Tin tức 24h: Bí ẩn nữ giám đốc thuê người đổ trộm dầu thải ra nguồn nước sông Đà

Ngày 20/10/2019 20:16 PM (GMT+7)

Tại cơ quan điều tra, Lý Đình Vũ khai nhận được nữ giám đốc tên Trang thuê dầu thải, dẫn đến ô nhiễm nguồn nước dùng cho Nhà máy nước sông Đà.

Hé lộ nữ giám đốc thuê người đổ trộm dầu thải ra nguồn nước sông Đà

Ngày 20/10/2019, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hòa Bình phối hợp Công an tỉnh Bắc Ninh, Công an huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh, vận động đối tượng Lý Đình Vũ (SN 1982, trú tại xã Xuân Lâm, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh) ra đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. 

Bước đầu, tại cơ quan điều tra, đối tượng Vũ khai được một người phụ nữ tên Trang là con gái của Giám đốc Công ty gạch trên Phú Thọ thuê mang dầu thải đi đổ.

Tin tức 24h: Bí ẩn nữ giám đốc thuê người đổ trộm dầu thải ra nguồn nước sông Đà - 1

Trước thông tin này, nhiều người cho rằng, Công ty Gạch mà Vũ nhắc đến chính là Công ty Cổ phần Gốm sứ Thanh Hà. Đứng trước thông tin trên, tối 20/10, trao đổi với phóng viên báo Người Đưa Tin, ông Nguyễn Đức Truyền - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Gốm sứ Thanh Hà cho biết : “Đúng là tôi có con gái tên là Trang. Hiện nay, Trang đang làm ở phòng vật tư của công ty. Tôi không chỉ đạo ai thuê người đi đổ dầu thải. Tôi chỉ thuê Công ty Môi trường xanh để xử lý dầu thải.

Về việc Trang có thuê hay không thuê thì hãy chờ cơ quan điều tra làm rõ.  Nhưng tôi có thể khẳng định, tôi là Chủ tịch Công ty không kí bất kí 1 hợp đồng xử lý dầu thải nào ngoài Công ty Mỗi Trường xanh. Quan điểm của tôi sẽ hợp tác với cơ quan công an để làm rõ vụ việc".

Sản phụ đẻ thường được bé gái nặng 5,5kg

Ngày 20/10, Trung tâm y tế huyện Tân Kỳ (Nghệ An) cho biết vừa đỡ đẻ thành công cho sản phụ Nguyễn Thị H. (33 tuổi, trú tại xã Nghĩa Đồng, huyện Tân Kỳ) khi đẻ thường một bé gái nặng tới 5,5kg.

Tại Trung tâm, các bác sĩ khám và tiên lượng ca đẻ rồi quyết định cho đẻ thường. Sáng nay, kíp trực đã đỡ đẻ thành công cho chị H. 

Tin tức 24h: Bí ẩn nữ giám đốc thuê người đổ trộm dầu thải ra nguồn nước sông Đà - 2

Bé gái con chị H. nặng tới 5,5 kg.

Theo bác sĩ Giản Viết Hợp - Khoa sản, Trung tâm y tế huyện Tân Kỳ, sản phụ H. mang thai 38 tuần 5 ngày, tiền căn sinh con to. 

Bác sĩ Hợp thông tin thêm: "Đối với những trường hợp sinh thai lớn thì sản phụ rất dễ bị những di chứng như băng huyết, rách phần mềm phức tạp thậm chí vỡ tử cung, thai nhi cũng rất dễ bị tổn thương".

Được biết, lần trước chị H. cũng sinh một bé nặng tới 4,8 kg.

Vì ghen tuông, chồng sát hại vợ rồi tự tử bất thành

Ngày 20/10, thông tin từ Bệnh viện đa khoa tỉnh Cà Mau cho biết, bệnh viện hiện đang điều trị cho ông Trần Văn Thắng (ngụ xã Hồ Thị Kỷ, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau).

