Tin tức 24h nổi bật: Bé gái 11 tháng tuổi bị cuốn vào bánh xe máy vì chiếc khăn 'sát nhân'

Ngày 09/04/2017 18:57 PM (GMT+7)

Người mẹ quấn con trong chiếc khăn to rồi chở đến nhà họ hàng. Trên đường đi, một đầu chiếc khăn bị tuột xuống, quấn vào nan hoa xe máy khiến con kẹt vào bánh sau xe.

Bé gái 11 tháng tuổi bị cuốn vào bánh xe máy vì chiếc khăn 'sát nhân'

Báo Người lao động mới đây đưa tin về một bé gái 11 tháng tuổi nhập viện cấp cứu do tai nạn khi cùng mẹ đi xe máy. 

Theo đó, lúc 9 giờ sáng ngày 9/4, bé Lý Thị Ngọc Y. (11 tháng tuổi) được Khoa Chấn thương chỉnh hình Bệnh viện Đa khoa Trà Vinh tiếp nhận. Bé bị chấn thương đầu, gãy đầu dưới xương đùi và đầu trên xương chày chân trái. 

Tin tức 24h nổi bật: Bé gái 11 tháng tuổi bị cuốn vào bánh xe máy vì chiếc khăn amp;#39;sát nhânamp;#39; - 1

Bé Y. đang cấp cứu tại bệnh viện trong tình trạng nguy kịch

Mẹ của bé Y. kể lại rằng chị quấn con trong chiếc khăn rồi chở đi thăm người thân. Trên đường đi, chiếc khăn bị tuột xuống, quấn vào bánh xe khiến bé Y. ngã xuống, kẹt vào bánh sau xe. 

Thực tế đã có rất nhiều vụ tai nạn thương tâm xảy ra do bố mẹ có thói quen quấn khăn cho con mỗi khi ra ngoài đường để tránh gió, bụi bẩn.

Bất ngờ sinh con trên máy bay ở độ cao gần 13.000 mét

Sự việc xảy ra trên chuyến bay Boeing 737 của hãng hàng không Thổ Nhĩ Kỳ đi từ Guinea tới Burkina Faso. Khi máy bay đang ở độ cao 13.000 mét, hành khách Nafi Diaby đang mang thai 28 tuần bỗng lên cơn đau đẻ.

Tin tức 24h nổi bật: Bé gái 11 tháng tuổi bị cuốn vào bánh xe máy vì chiếc khăn amp;#39;sát nhânamp;#39; - 2

Hai mẹ con sản phụ trên máy bay

May mắn thay, các thành viên phi hành đoàn trên chuyến bay đã qua khóa đào tạo y tế cơ bản nên đã đỡ đẻ thành công cho cô Nafi theo phương pháp tự nhiên. Chuyến bay đón thêm một thành viên nhí ở độ cao 13.000 mét. Bé gái được đặt tên là Kadiju.

Chiếc máy bay sau đó đã hạ cánh xuống thủ đô Burkina Faso. Hai mẹ con chị Nafi lập tức được đưa tới bệnh viện để chăm sóc y tế. 

Đại diện hãng hàng không Thổ Nhĩ Kỳ Turkish Airlines xác nhận Nafi và bé sơ sinh Kaduji hiện đều trong tình trạng khoẻ mạnh. Chia sẻ hình ảnh ca sinh nở đặc biệt lên tài khoản mạng xã hội, hãng hàng không viết: "Chào mừng công chúa bé con. Hãy vỗ tay cho phi hành đoàn của chúng tôi nào!".

Từ 1/6/2017, bố mẹ Việt đăng ảnh con lên Facebook có thể bị hầu tòa

Luật Trẻ em năm 2016 được thông qua tại kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIII, có hiệu lực từ ngày 1/6/2017, được dư luận quan tâm bởi có nhiều quy định mới, đặc biệt là các hành vi vi phạm quyền trẻ em bị nghiêm cấm mà đôi khi vì thiếu hiểu biết, nhiều bậc phụ huynh đã có hành vi trái pháp luật.

