Tin tức 24h: Tin mới vụ cháy biệt thự trăm tỷ ở Quảng Ninh khiến nữ gia chủ tử vong

H.A - Ngày 19/04/2022 19:05 PM (GMT+7)

"Qua trích xuất camera, sau khi tự mình dập lửa, bà H. lại chạy lên tầng, nhưng do lửa cháy mạnh nên không thể xuống được và bị ngạt khí ở trên tầng 2", Trưởng phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ (Công an tỉnh Quảng Ninh) nói.

6 diễn biến

Thông tin mới nhất vụ cháy biệt thự trăm tỷ ở Quảng Ninh khiến nữ gia chủ tử vong

Ngày 19/4, tại Hội nghị thông tin báo chí thường kỳ của tỉnh Quảng Ninh, ông Trần Huy Nghị, Trưởng phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (Công an tỉnh Quảng Ninh) thông tin về vụ cháy ở chợ Hạ Long I (phường Bạch Đằng, TP Hạ Long) và vụ cháy căn biệt thự của gia đình ông Đ.X.H (phường Cẩm Bình, TP Cẩm Phả) xảy ra liên tiếp vào ngày 11 và 12/4.

Căn biệt thự bốc cháy dữ dội tại khu đô thị Cẩm Bình thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh. (Ảnh: TTXVN)

Căn biệt thự bốc cháy dữ dội tại khu đô thị Cẩm Bình thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh. (Ảnh: TTXVN)

Liên quan đến vụ cháy căn thự của gia đình ông H., theo ông Nghị, sau khi xem lại camera, tại thời điểm ngọn lửa bùng phát ở tầng 1, bà H. (vợ ông Đ.X.H.) đã từ tầng 2 chạy xuống và dùng bình cứu hoả để dập lửa đồng thời hô hào mọi người chữa cháy.

"Qua trích xuất camera, sau khi tự mình dập lửa, bà H. lại chạy lên tầng, nhưng do lửa cháy mạnh nên không thể xuống được và bị ngạt khí ở trên tầng 2", ông Nghị nói.

Vụ cháy khiến nữ gia chủ của căn biệt thự tử vong, thiệt hại về tài sản lên tới 3 tỷ đồng.

Về vụ cháy các dãy ki ốt thuộc ngành hàng nước đá và hải sản thuộc khu vực chợ Hạ Long I vào tối ngày 11/4, ông Nghị cho biết: Vụ cháy gây thiệt hại về tài sản khoảng 392 triệu đồng và nguyên nhân xảy ra vụ cháy được xác định là do chập điện tủ điện ở trong kiot làm nước đá dẫn đến bắt lửa vào thùng xốp gây cháy.

Theo báo cáo của Ban quản lý chợ Hạ Long 1, vụ cháy làm hư hại 35 kiot bằng khung thép mái tôn và các vật dụng, dụng cụ kinh doanh của 60 hộ kinh doanh hải sản lưu động.

Nguồn: https://www.doisongphapluat.com/thong-tin-moi-nhat-vu-chay-biet-thu-tram-ty-o-quang-nin...

Mít Thái tại vườn rớt giá thê thảm chỉ còn 2.000 đồng/kg, ra chợ có giá bao nhiêu tiền?

Đứng trước vườn mít hơn 1 nghìn gốc với sản lượng khoảng 30 tấn sắp đến kỳ thu hoạch, anh Vũ Quyết Thắng, trú tại Lộc Ninh (Bình Phước) cho biết, hơn nửa tháng nay, giá mít Thái rớt xuống chỉ còn 2-4 nghìn đồng/kg.

“Bây giờ cứ cho là bán được 2 nghìn đồng/kg đi, thì 30 tấn mít bán hết cũng chỉ được 50-60 triệu đồng, chưa kể tiền phân bón, nhân công. Trong khi đó, giờ các vựa nghỉ hết, tìm thương lái để mua cũng đang trầy da tróc vẩy đây”, anh Thắng thở dài.

Giá mít xuống thấp khiến cả thương lái lẫn chủ vựa đều không thiết tha thu mua vì sợ lỗ.

