Tin tức 24h: Nàng dâu phạm tội vì mẹ chồng... không biết chữ?

HÀ ANH - Ngày 03/03/2021 19:03 PM (GMT+7)

Theo chỉ đạo của chồng, Đoàn Thị Liệu đã nhận tiền, hồ sơ, in thư mời… cho 6 lao động muốn đi nước ngoài. Quá trình nhận tiền, do Liệu không biết chữ nên đã nhờ con dâu là Ngô Thị Hồng Hạnh viết biên nhận và ký.

Ngày 3/3, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử hai bị cáo Đoàn Thị Liệu (SN 1973) và Ngô Thị Hồng Hạnh (SN 1995, cùng trú xã Diễn Nguyên, huyện Diễn Châu) về tội “Tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài”.

Theo điều tra, mặc dù không được cơ quan nhà nước cấp giấy phép hoạt động tư vấn, môi giới, tuyển dụng, đưa người Việt Nam sang nước ngoài lao động, nhưng từ tháng 10/2019 đến 23/11/2019, Nguyễn Văn Tuấn (SN 1972, chồng Liệu) đã tư vấn, hứa hẹn cho 6 lao động sang New Zealand làm việc với chi phí 8.500 USD/ người.

Khi các lao động đồng ý, Tuấn chỉ đạo cho vợ là Đoàn Thị Liệu nhận của 6 lao động hơn 932 triệu đồng. Số tiền đã được chuyển sang cho Tuấn.

Quá trình nhận tiền, do Liệu không biết chữ nên đã nhờ con dâu là Ngô Thị Hồng Hạnh viết biên nhận và ký.

Sau đó, Tuấn đặt vé máy bay cho các lao động sang Samoa (chứ không phải New Zealand như cam kết) và liên lạc với vợ thanh toán tiền vé máy bay, tiếp nhận thư mời làm việc thông qua ứng dụng Messenger in ra cho các lao động. Việc này Liệu cũng nhờ con dâu làm.

Ngày 23/11/2019, Liệu thuê xe chở 6 lao động ra sân bay để sang Samoa. Tại đây, do Tuấn không bố trí được công việc nên 2 lao động đã yêu cầu được về nước. Hiện 4 lao động còn lại tiếp tục ở Samoa để tìm kiếm việc làm.

Tin tức 24h: Nàng dâu phạm tội vì mẹ chồng... không biết chữ? - 1

Hai bị cáo Liệu và Hạnh tại tòa

Cơ quan điều tra xác định, Đoàn Thị Liệu biết Tuấn không có chức năng đưa người đi lao động nhưng đã giúp sức cho chồng nhận tiền, hồ sơ, in thư mời cho 6 lao động… Ngô Thị Hồng Hạnh là con dâu của vợ chồng Tuấn-Liệu, dù không được bàn bạc nhưng khi được nhờ, Hạnh đã giúp sức cho Tuấn và Liệu thực hiện việc kiểm đếm tiền, viết giấy cam kết….

Tại tòa, hai bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội. Cả hai trình bày đã làm theo chỉ đạo của Tuấn. Xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt Đoàn Thị Liệu 42 tháng tù giam, bị cáo Ngô Thị Hồng Hạnh 24 tháng tù, cho hưởng án treo. Riêng đối với Nguyễn Văn Tuấn, cơ quan điều tra đã ra lệnh truy nã.

(Theo Tiền Phong)

Người từ Hải Dương đến TP.HCM không còn phải cách ly tập trung

Ngày 3/3, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) thông tin, tỉnh Hải Dương đã kết thúc giãn cách xã hội từ 0h ngày 3/3 nên việc giám sát người từ Hải Dương về TP.HCM sẽ có thay đổi.

Theo đó, HCDC gỡ quy định cách ly tập trung đối với người từ Hải Dương đến TP.HCM. Tuy nhiên, đối với người đến từ 16 xã, phường, thị trấn của Hải Dương còn trong danh sách địa phương có bệnh nhân COVID-19 khi đến TP.HCM vẫn được giám sát. 

Theo HCDC, người ở từ 16 xã, phường, thị trấn của Hải Dương đến TP.HCM trong vòng 14 ngày tính từ ngày rời địa phương thì phải cách ly tại nhà, lấy mẫu xét nghiệm theo quy định; nếu hơn 14 ngày sẽ tự theo dõi sức khỏe và xét nghiệm khi có triệu chứng.

Tin tức 24h: Nàng dâu phạm tội vì mẹ chồng... không biết chữ? - 2

TP.HCM thực hiện xét nghiệm giám sát tầm soát COVID-19 tại các nhà hàng, quán nhậu

16 xã phường, thị trấn của Hải Dương còn trong danh sách có bệnh nhân COVID-19 gồm: phường Cộng Hòa, phường Văn Đức, thị trấn Sao Đỏ, xã An Lạc, xã Hưng Đạo (TP Chí Linh); xã Nam Tân (huyện Nam Sách); thị trấn Lai Cách, xã Tân Trường, Cẩm Điền, Lương Điền (huyện Cẩm Giàng); phường Thanh Bình, Nhị Châu (TP Hải Dương); xã Kim Liên, Kim Đính (huyện Kim Thành); thị trấn Kẻ Sặt (huyện Bình Gianng); xã Thanh Lang (huyện Thanh Hà).

