Tin tức 24h: Người phụ nữ hành hung người khác ở chung cư tại TP HCM là hoa khôi

H.A - Ngày 04/12/2023 19:00 PM (GMT+7)

Mạng xã hội đang xôn xao về clip người phụ nữ bị hai người hành hung ở chung cư.

Người phụ nữ hành hung người khác ở chung cư tại TP HCM là hoa khôi

Ngày 4-12, liên quan clip người phụ nữ bị hành hung ở chung cư lan truyền trên mạng xã hội, lực lượng chức năng quận Bình Thạnh (TP HCM) đã mời những người liên quan đến làm việc.

Hai người nam, nữ liên tục đánh tới tấp, giật tóc người phụ nữ áo vàng

Hai người nam, nữ liên tục đánh tới tấp, giật tóc người phụ nữ áo vàng

Nguồn tin của Báo Người Lao Động cho biết sự việc xảy ra tại sảnh chung cư L.B, đường Nguyễn Gia Trí, phường 25, quận Bình Thạnh.

Phan Ngọc Q (23 tuổi, ngụ tỉnh Bình Dương) và Trịnh Đình Thanh T. (25 tuổi, ngụ tỉnh Quảng Ngãi) là những người hành hung đã được mời đến làm việc.

Còn chị Trần Vũ M. (27 tuổi, ngụ quận 8) bị đánh đã về quê ở Tiền Giang nên chưa thể đến và hẹn sẽ đến sau.

Q. và T. thừa nhận hành vi hành hung chị M. do mâu thuẫn cá nhân.

0 giờ ngày 4-12, Công an phường đã trích xuất camera an ninh tại tại chung cư và phát hiện nơi xảy ra vụ việc là tại sảnh chính. Thời gian là vào ngày 19-11.

Ngoài ra, một người khác liên quan là Nguyễn Thị Thu H. (30 tuổi, ngụ quận 7) đã được công an mời để làm rõ.

Theo tìm hiểu, Phan Ngọc Q, từng lên ngôi ở cuộc thi Hoa khôi sinh viên UEF năm 2019 (thuộc khuôn khổ cuộc thi của Trường đại học Kinh tế - Tài chính TP HCM). Q. cũng là sinh viên trường này.

Trước đó, như Báo Người Lao Động thông tin, khoảng 11 giờ 30 phút ngày 19-11, ngay khi 2 phụ nữ khoảng 30 tuổi bước ra khỏi thang máy thì lập tức, một người đàn ông và một người đàn bà lao đến áp sát.

Người đàn bà và người đàn ông tấn công người phụ nữ (áo vàng) rồi vật chị này xuống đất. Người đàn ông còn kéo tóc người phụ nữ áo vàng lôi đi, đá vào chị ta.

Camera ghi rõ tiếng quát: "Phải mày đánh em tao không? Mày chơi đồ, đúng không?".

Người đàn bà cũng lớn tiếng: "Mày biết anh tao làm luật sư không? Tao cho mày lên đường bây giờ!".

Nhiều nhân viên bảo vệ chứng kiến vụ việc nhưng không ai can ngăn quyết liệt.

Hình ảnh khách Tây ngồi nhặt rau giữa sảnh sân bay Nội Bài gây xôn xao mạng xã hội

Hình ảnh người đàn ông ngồi nhặt rau ở giữa sảnh sân bay Nội Bài do nhóm anh Kiên chụp lại.

Hình ảnh người đàn ông ngồi nhặt rau ở giữa sảnh sân bay Nội Bài do nhóm anh Kiên chụp lại.

Mới đây, trên mạng xã hội Facebook chia sẻ hình ảnh người đàn ông nước ngoài ngồi nhặt rau giữa sảnh sân bay Nội Bài (Hà Nội) gây tranh cãi.

Cụ thể, Facebook này chia sẻ: “Anh Tây sang Việt Nam chơi ít hôm, xách được ít rau đặc sản về làm quà. Lúc ở sân bay thấy thời gian chờ check-in lâu quá, nên anh mang ra nhặt”.