Liên quan đến trách nhiệm bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng, Luật quy định:

+ Cơ quan, tổ chức liên quan có trách nhiệm tuyên truyền, giáo dục và bảo vệ trẻ em khi tham gia môi trường mạng dưới mọi hình thức. Cha, mẹ, giáo viên và người chăm sóc trẻ em có trách nhiệm giáo dục kiến thức, hướng dẫn kỹ năng để trẻ em biết tự bảo vệ mình khi tham gia môi trường mạng.

+ Cơ quan, tổ chức, cá nhân quản lý, cung cấp sản phẩm, dịch vụ thông tin, truyền thông và tổ chức các hoạt động trên môi trường mạng phải thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn và bí mật đời sống riêng tư cho trẻ em theo quy định của pháp luật.

Thực tế, hiện nay, nhiều bậc phụ huynh vẫn thường xuyên đăng ảnh con mình lên mạng xã hội Facebook với nhiều mục đích khác nhau mà không cần hỏi hay để ý xem các con có đồng tình với việc làm này hay không.

Tin tức 24h nổi bật: Bé gái 11 tháng tuổi bị cuốn vào bánh xe máy vì chiếc khăn amp;#39;sát nhânamp;#39; - 3

Bố mẹ đăng ảnh con lên Facebook có thể là hành vi vi phạm pháp luật (Ảnh minh họa)

Như vậy, theo Luật Trẻ em, có thể xem việc đăng ảnh con lên Facebook là vi phạm pháp luật. Tuy nhiên, theo ông Đặng Hoa Nam, Cục trưởng Cục Bảo vệ, chăm sóc trẻ em, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, không phải tất cả mọi hành vi đưa hình ảnh con em mình lên các trang thông tin cá nhân, trang mạng xã hội đều là vi phạm pháp luật. Ở đây muốn nhấn mạnh về quyền bí mật đời sống riêng tư của trẻ, về quyền của cá nhân đối với hình ảnh của mình, nếu như vi phạm thì sẽ bị xử lí theo quy định của pháp luật.

Trong Luật lần này, đã có cơ chế để trẻ em có thể bày tỏ ý kiến, nguyện vọng, gửi thông tin mà các em cho rằng bất lợi đối với các em.

Bé sinh non sống sót thần kỳ sau khi y tá kết luận đã chết

Mirror đưa tin, mới đây, một bé gái chào đời khi mới 24 tuần tuổi, chỉ nặng 250 gram  tại bệnh viện đa khoa Pandit Brij Sunder Sharma, Bundi, Rajasthan, Ấn Độ.

Tin tức 24h nổi bật: Bé gái 11 tháng tuổi bị cuốn vào bánh xe máy vì chiếc khăn amp;#39;sát nhânamp;#39; - 4

Lúc sinh ra, bé gái nằm bất động khiến các y tá lầm tưởng bé đã chết

Khi lọt lòng, bé gái yếu ớt đến nỗi nằm bất động. Các y tá tại bệnh viện kết luận em đã không qua khỏi và khuyên gia đình nên an táng cho bé trong ngày hôm đó. Theo tờ India Times, các y tá đưa ra tuyên bố này mà không hề chờ bác sỹ đa khoa kiểm tra lại.

Thật may mắn, lúc chuẩn bị an táng, những người họ hàng của gia đình đã nhận ra em bé còn thở và vẫn còn nhịp tim. Ngay lập tức bé được đưa trở lại bệnh viện và chăm sóc đặc biệt.

"Họ giao đứa bé cho chúng tôi lúc 6h sáng và nói rằng bé đã không qua khỏi. Chúng tôi chuẩn bị xong mọi thứ để an táng nhưng khi nhấc khăn lên thì phát hiện con bé vẫn còn thở", một người họ hàng kể lại. 

Hà Anh/ Tổng hợp
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h