời tin nhắn của con thì xảy ra sự việc đau lòng”, bà C. ngậm ngùi nói.

Nam sinh tử vong do trúng đạn của trung úy công an: Nghẹn ngào tin nhắn cuối cùng gửi mẹ - 2

Tin nhắn cuối cùng của N.Đ.A gửi mẹ

Chia sẻ về thời điểm nhận được tin báo con gặp nạn, người mẹ cho biết cuộc gọi đầu tiên do đang giờ nghỉ nên bà chưa kịp nghe. Sau đó có cuộc gọi thứ 2, bà C. nghe thì đầu dây bên kia là giọng của một người con gái rất hoảng hốt nói rằng con trai bị chảy máu mũi, máu mồm nhiều. “Cô gái ấy nói rằng đã đưa vào Bệnh viện Đống Đa nhưng không kịp nữa”, bà C. nói.

Khi bị chảy máu mũi, máu mồm, không ai nghĩ Đ.A. bị đạn lạc bắn trúng vì trời lạnh nam sinh này mặc áo khá dày. “Tôi di chuyển từ quê lên Hà Nội nhanh nhất có thể nhưng cũng không còn được nghe tiếng con nói nữa”, bà C. đau đớn kể lại.

Nam sinh tử vong do trúng đạn của trung úy công an: Nghẹn ngào tin nhắn cuối cùng gửi mẹ - 3

Trước khi gặp nạn, nam sinh Đ.A. có gửi tin nhắn cho mẹ, chủ yếu thông báo về việc học tập

Được biết, Đ.A. là con trai trong gia đình có 2 anh em, em gái của nam sinh này đang học lớp 12. Trong quá trình học tập ở Hà Nội, Đ.A. ít về nhà vì còn tham gia hoạt động đoàn ở trường đại học.

“Vừa tuần trước tôi còn bảo con về quê chơi, nhưng con nói là đợt này bận vì phải tham gia công tác đoàn và hứa thu xếp được thời gian sẽ về với gia đình. Vậy mà giờ con đi mãi không về nữa”, mẹ Đ.A. nghẹn ngào nói.

Trước đó tối ngày 30/10, tại ngõ 26 Võ Văn Dũng (Đống Đa, Hà Nội), một trung úy công an và nhóm bạn thử súng (nghĩ là súng hết đạn) thì bất ngờ súng nổ về hướng bên đường đối diện quán nước. Viên đạn bắn ra cách đó khoảng 25 - 30 mét, trúng nam sinh N. Đ.A. đang đứng trước cửa nhà chờ người thân. Vụ việc khiến nạn nhân trọng thương, gục tại chỗ.

Sau đó nam sinh được đưa đi cấp cứu ở bệnh viện nhưng không qua khỏi. Sau đó, người này đã đến trụ sở công an quận Đống Đa đầu thú. Kết quả điều tra ban đầu xác định đây là hành vi “vô ý làm chết người”. Khẩu súng sử dụng là dạng kiểu súng hơi, được mua trên mạng, chuyên để bắn chim.

Vụ nam sinh viên trúng đạn lạc tử vong: Lời khai ban đầu của nghi phạm thử súng
Tại cơ quan công an, nghi phạm bước đầu khai nhận mua một khẩu súng tự chế rồi thử súng thì bất ngờ súng nổ, đạn bay về hướng bên đường đối diện khiến...
LÊ PHƯƠNG.
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h