Hình ảnh kèm thông tin đăng tải gây tranh cãi trên mạng xã hội, nhiều người bày tỏ thích thú, cho rằng, "người nước ngoài cứ đến Việt Nam du lịch là hòa nhập luôn". Số khác lại cho rằng, hành động ngồi giữa sân bay nhặt rau là hình ảnh xấu xí và nhếch nhác, ảnh hưởng các hành khách xung quanh.

Trước thông tin trên, chia sẻ với PV, anh Kiên (sống ở Nhật Bản) cho biết, hình ảnh khách Tây ngồi nhặt rau ở nhà ga quốc tế sân bay Nội Bài là do anh chụp vào khoảng 22h ngày 29/11.

Bức hình sau đó được đăng tải lên mạng xã hội.

Bức hình sau đó được đăng tải lên mạng xã hội.

Theo anh Kiên, do bất đồng ngôn ngữ nên anh và bạn không nói chuyện với người đàn ông nước ngoài được nhiều, chỉ chụp vài bức ảnh làm kỷ niệm rồi đi. Nhóm của anh Kiên cũng không biết vị khách Tây đến từ nước nào.

Ngày 4/12, đại diện Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cho biết, do không nắm rõ được thời gian diễn ra sự việc nên đơn vị không kiểm tra camera cụ thể được. Theo vị đại diện này, nếu có tình huống tương tự xảy ra, sẽ yêu cầu lực lượng an ninh sẽ nhắc nhở hành khách để giữ gìn mỹ quan cho khu vực nhà ga.

Trong Bộ quy tắc ứng xử nơi công cộng, sân bay Nội Bài khuyến cáo hành khách không vứt rác bừa bãi, không được ngồi, nằm, ngủ, nghỉ trên sàn nhà ga, không được bày biện ăn uống tại khu vực nhà ga (trừ các nơi theo quy định như nhà hàng…), không được bôi bẩn lên tường, sàn nhà ga…

Vụ clip cô gái bị nắm tóc kéo lê, hành hung ở sảnh chung cư tại TP.HCM: Xuất phát từ mâu thuẫn cá nhân

Cụ thể, theo báo Thanh Niên, ngày 4/12, Công an phường 25, quận Bình Thạnh, TP.HCM phối hợp Công an quận Bình Thạnh và một số đơn vị liên quan, khẩn trương xác minh, làm rõ nội dung 2 đoạn clip ghi lại cảnh cô gái bị 2 người (1 nam và 1 nữ) hành hung, xảy ra tại một chung cư trên địa bàn. 2 đoạn clip dài hơn 1 phút, đang lan truyền trên mạng xã hội.

Tin tức 24h: Người phụ nữ hành hung người khác ở chung cư tại TP HCM là hoa khôi - 4

Công an phường 25 vào cuộc xác minh và xác định được 2 người (1 nam thanh niên và cô gái) gây ra vụ hành hung và mời 2 người này lên làm việc. Riêng nạn nhân trong vụ việc hiện đang ở quê Tiền Giang nên sẽ đến trình diện sau. Nguyên nhân ban đầu là do mâu thuẫn cá nhân.

Được biết, vụ việc xảy ra vào trưa 19/11, tại sảnh chung cư L.B, phường 25, quận Bình Thạnh, TP.HCM.

Báo Vietnamnet đưa tin, sự việc đã được những người chứng kiến quay lại và tung lên mạng xã hội. Theo nội dung phản ánh, khi đó, 2 người phụ nữ đi ra từ thang máy tầng trệt chung cư thì có một nhóm người ngồi đợi sẵn ở sảnh và xông tới hành hung. Nhóm người này nhắm vào cô gái mặc áo thun vàng.

Người đàn ông đã nắm tóc cô gái áo vàng và kéo lê trước sảnh chung cư. Người này liên tục hỏi và dùng chân đá vào cô gái áo vàng, còn người phụ nữ đi cùng người đàn ông cũng có những hành động tương tự. Nhóm này vừa đánh vừa chửi bới.

Khi clip được chia sẻ, nhiều ý kiến trách móc 2 bảo vệ của tòa chung cư khi chứng kiến vụ việc nhưng chỉ khuyên can mà không có động thái xử lý quyết liệt.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng xử lý.

