Tin tức 24h: Ngày cận Tết, trung vệ Tiến Dũng ra chợ bán thịt lợn cùng mẹ

Ngày 14/02/2018 19:28 PM (GMT+7)

Khu chợ ở thị trấn Đức Thọ (Hà Tĩnh) bỗng trở nên nhộn nhịp hơn vì sự xuất hiện của người hùng U23 Việt Nam Tiến Dũng khi chàng trung vệ phụ mẹ bán thịt heo.

Ngày Tết, trung vệ Tiến Dũng ra chợ bán thịt lợn cùng mẹ

Quanh năm thi đấu xa nhà, cậu út Bùi Tiến Dũng ít có cơ hội để phụ giúp cha mẹ công việc buôn bán thịt heo ở một chợ quê tại thị trấn Đức Thọ, Hà Tĩnh. Dù không mấy thạo nghề buôn bán nhưng tranh thủ dịp nghỉ Tết cổ truyền, trung vệ U23 Việt Nam quyết định ra chợ phụ mẹ bán thịt.  

Sự xuất hiện của người hùng U23 Việt Nam ngay lập tức khiến khu chợ trở nên náo nhịp vì Bùi Tiến Dũng quá nổi tiếng sau những gì thể hiện ở VCK U23 châu Á. Nhiều khách hàng đến quầy thịt do mẹ Tiến Dũng, bà Dương Thị Hường, đã tranh thủ chụp ảnh cùng cậu con trai nổi tiếng của bà.

Tin tức 24h: Ngày cận Tết, trung vệ Tiến Dũng ra chợ bán thịt lợn cùng mẹ - 1

Khu chợ xôn xao khi Tiến Dũng ra bán thịt phụ mẹ

"Tôi là út trong nhà có 4 người con. Nói thật là cả năm thi đấu xa nhà, về đón Tết, thấy mẹ vất vả cũng chỉ biết ra phụ giúp chứ chẳng giỏi buôn bán gì đâu", Tiến Dũng thật thà chia sẻ. 

Trung vệ U23 Việt Nam cho biết anh sẽ ăn Tết ở nhà cho đến mùng 3 rồi đi Bắc Kạn thăm bố mẹ nuôi 2 ngày trước khi trở về tập trung cùng CLB Viettel.

>> Xem thêm: Chợ quê xôn xao khi trung vệ Tiến Dũng phụ mẹ bán thịt heo

Cúng giao thừa trong nhà hay ngoài trời trước?

Theo quan niệm dân gian, lễ cúng giao thừa (hay còn gọi là lễ Trừ Tịch), được cử hành vào thời khắc kết thúc năm cũ chuyển sang năm mới (hết giờ Hợi ngày 30 sang giờ Tý (23h-1h) mở đầu ngày mùng 1 Tết).

Mâm cỗ cúng đêm giao thừa có thể coi như một buổi tiệc để tiễn đưa vị thần năm cũ và nghênh đón vị thần mới. Gia đình sắm lễ với mong muốn cả nhà được bình an, hạnh phúc trong năm mới.

Theo phong tục thì lễ cúng giao thừa thường gồm hai lễ cúng trong nhà và cúng ngoài trời. Tuy nhiên nhiều người vẫn băn khoăn khi không biết nên cúng trong nhà hay ngoài trời trước.

Tin tức 24h: Ngày cận Tết, trung vệ Tiến Dũng ra chợ bán thịt lợn cùng mẹ - 2

Theo các chuyên gia nên cúng giao thừa ngoài trời trước khi cúng trong nhà. Ảnh minh họa

Theo chuyên gia phong thủy Tuấn Kiệt  - Công ty Phong thủy Việt Nam: “Cúng giao thừa là cúng vị chư thiên cai quản năm mới và tiễn chư thiên cai quản năm cũ đi nên phải cúng ngoài trời trước rồi mới cúng gia tiên, thần linh trong nhà”.

Tiến sĩ Nguyễn Văn Vịnh - Phó Viện trưởng Viện Công nghệ Giáo dục – Liên hiệp hội KHKT Việt Nam (VNUSTA) cũng đồng tình với quan điểm trên. Theo TS Vịnh, cúng giao thừa có ý nghĩa là chiêu khí tốt, đón dương khí đầu năm, cầu những điều tốt vì thế nên cần thực hiện ngoài trời. Đối với gia đình cúng cả ngoài trời và trong nhà thì vẫn ưu tiên cúng ngoài trời trước.

>> Xem thêm: Cúng giao thừa nên cúng trong nhà hay ngoài trời trước, đây là câu trả lời chính xác nhất

Nhiều mảnh vỡ găm vào nam sinh lớp 8 sau khi điện thoại phát nổ

Trưa ngày 13/2, em Vi Ngọc Đ. (SN 2004, trú tại bản Mờ, xã Châu Thôn, Quế Phong, hiện đang là học sinh lớp 8) bị thương do nhiều mảnh vỡ của điện thoại găm vào ở các vùng mặt, chân, tay.

Tin tức 24h: Ngày cận Tết, trung vệ Tiến Dũng ra chợ bán thịt lợn cùng mẹ - 3

Em Đ. bị nhiều mảnh vỡ điện thoại găm vào người.

Em Đ. cho biết, khi em vừa sạc pin vừa sử dụng điện thoại thì điện thoại bất ngờ nổ tung. Sau khi xảy ra vụ việc, hàng xóm chạy qua và đưa em đi cấp cứu tại Trạm y tế xã Châu Thôn rồi tiếp tục chuyển em đến Trung tâm Y tế huyện Quế Phong để điều trị.

Tại đây, các bác sĩ đã tiến hành gắp các mảnh vỡ điện thoại trên cơ thể em Đ. Hiện sức khoẻ em Đ đã dần hồi phục và tiếp tục được theo dõi tại Trung tâm Y tế huyện Quế Phong.

Điện thoại bất ngờ phát nổ khi đang sạc, nam sinh lớp 8 bị mảnh vỡ găm vào cơ thể
Chiếc điện thoại bất ngờ phát nổ khi đang sạc pin khiến nam sinh lớp 8 phải nhập viện cấp cứu do nhiều mảnh vỡ găm vào cơ thể.
Hà Anh (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h