Tin tức 24h: Người phụ nữ chết giữa "địa ngục trần gian" Ấn Độ, đám tang phải phát trực tiếp

K.T - Ngày 10/05/2021 19:00 PM (GMT+7)

Ấn Độ là vùng dịch lớn thứ 2 trên thế giới và việc bùng phát dịch bệnh căng thẳng đã khiến nước này trở thành địa ngục trần gian. Ngoài người dân Ấn, có những du khách không may chết thảm vì COVID-19 không được đoàn tụ cùng gia đình.

Người phụ nữ chết giữa "địa ngục trần gian" Ấn Độ, đám tang phát trực tiếp cho gia đình

8h sáng ngày 10/5, theo số liệu cập nhật liệu của trang thống kê toàn cầu Worldometers cho thấy, Ấn Độ trong 24 giờ qua đã ghi nhận thêm 366.500 trường hợp nhiễm mới và 3.750 người tử vong. Như vậy đến nay, đất nước Nam Á này có tổng cộng hơn 22,6 triệu ca dương tính COVID-19 và trên 246.100 ca tử vong.

Đây là con số theo báo cáo của Worldometers, còn theo ước tính của Laxminarayan, dữ liệu COVID-19 ở Ấn Độ có thể cao gấp 30 lần báo cáo, đồng nghĩa nước này có thể ghi nhận hơn nửa tỷ người nhiễm nCoV và khoảng 6 triệu người đã tử vong.

Các nhân viên y tế và giới khoa học Ấn Độ từ lâu đã cảnh báo số ca nhiễm và tử vong do COVID-19 nước này có thể bị bỏ sót đáng kể vì một vài lý do như cơ sở hạ tầng kém, những sai sót của con người và mức độ xét nghiệm thấp.

Chính sự gia tăng chóng mặt của dịch COVID-19 tại Ấn Độ đã biến nước này thành vùng dịch lớn thứ 2 thế giới chỉ sau Mỹ. Hiện tại, đất nước Nam Á buộc phải cầu cứu từ WHO và quốc tế vì cơ sở vật chất y tế không đáp ứng đủ yêu cầu. Vì thiếu bình oxy, thiếu giường bệnh nên nhiều người dân đã bị mất mạng sống. Không chỉ người dân ở nước sở tại mà rất nhiều khách du lịch cũng cùng chung số phận.

Tin tức 24h: Người phụ nữ chết giữa amp;#34;địa ngục trần gianamp;#34; Ấn Độ, đám tang phải phát trực tiếp - 1

Một lễ hỏa táng nạn nhân chết vì COVID-19 ở Ấn Độ.

Mới đây, theo tờ Indian day chia sẻ, cảnh sát bang Uttar Pradesh phát trực tiếp đám tang một phụ nữ Thái Lan chết vì COVID-19 tại Ấn Độ. Cảnh sát làm vậy là theo nguyện vọng gia đình nạn nhân.

Được biết, người phụ nữ này 41 tuổi, cô đến thành phố Lucknow, thủ phủ bang Uttar Pradesh hôm 28/4 bằng thị thực du lịch. Vài ngày sau, cô xuất hiện các triệu chứng COVID-19 và được đưa tới điều trị tại bệnh viện Ram Manohar Lohia. Tuy nhiên, ngày 3/5, người phụ nữ đã chuyển nặng và không qua khỏi. Chính quyền thành phố nơi cô đến du lịch đã liên hệ với đại sứ quán Thái Lan tại thủ đô New Delhi để thông báo về cái chết của cô. Về phía đại sứ quán Thái Lan yêu cầu giới chức hỏa táng thi thể cô và gửi tro cốt về Thái Lan.

Về lễ hỏa táng người phụ nữ này diễn ra đơn giản nhưng đúng theo nghi thức của người Ấn. Cảnh sát thành phố Lucknow đã hỏa táng thi thể của cô trước sự chứng kiến của hướng dẫn viên du lịch địa phương Salman Khan. Đây chính người quen của nạn nhân trước lúc qua đời. Lễ hỏa táng được cảnh sát phát trực tiếp cho gia đình cô ở Thái Lan, một quan chức cảnh sát cho hay.