Giá mít xuống thấp khiến cả thương lái lẫn chủ vựa đều không thiết tha thu mua vì sợ lỗ.

Theo anh Thắng, giá mít xuống thấp nên các vựa có mua cũng khó bán. Vì vậy, thương lái đi thua mít ở Bình Phước rồi lại chở xuống Đồng Nai hoặc Tiền Giang để cân. Xăng dầu đắt nên chi phí chở từ vườn qua vựa cũng mất thêm 2 nghìn đồng/kg. Vì vậy, cả lái lẫn vựa đều không mặn mà với mít nữa.

“Giá tại vườn bây giờ là 2.000 đồng/kg mít chợ, mít đẹp cũng chỉ được 4-5 nghìn đồng/kg nên được quả nào tôi lại tự cắt, tự chở qua các vựa để bán chứ giờ chờ thương lái cũng không có ai đi cắt”, anh Thắng cho hay.

Là chủ vựa mít tại Phú Điền (Đồng Tháp), anh Hồ Huy Quyền cho biết, giá mít xuống quá thấp khiến anh cũng không dám thu mua nhiều. Mỗi ngày, vựa nhà anh chỉ thu mua từ 1-2 tấn, thay vì cả chục tấn như trước kia.

“Giá tại vựa nhà tôi cân cho các lái là 3-5 nghìn đồng/kg. Rẻ nhưng cũng đâu dám mua nhiều đâu, mối hàng dặn bao nhiêu mới dám cân bấy nhiêu thôi vì mít giờ không xuất khẩu được, chỉ tiêu thụ nội địa với số lượng ít”, anh Quyền chia sẻ.

Do phí xăng dầu tăng nên dù giá mít bán tại vườn thấp nhưng đến tay người tiêu dùng vẫn neo ở mức cao.

Do phí xăng dầu tăng nên dù giá mít bán tại vườn thấp nhưng đến tay người tiêu dùng vẫn neo ở mức cao.

Theo anh Quyền, trước kia, hầu hết các vựa thu mua mít để phục vụ xuất khẩu. Trung bình mỗi ngày từ 7-8 tấn, những ngày nhiều thì lên tới hơn chục tấn. Tuy nhiên, hiện tại chỉ dám mua cầm chừng vì không biết mít sẽ lên hay xuống.

Mặc dù mít Thái tại vườn có giá rẻ, thậm chí còn không có người mua, tuy nhiên tại các chợ truyền thống, cửa hàng, siêu thị, mít Thái vẫn được bán với giá cao.

Cụ thể, tại chợ Phùng Khoang (Thanh Xuân, Hà Nội), mít Thái cả quả vẫn được bán với giá 25-30 nghìn đồng/kg. Mít thái bóc múi có giá 55 nghìn đồng/kg.

Tại cửa hàng trái cây tại Mỹ Đình (Nam Từ Liêm, Hà Nội), mít Thái bổ miếng cũng có giá 29 nghìn đồng/kg, mít Thái bóc múi có giá 59 nghìn đồng/kg.

Ngược lại, trên các chợ online, mít Thái được rao bán với giá rẻ bằng 1/2 so với trước đây, chỉ từ 10-20 nghìn đồng/kg nhưng chỉ bán cả quả, không bổ miếng hay tách múi.

Chị Nguyễn Thanh Nga, chủ cửa hàng trái cây tại Doãn Kế Thiện (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, giá mít đang rẻ chưa từng thấy nên chỉ trong 1 ngày, cửa hàng chị bán hết 2,5 tấn mít Thái.

“Tôi chỉ bán online theo đơn 1 quả trở lên với giá 11 nghìn đồng/kg, không bóc múi, không bổ miếng. Mít đợt này già đanh, múi to, dày và sáng vỏ chứ không phải mít quay đầu nên khách thích lắm. Có người đặt 2-3 quả về vừa ăn vừa biếu”, chị Nga nói.

Theo chị Nga, sở dĩ giá mít Thái rẻ như vậy là do việc ùn ứ tại cửa khẩu từ sau Tết Nguyên đán đến nay. Lượng lớn mít đến kỳ thu hoạch không thông quan được phải tiêu thụ ở thị trường nội địa với giá thấp.

Nguồn: http://danviet.vn/mit-thai-tai-vuon-rot-gia-the-tham-chi-con-2000-dong-kg-ra-cho-co-gia...

Các thí sinh là F0, F1 vẫn có thể thi tốt nghiệp THPT 2022 bình thường

Liên quan đến kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ ngày 19-4 cho biết thí sinh là F0 (thí sinh mắc Covid-19) được xét đặc cách tốt nghiệp nếu xác định nhiễm bệnh trong thời gian trước thi 10 ngày, thí sinh là F1 chỉ hạn chế tiếp xúc chứ không bị cách ly, vẫn thi bình thường.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ cho biết Bộ GD-ĐT không tổ chức thi 2 đợt trong kỳ thi tốt nghiệp THPT. Thí sinh là F0 sẽ được miễn thi, xét đặc cách. Ảnh: Tấn Thạnh

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ cho biết Bộ GD-ĐT không tổ chức thi 2 đợt trong kỳ thi tốt nghiệp THPT. Thí sinh là F0 sẽ được miễn thi, xét đặc cách. Ảnh: Tấn Thạnh

Trả lời về việc Bộ GD-ĐT có nên xem xét để các F0 nhẹ và không triệu chứng thi cùng đợt, ông Nguyễn Hữu Độ cho biết thêm Bộ GD-ĐT không đặt ra thi 2 đợt. Thí sinh là F0 sẽ được miễn thi, xét đặc cách. Các F0 nếu cần thi lấy điểm xét tuyển vào các trường đại học và cao đẳng, có điều kiện thi được thì phối hợp với cơ quan y tế, địa phương tổ chức ghép thi cùng một đợt, trừ trường hợp các địa phương dịch bệnh diễn biến rất phức tạp không thể tổ chức thi cùng được.

Trước đó, theo thông báo của Bộ GD-ĐT ngày 19-4, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 sẽ diễn ra trong 2 ngày 7 và 8-7.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay cơ bản giữ ổn định về phương thức tổ chức như năm ngoái.

Thí sinh thực hiện thi 3 môn bắt buộc Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ cùng 2 bài tổ hợp là Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học) hoặc Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân với thí sinh học chương trình giáo dục phổ thông; hoặc Lịch sử, Địa lý đối với thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên).

Nội dung thi nằm trong chương trình THPT, chủ yếu là lớp 12. Trừ môn Ngữ văn thi tự luận, đề các môn khác dưới dạng trắc nghiệm.

Để được xét công nhận tốt nghiệp, thí sinh THPT phải dự thi đầy đủ 3 bài độc lập và 1 bài tổ hợp. Còn thí sinh giáo dục thường xuyên dự thi 2 bài độc lập là Toán và Ngữ văn cùng 1 bài tổ hợp.

Nhóm này có thể đăng ký dự thi thêm bài Ngoại ngữ để lấy kết quả xét tuyển sinh bởi đa số trường đại học vẫn dành phần lớn chỉ tiêu tuyển sinh bằng kết quả thi tốt nghiệp THPT, bên cạnh nhiều phương thức khác.

Theo quy định mới, tất cả học sinh đang học THPT tại các trường phải đăng ký dự thi trực tuyến trên Cổng thông tin tuyển sinh của bộ và Cổng dịch vụ công quốc gia. Như vậy, thí sinh không còn đăng ký dự thi trên giấy như mọi năm.

Tuy nhiên, nhóm đối tượng thí sinh tự do vẫn phải đăng ký dự thi trên giấy và gửi tại các điểm tiếp nhận hồ sơ theo quy định của các sở giáo dục và đào tạo để nhập dữ liệu lên hệ thống".

Nguồn: https://nld.com.vn/giao-duc-khoa-hoc/cac-thi-sinh-la-f0-f1-van-co-the-thi-tot-nghiep-th...

