Ca sinh 3 hy hữu ở Sài Gòn từng được các mẹ bỉm sữa chú ý hồi năm ngoái giờ ra sao?

NGỌC HÀ - Ngày 04/12/2023 16:00 PM (GMT+7)

Bà Ng. – người trực tiếp chăm sóc bé Nhân suốt 8 tháng qua cho biết giờ bé đã được hơn 9kg, đứng vững và bắt đầu những bước đi đầu tiên.

Chuyện cặp vợ chồng ở Bình Chánh (TP.HCM) có 5 đứa con, trong đó có 3 bé sinh ba khiến không ít mẹ bỉm sữa ngỡ ngàng. Nhiều người bất ngờ khi biết câu chuyện về người phụ nữ mới 23 tuổi đã phải trải qua 3 lần sinh nở, nuôi nấng 5 đứa trẻ.

Một số người tò mò không biết cuộc sống của ca sinh 3 giờ ra sao bởi vào thời điểm “nổi tiếng” dư luận, 3 bé vẫn còn đỏ hỏn, bệnh tật… Thậm chí bé Nhân – bé trai đầu trong ca sinh 3 còn mắc nhiều bệnh đến mức bị suy dinh dưỡng chẳng thể lớn nổi.

Anh Chiến – người trực tiếp giúp đỡ cặp vợ chồng cho biết hiện 3 đứa trẻ sinh 3 Nhân – Trọng – Hà đã lớn khôn, có sự thay đổi rõ rệt. Anh bảo xưa hai bé trai thường xuyên mắc bệnh, phải đi chữa trị, còn bé út dù chào đời bé tẹo nhưng giờ đã lớn trông thấy. Hiện tại cả 3 đều kháu khỉnh, ngoan ngoãn, nhất là bé Nhân.

Nhân là đứa trẻ mắc nhiều bệnh đến độ suy dinh dưỡng. Con được 10 tháng chỉ nặng hơn 3kg – bằng một bé sơ sinh vừa chào đời. Sau đó nhờ sự giới thiệu của mạnh thường quân cùng một sư trụ trì, con được vợ chồng cô chú ở quận 4 cưu mang, chăm sóc suốt thời gian qua.

Bé Nhân đã trưởng thành hơn trước rất nhiều.

Bé Nhân đã "trưởng thành" hơn trước rất nhiều.

Con được ông bà đón về nuôi nấng, đưa đi trị bệnh và khỏi dứt điểm. Ông bà vì thương con đã đón về nhà chăm sóc, bón từng thìa sữa thìa cháo… Nhờ đó sau 8 tháng con đã khỏe mạnh, có da có thịt, cứng cáp hơn hẳn anh em của mình”, người đàn ông tâm sự.

Bà Ng. – người trực tiếp chăm sóc bé Nhân suốt 8 tháng qua cho biết giờ bé đã được hơn 9kg, đứng vững và bắt đầu những bước đi đầu tiên. “Vợ chồng tôi thương thằng bé như cháu ngoại, cưng quá trời. Chúng tôi thấy hoàn cảnh của cặp vợ chồng đáng thương nên xin nhận nuôi dưỡng một thời gian, cho đến khi nào thằng bé cứng cáp hơn hẳn.

Có bữa cái Phương (mẹ của bé Nhân – PV) bận công chuyện gửi nốt 4 đứa nhỏ sang đây. Tôi dù bận đến mấy cũng phải sắp xếp công việc để nấu nướng, trông coi 5 đứa. Tôi không họ hàng gì nhưng thương nó và đám nhỏ lắm”, bà Ng. tâm sự.

Cũng theo người phụ nữ, 2 con đầu của Phương đã được mạnh thường quân giúp đỡ, chu cấp tiền đi học. Còn bé Trọng và Hà ở với bố mẹ, thi thoảng được hỗ trợ bỉm sữa. Vì thế cuộc sống cũng bớt khốn khó hơn xưa.

Song tôi nghe nói vợ chồng cái Phương đang trong quá trình ly hôn, sắp ra tòa để tòa xử. Tôi chưa hỏi kỹ xem cụ thể như thế nào nhưng như thế sẽ thiệt thòi cho lũ trẻ quá. Chúng còn quá nhỏ, đương nhiên sẽ được mẹ nuôi nấng.

Vậy cái Phương sẽ phải gồng gánh rất nhiều, làm sao lo được cho lũ trẻ đủ ăn đủ mặc chứ. Tôi hi vọng mọi chuyện sẽ ổn thỏa”, người phụ nữ chia sẻ.

Ca sinh 3 Nhân - Trọng - Hà.

Ca sinh 3 Nhân - Trọng - Hà.

Mẹ của 5 đứa trẻ quê Đồng Nai, học xong liền lên thành phố kiếm việc rồi cờ gặp gỡ người đàn ông hơn gần 20 tuổi ở Hậu Giang rồi nên nghĩa vợ chồng. Cả hai làm ở chợ đêm Bình Điền với hi vọng một ngày nào đó có ít vốn làm ăn riêng.

Một thời gian sau Phương đẻ lần lượt 2 đứa con: một gái, một trai. Sau đó cô quyết sử dụng biện pháp uống thuốc tránh thai. Song dịch COVID-19 bùng phát, cô không thể đi ra ngoài mua thuốc uống nên "đánh cược" với số phận. Ngờ đâu cô bất ngờ nhận tin mang song thai. 

Em tới viện khám, bác sĩ chẩn đoán mang song thai cùng trứng. Em ngẩn người một hồi lâu vì nghĩ đến hoàn cảnh của hai vợ chồng, sợ không thể kham nổi tã bỉm, sữa cho các con. 

Tuy nhiên ông xã động viên em rằng con là lộc trời cho, không phải nghĩ lo gì nhiều. Vì thế em cứ an tâm dưỡng thai, chờ ngày vào viện sinh”, Phương từng chia sẻ.

Ngày Phương “vượt cạn”, bác sĩ bất ngờ “lôi” ra 3 đứa trẻ khiến tất cả ngỡ ngàng. Cặp đôi quyết định đặt tên con là Nhân – Trọng – Hà. Sau đó bắt đầu chuỗi ngày bỉm sữa, lo từng thìa sữa công thức đến cái bỉm cho 3 đứa con.

Theo NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Sinh con