Loại hoa dơn nhập khẩu màu độc-lạ đang "gây bão", giá đắt các chị em vẫn lùng mua khắp nơi

HÀ ANH - Ngày 03/03/2021 14:42 PM (GMT+7)

Với sắc hoa màu tím khói lạ mắt và đầy chất lãng mạn, loại dơn tím nhập khẩu hiện đang được chị em thích thú mua về cắm.

Hoa lay ơn (hay còn gọi là hoa dơn) là một trong những loại hoa khá phổ biến ở nước ta, thậm chí nó còn là một trong những “biểu tượng” của hoa mùa xuân ở miền Bắc. Mùa vụ của hoa lay ơn thường rơi vào khoảng tháng 11 đến tháng 2 âm lịch hàng năm. Hoa nở vào đúng dịp Tết Nguyên Đán nên thường được mua về chơi Tết. Hoa lay ơn thường được dùng để đặt lên các bàn thờ, cúng gia tiên hay để cắm trang trí trong nhà.

Loại hoa dơn nhập khẩu màu độc-lạ đang amp;#34;gây bãoamp;#34;, giá đắt các chị em vẫn lùng mua khắp nơi - 1

Hoa lay ơn tím với màu sắc nổi bật, khác biệt được nhiều chị em săn lùng những ngày gần đây

Ở Việt Nam, hoa dơn phổ biến nhất là 3 màu: đỏ, hồng và vàng. Năm nay, hội chị em rộ lên mốt cắm hoa lay ơn màu tím khói. Trên các diễn đàn, hội nhóm dành cho những người yêu thích cắm hoa, hay trang cá nhân có thể thấy chị em rầm rộ khoe những bình lay ơn tím khói vô cùng đẹp mắt và lãng mạn. Sắc tím của loại hoa này khiến nhiều người ấn tượng bởi đây là màu độc đáo, không phổ biến, đại trà như các màu khác của hoa lay ơn.

Loại hoa dơn nhập khẩu màu độc-lạ đang amp;#34;gây bãoamp;#34;, giá đắt các chị em vẫn lùng mua khắp nơi - 2

Màu tím khói lạ mắt khiến chị em mê mẩn

Khi những bức ảnh này được đăng tải, rất nhiều người đã phải tấm tắc khen và bày tỏ sự bất ngờ vì lần đầu tiên được nhìn thấy hoa lay ơn màu tím. Rất đông chị em "xúm lại" hỏi địa chỉ mua hoa với mong muốn được trưng loại hoa khác biệt này trong nhà.

Loại hoa dơn nhập khẩu màu độc-lạ đang amp;#34;gây bãoamp;#34;, giá đắt các chị em vẫn lùng mua khắp nơi - 3

Rất nhiều người bày tỏ sự bất ngờ vì lần đầu tiên được nhìn thấy hoa lay ơn tím

Được biết, đây là loại hoa nhập khẩu của Hà Lan. Tham khảo giá thị trường, giá của hoa lay ơn tím khói khá cao, trung bình khoảng 280.000-330.000 đồng/chục, để cắm được một bình lớn sẽ tốn một khoản kinh phí kha khá. So với giá hoa dơn trong nước, thì giá hoa hơn tím của Hà Lan đắt hơn nhiều (hiện hoa dơn trong nước chỉ khoảng 30.000 - 60.000 đồng/chục).

Tuy nhiên, ưu điểm của loại hoa này là khá bền, có thể chơi được từ 5 – 8 ngày và màu lạ mắt nên chị em vẫn sẵn sàng "xuống tiền" đặt mua.

Loại hoa dơn nhập khẩu màu độc-lạ đang amp;#34;gây bãoamp;#34;, giá đắt các chị em vẫn lùng mua khắp nơi - 4

Hoa lay ơn tím có giá khá cao nhưng lại có thể chơi được lâu nên nhiều chị em vẫn không ngần ngại mua về trưng

Loại hoa dơn nhập khẩu màu độc-lạ đang amp;#34;gây bãoamp;#34;, giá đắt các chị em vẫn lùng mua khắp nơi - 5

Màu tím yêu kiều gây thương nhớ 

Chị Hà Nguyễn, một người yêu hoa cho biết: “Hoa dơn tím khá đắt nhưng thực sự đáng để thử 1 lần. Cánh hoa cứng cáp, bông hoa nở to căng tràn, từng góc cạnh nhìn góc nào cũng thấy đẹp. Màu hoa lại lạ mắt nên trưng trong nhà ai vào cũng phải ngắm nhìn thích thú”.

Loại hoa dơn nhập khẩu màu độc-lạ đang amp;#34;gây bãoamp;#34;, giá đắt các chị em vẫn lùng mua khắp nơi - 6

Hoa lay ơn tím nở to, cánh cứng rất đẹp mắt

Bên cạnh màu hoa đẹp, độc đáo, hoa lay ơn còn có ý nghĩa mang lại tài lộc, vượng tài cho gia chủ, thêm vào đó loại hoa này chỉ có thời vụ nên với những người yêu hoa, việc bỏ ra vài trăm ngàn để được ngắm nhìn những bình hoa đẹp như vậy là hoàn toàn xứng đáng.

Loại hoa dơn nhập khẩu màu độc-lạ đang amp;#34;gây bãoamp;#34;, giá đắt các chị em vẫn lùng mua khắp nơi - 7

Bình hoa lay ơn tím được cắm chung với các loài hoa khác cũng rất ấn tượng

Loại hoa dơn nhập khẩu màu độc-lạ đang amp;#34;gây bãoamp;#34;, giá đắt các chị em vẫn lùng mua khắp nơi - 8

Chị em cho rằng hoàn toàn xứng đáng để bỏ vài trăm nghìn có một bình hoa yêu đến thế này

Mặc dù vậy, để mua được loại hoa này cũng không phải đơn giản. Đây là hoa nhập khẩu Hà Lan, màu lại độc lạ nên hàng khá hiếm. Nhiều chị em chia sẻ rằng họ phải đặt hàng ở những chỗ bán hoa quen thuộc từ trước và trung bình đều phải đợi một tuần mới có một đợt hoa này về.

Chị Thanh Vân, người bán hoa nhập khẩu cho biết: “Hoa lay ơn tím khói lạ mắt nên được chị em săn lùng nhiều nhưng hàng không có nhiều. Hoa về lần nào là hết sạch lần đó, còn chưa đáp ứng được so với nhu cầu mua của mọi người. Do sắp đến ngày 8/3, nhu cầu về hoa tươi tăng mạnh nên giá hoa dơn tím đợt này khá đắt, tôi đang bán với giá 330.000 đồng/chục".

Loại hoa trắng muốt giá từ vài trăm ngàn đến cả triệu được chị em chi bạo chơi sau Tết
Dù giá không rẻ, có thể lên tới vài triệu đồng một cành lớn, thế nhưng loài hoa đặc trưng của núi rừng Tây Bắc này vẫn có sức hút rất lớn đối với...
HÀ ANH
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h