Giá vàng hôm nay 19/4: Vọt lên đỉnh 5 tuần rồi cắm đầu lao dốc

Thời điểm 8h40 sáng nay 19/4 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.976 USD/ounce, giảm 8 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua. Hôm qua, đã có lúc giá quý kim vọt lên tới 1.998 USD/ounce tuy nhiên lại đột ngột quay đầu giảm mạnh vào sáng nay.

Lo ngại về suy thoái kinh tế từ cuộc xung đột Nga-Ukraine và lạm phát gia tăng đã khiến các nhà đầu tư tìm đến tài sản trú ẩn an toàn như vàng. Bên cạnh đó, sự gia tăng số ca nhiễm Covid-19 ở Trung Quốc khiến các thành phố lớn của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới bị phong toả. Điều này cũng tác động tới tâm lý của giới đầu tư.

Tuy nhiên, giá vàng đang phải chịu áp lực bởi lợi suất trái phiếu tăng mạnh nên không thể giữ được đà tăng. Hiện tại, lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Mỹ đã tăng lên mức cao nhất trong hơn 3 năm qua là 2,847%. 

Trước áp lực lạm phát gia tăng, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ mạnh tay hơn trong việc thắt chặt chính sách tiền tệ với dự kiến sẽ tăng lãi suất nhiều lần trong năm nay. Trong tương lai gần có nhiều khả năng cơ quan này sẽ tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản để hạ nhiệt lạm phát đang tăng nóng. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia không khỏi tỏ ra lo ngại rằng lập trường “diều hâu” này của Fed có thể gây ra suy thoái khi kinh tế.

Về mặt kỹ thuật, các nhà đầu cơ giá vàng kỳ hạn tháng 6 có lợi thế kỹ thuật tổng thể trong ngắn hạn. Mục tiêu tăng giá tiếp theo là tạo ra giá đóng cửa trên mức kháng cự vững chắc 2.000 USD/ounce.

Ngược lại, mục tiêu giá giảm trong ngắn hạn tiếp theo là đẩy giá vàng xuống dưới mức hỗ trợ kỹ thuật vững chắc cũng là mức giá thấp nhất trong tháng 3 là 1.915 USD/ounce.

Giá vàng giảm mạnh

Giá vàng giảm mạnh

Ở thị trường trong nước, mặc dù phiên sáng nay đã được điều chỉnh giảm, nhưng giá vàng SJC vẫn ở mức rất cao. Trong phiên giao dịch hôm qua, giá vàng thương hiệu quốc gia đã tăng tới hơn 1 triệu đồng/lượng.

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 69,75-70,57 triệu đồng/lượng, giảm 600.000 đồng/lượng chiều mua vào và tăng 450.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Vàng Doji niêm yết giá vàng ở mức 69,75-70,55 triệu đồng/lượng, giảm 600.000 đồng/lượng chiều mua vào và tăng 450.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên gần nhất.

Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 69,9-70,6 triệu đồng/lượng, giảm 250.000 đồng/lượng chiều mua vào và 350.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên liền trước.

Nguồn: http://danviet.vn/gia-vang-hom-nay-19-4-vot-len-dinh-5-tuan-roi-cam-dau-lao-doc-5020221...

Giao cấu với bạn gái nhí còn khoét lợn đất trộm tiền, nam thanh niên bị khởi tố

Ngày 19/4, thông tin từ Công an quận Nam Từ Liêm, Hà Nội cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Nam Từ Liêm đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Quốc Hưng (SN 2000, trú tại phường Nông Trang, TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản và giao cấu với người dưới 16 tuổi.

Nguyễn Quốc Hưng thời điểm bị bắt giữ. (Ảnh: H.Y)

Nguyễn Quốc Hưng thời điểm bị bắt giữ. (Ảnh: H.Y)

Quá trình điều tra, cơ quan công an xác định vào khoảng tháng 9/2021, cháu N. (SN 2007, trú tại tỉnh Lai Châu) quen biết với Hưng thông qua Facebook. Hai người sau đó phát sinh mối quan hệ yêu đương. Sau đó, cháu N. chuyển về Hà Nội sống cùng bố mẹ tại phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm.

