Tin tức 24h: Lộ nguyên nhân thạc sỹ nước ngoài bất ngờ đi cướp nhà "con gái tướng công an"

Ngày 11/05/2018 17:56 PM (GMT+7)

Sau 3 ngày xảy ra vụ cướp chấn động, CQĐT Công an TP.Hà Tĩnh đã chính thức thông tin kết quả điều tra ban đầu.

Lộ nguyên nhân thạc sỹ nước ngoài bất ngờ đi cướp nhà "con gái tướng công an"

Tối 10/5, Công an TP.Hà Tĩnh (Hà Tĩnh) cho biết, nghi phạm Lê Đình Kiên (29 tuổi, phường Thạch Linh, TP.Hà Tĩnh) đã thừa nhận có hành vi đột nhập nhà chị Trần Hà Quy (30 tuổi, con gái thiếu tướng công an Trần Công Trường) để cướp tài sản.

Tại Cơ quan điều tra nghi phạm khai rằng đang theo học Thạc sĩ chuyên ngành Kinh tế tại Trung Quốc. Trong thời gian chờ bảo vệ luận văn thạc sĩ, Kiên đã về nước. Do bức xúc chuyện tình cảm của bố mẹ, Kiên nảy sinh ý định kiếm một số tiền lớn bằng cách cướp tài sản để đưa mẹ đến một nơi thật xa sinh sống.

Theo đó, sau khi đã chuẩn bị sẵn các công cụ, phương tiện để thực hiện hành vi phạm tội. Rạng sáng ngày 09/5/2018 Kiên đã trèo qua hàng rào, đột nhập vào sân của gia đình chị Trần Thị Hà Quy (SN 1988, trú ở nhà 33, đường Tôn Thất Thuyết, phường Trần Phú, TP. Hà Tĩnh).

Tin tức 24h: Lộ nguyên nhân thạc sỹ nước ngoài bất ngờ đi cướp nhà amp;#34;con gái tướng công anamp;#34; - 1

Lê Đình Kiên (Ảnh CATPHT)

Đến khoảng 5h30 khi người giúp việc mở cửa, đối tượng đã dùng dao khống chế để lên tầng 2. Tại đây, tên cướp tiếp tục khống chế chị Quy và 2 con nhỏ, bắt nữ chủ nhà mở két lấy số tiền là 75 triệu đồng.

Khi phát hiện trong két có sổ tiết kiệm đối tượng tiếp tục khống chế, yêu cầu chị Quy ra Ngân hàng để rút tiền.

Quá trình đi rút tiền, chị Quy đã “mật báo” cho bố đẻ là thiếu tướng Trần Công Trường - Phó cục trưởng Cục An ninh mạng, Bộ Công an đang có lịch công tác tại Hà Tĩnh.

>> Xem thêm: Tiết lộ bất ngờ về nghi phạm vụ cướp nhà "con gái tướng công an" gây chấn động Hà Tĩnh

Chàng sinh viên đau khổ vì nuôi heo đất suốt 1 năm, đến khi đập ra thì tiền bỗng biến thành đống vé số cũ

Đôi khi cẩn thận quá lại bị hại, câu chuyện của nam sinh viên dưới đây là một minh chứng cho điều đó.

"Có ai ở ký túc xá bỏ ống heo mà bị mất tiền không? Chuyện là thằng bạn mình bỏ heo nhưng sợ anh em trong phòng móc mất. Tính đa nghi nên nó bỏ cả con heo trên la phồng ngay chỗ giường nó để không ai biết. Chúng mình cũng chẳng biết nó để heo ở đâu và chẳng ai thèm đụng vào đồ của nó.

Bỗng dưng hôm nay mình đang giặt quần áo trong nhà tắm thì nó la lên như mất sổ gạo: "Tiền tao bỏ heo bị móc hết rồi, không biết ai lấy mà còn bỏ mấy chục tờ vé số cũ vào heo".