Trước tình hình dịch bệnh đang căng thẳng ở Ấn Độ, các chuyên gia y tế đang đề nghị Ấn Độ nên phong tỏa toàn quốc. Cụ thể, Hiệp hội Y khoa Ấn Độ (IMA) đề nghị thực hiện lệnh phong tỏa "toàn diện, được lên kế hoạch tốt và được thông báo trước" toàn quốc. Hay chuyên gia dịch tễ hàng đầu nước Mỹ Anthony Fauci hôm 9/5 cũng cho biết ông đã khuyến cáo chính phủ Ấn Độ phải phong tỏa để ngăn COVID-19 lây lan nhanh chóng như hiện nay.

(Theo Gia đình và Xã hội)

Vĩnh Phúc: Đình chỉ Chủ tịch UBND thị trấn Yên Lạc vì thiếu trách nhiệm phòng, chống dịch COVID-19

Ngày 10/5, UBND huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc đã ra quyết định tạm đình chỉ nhiệm vụ, quyền hạn của Chủ tịch UBND thị trấn Yên Lạc đối với ông Dương Đức Quyền.

Tin tức 24h: Người phụ nữ chết giữa amp;#34;địa ngục trần gianamp;#34; Ấn Độ, đám tang phải phát trực tiếp - 2

Lực lượng chức năng tỉnh Vĩnh Phúc lấy mẫu xét nghiệm cho người dân trong khu cách ly.

Cụ thể, quyết định nêu rõ tạm đình chỉ thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn Chủ tịch UBND đối với ông Dương Đức Quyền - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND thị trấn Yên Lạc nhiệm kỳ 2016-2021, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 thị trấn Yên Lạc.

Ông Quyền bị tạm đình chỉ với lý do thiếu trách nhiệm trong việc quản lý các đối tượng phải cách ly tại nhà trong phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thị trấn Yên Lạc.

Thời gian tạm đình chỉ từ 14h ngày 9/5 đến hết ngày 12/5. Trong thời gian tạm đình chỉ công tác, ông Dương Đức Quyền có trách nhiệm báo cáo, giải trình với Thường trực Huyện ủy và UBND huyện Yên Lạc việc thiếu trách nhiệm trong quản lý các đối tượng phải cách ly tại nhà trong phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thị trấn Yên Lạc.

Trước đó, UBND huyện Yên Lạc đã thực hiện cách ly xã hội trong vòng 15 ngày đối với toàn thị trấn Yên Lạc kể từ 0h ngày 9/5 đến 0h ngày 24/5.

Thời điểm thực hiện giãn cách ly, trên địa bàn huyện yên Lạc có 4 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó có 1 trường hợp được Bộ Y tế công bố mắc COVID-19 vào tối 8/5.

(Theo Dân Việt)

Lại phát hiện người Trung Quốc "sống chui" ở chung cư Goldmark City

Tin tức 24h: Người phụ nữ chết giữa amp;#34;địa ngục trần gianamp;#34; Ấn Độ, đám tang phải phát trực tiếp - 3

Đối tượng Nguyễn Xuân Phức (trái) và Meng Zhong Xing (phải) tại chung cư Goldmark City, 136 Hồ Tùng Mậu, Phú Diễn, Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội.

Ngày 10/5, Công an quận Bắc Từ Liêm phối hợp với cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ vụ đưa người nước ngoài nhập cảnh trái phép ở chung cư Goldmark City trên địa bàn.

Vụ việc được phát hiện vào ngày 8/5/2021, khi Công an quận Bắc Từ Liêm phối hợp với Cục A08 Bộ Công an và PA08 Công an Hà Nội tiến hành kiểm tra hành chính tại phòng 3817, tòa nhà S4, chung cư Goldmark City, 136 Hồ Tùng Mậu, Phú Diễn, Bắc Từ Liêm, Hà Nội đã phát hiện 1 người đàn ông quốc tịch Trung Quốc tên Meng Zhong Xing (SN 1983) lưu trú trái phép, không có hộ chiếu, giấy thị thực cũng như các loại giấy tờ khác có giá trị nhập cảnh tại Việt Nam.

Điều tra xác minh, Meng Zhong Xing khai nhận, khoảng đầu tháng 4/2021, thông qua một người quen ở tỉnh Nam Ninh, Trung Quốc, Meng Zhong Xing đã liên hệ với đối tượng Nguyễn Xuân Phức (SN 1987, trú Tam Dị, Lục Ngạn, Bắc Giang) nhờ thuê phòng ở Hà Nội để ở trong thời gian 1 tháng, mọi chi phí do Meng Zhong Xing chi trả. Phức được Meng Zhong Xing trả công 10 triệu đồng.