Tin tức 24h: Bí ẩn nữ giám đốc thuê người đổ trộm dầu thải ra nguồn nước sông Đà - 3

Ông Thắng nằm điều trị dưới sự giám sát của công an

Trước đó, sáng ngày 20/10, ông Thắng mâu thuẫn với vợ do hay ghen tuông. Trong lúc nóng giận, ông đã dùng dao đâm vợ mình là bà P. khoảng 11 nhát vào lưng và ngực khiến nạn nhân tử vong tại  chỗ.

Gây án xong, ông Thắng cũng tự đâm mình với ý định tự sát nhưng được mọi người đưa đến bệnh viện cấp cứu kịp thời. Vì tình trạng của ông Thắng quá nặng, bệnh nhân tiếp tục được đưa đến Bệnh viện đa khoa Cà Mau trong sự giám sát của lực lượng công an.

Lương cơ sở có thể tăng lên 1,6 triệu đồng/tháng vào năm 2020

Đó là một trong số những nội dung quan trọng của báo cáo thẩm tra tình hình thực hiện ngân sách Nhà nước năm 2019, dự toán ngân sách Nhà nước và phương án phân bổ ngân sách Trung ương năm 2020 của Ủy ban Tài chính - Ngân sách.

Trong vấn đề chi cải cách tiền lương, đa số ý kiến trong Ủy ban Tài chính - Ngân sách nhất trí với đề xuất tăng lương cơ sở lên 1,6 triệu đồng/tháng. Nếu mức tăng lương được Quốc hội chấp thuận, lương cơ sở năm 2020 sẽ cao hơn mức lương cơ sở hiện tại 110.000 đồng/tháng (hiện tại là 1.490.000 đồng/tháng).

Tin tức 24h: Bí ẩn nữ giám đốc thuê người đổ trộm dầu thải ra nguồn nước sông Đà - 4

(Ảnh minh họa)

Bên cạnh đó, có ý kiến cho rằng cần cân nhắc việc tăng lương vì có thể làm cho chi ngân sách Nhà nước mang tính chất chi tiêu dùng nhiều hơn chi đầu tư phát triển, khi phải dùng 50% nguồn tăng thu so với dự toán của ngân sách địa phương và 40% tăng thu của ngân sách Trung ương cho cải cách tiền lương.

Để thực hiện tốt việc tăng lương cơ sở trong năm 2020, Ủy ban Tài chính - Ngân sách đề nghị các ngành, các cấp cần tăng cường tiết kiệm, chống lãng phí bằng các hoạt động thực chất, hiệu quả hơn nhằm tăng nguồn lực cho chi đầu tư xây dựng cơ bản, nâng cao hiệu quả sử dụng vốn đầu tư phát triển.

Công bố kết quả xét nghiệm nước sạch sông Đà: Đã đạt chuẩn styren

Theo đó, ngày 18/10, Sở Y tế Hà Nội chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội trực tiếp lấy mẫu nước tại các vị trí theo hệ thống cung cấp và phối hợp Viện Công nghệ Môi trường - Viện Hàn lâm khoa học Việt Nam phân tích mẫu nước.

Kết quả kiểm tra chất lượng nước tại nhà máy, bể chứa, trạm điều tiết, lấy 4 mẫu nước của nhà máy nước Sông Đà tại các vị trí: Mẫu nước thành phẩm tại nhà máy; Bể chứa trung gian tại xã Bình Yên, Thạch Thất; Trạm điều tiết Tây Mỗ; Họng 1.200 Big C; Xét nghiệm chỉ tiêu styren theo QCVN 01:2009/BYT.

Kết quả 4/4 mẫu đạt quy chuẩn về styren theo QCVN 01:2009/BYT (kết quả của Viện Công nghệ Môi trường - Viện Hàn lâm khoa học Việt Nam cung cấp, TT Kiểm soát bệnh tật Hà Nội trực tiếp lấy và chuyển mẫu).

Kẻ chủ mưu đầu độc nguồn nước sạch sông Đà khai được một doanh nghiệp thuê
Cơ quan công an đang đấu tranh, làm rõ lời khai của kẻ chủ mưu "đầu độc" nguồn nước sạch sông Đà vừa đầu thú.
Hà Anh (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h