Ngoài ra, HCDC thực hiện cách ly tập trung đối với người đến TP.HCM từ 3 địa điểm ở Hải Phòng gồm: xã Hoàng Động (huyện Thủy Nguyên); phường Dư Hàng (quận Lê Chân); thôn Kim Sơn, xã Lê Thiện (huyện An Dương).

Bên cạnh đó, người từ phường Hùng Vương (quận Hồng Bàng, Hải Phòng) và người ở phường Đức Chính (thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh) đến TP.HCM trong vòng 14 ngày tính từ ngày rời địa phương thì phải cách ly tại nhà, lấy mẫu xét nghiệm theo quy định; nếu hơn 14 ngày sẽ tự theo dõi sức khỏe và xét nghiệm khi có triệu chứng.

HCDC cho biết, đã 20 ngày TP.HCM  không phát hiện trường hợp lây nhiễm mới trong cộng đồng. Số trường hợp nhiễm COVID-19 phát hiện tại thành phố là 210, trong đó 203 trường hợp đã điều trị khỏi bệnh, 7 trường hợp đang điều trị. Số người đang được cách ly tại các điểm cách ly tập trung là 2.226 người; cách ly tại nhà, nơi lưu trú là 291 người.

  Đăng tin "1 vợ được lấy nhiều chồng", cô gái 22 tuổi bị phạt 5 triệu đồng

Ngày 3/3, sở Thông tin và Truyền thông Thừa Thiên - Huế cho biết, thanh tra sở này vừa ra quyết định xử phạt hành chính đối với bà Phan Nguyễn Thanh N. (22 tuổi, ở phường Vỹ Dạ, TP.Huế) vì chia sẻ thông tin sai sự thật.

Thông tin ban đầu,, lúc 14h ngày 2/3, N. đã đăng tải, chia sẻ nội dung thông tin từ một trang web có địa chỉ Baoc...com với nội dung: "Chính thức: Chính sách một vợ được lấy nhiều chồng để giải quyết tình trạng dư thừa nam giới" lên trang Facebook cá nhân mình.

Tin tức 24h: Nàng dâu phạm tội vì mẹ chồng... không biết chữ? - 3

N. đăng tải thông tin đính chính trên trang facebook cá nhân của mình.

Theo sở Thông tin và Truyền thông Thừa Thiên - Huế, chị N. đã đăng tải nội dung sai sự thật về pháp luật Việt Nam quy định về Luật Hôn nhân và gia đình.

Bên cạnh đó, việc làm của cô gái đã vi phạm quy định quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và tin viễn thông.

Sau khi mời làm việc, Thanh tra sở Thông tin và Truyền thông Thừa Thiên - Huế đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với N. là 5 triệu đồng, đồng thời buộc N. gỡ bỏ bài viết, đăng tải thông tin đính chính và cam kết không tái diễn hành vi vi phạm.

  Lấy ngày sinh làm mật khẩu, nhiều người mất sạch tiền sau khi bị trộm thẻ ATM

Ngày 3-3, Công an tỉnh Bình Định cho biết Công an TP Quy Nhơn vừa bắt giam Lý Minh Tấn (35 tuổi; ngụ phường Hải Cảng, TP Quy Nhơn) để tiếp tục điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Theo kết quả điều tra ban đầu, khoảng cuối tháng 11-2020 đến ngày bị bắt, Lý Minh Tấn đã thực hiện 10 vụ trộm tài sản trong ôtô trên địa bàn TP Quy Nhơn. Lý Minh Tấn lợi dụng người dân bỏ xe ngoài đường nhưng quên khóa cửa xe để trộm.

Những vụ trộm gây thiệt hại lớn là do bị hại để thẻ ATM cùng với giấy tờ tuỳ thân trên xe nên Tấn đã lấy thẻ, lấy mật khẩu từ ngày sinh trong CMND để rút tiền. Riêng thủ đoạn này, Tấn khai đã thực hiện trót lọt 6 vụ.

Một trong những bị hại bị mất tài sản với thủ đoạn trên là chị Phan Thị Bích T. (ngụ phường Thị Nại, TP Quy Nhơn). Tấn đã lấy thẻ ATM và giấy tờ tùy thân của chị T. để trên ôtô, sau đó lấy thẻ ATM và mật khẩu từ ngày sinh trong giấy CMND để rút 56 triệu đồng.

Loại hoa dơn nhập khẩu màu độc-lạ đang gây bão, giá đắt các chị em vẫn lùng mua khắp nơi
Với sắc hoa màu tím khói lạ mắt và đầy chất lãng mạn, loại dơn tím nhập khẩu hiện đang được chị em thích thú mua về cắm.
HÀ ANH (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h