Ngày 14/4/2021, Phức thuê 1 căn hộ S2.110521 chung cư Vinhome Ocean Park, Gia Lâm, Hà Nội và gửi địa chỉ cho Meng Zhong Xing tự tìm đến. Ngày 17/4/2021, Meng Zhong Xing và 4 người Trung Quốc khác (chưa rõ nhân thân, lai lịch) nhập cảnh trái phép bằng đường bộ vào Việt Nam và ở tại căn hộ trên.

Ở được hai ngày thì Meng Zhong Xing nhờ Phức thuê 1 căn hộ khác để ở tại Hà Nội. Đồng ý yêu cầu của Meng Zhong Xing, đến ngày 19/4/2021, Phức thuê ký hợp đồng thuê phòng 3817, tòa nhà S4, chung cư Goldmark City, 136 Hồ Tùng Mậu, Phú Diễn, Bắc Từ Liêm, Hà Nội, đưa Meng Zhong Xing đến ở tại căn hộ trên và mua thực phẩm, hàng hóa phục vụ nhu cầu sinh hoạt hằng ngày.

Tại thời điểm kiểm tra, tổ công tác chỉ phát hiện Meng Zhong Xing đang cư trú bất hợp pháp tại chung cư Goldmark City; tiến hành kiểm tra tại căn hộ S2.110521 chung cư Vinhome Ocean Park, Gia Lâm, Hà Nội thì không phát hiện các đối tượng Trung Quốc nhập cảnh trái phép.

Hiện cơ quan Công an quận Bắc Từ Liêm đã phối hợp với Trung tâm y tế quận lấy mẫu xét nghiệm, đưa đi cách ly tập trung tại Bệnh viện Công an Thành phố đồng thời chuyển hồ sơ tài liệu và đối tượng Nguyễn Xuân Phức đến cơ quan An ninh điều tra Công an Thành phố để tiếp tục điều tra xử lý theo quy định.

(Theo Báo Giao Thông)

Giá vàng trong nước hôm nay 10/5

Mở cửa phiên đầu tuần sáng nay, các thương hiệu trong nước đều tăng giá. Cụ thể, lúc 8h45 phút, giá vàng SJC tại thị trường TPHCM tăng 70 nghìn đồng chiều mua vào và 20 nghìn đồng chiều bán ra lên 55,80- 56,20 triệu đồng/lượng; Giá vàng 24K Rồng vàng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu mở cửa phiên sáng nay đã chính thức vượt mốc 53 triệu đồng khi tăng thêm 80 nghìn đồng chiều mua vào và bán ra lên 52,48-53,03 triệu đồng/lượng.

Giá vàng 9999 thương hiệu NPQ cũng tăng 50 nghìn đồng chiều mua vào và 100 nghìn đồng chiều bán ra lên 52,05-52,75 triệu đồng/lượng. Tại thời điểm mở cửa, chỉ có giá vàng Doji tại Hà Nội giữ nguyên 55,70-56,20 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra…

Trước giờ mở cửa, giá vàng SJC tại thị trường TPHCM được niêm yết 55,73- 56,18 triệu đồng/lượng; Giá vàng Doji tại Hà Nội cũng được niêm yết ở mức cao 55,70-56,20 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng 24K Rồng vàng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu 52,39-52,94 triệu đồng/lượng và giá vàng 9999 thương hiệu NPQ 52,00-52,65 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra…

Trước đó, giá vàng trong nước đã có 4 phiên tăng giá liên tiếp với mức tăng 110-600 nghìn đồng tùy thương hiệu. Diễn biến này đã đẩy giá vàng SJC và giá vàng Doji vượt mốc 56 triệu đồng. Trong khi đó, dù tăng mạnh song giá vàng Rồng Thăng Long và NPQ vẫn chưa chạm mốc 53 triệu.

Khoảng cách giữa các thương hiệu lớn và thương hiệu nhỏ được nới nhẹ lên 3,55 triệu đồng/lượng.

COVID-19 10/5: Nữ bệnh nhân ở Thanh Xuân vừa đi khám thai buổi sáng, chiều nhận kết quả dương tính
Sau khi biết Bệnh viện K Tân Triều ghi nhận các ca mắc COVID-19, 10h sáng 8/5, chị H. gọi cho Trạm Y tế phường Nhân Chính khai báo y tế và cách ly tại...
K.T (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h