Tin tức 24h: Lời nhắn của bé hiến giác mạc được tìm thấy sau 1 tuần con ra đi

Ngày 02/03/2018 18:48 PM (GMT+7)

Mở đầu mỗi lời nhắn, Hải An – bé gái 7 tuổi hiến giác mạc đều mở đầu bằng câu “mẹ ơi, con yêu mẹ” khiến ai đọc cũng rưng rưng nước mắt.

Tròn 1 tuần kể từ khi bé Nguyễn Hải An (7 tuổi, ở Hà Nội) qua đời, cũng là tròn 1 tuần Hải An hiến giác mạc nhường lại ánh sáng cho những người không may bị mù lòa. Trong một tuần không có con bên cạnh, chị Nguyễn Trần Thùy Dương (33 tuổi, mẹ Hải An) đã phải cố gắng rất nhiều, làm mọi thứ có thể để nguôi ngoai nỗi nhớ con.

Điều quý giá nhất con gái Hải An để lại cho chị hiện giờ, ngoài ánh sáng đã trao tặng cho 2 người bệnh, còn có chiếc Ipad đầy ắp hình ảnh của hai mẹ con.

Chính chiếc Ipad đó cũng là nơi con gái nhỏ Hải An gửi lại cho chị bao điều nhắn nhủ mà chỉ sau khi con ra đi chị mới phát hiện ra. Tất cả những tình cảm, sự quan tâm và những lời dặn dò Hải An đều ghi lại ở một “tệp tin” bí mật.

Đọc cho chúng tôi nghe những dòng nhắn gửi mẹ trước lúc đi xa, trong bất kể lời nhắn nào, câu đầu tiên Hải An nhắc đến đó là: Mẹ ơi! Con yêu mẹ.

“Mẹ ơi! Con yêu mẹ! Mẹ nhớ là đừng dùng thuốc ngủ nhé!

Mẹ ơi! Con yêu mẹ! ăn uống mỗi ngày phải ba bữa, thức ăn phù hợp, rau xanh, hoa quả ăn nhiều không sợ, đúng giờ đi ngủ, đến giờ thì dậy, nằm dậy nhẹ nhàng, không gấp, không vội.

Mẹ ơi! Con yêu mẹ! Mẹ hãy uống nước đầy đủ mỗi ngày!

Mẹ ơi! Con yêu mẹ, mẹ con mình sẽ gặp lại nhau mẹ nhé! ”, đó là một trong số những lời nhắn gửi của Hải An dành cho mẹ trước khi đi xa.

Tin tức 24h: Lời nhắn của bé hiến giác mạc được tìm thấy sau 1 tuần con ra đi - 1

Hải An sẽ luôn bên mẹ dù con đã hóa cánh hạc nhỏ về trời.

Trong số những lời nhắn Hải An viết cho mẹ trước lúc đi xa, mỗi lần đọc lại câu: “Mẹ ơi! Con yêu mẹ, mẹ con mình sẽ gặp lại nhau mẹ nhé!” là chị Dương lại khóc vì chị không thực hiện được điều con mong muốn nhất trước lúc chìm vào giấc ngủ dài.

Trước khi rơi vào tình trạng hôn mê, đã có lần Hải An bảo mẹ ghé sát đầu vào tim con và nói: "Mẹ nghe nhé và hãy đợi nghe tiếng tim con đập một lần nữa”. Khi đó, chị Dương trả lời con rằng: "Mẹ sẽ chờ nghe tiếng tim con đập trong cơ thể các bạn khác".

>> Xem thêm: Sau 1 tuần Hải An hiến giác mạc ra đi, mẹ bất ngờ thấy tin nhắn bí mật của con

“Rắn thần” con trên mộ “bà ăn mày” đã chết

Sáng 2.3, trao đổi với PV, ông Trần Văn Trọng, Chủ tịch UBND xã Quảng Văn (thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình) cho biết, một trong hai con rắn được đồn thổi là “rắn thần” xuất hiện tại ngôi vô danh ở địa bàn xã đã chết. Con rắn bị chết là con rắn bé, được người dân gọi là rắn con.