Tết Dương lịch 2024, người lao động được nghỉ 3 ngày liên tục

Bộ LĐ-TB&XH cho biết, việc nghỉ tết Dương lịch 2024 được thực hiện theo đúng quy định tại Bộ luật lao động 2019.

Năm 2024, tết Dương lịch rơi vào ngày thứ Hai, ngày 1/1/2024. Như vậy, dịp này người lao động được nghỉ 1 ngày và được hưởng nguyên lương.

Phố đi bộ ở Hà Nội hút khách dịp Tết Dương lịch

Phố đi bộ ở Hà Nội hút khách dịp Tết Dương lịch

Tuy nhiên, ngày 30 và ngày 31/12 lại rơi vào thứ Bảy và Chủ nhật. Do đó, trong đợt nghỉ tết Dương lịch năm 2024, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động tại cơ quan Nhà nước có đợt nghỉ kéo dài 3 ngày liên tục.

Với người lao động có chế độ nghỉ 2 ngày/tuần (thứ Bảy, Chủ nhật), dịp Tết Dương lịch sẽ được nghỉ 3 ngày liên tiếp, trong đó, có 2 ngày nghỉ hằng tuần (thứ Bảy, Chủ nhật) và 1 ngày nghỉ lễ (thứ Hai).

Nếu làm việc tại đơn vị có chế độ một ngày nghỉ hàng tuần (Chủ nhật), người lao động có đợt nghỉ tết Dương lịch năm 2024 kéo dài 2 ngày liên tục, từ ngày 31/12/2023 đến hết ngày 1/1/2024.

Lao động nếu làm thêm giờ, làm việc ban đêm vào kỳ nghỉ lễ, Tết hưởng lương ít nhất bằng 300%. Người nước ngoài làm việc tại Việt Nam ngoài lịch chung còn được nghỉ thêm một ngày Tết cổ truyền và một ngày Quốc khánh của nước họ.

Một Hiệu trưởng bị phạt "kịch khung" vì vi phạm nồng độ cồn

Ngày 4/12, trao đổi với Tiền Phong, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lào Cai cho biết, đơn vị vừa nhận được thông báo từ Phòng CSGT, Công an tỉnh Lào Cai về việc kiểm điểm, xem xét trách nhiệm của cán bộ Đảng viên vi phạm hành chính về trật tự an toàn giao thông.

Theo thông báo từ Phòng CSGT, Công an tỉnh Lào Cai, khoảng 22h30 ngày 2/10, trên quốc lộ 70, TP Lào Cai, ông L.M.C. (SN 1983), Hiệu trưởng Trường THPT số 2 Mường Khương, huyện Mường Khương, điều khiển ô tô mang BKS 24A-017.xx vi phạm Luật Giao thông đường bộ.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện ông C. vi phạm nồng độ cồn vượt quá 0,4miligam/lít khí thở. Ngoài ra, ông C. không xuất trình được Giấy phép lái xe. Theo đó, tổ công tác đã lập biên bản vi phạm đối với ông C., tạm giữ ô tô.

Theo Phòng CSGT, với vi phạm kể trên, ông C. bị xử phạt số tiền 46 triệu đồng.

Ngoài ra, Phòng CSGT cũng gửi thông báo vi phạm của ông C. tới chi bộ Đảng nơi ông này đang sinh hoạt và Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lào Cai đề nghị kiểm điểm, xem xét trách nhiệm đối với giáo viên này.

"Chúng tôi đã nhận được thông báo của Phòng CSGT Công an tỉnh Lào Cai về vi phạm của ông C., đơn vị đã yêu cầu ông C. làm báo cáo giải trình, qua đó sẽ xem xét trách nhiệm đối với ông này", lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lào Cai nói.

Thấy mình không giống cha, người đàn ông bàng hoàng phát hiện có 102 anh chị em ruột
Người đàn ông này thực sự lo sợ rằng các con gái của mình có thể sẽ hẹn hò với người có cùng huyết thống.

Tin tức 24h

Theo H.A (tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h