Tin tức 24h: Nghiện Facebook, sản phụ vừa sinh bỏ bê con, nhịn ăn phải nhập viện tâm thần

Ngày 09/01/2018 19:00 PM (GMT+7)

Sau khi sinh con, người nhà phát hiện chị T. có những biểu hiện kỳ lạ như: bỏ bê trông con, quên cho con bú, chỉ nằm ôm điện thoại, không tiếp xúc với ai...

Nghiện Facebook, sản phụ vừa sinh con người gầy rộc phải nhập viện tâm thần

Trong thời gian mang bầu, chị T. (26 tuổi, ở Hà Nội) bị động thai nên phải chăm sóc cẩn thận. Chị buộc phải nghỉ việc ở nhà dưỡng thai. Trong thời gian này, chị chỉ có chiếc điện thoại làm bầu bạn vì gia đình ai cũng bận công việc.

Cách đây hơn 2 tháng, chị hạ sinh bé gái kháu khỉnh. Hai mẹ con được gia đình nhà chồng chăm sóc rất chu đáo, nhưng bà mẹ trẻ vẫn không rời được chiếc điện thoại, suốt ngày vùi đầu vào facebook, thậm chí có những hành động kỳ lạ như: bỏ bê trông con, quên cho con bú…

Tin tức 24h: Nghiện Facebook, sản phụ vừa sinh bỏ bê con, nhịn ăn phải nhập viện tâm thần - 1

Hiện rất nhiều bạn trẻ mắc bệnh do nghiện điện thoại, mạng xã hội. Ảnh minh họa.

Quá lo lắng gia đình đã đưa T. đi viện khám và được các bác sĩ cho biết T. bị trầm cảm và phải điều trị tại Bệnh viện Tâm thần Trung ương I.

TS Tô Thanh Phương – Trưởng khoa Cấp tính nữ (BV Tâm thần Trung ương I), người đang trực tiếp điều trị cho bệnh nhân T. cho biết, khi tiếp nhận nữ bệnh nhân này gầy như xác ve, không ăn uống gì, mọi sinh hoạt cá nhân phải nhờ 100% người nhà và nhân viên y tế.

Đến nay sau 2 tuần điều trị, bệnh nhân đã có những chuyển biến tích cực như: mặt mũi hồng hào, tinh thần khoan khoái hơn.

>> Xem thêm: Hà Nội: Vừa sinh xong mẹ trẻ vùi đầu vào facebook, người gầy như xác ve nhập viện tâm thần

Nhiệt độ xuống -0,3 độ C, đỉnh Mẫu Sơn xuất hiện băng giá

Do ảnh hưởng của gió mùa đông bắc mạnh tràn về, tại đỉnh Mẫu Sơn (Lạng Sơn) nhiệt độ giảm xuống còn -0,3 độ C vào rạng sáng nay nên hiện tượng băng giá đã xuất hiện.

Đây là mức giảm nhiệt thấp nhất ghi nhận được tại Mẫu Sơn tính từ đầu mùa đông đến nay. Theo quan sát băng giá chủ yếu bám trên thân cây, chưa xuất hiện sương muối, mưa tuyết.

Tin tức 24h: Nghiện Facebook, sản phụ vừa sinh bỏ bê con, nhịn ăn phải nhập viện tâm thần - 2

Băng giá bám vào cây cối trên dỉnh Mẫu Sơn. Ảnh Hoàng Lăng Huy

Ông Vũ Anh Tuấn, Trưởng phòng Dự báo khí tượng hạn ngắn (Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương), cho biết hôm nay, các tỉnh Miền Bắc và Hà Nội đang chịu đợt rét đậm, rét hại nhất từ đầu mùa đông, một số vùng núi cao cảnh báo có khả năng xuất hiện tuyết rơi.

>> Xem thêm: Nhiệt độ xuống -0,3 độ C, đỉnh Mẫu Sơn xuất hiện băng giá, núi cao khả năng có mưa tuyết

Mẹ lên Sài Gòn làm thuê, bố bỏ thuốc sâu vào sữa đầu độc 3 con thơ

Đêm 8/1, người dân xã Hoà An, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang phát hiện 4 cha con anh L.H.S (39 tuổi) bị ngộ độc thuốc trừ sâu nặng.

Ngay lập tức, người dân đã đưa 3 bé L.N.T.A (10 tuổi), L.N.Q.T (7 tuổi) và L.N.T.N (5 tuổi) lên Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ cấp cứu. Tại đây, các bác sĩ nhanh chóng tiến hành rửa dạ dày, giải độc cấp cứu cho 3 bệnh nhi.

Tin tức 24h: Nghiện Facebook, sản phụ vừa sinh bỏ bê con, nhịn ăn phải nhập viện tâm thần - 3

Một trong ba bệnh nhi được điều trị tại BV Nhi đồng Cần Thơ

Hiện tại, sức khỏe của 3 bệnh nhi đã có chuyển biến, đang được chuyển điều trị, theo dõi tại Khoa hồi sức chống độc của bệnh viện.

Bác sĩ Trần Cao Thái – Trưởng khoa cấp cứu Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ cho biết: "Theo lời kể từ gia đình, người cha đã trộn thuốc trừ sâu vào sữa cho 3 bé uống.

Tối qua, gia đình phát hiện cả 3 cháu nhỏ bị ngộ độc và chuyển đến bệnh viện cấp cứu". Riêng anh S. cũng đang cấp cứu tại Bệnh việc Đa khoa Trung ương TP Cần Thơ.

>> Xem thêm: Mẹ vừa lên thành phố, cha bỏ thuốc sâu vào sữa đầu độc 3 con thơ

Hà Anh (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h