Tin tức 24h nổi bật: Chưa dứt lũ lụt, miền Trung nguy cơ hứng cơn bão số 13

Ngày 09/11/2017 19:45 PM (GMT+7)

Kịch bản xấu nhất được cơ quan khí tượng thủy văn đưa ra là áp thấp nhiệt đới vào Biển Đông mạnh lên thành bão và đổ bộ vào Trung Bộ gây mưa lớn.

Kịch bản xấu nhất: Miền Trung có thể sắp hứng bão số 13

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn trung ương, hồi 13 giờ chiều nay (9/11), vị trí tâm áp thấp nhiệt đới đang nằm trên khu vực miền Trung Philippines. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6-7 (40-60km/giờ), giật cấp 9.

Dự báo, trong 24 giờ tới áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 20km và có khả năng mạnh lên thành bão.

Tin tức 24h nổi bật: Chưa dứt lũ lụt, miền Trung nguy cơ hứng cơn bão số 13 - 1

Vị trí và hướng di chuyển của áp thấp nhiệt đới.

Đại diện Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn nhận định, có hai kịch bản là bão sẽ vào đất liền hoặc là sẽ suy yếu thành áp thấp nhiệt đới ngay trên Biển Đông khi gặp đợt không khí lạnh vào ngày 14-15/11.

Trong hội nghị công tác khắc phục hậu quả và tái thiết sau bão lũ cho các tỉnh khu vực miền Trung và Tây Nguyên sáng nay 9/11, ông Hoàng Đức Cường, Giám đốc Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương cho biết kịch bản xấu nhất được đưa ra là bão đổ bộ vào đất liền khu vực Trung Bộ, gây mưa lớn.

Hiện là thời điểm cuối mùa và kết hợp với không khí lạnh, hoạt động của bão có thể rất phức tạp như cơn bão số 12 hoặc suy yếu khi vào giữa Biển Đông, bẻ ngoặt lên phía bắc.

>> Xem thêm: Áp thấp nhiệt đới khả năng mạnh lên thành bão sắp vào Biển Đông

Mẹ 9X cùng con gái 8 tháng tuổi mất tích bí ẩn ở Hà Nội

Sáng 9/11, anh Vũ Đăng Nam, trú tại xã Vân Côn, huyện Hoài Đức, Hà Nội, cho biết khoảng hơn 15h chiều 7/11, anh đi làm trở về nhà thì lúc này không thấy vợ là chị Đỗ Hương Linh (sinh năm 1999) và con gái 8 tháng tuổi là bé Vũ Gia Linh ở nhà. Anh và gia đình đã tìm kiếm 2 ngày qua nhưng không hề có bất cứ thông tin gì. 

 Tin tức 24h nổi bật: Chưa dứt lũ lụt, miền Trung nguy cơ hứng cơn bão số 13 - 2

Mẹ con chị Hương Linh mất tích gần 2 ngày qua.

Theo anh Nam, khi đi vợ chỉ mang theo số tiền khoảng 2 triệu đồng và không mang theo quần áo theo người.

Ông Nguyễn Tiến Hạ, Trưởng Công an xã Vân Côn xác nhận đơn vị có nhận được trình báo của anh Vũ Đăng Nam về việc vợ con mất tích.

>> Xem thêm: Hà Nội: Người mẹ sinh năm 1999 mất tích bí ẩn cùng con gái 8 tháng tuổi

Sảy thai 5 lần liên tiếp trong vòng 6 năm, cô gái bàng hoàng phát hiện ra sự thật

Shannon Reed (23 tuổi) đến từ Prudhoe, Newcastle (Anh) mới đây đã chia sẻ về hành trình tìm kiếm con cái đầy đau đớn. Trong vòng 6 năm qua, cô mang thai 5 lần, lần nào cũng tràn đầy hy vọng, nhưng rồi cô thất vọng đến tận cùng vì cả 5 lần đều bị sảy thai. 

Shannon kể lại rằng trong 4 lần mang thai đầu tiên, thai nhi trong bụng Shannon chỉ tồn tại không quá 6 tuần. Đến lần mang thai thứ 5, thai nhi cũng hỏng từ tuần thứ 12.

Tin tức 24h nổi bật: Chưa dứt lũ lụt, miền Trung nguy cơ hứng cơn bão số 13 - 3

Shannon Reed sảy thai 5 lần liên tiếp trong vòng 6 năm

Liên tiếp mất con khiến Shannon rơi vào căng thẳng, tuyệt vọng. Thậm chí, mối quan hệ giữa cô và chồng từng có nguy cơ bị tan vỡ vì vấn đề con cái. 

Thời gian gần đây, Shannon đi kiểm tra sàng lọc trước sinh tại bệnh viện và cô đã phát hiện ra nguyên nhân khủng khiếp khiến cô bị sảy thai. 

Các bác sỹ cho biết Shannon bị Hội chứng máu dính (hay còn gọi là hội chứng chống phospholipid). Đây là một loại rối loạn tự nhiên do hệ thống miễn dịch mắc sai lầm mà sản sinh ra kháng thể chống lại các chất liên quan đến quá trình đông máu. Hội chứng này có thể gây ra sẩy thai liên tiếp và thai chết lưu.

>> Xem thêm: Căn bệnh bí ẩn khiến cô gái 23 tuổi sảy thai 5 lần liên tục trong vòng 6 năm

Hà Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h