Tiết lộ bất ngờ về nghi phạm vụ cướp nhà "con gái tướng công an" gây chấn động Hà Tĩnh

Ngày 11/05/2018 10:17 AM (GMT+7)

Những người hàng xóm cho biết nghi phạm cầm hung khí vào nhà "con gái tướng công an" cướp tiền, vàng hiền lành và học giỏi.

Tối 10/5, Công an TP.Hà Tĩnh (Hà Tĩnh) cho biết, nghi phạm Lê Đình Kiên (29 tuổi, phường Thạch Linh, TP.Hà Tĩnh) đã thừa nhận có hành vi đột nhập nhà chị Trần Hà Quy (30 tuổi, con gái thiếu tướng công an Trần Công Trường) để cướp tài sản. Tại cơ quan điều tra, Kiêm khai nhận do bức xúc chuyện tình cảm của bố mẹ, Kiên nảy sinh ý định kiếm một số tiền lớn bằng cách cướp tài sản để đưa mẹ đến một nơi thật xa sinh sống.

Theo đó, sau khi đã chuẩn bị sẵn các công cụ, phương tiện để thực hiện hành vi phạm tội. Rạng sáng ngày 09/5/2018 Kiên đã trèo qua hàng rào, đột nhập vào sân của gia đình chị Trần Thị Hà Quy (SN 1988, trú ở nhà 33, đường Tôn Thất Thuyết, phường Trần Phú, TP. Hà Tĩnh).

Tiết lộ bất ngờ về nghi phạm vụ cướp nhà amp;#34;con gái tướng công anamp;#34; gây chấn động Hà Tĩnh - 1

Lê Đình Kiên (Ảnh CATPHT)

Đến khoảng 5h30 khi người giúp việc mở cửa, đối tượng đã dùng dao khống chế để lên tầng 2. Tại đây, tên cướp tiếp tục khống chế chị Quy và 2 con nhỏ, bắt nữ chủ nhà mở két lấy số tiền là 75 triệu đồng.

Khi phát hiện trong két có sổ tiết kiệm đối tượng tiếp tục khống chế, yêu cầu chị Quy ra Ngân hàng để rút tiền.

Quá trình đi rút tiền, chị Quy đã “mật báo” cho bố đẻ là thiếu tướng Trần Công Trường - Phó cục trưởng Cục An ninh mạng, Bộ Công an đang có lịch công tác tại Hà Tĩnh.

Nhận tín hiệu của con gái, thiếu tướng Trường đã cùng 2 cán bộ của Phòng CSGT Hà Tĩnh tới nhà con gái tước hung khí, khống chế tên cướp, giải cứu 6 con tin.

Tiết lộ bất ngờ về nghi phạm vụ cướp nhà amp;#34;con gái tướng công anamp;#34; gây chấn động Hà Tĩnh - 2

Ngôi nhà xảy ra vụ cướp

Cơ quan điều tra cũng cho biết thên, Kiên hiện là thạc sĩ, đang du học ở Trung Quốc, tranh thủ về hè thì y gây án.

Một người hành xóm tiết lộ, bình thường ở nhà, Kiên rất hiền lành, ngoan ngoãn và rất yêu thương bố mẹ. “Gia đình Kiên chỉ có 2 anh em trai và Kiên là anh trai đầu trong gia đình. Cả 2 anh em đều học giỏi, Kiên đi du học ở Trung Quốc khoảng 7 - 8 năm nay. Hàng năm, cứ đến dịp nghỉ hè là thấy Kiên về nhà”, người hàng xóm nói và cho biết thêm Kiên vốn  hiền như cục đất nên khi nghe tin Kiên cầm hung khí xông vào nhà cướp của bị bắt thì cả xóm ai cũng bàng hoàng.

Vụ cướp nhà con gái tướng công an: Lời kể của bà giúp việc
Sau khi bị phát hiện, tên cướp đã dùng dao kè vào cổ, cắt vào tay bà Thuận để uy hiếp nạn nhân
Theo Sỹ Hòa
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Vụ cướp nhà con gái tướng công an