Chiều 26/3, cháu N. liên lạc với Hưng rồi hai người lên căn hộ nơi cháu N. đang ở cùng bố mẹ. Khi hai người đang nói chuyện thì bố cháu N. về, Hưng đã trốn trong tủ phòng ngủ của N. cho tới khi N. cùng bố đi ra ngoài.

Lúc này, Hưng ở nhà một mình nên đi ra vào phòng ngủ của bố mẹ N, phát hiện 1 con lợn sứ. Đối tượng đã lấy 1 con dao khoét đáy con lợn sứ và lấy đi 10 triệu đồng. Một lúc sau, cháu N. đi về một mình, hai người nói chuyện đến 0h ngày 27/3 rồi cùng lên giường ngủ. Hưng đã chủ động làm chuyện người lớn với cháu N. nhiều lần trong rạng sáng 27/3 và một vài lần sau đó.

Ngày 4/4, bố mẹ N. phát hiện mất tiền trong lợn sứ. Qua kiểm tra camera, gia đình thấy Hưng đã lấy trộm tiền nên đã yêu cầu Hưng đến xin lỗi và bắt cháu N. phải chia tay.

Ngày 7/4, đứng trước nguy cơ phải chấm dứt mối quan hệ với bạn gái “nhí”, Hưng đã doạ cháu N. nếu chia tay sẽ đến trường và nhà ở gây rối, bêu rếu N.

Ngày 8/4, biết lời đe doạ của Hưng với con gái, bố mẹ cháu N. đã đến trụ sở công an trình báo. Nhận tin báo, đội Cảnh sát hình sự Công an quận Nam Từ Liêm đã bắt giữ Nguyễn Quốc Hưng. Tại cơ quan công an, đối tượng khai nhận như trên.

Nguồn: http://danviet.vn/giao-cau-voi-ban-gai-nhi-con-khoet-lon-dat-trom-tien-nam-thanh-nien-b...

Một cháu bé ở TP HCM mất liên lạc với gia đình một cách khó hiểu

Ngày 19-4, Công an quận Bình Tân (TP HCM) cho biết đang khẩn trương xác minh thông tin trình báo của gia đình chị Ngũ Thị Phương Dung (SN 1985, ngụ đường số 8, phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân) về việc con trai bị mất liên lạc.

Chị Phương Dung đến công an trình bày: Con trai chị là cháu N.T.H.Đ (13 tuổi), hiện đang học lớp 7 Trường THCS Huỳnh Văn Nghệ, quận Bình Tân. 

Chị Dung mong con khỏe mạnh, bình an sớm trở về

Chị Dung mong con khỏe mạnh, bình an sớm trở về

Cháu Đ. ra khỏi nhà và mất liên lạc với gia đình hơn 20 ngày qua và gia đình đã tìm kiếm khắp nơi nhưng không gặp được cháu Đ. 

Chị Dung nghẹn ngào nói trưa 28-3, cháu Đ. đi học về và chị phát hiện con bị trầy xước ở tay nên gặng hỏi, sau đó có lớn tiếng với con. Chị Dung nói con nghỉ học buổi chiều nhưng cháu không đồng ý. Trong lúc chị đang trên lầu thì cháu Đ. lấy xe bỏ đi, nói với hàng xóm đi qua chỗ làm của ba. Từ đó đến nay gia đình mất liên lạc.

Chị Dung đã liên hệ với trường cũ cũng như bạn học cũ của con ở quận Bình Thạnh nhưng vô vọng. Chị Dung cho biết chỉ có mình Đ. nên nhiều ngày qua chị không ăn ngủ, chỉ khóc và mong sớm gặp con.

Nguồn: https://nld.com.vn/phap-luat/mot-chau-be-o-tp-hcm-mat-lien-lac-voi-gia-dinh-mot-cach-kh...

Buôn thịt lợn ở chợ, cả làng ở Hà Nội thành đại gia, toàn biệt thự sang giàu không tưởng
Từ một ngôi làng nghèo ở Hà Nội, nhưng nhờ sự nhạy bén trong kinh doanh, buôn bán mà ngôi làng này đã thay da đổi thịt với biệt thự bề thế mọc lên san...

Đại gia tỷ phú

H.A (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h