Những tiết lộ thú vị ít người biết về Thủ tướng Canada điển trai được cả thế giới mến mộ

Ngày 09/11/2017 11:02 AM (GMT+7)

Trở thành Thủ tướng trẻ nhất lịch sử Canada, cùng với vẻ điển trai, phong thái tự tin và cách lãnh đạo đất nước tài tình, ông Justin Trudeau được bầu chọn là một trong những chính trị gia “hấp dẫn” nhất hành tinh.

Trong khuôn khổ Tuần lễ cấp cao APEC, Thủ tướng Canada Justin Trudeau đã có chuyến thăm đến Việt Nam. Dưới đây là những sự thật thú vị ít ai biết về vị thủ tướng điểm trai này.

Những tiết lộ thú vị ít người biết về Thủ tướng Canada điển trai được cả thế giới mến mộ - 1

1. Ông Justin Trudeau là vị thủ tướng đời thứ hai đầu tiên của Canada. Cha của ông cũng từng nắm giữ chức vụ này là Cố Thủ tướng Pierre Elliot Trudeau.

2. Ở tuổi 43, ông Trudeau là vị thủ tướng trẻ thứ hai của đất nước Canada. Trước đó, Joe Clark là thủ tướng trẻ nhất khi nhậm chức ở tuổi 39.

3. Ông Trudeau từng đóng phim. Ông từng tham gia một vai diễn trong bộ phim ‘The Great War’ (2007) chiếu trên kênh CBC. Bộ phim nói về vai trò của Canada trong chiến tranh thế giới thứ hai. Trong phim, ông Trudeau đóng vai một luật sư và quân nhân có tiếng tăm.

Những tiết lộ thú vị ít người biết về Thủ tướng Canada điển trai được cả thế giới mến mộ - 2

4. Ông Justin Trudeau là vị thủ tướng đầu tiên sinh ra ở Ottawa. Ông sinh vào ngày 25/12/1971.

5. Trước khi dấn thân vào chính trị, ông Trudeau từng là một thầy giáo dạy tiếng Pháp, toán và cả đóng kịch.

6. Ông Trudeau từng tham gia thi đấu quyền anh với mục đích từ thiện.

7. Thủ tướng Canada có ‘tuyệt chiêu’ dỗ trẻ em. Ông rất yêu quý trẻ nhỏ, vì thế cũng được rất nhiều trẻ em và các bậc phụ huynh quý mến.

Những tiết lộ thú vị ít người biết về Thủ tướng Canada điển trai được cả thế giới mến mộ - 3

8. Ông Justin Trudeau từng dành cả buổi sáng đến các trạm tàu ở Montreal để cảm ơn người dân Canada sau khi giành chiến thắng cuộc bầu cử.

9. Vị thủ tướng Canada có hai hình xăm trên người. Một hình xăm hình Trái đất ở vai trái, được xăm năm ông 20 tuổi. Sau đó, để kỷ niệm sinh nhật 40 tuổi, ông sửa hình xăm này thành hình một con chim lôi điểu. Ông Trudeau từng đăng hình xăm này lên mạng xã hội Twitter và khiến cho hàng triệu người trên thế giới ngạc nhiên.

Những tiết lộ thú vị ít người biết về Thủ tướng Canada điển trai được cả thế giới mến mộ - 4

10. Ông Trudeau từng cầu hôn và kết hôn trong cùng một khách sạn, là khách sạn St. James ở Old Port. Ông và vợ từng gặp nhau thời trung học nhưng lại không phải mối tình trung học của nhau. Sau này khi gặp lại, họ mới kết duyên và kết hôn vào năm 2005.

Những tiết lộ thú vị ít người biết về Thủ tướng Canada điển trai được cả thế giới mến mộ - 5

Vào 10h50 sáng qua 8/11, Thủ tướng Canada Justin Trudeau đã đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam theo lời mời của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc.

Hôm nay, ông Trudeau rời Hà Nội đi TP.HCM tham quan và có một số hoạt động với doanh nghiệp, doanh nhân tại đây. Ngày 10/11, ông Trudeau sẽ tới Đà Nẵng để tham dự Tuần lễ cấp cao APEC và Phiên họp của các nhà lãnh đạo kinh tế APEC sẽ diễn ra vào ngày 11/11.

>> Xem thêm: Tình yêu kỳ lạ của ứng viên Tổng thống Pháp với người vợ già hơn 24 tuổi

Khánh Hằng (Dịch từ Gradeslam)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thủ tướng Canada Justin Trudeau