Tin tức 24h: Lời nhắn của bé hiến giác mạc được tìm thấy sau 1 tuần con ra đi - 2

Cặp rắn mẹ con mà người dân cho là "rắn Thần" xuất hiện trên mộ. (Ảnh: NLĐ)

Theo ông Trọng, ngôi mộ nơi hai con rắn xuất hiện theo người dân địa phương kể là mộ của một bà ăn xin nhưng không rõ danh tính. Người dân phát hiện hai con rắn trên ngôi mộ từ ngày 24.2 (mồng 9 Tết Mậu Tuất). Dù nhiều người dân tới cúng bái, thậm chí sờ vào thân rắn nhưng "rắn thần" vẫn nằm trên ngôi mộ không hề sợ hãi hoặc bỏ đi.

“Từ mồng 9 đến ngày 12 Tết, cứ 7h30 sáng con rắn bò ra nằm trên ngôi mộ, đến 19 giờ tối thì chui vào khe đá. Tuy nhiên, tới ngày 13-14 thì rắn nằm luôn trên ngôi mộ không bò vào. Mấy ngày liền như vậy nên sức khỏe con rắn (mẹ) đã yếu”, ông Trọng nói.

>> Xem thêm: Tin mới về cặp mẹ con “rắn thần” xuất hiện trên ngôi mộ "bà ăn mày"

Hai nữ sinh “mất tích bí ẩn” hé lộ nguyên nhân bỏ nhà đi

Ngày 1.3, Công an tỉnh Thanh Hóa thông tin, trưa cùng ngày Phòng Cảnh sát Truy nã tội phạm (PC52) Công an tỉnh đã bàn giao 2 nữ sinh Lê Thị Quỳnh và Lê Thị Oanh (đều 16 tuổi, học lớp 10C, Trường THPT Lê Văn Linh, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa) cho đại diện gia đình.

Trước đó, gia đình chị Lê Thị Nga (mẹ của nữ sinh Lê Thị Quỳnh) gửi đơn cầu cứu lực lượng chức năng về việc, ngày 23.2 (mồng 5 Tết Mậu Tuất 2018) con gái chị là Lê Thị Quỳnh và bạn học Lê Thị Oanh bỏ nhà đi nhiều ngày mà không liên lạc được.

Tin tức 24h: Lời nhắn của bé hiến giác mạc được tìm thấy sau 1 tuần con ra đi - 3

Phòng Cảnh sát Truy nã tội phạm Công an tỉnh Thanh Hóa bàn giao 2 nữ sinh cho gia đình

Đến ngày 28.2, lực lượng chức năng đã xác định được 2 nữ sinh này đang ở huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam. Lập tức một tổ công tác Công an Thanh Hóa đã vào Quảng Nam phối hợp với gia đình xác minh, làm rõ và đưa các em về với gia đình.

Tại cơ quan công an 2 nữ sinh này khai báo, do hoàn cảnh gia đình khó khăn, cùng với việc học hành sa sút nên đã nghĩ đến việc bỏ học để đi tìm việc làm phụ giúp gia đình.

>> Xem thêm: Hai nữ sinh lớp 10 trần tình về lý do mất tích bí ẩn từ mồng 5 Tết

Sau 1 tuần Hải An hiến giác mạc ra đi, mẹ bất ngờ thấy tin nhắn bí mật của con
Trong chiếc Ipad bé Hải An đã dành cho mẹ rất nhiều lời nhắn bí mật mà mãi sau này khi con gái đi xa chị Dương - mẹ bé mới biết. Mở đầu mỗi lời nhắn...
Thiên Di ( tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bé gái 7 tuổi hiến giác mạc