Hai nữ sinh lớp 10 trần tình về lý do mất tích bí ẩn từ mồng 5 Tết

Ngày 02/03/2018 09:06 AM (GMT+7)

Hai nữ sinh biến mất bí ẩn từ ngày mồng 5 Tết đã trần tình với cơ quan điều tra lý do rời khỏi nhà vào Quảng Nam.

Ngày 1.3, Công an tỉnh Thanh Hóa thông tin, trưa cùng ngày Phòng Cảnh sát Truy nã tội phạm (PC52) Công an tỉnh đã bàn giao 2 nữ sinh Lê Thị Quỳnh và Lê Thị Oanh (đều 16 tuổi, học lớp 10C, Trường THPT Lê Văn Linh, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa) cho đại diện gia đình.

Trước đó, gia đình chị Lê Thị Nga (mẹ của nữ sinh Lê Thị Quỳnh) gửi đơn cầu cứu lực lượng chức năng về việc, ngày 23.2 (mồng 5 Tết Mậu Tuất 2018) con gái chị là Lê Thị Quỳnh và bạn học Lê Thị Oanh bỏ nhà đi nhiều ngày mà không liên lạc được.

Hai nữ sinh lớp 10 trần tình về lý do mất tích bí ẩn từ mồng 5 Tết - 1

Phòng Cảnh sát Truy nã tội phạm Công an tỉnh Thanh Hóa bàn giao 2 nữ sinh cho gia đình

Tiếp nhận đơn kêu cứu, Phòng PC52 Công an tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với Công an huyện Thọ Xuân, chính quyền địa phương và gia đình tìm hiểu, xác minh và tìm kiếm 2 nữ sinh.

Đến ngày 28.2, lực lượng chức năng đã xác định được 2 nữ sinh này đang ở huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam. Lập tức một tổ công tác Công an Thanh Hóa đã vào Quảng Nam phối hợp với gia đình xác minh, làm rõ và đưa các em về với gia đình.

Tại cơ quan công an 2 nữ sinh này khai báo, do hoàn cảnh gia đình khó khăn, cùng với việc học hành sa sút nên đã nghĩ đến việc bỏ học để đi tìm việc làm phụ giúp gia đình. Trong thời gian nghỉ Tết Nguyên đán, em Lê Thị Oanh có gặp một người quen nói có thể xin được việc làm nên đã rủ thêm bạn cùng lớp là Lê Thị Quỳnh vào Quảng Nam cùng làm.

Tiếp nhận con gái từ Phòng PC52 người thân hai nữ sinh rất hạnh phúc và gửi lời cảm ơn tới Công an Thanh Hóa và lực lượng chức năng địa phương đã nhanh chóng tìm được các cháu đưa về gia đình.

“Do không liên lạc được với cháu nên gia đình hết sức lo lắng, ai cũng nghĩ các cháu bị đối tượng xấu lừa, rủ rê đi làm những việc trái pháp luật, hoặc bán sang nước ngoài. Giờ thấy 2 cháu trở về khỏe mạnh, mọi người hết sức vui mừng, phấn khởi, không biết nói gì hơn là gửi lời cảm ơn đến cơ quan công an”, chị Nga hạnh phúc chia sẻ.

Hai nữ sinh lớp 10 mất tích bí ẩn kèm lời nhắn từ số điện thoại lạ
Ngày 28/2, thông tin từ Công an huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) cho biết, đã nhận được đơn trình báo của 2 gia đình ở xã Thọ Lộc về việc con gái "mất tích"...
Theo Xuân Lực
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự