Tin tức 24h: Nghẹt thở giải cứu 2 vợ chồng bị hàng trăm khối đá vùi lấp trong nhà

K.T - Ngày 15/11/2023 19:00 PM (GMT+7)

Một đôi vợ chồng đang nghỉ trưa trong nhà thì quả đồi phía sau sạt lở, hàng trăm khối đất đá đổ vào nhà vùi lấp họ. Chính quyền địa phương huy động hàng chục người, chạy đua với thời gian để cứu nạn nhân.

Nghẹt thở giải cứu 2 vợ chồng bị hàng trăm khối đá vùi lấp trong nhà

Đến trưa 15-11, lực lượng chính quyền, công an xã Bình Tiến, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên – Huế đã cứu được 2 vợ chồng bì mắc kẹt trong nhà do đất đá sạt lở, vùi lấp.

Hàng trăm khối đất đá đổ vào nhà vợ chồng ông Minh.

Hàng trăm khối đất đá đổ vào nhà vợ chồng ông Minh.

Sự việc xảy ra vào khoảng 11 giờ 40 phút cùng ngày. Ông Trần Đình Minh (SN 1972; trú tại thôn Đồng Hoà, xã Bình Tiến) và vợ là bà Nguyễn Thị Thuỷ Tiến (SN 1978) đang nghỉ trưa trong nhà thì bất ngờ đất đá từ quả đồi phía sau sạt lở. 

Một tiếng động lớn, sau đó hàng trăm mét khối đất đá ập vào ngôi nhà từ phía sau khiến vợ chồng ông Minh không kịp chạy thoát ra ngoài nên bị mắc kẹt trong tình trạng bị vùi lấp.

Ông Lê Văn Châu, Phó Chủ tịch UBND xã Bình Tiến, kể lại rằng ngay khi nhận được tin báo, chính quyền địa phương đã nhanh chóng huy động hơn 40 người, bao gồm các lực lượng của xã, thôn và người dân khẩn trương đào bới, tìm cách cứu nạn nhân. 

Lực lượng cứu hộ xác định vị trí nạn nhân mắc kẹt là ở khu vực gần tường nhà nên đã dùng thiết bị khẩn trương đục phá một mảng lớn nhằm ứng cứu. Đến khoảng 12 giờ 15 phút cùng ngày, vợ chồng ông Minh đã được cứu thành công, đưa đến bệnh viện để chăm sóc sức khỏe.

Từ ngày 14-11 đến nay, tại tỉnh Thừa Thiên - Huế đã xuất hiện mưa to đến rất to khiến cho khu vực TP Huế và nhiều địa phương bị ngập nặng. Mưa lớn xảy ra ở vùng cao nên đất đã đạt tới độ bão hòa. 

Vì vậy, cơ quan chức năng đã đưa ra cảnh báo về lũ quét, sạt lở đất, sụt lún đất có thể gây tác động rất xấu đến môi trường, uy hiếp tính mạng của người dân; gây tắc nghẽn giao thông cục bộ, phá hủy các công trình dân sinh, kinh tế gây thiệt hại cho các hoạt động sản xuất, hoạt động kinh tế-xã hội; cần đề phòng khi lưu thông qua các ngầm, cầu tràn, cầu dân sinh, các đoạn đường ngập sâu, các khu vực có độ dốc lớn.

Đất đá vùi lấp nhà ông Minh.

Đất đá vùi lấp nhà ông Minh.

Ông Minh bị mắc kẹt bên trong.

Ông Minh bị mắc kẹt bên trong.

Đưa nạn nhân đến bệnh viện sau khi được giải cứu.

Đưa nạn nhân đến bệnh viện sau khi được giải cứu.

Đất đá từ quả đồi phía sau tấn công nhà ông Minh.

Đất đá từ quả đồi phía sau "tấn công" nhà ông Minh.

Sau Thành Bưởi, 21 nhà xe bị thu hồi giấy phép kinh doanh vận tải không thời hạn

Quyết định thu hồi giấy phép kinh doanh vận tải bằng ô tô không thời hạn ký ngày 13-11-2023 và có hiệu lực kể từ ngày ký.

Lý do thu hồi giấy phép kinh doanh vận tải bằng ô tô đối với 21 đơn vị này là các nhà xe không kinh doanh vận tải trong thời hạn 6 tháng kể từ ngày được cấp giấy phép kinh doanh hoặc ngừng kinh doanh vận tải trong thời gian 6 tháng liên tục (quy định tại điểm b, khoản 6, Điều 19 Nghị định 10/2020).

Sở GTVT TP HCM yêu cầu các đơn vị nộp lại giấy phép kinh doanh vận tài trong thời hạn 7 ngày kể từ ngày quyết định có hiệu lực.

21 đơn vị kinh doanh vận tải chủ yếu đăng ký kinh doanh xe hợp đồng, tuyến cố định, vận tải hàng hóa bằng container.. được cấp giấy phép từ tháng 4-2023.

Việc thu hồi giấy phép lái xe của các đơn vị không thực hiện đúng các quy định sẽ chấn chỉnh hoạt động vận tải hành khách trong thời gian tới

Việc thu hồi giấy phép lái xe của các đơn vị không thực hiện đúng các quy định sẽ chấn chỉnh hoạt động vận tải hành khách trong thời gian tới

Một số đơn vị bị thu hồi như Công ty cổ phần AST Group, Công ty du lịch Công Vàng, Công ty dịch vụ vận tải HAT, Công ty TNHH Vận tải Thành Công, Công ty vận tải Huỳnh Thiện Phúc, Vận tải Quốc Cường, Công ty hóa chất Bảo Long, Công ty Thương mại dịch vụ Hồng Cầm, HTX The X Car…

Cùng thời điểm này, Sở GTVT cũng có quyết định thu hồi giấy phép kinh doanh vận tải bằng ô tô không thời hạn đối với Công ty TNHH Thành Bưởi.

Lý do thu hồi giấy phép căn cứ theo quy định tại điểm a, khoản 6, Điều 19 Nghị định 10/2020 quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô, khi doanh nghiệp này "cung cấp bản sao không đúng với bản chính hoặc thông tin sai lệch trong hồ sơ đề nghị cấp giấy phép kinh doanh".

Quy định mới nhất về giáo viên hàng triệu người phải biết vì liên quan trực tiếp đến tất cả học sinh

Mới đây, Bộ GD&ĐT vừa ban hành 2 Thông tư về định mức giáo viên tại các cơ sở giáo dục phổ thông công lập. Cụ thể:

Thông tư 19/2023/TT-BGDĐT hướng dẫn về định mức số lượng người làm việc trong các cơ sở giáo dục mầm non công lập như sau:

- Đối với nhóm trẻ: Cứ 15 trẻ em/nhóm trẻ em từ 03 -12 tháng tuổi, 20 trẻ em/nhóm trẻ em từ 13 - 24 tháng tuổi, 25 trẻ em/nhóm trẻ em từ 25 - 36 tháng tuổi thì được bố trí tối đa 2,5 giáo viên/nhóm trẻ;

- Đối với lớp mẫu giáo: Cứ 25 trẻ em/lớp từ 03 - 4 tuổi; 30 trẻ em/lớp từ 04 - 05 tuổi, 35 trẻ em/lớp từ 05 - 6 tuổi thì được bố trí tối đa 2,2 giáo viên/lớp…

Tin tức 24h: Nghẹt thở giải cứu 2 vợ chồng bị hàng trăm khối đá vùi lấp trong nhà - 7

Đối với các cơ sở giáo dục phổ thông công lập, Thông tư 20/2023/TT-BGDĐT hướng dẫn về định mức giáo viên như sau:

- Trường tiểu học bố trí tối đa 1,5 giáo viên/lớp đối với lớp học 02 buổi/ngày; 1,2 giáo viên/lớp đối với lớp học 01 buổi ngày;

- Trường trung học cơ sở bố trí tối đa 1,9 giáo viên/lớp; Trường phổ thông dân tộc nội trú, trường phổ thông dân tộc nội trú trung học cơ sở; Trường dành cho người khuyết tật cấp trung học cơ sở được bố trí tối đa 2,2 giáo viên/lớp;

- Trường trung học phổ thông bố trí tối đa 2,25 giáo viên/lớp; Trường phổ thông dân tộc nội trú bố trí tối đa 2,4 giáo viên/lớp; Trường trung học phổ thông chuyên bố trí tối đa 3,1 giáo viên/lớp.

Thông tư 19/2023/TT-BGDĐT và Thông tư 20/2023/TT-BGDĐT có hiệu lực từ ngày 16/12/2023.

Vụ khống chế nữ nhân viên cướp ngân hàng: Đã bắt nghi phạm

Chiều 15-11, một nguồn tin cho biết cơ quan công an đã bắt giữ thành công nghi phạm liên quan đến vụ cướp xảy ra tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) chi nhánh thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) vào ngày 14-11. Nghi phạm này bị bắt giữ khi đang lẩn trốn trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh. Hiện thông tin chi tiết về danh tính cũng như động cơ gây án của nghi phạm chưa được công bố vì đang trong quá trình điều tra.

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã đưa tin, vào khoảng 14 giờ 18 phút ngày 14-11, một nam thanh niên đi vào Agribank chi nhánh thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An). Thời điểm này, cán bộ, giao dịch viên phòng kế toán và ngân quỹ tại trung tâm chi nhánh đang thực hiện giao dịch với khách hàng thì có một đối tượng nam đóng vai khách hàng đi vào trong.

Khi đi vào trụ sở, người này mặc áo phao màu đỏ, đi giày thể thao, đội mũ bảo hiểm, đeo khẩu trang. Đối tượng này đi thẳng vào quầy giao dịch rồi dùng dao kề vào cổ khống chế một nữ giao dịch viên ngân hàng để thực hiện hành vi cướp tài sản. 

Tuy nhiên các nam nhân viên trong quầy tri hô bắt cướp nên đối tượng nhảy qua bàn bỏ chạy. Cán bộ và vệ sĩ ngân hàng đã kịp thời truy đuổi. Mặc dù bị ngã nhưng đối tượng vẫn tiếp tục đứng dậy và chạy trốn.

Nghi phạm dùng dao khống chế nữ nhân viên ngân hàng.

Nghi phạm dùng dao khống chế nữ nhân viên ngân hàng.

Sau khi đối tượng bỏ chạy ra ngoài trụ sở, lực lượng bảo vệ và nhân viên ngân hàng tiếp tục truy đuổi. Tuy nhiên, đối tượng dùng dao nhọn chống trả quyết liệt khiến quá trình đuổi gặp khó khăn. Đối tượng này sau đó leo lên xe máy dựng sẵn và tẩu thoát.

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nghệ An (Agribank) chi nhánh thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) nơi xảy ra vụ việc.

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nghệ An (Agribank) chi nhánh thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) nơi xảy ra vụ việc.

"Đối tượng chưa thực hiện được hành vi cướp nên đơn vị không bị thiệt hại về người và tài sản"- ông Phạm Hữu Dũng, Giám đốc Agribank chi nhánh thị xã Cửa Lò, thông tin.

Chân dung cậu cả của nữ tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo: Khởi nghiệp khi còn rất trẻ, kín tiếng trước truyền thông
Sau lần xuất hiện với vai trò đồng sáng lập một dịch vụ chuyển phát nhanh, con trai của tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo cũng trở nên “kín tiếng” hơn.

Đại gia tỷ phú

Theo K.T (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h