Có ai đã từng ở trong hoàn cảnh éo le vậy chưa? Mình nghĩ cũng buồn cười quá, nếu nó để ngay đầu giường thì có ai dám lấy (la phông phòng này thông phòng kia nên dễ bị lấy. Có đợt thằng này còn giấu móc phơi quần áo trên đó để dùng cho một mình nó). Thấy cũng tội, nãy nó vừa khóc vừa gọi điện cho mẹ bảo: "Con mất hết tiền heo rồi".

Tin tức 24h: Lộ nguyên nhân thạc sỹ nước ngoài bất ngờ đi cướp nhà amp;#34;con gái tướng công anamp;#34; - 2

Sau một thời gian dài nuôi lợn phải nhận lại kết cục đau lòng thế này đây.

Đi kèm với câu chuyện do facebook V.B kể chính là bức hình con heo đất màu xanh đã được đập ra. Bên trong toàn là vé số và chiếc la phông trần nhà nơi nam sinh viên giấu tiền.

Dân mạng cũng chỉ còn biết ngao ngán cho hành vi đã ăn trộm lại còn chọc tức bằng cách để vé số vào của tên trộm và thương cảm cho nam sinh viên mất tiền.

>> Xem thêm: Ở ký túc xá nuôi lợn đất tiết kiệm, nam sinh viên nhận "quả đắng" ngày kiểm tra thành quả

Bộ Ngoại giao tiếp nhận ngôi "nhà ma" số 300 Kim Mã 

Với người dân Thủ đô, ngôi nhà số 300 Kim Mã không còn xa lạ. Đã có nhiều lời đồn đoán về căn nhà này. Có người còn gọi đây là "ngôi nhà ma” cùng nhiều thông tin thêu dệt. Không ít bạn trẻ còn đột nhập vào căn nhà để thỏa mãn tính tò mò.

Ngôi nhà nằm ngay mặt đường Kim Mã với lối kiến trúc cổ điển nhưng đã hoang phế từ lâu.

Tin tức 24h: Lộ nguyên nhân thạc sỹ nước ngoài bất ngờ đi cướp nhà amp;#34;con gái tướng công anamp;#34; - 3

Khoảng sân được quét dọn sạch sẽ.

Nói về nguồn gốc của ngôi nhà, theo thông tin từ Báo Thế giới & Việt Nam, thực hiện Hiệp định ký ngày 14/12/1982 giữa Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Bulgaria về việc trao đổi đất, mua và xây dựng các ngôi nhà để sử dụng cho các cơ quan đại diện ngoại giao của hai nước, phía Việt Nam đã cấp khu đất tại số 300 phố Kim Mã để Đại sứ quán Bulgaria xây dựng trụ sở và nhà riêng Đại sứ.

Sau đó, phía Bulgaria đã tiến hành xây dựng ngôi nhà có diện tích 1.307m2 trên khu đất có diện tích 3.243m2. Công việc xây dựng được hoàn thành vào năm 1991. Tuy nhiên sau khi xây dựng xong, do không còn nhu cầu sử dụng nên phía Bulgaria đã bỏ trống từ đó đến nay.

Sau nhiều năm bỏ hoang, ngày 8/5, căn "nhà ma" số 300 Kim Mã (Hà Nội) đã được Đại sứ quán Bulgaria bàn giao lại cho Bộ Ngoại giao Việt Nam. Hiện tại, ngôi nhà có người trông coi và phần sân bên ngoài được quét dọn sạch sẽ.

Hà Nội: Cận cảnh ngôi nhà ma số 300 Kim Mã sau gần 30 năm bỏ hoang
Sau nhiều năm bỏ hoang, ngày 8/5, căn "nhà ma" số 300 Kim Mã (Hà Nội) đã được Đại sứ quán Bulgaria bàn giao lại cho Bộ Ngoại giao Việt Nam.
Hà Anh (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Vụ cướp nhà con gái tướng công an