Mẹ thần tượng diễn viên Nhật Bản, con gái chào đời được đặt tên có 1-0-2, không ai tin là thật

NGỌC HÀ - Ngày 15/11/2023 00:08 AM (GMT+7)

"Hồi trẻ, mẹ em thích một diễn viên của Nhật, phiên âm ra tiếng Việt là A Sư Ka. Mẹ bảo ấp ủ sau này có con sẽ đặt tên như vậy vì quá là thích vẻ đẹp, sự tài năng của diễn viên ấy", A Ca chia sẻ

Nhiều phụ huynh đặt tên cho con rất đơn giản: thần tượng một ngôi sao nào đó liền đặt tên con y hệt. Như vậy, họ vừa được gọi tên thần tượng mỗi ngày, vừa gửi gắm hi vọng sau này con sẽ giỏi giang, xuất chúng giống như người nổi tiếng.

Song không ít phụ huynh không thể đặt tên con giống thần tượng nước ngoài. Bởi theo quy định của pháp luật Việt Nam, công dân phải tuân thủ đúng quy định về cách đặt tên. Họ đành "biến tấu" thành một cái tên kiểu tiếng Việt, sát từ ngữ nhất với tên thần tượng giống như trường hợp dưới đây!

Mở đầu câu chuyện, cô gái 21 tuổi, hiện sinh sống tại Ninh Thuận chia sẻ: "Khi em giới thiệu tên, nhiều người không tin là thật, cứ ngỡ đó là biệt danh do bản thân tự đặt. Thậm chí họ khẳng định người Việt Nam không thể có cái tên như thế. Em đành phải chìa căn cước công dân để chứng minh mình có họ tên đầy đủ là Kiều Nữ A Ca".

Kiều Nữ A Ca.

Kiều Nữ A Ca.

Cô gái sinh ra tại vùng đất đầy cát bụi và gió khẳng định tên này chẳng có ý nghĩa sâu xa gì. Ngược lại nó gắn liền với "sự tích" mẹ ruột đam mê, thần tượng một diễn viên nổi tiếng tại Nhật. "Hồi trẻ, mẹ em thích một diễn viên của Nhật, phiên âm ra tiếng Việt là A Sư Ka. Giờ em có tra trên mạng mà không ra diễn viên đó, có lẽ từ lâu nên thông tin không có.

Mẹ bảo ấp ủ sau này có con sẽ đặt tên như vậy vì quá là thích vẻ đẹp, sự tài năng của diễn viên. Em chào đời, ba lên uỷ ban nhân dân xã làm giấy khai sinh thì không được. Cán bộ không đồng ý để cái tên A Sư Ka do không đúng với quy định của pháp luật.

Ba đành rút ngắn lại thành A Ca, họ Kiều và lót thêm Nữ thể hiện sự nữ tính. Cuối cùng em có một cái tên độc nhất vô nhị, hơn 20 năm qua chưa trùng với bất cứ ai", cô gái thuộc thế hệ gen Z khẳng định.

Lớn lên với cái tên độc lạ, A Ca không tránh khỏi việc bị bạn bè trong xóm, lớp trêu đùa đến mức ngượng chín mặt. Cô kể cứ đầu năm học, cả lớp sẽ có màn giới thiệu tên tuổi, nơi sinh ra.... Đến lượt cô, vừa nói "Em tên Kiều Nữ A Ca" là các bạn ồ lên cười khiến cô xấu hổ, chỉ muốn chạy ra khỏi lớp.

"Sau này em thấy bình thường, tiếp nhận phản ứng của mọi người khi hay tên của em một cách bình thản. Thậm chí em còn thấy tự hào khi được mẹ đặt cho cái tên chẳng bao giờ trùng, nhầm lẫn với bất cứ ai", A Ca tâm sự.

Vừa dứt lời, cô gái Ninh Thuận tiết lộ dù bản thân tên A Ca nhưng khi đi làm căn cước công dân gắn chíp, cán bộ lại ghi thành ACa - tức không có dấu cách, khác hoàn toàn so với giấy khai sinh và chứng minh thư. Cô không biết đó có phải làm sai hay không nhưng suốt thời gian qua đi làm giấy tờ chưa một ai đề nghị sửa lại.

"Em cũng tính rảnh sẽ lên công an hỏi cụ thể xem như thế nào? Em rất sợ căn cước sai vì lỗi chính tả trên. Nhưng em đi làm các loại giấy tờ khác, chìa căn cước và giấy khai sinh ra, họ vẫn làm bình thường, thông tin như trên căn cước", A Ca chia sẻ.

Cô gái 19 tuổi có 3 con trai bật khóc: Em chỉ mong có tiền để thằng út được làm giấy khai sinh
Con thứ 2 vừa tròn 2 tháng tuổi, Nhung lần nữa ngã ngửa khi biết bản thân mang thai lần 3.

Sinh con

Theo NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những họ tên độc lạ