Tin tức 24h nổi bật: Hà Nội sắp đón đợt rét cực mạnh kéo dài 'xuyên' sang tháng 2

Ngày 20/01/2018 18:45 PM (GMT+7)

Theo Trung tâm khí tượng thủy văn, đợt rét đậm, rét hại tiếp theo dự kiến kéo dài sang đầu tháng Hai.

Hà Nội sắp đón đợt rét cực mạnh kéo dài 'xuyên' sang tháng 2

Trong những ngày tới, thời tiết tại miền Bắc tiếp tục ấm lên, trời tạnh ráo và có nắng vàng. Nhiệt độ cao nhất trong ngày ở mức 24-25 độ C.

Sang tuần tới, nhiệt độ tại Hà Nội và các tỉnh miền Bắc có thể lên 25-26 độ. Sau đó, đến khoảng ngày 25/01, toàn miền Bắc sẽ đón một đợt không khí lạnh cường độ mạnh, gây rét đậm, rét hại diện rộng. Dự báo đợt rét đậm này sẽ kéo dài khoảng 10 ngày.

Tin tức 24h nổi bật: Hà Nội sắp đón đợt rét cực mạnh kéo dài amp;#39;xuyênamp;#39; sang tháng 2 - 1

Hà Nội sắp đón đợt không khí lạnh cực mạnh (Ảnh minh họa)

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, nhiệt độ ban ngày tại Hà Nội có thể giảm còn 14-15 độ C, đêm rét 12-13 độ, thậm chí thấp hơn. Vùng núi cao có nguy cơ xuất hiện băng giá và sương muối.

Trong ngày hôm nay, TP.HCM và các tỉnh Nam Bộ sáng sớm có sương mù nhẹ, ngày có mưa rào trái mùa vài nơi nhưng diện không lớn và mưa nhỏ.

Vụ sập cầu Long Kiểng: Nhân chứng hãi hùng khi thấy tài xế chỉ kịp kêu cứu rồi xe tải chìm dần

Liên quan đến vụ sập cầu Long Kiểng (xã Phước Kiểng, huyện Nhà Bè, TP.HCM), người dân sống quanh khu vực vẫn chưa hết bàng hoàng, hoảng sợ khi chứng kiến cảnh cầu sập và tiếng kêu cứu của tài xế xe tải.

Nhân chứng Nguyễn Thị Niềm, 45 tuổi kể lại: "Có một chiếc xe lớn lắm chạy lên cầu, phía sau còn mấy chiếc xe máy nữa, khi vừa lên cầu thì nghe âm thanh rắc rắc liên tục, một người bỏ xe máy để chạy vào bờ, còn tài xế xe tải ngồi trong xe kêu: Cứu cứu...".

Tin tức 24h nổi bật: Hà Nội sắp đón đợt rét cực mạnh kéo dài amp;#39;xuyênamp;#39; sang tháng 2 - 2

Một nhịp cầu bị sập hoàn toàn đêm qua

Còn ông Long (42 tuổi), người dân sống cạnh cầu Phước Kiểng, đồng thời là người chứng kiến cảnh cầu sập cho hay: "Khoảng 0h ngày 20/1, chúng tôi bất ngờ khi thấy 2 người bị rớt xuống sông leo lên bờ. Người tài xế xe tải bị thương nhẹ, còn người kia được đưa vào bệnh viện cấp cứu. 

Người tài xế kể rằng tối qua chở 15 tấn đá xây dựng qua Long An nhưng bị lạc đường đi vào đây! Phần vì tối muộn rồi không tỉnh táo nên họ đã không nhìn thấy biển cấm, cứ thế chạy xe lên cầu. Đi đến giữa cầu thì xảy ra vụ việc".

>> Xem thêm: Hoảng hốt khi nghe tiếng động cực mạnh và lời kêu cứu thất thanh vụ sập cầu Long Kiểng

Đưa mẹ đi cấp cứu, 4 người trong gia đình chết thương tâm

Theo Sina, rạng sáng ngày 3/1/2018 vừa qua tại thành phố Mai Châu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc đã xảy ra một vụ tai nạn giữa ô tô 4 chỗ và xe tải chở hàng. Hậu quả, tất cả người trong xe ô tô đều chết tại chỗ.

Cảnh sát địa phương nhanh chóng có mặt tại hiện trường để giải quyết sự việc. Bước đầu xác định tất cả các nạn nhân đều sống cùng một gia đình của cụ ông Lưu Văn Huy ở thị trấn Hưng Ninh, tỉnh Quảng Đông.

Tin tức 24h nổi bật: Hà Nội sắp đón đợt rét cực mạnh kéo dài amp;#39;xuyênamp;#39; sang tháng 2 - 3

Vụ tai nạn thảm khốc khiến bốn người trong chiếc xe tử nạn ngay tại chỗ.

Theo đó, nửa đêm ngày 3/1, cụ Lưu cảm thấy khó chịu trong người do chứng bệnh của tuổi già. Người thân thấy vậy liền chở cụ đến bệnh viện thành phố để cấp cứu. Đi theo trên xe có con trai út, con rể và cháu trai.

Vì tình hình sức khỏe của cụ Lưu không tốt, có chiều hướng xấu đi, cũng như ban đêm vắng vẻ, nên chiếc xe phóng rất nhanh trên đường. Đến một đoạn đường cong, bất ngờ trông thấy một chiếc xe tải chở hàng đi theo chiều ngược lại. Vì không xử lý kịp nên cả hai phương tiện đã đối đầu vào nhau rất mạnh.

Cú va chạm rất khủng khiếp. Chiếc xe tải bị móp một phần cabin nhưng tài xế ngồi trên cao nên chỉ bị thương nhẹ. Trong khi đó, chiếc xe con chở bốn người trong gia đình cụ Lưu bị bẹp rúm, vỡ hết kính xe và lực ép mạnh khiến tất cả chết ngay trong xe.

>> Xem thêm: Đưa mẹ già đi cấp cứu trong đêm, 4 người trong gia đình gặp tai nạn chết thương tâm

Hà Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết